Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


6 cách chọn gạch ốp lát hô biến nhà tắm giống như khách sạn hạng sang

Bắt tay vào thiết kế một kiến trúc nhà ở không phải là điều dễ dàng. Đối với khu vực nhà tắm, theo kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải thì để có được một không gian nhà tắm đẹp và sang trọng cần tuân thủ 6 cách chọn gạch ốp lát sau đây. 
6 cách chọn gạch ốp lát hô biến nhà tắm giống như khách sạn hạng sang

Bắt tay vào thiết kế một kiến trúc nhà ở không phải là điều dễ dàng. Đối với khu vực nhà tắm, theo kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải thì để có được một không gian nhà tắm đẹp và sang trọng cần tuân thủ 6 cách chọn gạch ốp lát sau đây. 

1. Gạch ốp lát nhà tắm có kích thước lớn

Khác với những không gian khác trong nhà như phòng khách hay phòng ngủ; nhà tắm cần chọn gạch ốp lát có kích thước lớn hơn hẳn. Một mặt WC có diện tích nhỏ nên khi chọn gạch có kích thước lớn sẽ tạo hiệu ứng về thị giác, giúp phòng tắm trông rộng rãi và thông thoáng hơn. Thêm nữa, gạch ốp lát nhà tắm có kích thước lớn sẽ tạo ít đường ron thuận tiện cho việc vệ sinh. 

Các kích thước của gạch ốp lát nhà tắm thường là 40x80; 30x80; 30x60; 60x60 cm. Trong đó khổ gạch 30x60 cm được dùng phổ biến hơn cả. Loại kích thước này được dùng cho tất cả các nhà vệ sinh có diện tích khác nhau kể cả nhà vệ sinh siêu bé dưới 2m2. 

 

mau sac noi that phong khach 2017 4


Khi chọn kích thước gạch cần có sự tương đồng giữa kích thước gạch lát nền và gạch ốp tường nhà tắm. Tránh tạo sự mất cân đối giữa hai bề mặt này. 

2. Cách thức ốp bằng gạch ốp tường nhà tắm 

Với các mảng tường, bạn chọn gạch ốp ngang nếu muốn phòng rộng. Còn nếu muốn phòng có cảm giác cao hơn, bạn hãy dùng gạch dọc. 

Các bạn có thể chọn mẫu gạch ốp nhà tắm cao cấp đẹp với gam màu sáng hoặc tạo thêm những đường viền cho bức tường. Viền gạch có thể là 1 viền hay nhiều viền phụ thuộc vào chiều cao của tường và thiết kế phòng tắm. 

Gạch viền ốp có thể được ốp theo một đường thẳng hoặc so le để tạo điểm nhấn ấn tượng cho bức tường. 

gach gia go tay ban nha 3

Có thể dành những mảng tường cho gạch ốp tường trang trí nhà tắm. Tuy nhiên chỉ nên tạo 1 đến 2 điểm cho những mẫu gạch trang trí, lạm dụng sẽ biến không gian nhà tắm rối mắt và chật chội. 

3. Sử dụng chất liệu gạch nào để làm gạch ốp lát nhà tắm. 

Đối với không gian đặc thù như nhà tắm thì kiến trúc sư khuyên bạn nên sử dụng gạch granites để ốp lát nhà tắm. 

Gạch granite có độ cứng cao hơn, ít bị rạn nứt và khả năng chịu ẩm ướt cao. Do là gạch đồng chất nên gạch có độ bền cao hơn, sau thời gian dài sử dụng lớp men không bị bong tróc hay phai màu. 

4. Lựa chọn gạch ốp lát nhà tắm có độ nhám cao 

Là nơi thường xuyên có tác động của nước nên gạch lát sàn cần phải có độ nhám cao để tránh trơn trượt giúp bảo vệ sức khỏe và tính mạng của các thành viên trong gia đình. 

10 mẫu thiết kế phòng bếp“ĐẸP HÚT HỒN” sử dụng gạch ốp bếp Tây Ban Nha

5. Gạch ốp lát nhà tắm có độ sáng bóng 

Nhà tắm thường nằm ở vị trí ít ánh sáng như tận dụng gầm cầu thang hoặc những chỗ khuất trong ngôi nhà. Vì thế để nhà tắm trông sáng hơn thì phần gạch ốp lát nên có độ sáng bóng. Như vậy nhà tắm trông vừa sang trọng lại vừa phản xạ tốt ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. 

6. Màu sắc tối giản chủ đạo khi chọn gạch ốp lát nhà tắm 

Khu vệ sinh nên sử dụng màu sắc tối giản vừa đẹp vừa dễ làm sạch. Để không bị nhàm chán và đơn điệu thì chủ nhà có thể sử dụng các cặp màu đối lập như đen-trắng, nâu-trắng . 

Tựu chung lại, có thể thấy rằng tuy không đơn giản nhưng không quá phức tạp để có được một phòng tắm sang trọng như khách sạn nếu biết 6 cách chọn gạch ốp lát nhà tắm được Hải Linh chia sẻ ở trên. Tại Showroom Hải Linh có mẫu gạch ốp lát Tây Ban Nha có thể hô biến nhà tắm thành khách sạn hạng sang. 

>>Mẹo: Tiết kiệm núi tiền nhờ biết cách tính toán khi mua gạch ốp lát bạn đã biết?

Các bạn hãy đến Showroom gạch Tây Ban Nha Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội để lựa chọn mẫu gạch ốp lát nhà tắm đáp ứng đủ 6 tiêu chí mà kiến trúc sư tư vấn.
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây