4 sai lầm cần tránh khi lựa chọn gạch lát nền phổ biến hiện nay

4 sai lầm cần tránh khi lựa chọn gạch lát nền
Ngày đăng : 27/07/2018 | Ngày cập nhật : 02/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Khi lựa chọn gạch lát nền nếu không cẩn thận bạn sẽ rất rễ mắc phải những sai lầm hết sức đáng tiếc. Do đó, khi chọn gạch lát nền, bạn cần tránh 4 sai lầm dưới đây để có được một không gian sống đẹp với mức chi phí tối ưu nhất.

1,  Chọn gạch lát nền có kích thước không phù hợp

Gạch lát nền rất đa dạng về kích thước, màu sắc, giá cả để người dùng có thể tham khảo lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được nguyên tắc chọn kích thước loại gạch cho từng nền khác nhau. Nhất là nền phòng khách lại là nơi cần được để cao tính thẩm mĩ hơn bất cứ không gian nào khác.

Việc chọn gạch lát nền cho phòng khách không phù hợp về kích thước có thể khiến diện cho tích của phòng khách có cảm giác như bị thu hẹp lại. Do đó, tùy theo diện tích của căn phòng mà bạn có thể lựa chọn những loại gạch ốp lát khác nhau sao cho phù hợp, hiệu quả.

mau gach lat nen phong khach

Nếu diện tích của căn phòng nhỏ thì bạn nên chọn những lại gạch có kích thước vừa phải để tạo cảm giác không gian như được mở rộng. Vì nếu như bạn lựa chọn gạch ốp lát có kích thước lớn sẽ khiến cho không gian của cho căn phòng trở nên nhỏ hơn, tạo cảm giác bí bách.

Ngược lại, với một gian phòng rộng bạn không nên lựa chọn gạch lát nền nhỏ, do nó sẽ phải đi nhiều đường mạch và làm mất tính thẩm mỹ. Do đó, tùy thuộc vào diện tích căn phòng mà bạn có thể lựa chọn loại gạch có kích thước sao cho phù hợp nhất.

Mặt khác, khi lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia xây dựng, kiến trúc sư. Qua đó bạn sẽ có thể đưa ra lựa chọn được loại gạch sao cho phù hợp nhất về tổng quan, kích thước, màu sắc...

>>> Xem cách phối mẫu gạch lát nền với ốp tường cho phòng khách đẹp tại: 
https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/tu-van-san-pham/phoi-mau-gach-op-tuong-phong-khach-487/

 

2, Chọn gạch lát nền cho phòng bếp quá lòe loẹt

Thông thường, phòng bếp là nơi được thiết kế  theo xu hướng đơn giản, để tạo cảm giác tiện gọn khi nấu nướng hay ăn uống. Chính vì vậy, nếu như bạn sử dụng gạch lát nền phòng bếp (và cả gạch ốp tường) có hoa văn quá lòe loẹt, cầu kỳ sẽ tạo nên cảm giác rối mắt, rất khó chịu…

sai-lam-can-tranh-khi-chon-gach-lat-nen

Mặt khác, dầu mỡ bắn lên tường trong quá trình nấu nướng sẽ rất khó vệ sinh. Do đó, gạch lát nền phòng bếp lý tưởng nhất vẫn là những mẫu gạch được thiết kế giản, hoa văn nhẹ nhàng, màu sắc tươi sáng để có thể tạo cảm giác thân thuộc, ấm cúng, gần gũi hơn.

3, Chọn gạch lát nền cho nhà tắm trơn bóng

Phòng tắm là một không gian cần sự sạch sẽ, tạo nên cảm giác nhẹ nhàng và thư thái cho người dùng, và đặc biệt là nền không được quá trơn. Tuy nhiên, vẫn có không ít người mắc phải sai lầm khi sử dụng những mẫu gạch lát nền nhà tắm trơn bóng cho không gian phòng tắm.

Quả thật, gạch bóng sẽ mang lại một không gian sang trọng, hiện đại, tuy nhiên sẽ thích hợp hơn nên như bạn sử dụng ở phòng khách, phòng ngủ. Còn nếu bạn sử dụng gạch lát nền có độ trơn, bóng cho không gian phòng tắm thì có vẻ không được thích hợp cho lắm.

 

Phòng tắm là một không gian thường xuyên tiếp xúc với nước, cũng như rất nhiều những hóa chất. Do đó nếu sử dụng gạch ốp lát trơn bóng cho không gian phòng tắm sẽ rất dễ xảy ra những sự cố đáng tiếc như trơn trượt, ngã...

Đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ em và người cao tuổi thì đây chắc chắn sẽ là một sản phẩm sai lầm cho không gian phòng tắm. Vì vậy, đối với gạch lát nền cho phòng tắm thì bạn nên sử dụng những mẫu gạch có bề mặt hơi nhám sần để đảm bảo an toàn.

4, K hông trùng mạch  g ạch lát nền và gạch ốp tường

Việc gạch lát nền và gạch ốp tường không trùng mạch sẽ khiến cho không gian nhà bạn trở nên hết sức rối mắt và mất tính thẩm mỹ. Do đó, bạn cần phải tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc cùng kích thước nếu như sử dụng đồng thời cả gạch lát nền và gạch ốp tường.

Ngoài ra, khi thiết kế bạn cũng cần phải lưu ý đến màu sắc gạch lát nền, gạch ốp tường với gam màu nội thất xung quanh. Qua đó bạn mới có thể đảm bảo xây dựng được không gian cân bằng, hài hòa thống nhất và có được tính thẩm mỹ tối ưu nhất.

gach op phong khach

Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng đồ nội thất sáng màu thì màu gạch lát nền bạn có thể chọn gam màu nhạt một chút. Như vậy bạn sẽ có thể làm nổi bật lên vẻ đẹp của nội thất của căn phòng, qua đó giúp bạn tạo được phong cách độc đáo, ấn tượng cho không gian của căn phòng.

Hi vọng bài viết này đã giúp các bạn sẽ nắm được cách chọn gạch lát nền sao cho phù hợp, hiệu quả. Qua đó giúp bạn tránh được những sai lầm nêu trên và có được một không gian tuyệt vời nhất với ngôi nhà của mình.

Những bạn còn băn khoăn thắc mắc điều gì có thể gọi đến Hotline: 024 3858 6655 - 0936 55 22 66 để được tư vấn cụ thể, chi tiết nhất. Bạn cũng có thể trực tiếp đến với showroom Hải Linh tại địa chỉ: Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội để tham khảo, lựa chọn những mẫu gạch ốp lát chất lượng với mức giá phải chăng nhất

Xem các mẫu gạch lát nền phòng khách tại: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/gach-lat-nen-phong-khach-cao-cap-746/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây