Tại sao gạch ốp lát Italy được lựa chọn nhiều tại công trình

Lý do gạch ốp lát Italy ngày được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi
Ngày đăng : 12/09/2017 | Ngày cập nhật : 03/01/2020
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Gạch ốp lát Italy luôn là ưu tiên số một của nhiều khách hàng để lát nền, ốp tường trang trí cho không gian sống của mình. Lý do gì khiến gạch ốp lát Italy luôn được khách hàng đặc biệt ưa chuộng?

Suốt nhiều thế kỷ qua, Italy vẫn là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất gạch ceramic. Tuy hiện tại Trung Quốc được biết đến như một đất nước xuất khẩu gạch lớn của thế giới nhưng gạch Italy vẫn khẳng định ngôi vị số 1 về sự thiết kế xuất sắc và sáng tạo trong kỹ thuật.
 
Lý do gạch ốp lát Italy ngày được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi
Gạch Ý với kỹ thuật và thiết kế xuất sắc hàng đầu thế giới

Công nghệ sản xuất gạch ốp lát Italy

Toàn bộ quá trình sản xuất gạch Italy được chăm chút kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nguyên liệu thô cho đến quá trình trộn các hỗn hợp tạo nguyên vật liệu. Đặc biệt, để tạo ra các loại gạch ốp tường, gạch lát nền khác nhau, người Ý đã phải dùng đến những công nghệ sản xuất hoàn toàn khác nhau. Điển hình như: Porcelain, Single – firing, Double – firing, Teracotta, Clinker,… Tất cả quy trình được thực hiện theo một chu trình khép kín, từ đó tạo ra các sản phẩm gạch Ý có đặc tính tốt nhất, phù hợp mọi nhu cầu và có khả năng thích ứng tốt với mọi môi trường.

Các đặc tính tiêu biểu của gạch Italy:

+ Chống trơn trượt đối với các bề mặt bóng
+ Độ hấp thụ nước nhỏ < 0.1%
+ Độ nén nguyên vật liệu cao, khả năng chịu lực rất lớn
+ Không bị mòn do các hóa chất tẩy rửa
+ Giãn nở thấp khi gặp tác nhân nhiệt độ
+ Chống đóng băng ở các nơi có nhiệt độ thấp

Về bề mặt gạch, từng viên gạch ốp tường Italy, gạch lát nền Italy được lấy cảm hứng từ những nguyên vật liệu tự nhiên như: Gỗ, đá, kim loại, cement… Kết hợp với đó là sự gia công tinh tế, bề mặt gạch Ý được mài cho đến khi đạt được một độ bóng nhất định. Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa gạch Italy và các loại gạch khác.

Bề mặt sở hữu sự trang nhã, đưa thiên nhiên vào tường đường vân gạch, sáng bóng với sự mộc mộc, tự nhiên hay hiện đại, tính năng đa dạng, kết cấu chắc chắn,... Đó là những lợi ích mà gạch ốp lát Italy mang đến cho công trình của bạn.

Gạch Italy thích hợp ốp lát mọi ví trí trong không gian sống của bạn  

1. Nội thất (phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp)

gạch ốp lát Italy ngày được ưa chuộng cho không gian nội thất
Gạch lát nền vân đá cho phòng khách nhập khẩu từ Italy rất được ưa chuộng

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà và cũng là nơi để bạn có thể thỏa sức sáng tạo, thể hiện gu thẩm mỹ và sở thích của cá nhân. Gạch Italy sử dụng ốp lát trong phòng khách rất đa dạng, từ kích thước to hay nhỏ, từ bề mặt bóng hay mờ, cho đến màu sắc sáng hay đậm, vân gỗ, vân đá hay vân kim loại,…. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các màu tương phản để căn phòng của bạn trở nên nổi bật, hoặc tạo ra một điểm xuyết cho căn phòng với những viên gạch có kích thước lớn.

2. Phòng vệ sinh

 
gạch ốp lát Italy ngày được ưa chuộng cho phòng vệ sinh
Các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh đến từ Ý chống trơn trượt hiệu quả và dễ vệ sinh
Khi thiết kế gạch lát nền phòng vệ sinh, các hãng gạch Italy thường rất chú trọng tới việc cho ra đời các mẫu gạch lát nền nhà tắm chống trơn, do đặc thù là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Bên cạnh đó, việc vệ sinh dễ dàng cũng là một đặc điểm nổi bật của gạch nhập khẩu Ý sử dụng trong phòng vệ sinh.

3. Ngoại thất, sân vườn

 
cac loai gach op lgạch ốp lát Italy ngày được ưa chuộng cho không gian ngoại thấtat tren thi truong 4
Gạch lát sân vườn Italy bền đẹp, tự nhiên
Gạch lát sân vườn Italy thường là các loại gạch có kích thước và độ dày lớn, chủ yếu là bề mặt matt, đường vân gạch được thiết kế với các vật liệu tự nhiên. Xương gạch và phủ lớp men tốt chính là điểm đặc biệt của gạch sân vườn Ý, nên khi gặp sương thường không gây trơn trượt, tránh bị ẩm và mọc rêu gây mất tính thẩm mỹ hiệu quả.

Gạch Italy đa dạng về chủng loại về mẫu mã

1. Gạch vân gỗ

 
gạch vân gỗ Italy ngày được ưa chuộng
Gạch vân gỗ là một trong những xu hướng hot năm 2017
Trong những năm gần đây, việc sử dụng gạch ốp lát thiết kế dạng vân gỗ đang trở nên rất phổ biến. Họa tiết vân gỗ mang đến cho căn phòng vẻ đẹp giản dị, mộc mạc và hương sắc thiên nhiên. Gạch vân gỗ của Italy là giải pháp hoàn hảo để khắc phục các nhược điểm của việc lát sàn bằng gỗ là: dễ bị mục khi ngấm nước, độ bền không tốt, khi gặp nhiệt độ xảy ra tình trạng dễ giãn nở, khó bảo dưỡng lau chùi,...

2. Gạch vân đá

 
gạch tốp tường vân đá Italy ngày được ưa chuộng
Gạch ốp tường Ý vân đá cho không gian sống sang trọng
Nhiều gia đình cảm thấy đau đầu với việc lựa chọn nguyên vật liệu ốp lát tự nhiên hay nhân tạo? Gạch vân đá ra đời đã giúp giải quyết vấn đề này hiệu quả với việc tái tạo bề mặt của đá tự nhiên một cách hoàn hảo nhất. Đặc biệt hơn thế nữa, những tính năng của gạch vân đá cũng khắc phục hoàn toàn được các nhược điểm của đá marble.

3. Gạch tái tạo bề mặt kim loại
 
ly do gach op lat italy ngay duoc ua chuong va su dung rong rai 7
Gạch Ý tái tạo bề mặt kim loại một cách hoàn hảo
Gạch kim loại của các hãng Italy hay được gọi đầy đủ với tên gọi là gạch tái tạo bề mặt kim loại là sản phẩm gạch ốp lát sử dụng công nghệ cao. Sản xuất bằng cách tạo bằng các thành phần kim loại nặng trộn lại với nhau, thông thường là sắt hoặc thép, thậm chí là vàng hay bạc phụ thuộc vào mục đích sử dụng hoặc cũng có thể phủ lên bề mặt gạch. Các mẫu gạch kim loại của Ý ra đời đã khắc phục được các nhược điểm của vật liệu kim loại thông thường mà vẫn đảm bảo giữ được nét đẹp mạnh mẽ của kim loại.

4. Gạch bóng kính

Lý do gạch ốp lát Italy ngày được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi
Gạch bóng kính Ý với độ sáng bóng cao, bắt mắt
được sản xuất theo quy trình tương tự với các loại gạch men khác. Tuy nhiên, gạch bóng kính được thiết kế với nhiều hoa văn và họa tiết vô cùng sống động, tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng một cách hiệu quả. Bề mặt gạch bóng kính sáng bóng, đa dạng kích thước, chống thấm nước cao, có tính chịu lực cao và khả năng chống trầy xước tốt.gạch ốp lát cao cấp Gạch bóng kính là một loại

5. Gạch tái tạo bề mặt cement

ly do gach op lat italy ngay duoc ua chuong va su dung rong rai
Gạch tái tạo bề mặt cement - Ý tưởng cũ nhưng kiến tạo không gian thu hút hiệu quả
Bề mặt cement tuy không phải là thiết kế quá mới của gạch ốp lát Italy, nếu không muốn nói là không hợp với thời đại hiện nay do có phần đã cũ. Tuy nhiên, việc làm mới lại những vật liệu cũ với các kiến trúc sư là một điều vô cùng đơn giản, nhất là với gạch tái tạo bề mặt cement. Gạch tái tạo bề mặt cement là lựa chọn tốt cho công trình bởi không những tái tạo lại bề mặt cement mà còn bổ sung thêm các tính năng còn thiếu của cement.

6. Gạch Mosaic

gạch mosaic Italy ngày càng được sử dụng rộng rãi
Chọn gạch mosaic Italy cho không gian thêm phần tinh tế
Gạch Mosaic được thiết kế lấy ý tưởng từ nghệ thuật Mosaic, thông qua việc tạo thành một tổng thể lớn khi ghép các mảnh nhỏ lại. Đa phần hình dạng ở đây là hình vuông. Điểm tạo nên giá trị đặc biệt của Mosaic là chất lượng về vật lý và kỹ thuật lắp ghép từng mảnh nhỏ.

Tuy nhiên, nhược điểm của gạch Mosaic là không chịu được mài mòn, do đó nên gạch Mosaic không sử dụng để lát sàn hay sân vườn mà được sử dụng để trang trí, tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Có rất nhiều các kỹ thuật thể hiện cho gạch Mosaic như: Opus sectile, Opus Regulatum, Opus Musivum, Opus Tesselatum,… Với mỗi kỹ thuật sẽ phù hợp với một không gian khác nhau, giúp không gian đó trở thành duy nhất.

Tác giả bài viết: Kiều Nhung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây