Xem kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách từ kiến trúc sư

Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách "chuẩn không cần chỉnh"
Ngày đăng : 13/07/2018 | Ngày cập nhật : 31/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Có thể nói gạch lát nền ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ chung của không gian phòng khách. Khi chọn mẫu gạch, bạn không chỉ quan tâm đến màu sắc, kích cỡ gạch mà  cần chú ý đến cả chất liệu gạch. Vậy kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách như nào là chuẩn? Cùng tìm hiểu.

1. Bỏ túi kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách chuẩn chỉnh theo tư vấn của kiến trúc sư

1.1. Chọn gạch lát nền phòng khách theo các phong cách kiến trúc

  • Chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách hiện đại

Những phòng khách hiện đại luôn hướng đến sự tiện nghi và sang trọng. Những không gian hiện đại thường lựa chọn mẫu gạch lát nền có màu sáng như màu trắng, màu kem hoặc trầm như màu xám, màu ghi, màu đen.
Tùy theo phong cách của từng gia chủ mà lựa chọn màu gạch lát nền. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản mà mong muốn không gian rộng rãi, thoáng đãng thì nên chọn những mẫu gạch lát nền màu trắng sáng. 
Nếu bạn là người yêu thích không gian độc đáo, cá tính có gu thẩm mỹ cao và cá tính mạnh mẽ độc đáo có thể chọn màu tông trầm như màu xám, màu ghi, màu đen.
gạch lát nền phòng khách phong cách hiện đại
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách men bóng hiện đại
Những phòng khách theo kiến trúc hiện đại luôn hướng đến sự đơn giản và tiện nghi nhất.

Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền phòng khách sang trọng xu hướng 2023https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/gach-lat-nen-phong-khach-cao-cap-746/

  • Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách phong cách cổ điển

Nếu như phòng khách hiện đại thường thiết kế theo phong cách tối giản về chi tiết, màu sắc thì phòng khách cổ điển thường thiết kế các chi tiết mang vẻ đẹp thời thượng, họa tiết cầu kỳ.
chọn gạch lát nền phòng khách cổ điển
Chọn gạch lát nền màu vàng cho phòng khách cổ điển
Những phòng khách cổ điển thường lựa chọn các mẫu gạch có tông màu vàng ấm cúng hoặc màu đậm, sẫm. Các họa tiết gạch thường có chi tiết mềm mại, kiêu sa và có sự lặp lại tạo sự tương đồng  
Chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách vintage
 
phòng khách thiết kế phong cách vintage
Không gian phòng khách thiết kế theo phong cách vintage
Những không gian phòng khách theo phong cách Vintage thường có sự kết hợp đặc trưng giữa những thiết bị hiện đại và những đồ vật cũ với vẻ hoài cổ. Những món đồ đã cũ theo thời gian như bàn ghế đã xước sơn, những khung ảnh hoài cổ, chùm đèn cổ…
Với những phòng khách theo phong cách vintage thì thường ưu tiên lựa chọn các mẫu gạch giả gỗ. 
Ngoài ra, có thể lựa chọn những mẫu gạch có màu theo tông nhã nhặn, họa tiết nhẹ nhàng mang hơi hướng truyền thống.
Những mẫu gạch này mang lại cảm giác nhẹ nhàng gần gũi, hài hòa với không gian phòng khách vintage. Các màu gạch nên lựa chọn cho các không gian này là: màu vàng kem, màu nude, màu be, màu trắng sữa…

2. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách theo diện tích

Lựa chọn gạch lát nền ngoài quan tâm đến màu sắc, họa tiết mẫu gạch. Thì cần phải chọn được kích cỡ thích hợp để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao khi ứng dụng.
chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp diện tích
Chọn gạch lát nền phòng khách phù hợp với diện tích
Nếu bạn lựa chọn gạch lát nền có kích thước nhỏ cho các không gian phòng khách có diện tích lớn thì sẽ gây tốn thêm nhiều chi phí nhân công, ngoài ra nền nhà xuất hiện quá nhiều ron gạch sẽ gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong việc lau chùi và vệ sinh hàng hàng.

Ngược lại, nếu không gian phòng khách có diện tích nhỏ mà bạn chọn gạch lát nền quá to sẽ gây khó khăn khi thi công. Bạn sẽ cần phải cắt ghép nhiều hơn gây tốn nhân công và dễ hư hỏng gạch gây tốn kém hơn. 

Vì vậy, khi lựa chọn mua gạch lát nền phòng khách bạn cần phải quan tâm đến diện tích phòng. 
  1. Với những phòng khách có diện tích nhỏ tầm 10m2 đến 15m2, bạn nên chọn những mẫu gạch lát nền có diện tích trung bình nhỏ như 20x20, 30x30.   
  2. Với những không gian phòng khách có diện tích trung bình từ 20m2 đến 40m2 bạn nên chọn những mẫu gạch lát nền có diện tích trung bình lớn như 40x40, 45x45, 50x50....   
  3. Còn những không gian có diện tích lớn trên 40m2 bạn có thể lựa chọn nhiều kích cỡ gạch lớn khác nhau. Gia chủ có thể lựa chọn các mẫu gạch có kích thước 60×60, 75×75, 80x80.... 
Ngoài ra còn những mâu gạch có diện tích lớn hơn như 90x90, 100x100, 120x120, 120x270… Tùy vào những không gian có diện tích lớn hơn, bạn có thể lựa chọn để ứng dụng cho công trình nhà mình.

Sự tương đồng giữa diện tích không gian phòng khách và kích thước gạch lựa chọn sẽ mang lại vẻ đẹp hài hòa nhất. Ngoài ra, khi lựa chọn các mẫu gạch lát nền kích thước lớn sẽ có ưu điểm giúp việc lau chùi trở nên dễ dàng hơn. Nền không gian phòng khách có ít ron gạch vữa sẽ trở nên sang trọng và tinh tế hơn nhiều.

3. Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách theo chất liệu 

  • Gạch Ceramic
Gạch Ceramic là một trong những loại gạch ốp lát được lựa chọn ứng dụng phổ biến cho các không gian phòng khách hiện nay. Đây là loại gạch có màu sắc đa dạng nên dễ ứng dụng cho không gian phòng khách. Với đủ các màu từ màu xanh, màu vàng, màu đỏ, màu đen, màu cam, màu nâu... với các họa tiết khác nhau. Tùy theo phong cách của từng phòng khách đều có thể lựa chọn được những mẫu gạch phù hợp.

Mẫu gạch này có độ dày khoảng từ 5 - 25mm, đa dạng về mẫu mã và kích thước. Các họa tiết vân gỗ, vân đá tự nhiên đều được mô phỏng trên bề mặt men gạch rất chân thực.

Nhờ độ cứng vừa phải, bạn có thể dễ dàng khoan, cắt gạch khi thi công. Đây là mẫu gạch có giá cả trung bình, được đánh giá là “vừa túi tiền” so với nhiều loại gạch khác.
gạch ceramic lát nền phòng khách
Gạch ceramic lát nền có giá thành rẻ
  • Chọn gạch lát nền phòng khách thạch anh
Gạch này có ưu điểm là có độ bóng đẹp ở bề mặt men, với khả năng chống trầy xước tốt và ít bám bụi. Khi ứng dụng mẫu gạch này cho phòng khách sẽ tạo nên không gian sang trọng, sáng bóng.

Tuy nhiên, mẫu gạch này dễ trơn trượt hơn các loại gạch khác. Nếu nhà bạn có trẻ con trong độ tuổi hiếu động bạn nên cân nhắc lựa chọn loại gạch này.
  • Nên chọn gạch lát nền phòng khách xương granite
chọn gạch lát nền phòng khách xương granite
Chọn gạch lát nền phòng khách xương granite
Gạch granite có nhiều ưu điểm cả về chất lượng và mẫu mã, mang lại cho phòng khách vẻ đẹp quý phái, thanh lịch.

Gạch granite có chất lượng vượt trội so với các loại gạch lát nền khác. Với độ cứng cao và khả năng chịu lực lớn sẽ chịu được lực va đập mạnh mà không bị nứt vỡ. Tuổi thọ của gạch granite cao hơn gạch ceramic và gạch thạch anh. Ngoài ra, màu của gạch granite được trộn vào trong phần cốt liệu. Chính vì vậy gạch granite có khả năng bền màu không sợ bị phai theo thời gian.

Độ hút nước của gạch granite nhỏ hơn 0,1%, bạn sẽ không phải lo gặp tình trạng “đổ mồ hôi” ngay cả khi thời tiết nồm ẩm.

Với những ưu điểm cao về chất lượng và tính thẩm mỹ thì giá thành của gạch granite cao hơn các mẫu gạch khác. Nếu bạn yêu cầu cao về chất lượng sàn nhà phòng khách thì gạch granite là lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà bạn.
  • Gạch bông lát nền phòng khách
Gạch bông tuy có lịch sử lâu đời nhưng đến tận ngày nay đây mới là mẫu gạch được ưu tiên lựa chọn ở nhiều gia đình. Gạch bông có màu sắc rực rỡ, họa tiết cầu kỳ. Đây là mẫu gạch dễ ứng dụng lựa chọn cho các không gian phòng khách khác nhau với nhiều họa tiết hoa văn từ cổ điển xen lẫn hiện đại. Nó đặc biệt phù hợp với phòng khách phong cách indochine hoặc phong cách cổ điển.
gạch bông lát nền phòng khách
Bạn có thể chọn gạch bông lát nền phòng khách phong cách Indochine

4. Nên chọn gạch lát nền phòng khách hãng nào tốt?

  • Chọn gạch lát nền phòng khách thương hiệu Prime
Gạch Prime mẫu mã và kích thước đa dạng, vì vậy có nhiều mẫu gạch để  lựa chọn để ứng dụng cho không gian phòng khách. Gạch Prime có ưu điểm là màu sắc ấn tượng do được phủ men Nano. Tuy nhiên màu sắc của loại gạch này có thể bị nứt, hỏng nếu bị cọ xát nhiều. 
Gạch Prime được sản xuất tại Việt Nam vì vậy giá Prime cạnh tranh hơn. Vì vậy mẫu gạch này có thể ứng dụng cho nhiều gia đình có thu nhập trung bình. 
  • Chọn gạch lát nền phòng khách thương hiệu Viglacera
Viglacera là thương hiệu gạch ốp lát được ứng dụng phổ biến trong gia đình Việt. Các loại gạch với mẫu mã đa dạng về màu sắc, kích cỡ. Gạch Viglacera có 2 loại chính xương gạch ceramic và xương gạch granite. Gạch granite Viglacera có chất lượng bền đẹp hơn nhưng có giá cao xương gạch ceramic.
  • Gạch Taicera
Gạch Taicera có xuất xứ từ Đài Loan và được sản xuất ở Việt Nam. Sản phẩm với chất lượng tốt, là lựa chọn phù hợp ứng dụng cho không gian phòng khách. Tuy nhiên, bề mặt gạch Taicera ứng dụng men khô hoặc nhám sẽ khó hơn khi vệ sinh hơn. 
  • Mua gạch lát nền phòng khách của thương hiệu Đồng Tâm
Gạch Đồng Tâm có chất lượng cao cấp, mẫu mã đa dạng phù hợp ứng dụng các không gian phòng khách sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên, với nhiều ưu điểm nên gạch Đồng Tâm có giá thành cao hơn các loại gạch khác.
  • Chọn gạch lát nền phòng khách nhập khẩu Tây Ban Nha
mẫu gạch lát nền phòng khách tây ban nha
Một gạch lát nèn phòng khách Tây Ban Nha đang phân phối tại Hải Linh
  • Gạch Tây Ban Nha nổi tiếng với chất lượng gần như hoàn hảo. Khả năng chịu áp lớn, độ cứng cao nhờ ứng dụng công nghệ rung và nén chặt. 
  • Bề mặt men gạch Tây Ban Nha được ứng dụng công nghệ khắc laze trực tiếp đảm bảo độ bền đẹp và chân thật nhất. Bề mặt gạch với lớp men rất dày, chống trầy xước đảm bảo độ bền đẹp cho không gian phòng khách.
  • Hoa văn họa tiết của gạch Tây Ban Nha rất đa dạng và phong phú. Từ các họa tiết gạch giả gỗ, gạch giả đá, gạch xi măng, gạch vân kim loại, gạch mosaic …đều có chân thực và sắc nét. 
  • Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha chính vì vậy giá gạch này khá cao. Tuy nhiên với những giá trị cao cấp về chất lượng và mẫu mã đây chính là mẫu gạch nên lựa chọn nhất để ứng dụng cho không gian phòng khách.
Tham khảo thêm mẫu gạch lát nền mới nhất 2023: gachtaybannha.com.vn/gach-lat-nen-tay-ban-nha/

5. Chọn địa chỉ mua gạch lát nền phòng khách ở đâu uy tín - giá tốt?

Việc chọn gạch lát nền phòng khách khá là mất nhiều thời gian. Bởi hiện nay trên thị trường gạch ốp lát rất đa dạng về chất lượng, mẫu mã. 

Đại lý Hải Linh với đội ngũ nhân viên tư vấn rất giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn loại gạch lát nền phòng khách ưng ý và phù hợp nhất. Hệ thống Showroom Hải Linh với 3 địa chỉ trưng bày sản phẩm của tất cả các hãng gạch ốp lát trên thị trường. 

Với kinh nghiệm gần 15 năm, Hải Linh phân phối tất cả các mẫu gạch ốp lát chính hãng với mức giá tốt cạnh tranh hàng đầu trên thị trường.
khach ngoai tinh do xo ve showroom hai linh mua hang uu dai
Hệ thống showroom Hải Linh Hà Nội

Hệ thống Showroom Hải Linh chuyên kinh doanh các sản phẩm gạch ốp lát chính hãng trên thị trường

Các địa chỉ kinh doanh và trưng bày sản phẩm của showroom Hải Linh:

- Showroom Hải Linh 1: 72 Đường Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội
- Showroom Hải Linh 2: Ô số 5 và 6 Shophouse Đường Tố Hữu, Q.Hà Đông, Hà Nội
- Showroom Hải Linh 3: 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

- Những quyền lợi và ưu đãi của khách hàng khi mua gạch tại showroom Hải Linh
  • MIỄN PHÍ giao hàng trên toàn quốc dành cho các  đơn hàng trên 100 Triệu
  • MIỄN PHÍ giao hàng đến chân các công trình ở trong khu vực nội thành Hà Nội
  • MIỄN PHÍ vận chuyển các địa chỉ ở ngoại thành Hà Nội trong phạm vi bán kính 50km (chỉ áp dụng cho các đơn hàng >50m2)
  • Hải Linh hỗ trợ vận chuyển, giao hàng TOÀN QUỐC mọi đơn hàng
  • Hải Linh miễn phí thiết kế phòng mẫu theo mong muốn và yêu cầu của khách hàng
  • Hải Linh TẶNG keo dán gạch cao cấp khi mua gạch nhập khẩu 
  • Hải Linh hỗ trợ xem và mua hàng qua video call 24/7
Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách. Thì hy vọng qua bài viết này bạn đã có những kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách và gợi ý để chọn được những mẫu gạch ốp lát ưng ý nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây