Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường từ chuyên gia

Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường phòng khách
Ngày đăng : 07/01/2018 | Ngày cập nhật : 15/10/2021
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Gạch ốp chân tường với nhiều ưu điểm được lựa chọn sử dụng phổ biến để bảo vệ chân tường. Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường như nào là chuẩn? Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về các ưu điểm cũng như cách chọn gạch ốp chân tường mang lại hiệu quả cao nhất nhé!

Ưu điểm khi dùng gạch ốp chân tường cho phòng khách, phòng ngủ, ban công

  • Gạch ốp chân tường giúp phần chân tường kết nối với sàn nhà được bảo vệ tốt hơn. Phần chân tường là nơi thường xuyên bị va chạm khi kê hoặc lắp đặt nội thất. Nên ốp gạch chân tường sẽ bảo vệ tường khỏi va chạm, tránh bị vỡ, nứt, tróc sơn hoặc trầy xước tường.
  • Sử dụng gạch ốp lát chân tường làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Gạch ốp chân tường đa dạng về mẫu mã, màu sắc, họa tiết khác nhau mang lại những phong cách riêng cho ngôi nhà.
  • Tác dụng giúp che phần nối giữa tường và sàn nhà: Gạch ốp lát chân tường mang lại không gian sang trọng, lịch sự hơn. Ngoài ra nếu chân tường trong quá trình thi công gặp lỗi thì gạch ốp ở chân tường che được những nhược điểm đó.
  • Trong những ngày mưa hoặc thời tiết ẩm ướt thì gạch ốp chân tường sẽ có tác dụng lớn trong việc chống thấm, ngăn độ ẩm thấm ngược từ bên ngoài vào trong nhà. Chân tường bị ngấm nước sẽ gây âm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
ưu điểm gạch ốp chân tường
Gạch ốp lát chân tường có nhiều ưu điểm

Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường phòng khách, ban công, phòng ngủ

Việc sử dụng gạch ốp chân tường hầu như được ứng dụng phổ biến ở hầu hết ở các ngôi nhà hiện nay. Vậy cách chọn gạch ốp tường phòng khách như nào cho hợp lý? Cùng tìm hiểu cụ thể các cách chọn gạch ốp chân tường phòng khách để mang lại hiệu quả cao nhất:

Chọn gạch ốp chân tường theo chất liệu 

Chân tường là nơi thấp nhất của bức tường dễ bị ẩm nước vì vậy khi lựa chọn gạch ốp chân tường bạn hãy chọn những chất liệu gạch có độ hút nước thấp. Các mẫu gạch Granite thường được ưu tiên sử dụng ốp lát cho chân tường vì khả năng hút ẩm dưới 0.1%.

Lựa chọn gạch ốp chân tường theo màu sắc 

Ngoài quan tâm đến chất liệu của mẫu gạch sử dụng bạn cần lựa chọn màu sắc gạch mang lại hiệu quả cao cho không gian phòng khách nhà mình.
Tùy theo kiến trúc của phòng khách hoặc sở thích để lựa chọn những mẫu gạch chân tường có màu sắc phù hợp nhất.

  • Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp hài hòa thì nên lựa chọn những mẫu gạch chân tường có màu sắc cùng tông với gạch lát nền và nội thất phòng khách. Tuy nhiên với cách chọn cùng tông màu này chỉ phù hợp với các tông màu sáng. Những tông màu sáng như màu trắng, vàng kem, trắng sữa, vàng nhạt… sẽ tạo nên không gian sang trọng và tạo cảm giác rộng rãi, thông thoáng hơn.
  • Nếu bạn là người thích không gian độc đáo, phá cách bạn có thể lựa chọn những tông màu đối lập nhau giữa gạch lát chân tường và gạch lát sàn nhà.
  • Phòng khách nhà bạn sẽ mang vẻ ấn tượng và phá cách nếu bạn lựa chọn cách phối màu đối lập nhau. Không gian phòng khách nhà bạn sẽ có điểm nhấn đặc biệt và không còn cảm giác nhàm chán, đơn điệu. Một số tông màu đối lập hiện nay được ứng dụng phổ biến là:  vàng và nâu, đen và trắng, ghi sáng và ghi tối…
  • Ngoài ra nhiều gia chủ lựa chọn màu sắc gạch theo phong thủy hợp mệnh của mình. Với mong muốn lựa chọn những màu gạch vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà mang lại cho mình nhiều may mắn và thuận lợi hơn.

Lựa chọn gạch ốp chân tường theo chiều cao, diện tích bức tường

kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường
Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường theo chiều cao diện tích bức tường

Nếu không gian phòng khách nhà bạn rộng và cao thì bạn có thể lựa chọn những loại gạch ốp có kích cỡ lớn. Tùy thuộc vào diện tích phòng khách chân tường cần ốp lát bạn có thể chọn những kích thước phù hợp. Những không gian có diện tích cao bạn có thể chọn gạch ốp tường lớn như  là 60x86cm, 60x90cm. Còn nếu như không gian phòng khách có diện tích nhỏ và hẹp thì bạn nên chọn gạch ốp chân tường có bé với các kích cỡ khoảng 15x45cm, 15x60cm...

Bạn cần lưu ý chọn gạch ốp lát với kích cỡ tương xứng và hài hòa với không gian phòng khách. Tránh tình trạng gạch ốp lát chân tường lớn so với chiều cao và diện tích của bức tường khiến không gian phòng khách trở nên mất cân đối. Hoặc với những không gian phòng khách diện tích lớn mà gạch ốp lát chân tường quá bé cũng làm mất vẻ đẹp hài hòa cho không gian phòng khách nhà bạn.

Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường theo họa tiết gạch

Họa tiết chân gạch ốp tường là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ và sự hài hòa cho không gian ứng dụng. Với không gian phòng khách, bạn nên chọn những mẫu gạch có họa tiết tươi sáng tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp. Với những không gian có sự kết nối phòng khách và bếp thì nên chọn những màu gạch dán chân tường có họa tiết mang lại cảm giác ấm áp để tạo nên sự ấm cúng trong mỗi bữa ăn của gia đình.

Một số mẫu gạch với họa tiết phổ biến hiện nay:

  • Gạch ốp chân tường trơn

Các mẫu gạch trơn không có họa tiết với thiết kế đơn giản và thường là sử dụng một màu. Thường những mẫu gạch này có màu sắc nhã nhặn, tươi sáng. Vì vậy, các mẫu gạch này thích hợp lựa chọn ốp chân tường cho các phòng khách có không gian nhỏ, chiều cao của tường hạn chế. Giúp tạo cảm giác tăng diện tích không gian phòng khách hơn.

  • Gạch ốp chân tường họa tiết đối xứng

Các mẫu gạch ốp lát chân tường với hoa văn đối xứng tạo nên phong cách ấn tượng và thu hút cho không gian phòng khách nhà bạn. Nếu bạn yêu thích không gian trẻ trung nhẹ nhàng bạn có thể chọn một số thiết kế hoa lá nhẹ nhàng để tạo nên không gian phòng khách trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Nếu bạn mong muốn không gian phòng khách tối giản, mang hơi hướng cổ điển bạn nên chọn những họa tiết đối xứng với các màu sắc, họa tiết vân gỗ.

chọn họa tiết gạch ốp chân tường
Chọn họa tiết gạch ốp chân tường
  • Chọn gạch ốp chân tường tường giả đá

Gạch ốp chân tường tường giả đá với ưu điểm là bền bỉ với thời gian và tính thẩm mỹ cao. Đây là mẫu gạch ốp chân tường được nhiều gia chủ lựa chọn cho phòng khách nhà mình. Gạch ốp chân tường giả đá với thiết kế tinh xảo, tự nhiên. Mẫu gạch này sử dụng ốp chân tường phòng khách sẽ tạo nên không gian sang trọng và thu hút nhất.

  • Gạch ốp chân tường độc đáo

Những phong cách ấn tượng luôn tạo được sự thu hút đặc biệt. Tùy theo phong cách của từng gia chủ có thể ứng dụng và tạo nên những không gian phòng khách độc đáo với tính thẩm mỹ cao.

Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng các mẫu gạch ốp chân tường rất đa dạng cả về kích cỡ, họa tiết, màu sắc. Hy vọng với những kinh nghiệm chọn gạch ốp chân trường trên đã giúp bạn chọn được những mẫu gạch ốp chân tường phù hợp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây