Làm thế nào phân biệt các loại gạch bóng kiếng (gạch Porcelain)

Cách phân biệt các loại gạch bóng kiếng (gạch Porcelain)
Ngày đăng : 22/09/2017 | Ngày cập nhật : 08/01/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Gạch bóng kiếng (kính) hay còn có tên gọi là gạch Porcelain có tính chịu lực cao, kích thước đa dạng, chống trầy xước, chống thấm và độ sáng bóng cao, bề mặt của gạch được mài bóng rất đẹp… Tuy nhiên bạn cần biết phân biệt các loại gạch bóng kiếng để lựa chọn sử dụng cho phù hợp.
 
Gạch ốp lát trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay có chủng loại rất đa dạng, gạch bóng kiếng là một trong những dòng gạch được nhiều người lựa chọn, mang đến không gian lộng lẫy, sang trọng hơn.
cách phân biệt các loại gạch bóng kiếng
Gạch bóng kiếng nhập khẩu Châu Âu cho công trình thêm sang trọng, hiện đại


Ở chù đề trước chúng tôi đã có bài chia sẻ gạch Porcelain là gì nhưng chưa đi sâu vào phân tích ưu - nhược điểm và phân loại, vậy nên hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm và các loại gạch bóng kính nhé.

Gạch bóng kiếng có ưu điểm gì?

Với chủng loại và mẫu mã đa dạng của gạch ốp lát như hiện nay thì gạch bóng kiếng vẫn luôn là lựa chọn tối ưu hàng đầu cho khách hàng để sở hữu một không gian bắt mắt và sang trọng. Trước đây, nhiều người dùng lựa chọn sử dụng gạch men lát nền nhà có kích thước 20x20, 20x40 thì xu hướng hiện nay, đông đảo người tiêu dùng đã chuyển sang chọn gạch mài bóng thay vì dùng gạch men để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, kích thước của gạch bóng kiếng rất đa dạng, từ những kích thước nhỏ như 30x30, 30x60, 60x60 cho đến các kích thước lớn như 60x120, 80x80,... Với mỗi không gian, người dùng có thể lựa chọn được mẫu gạch bóng kiếng để ốp lát sao cho phù hợp nhất, để mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

Các sản phẩm gạch bóng kiếng nhập khẩu từ Châu Âu, gạch Tây Ban Nha, gạch Italy... được đánh giá cao bởi khả năng khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của gạch men trước đây, bao gồm những đặc tính như khả năng thấm nước gần như bằng 0, không bị bay màu theo thời gian, tính chống trơn trượt hiệu quả,... Bởi vậy, nhiều gia đình thường hướng đến lựa chọn dòng gạch bóng kiếng cho không gian nhà mình.

Khi sản xuất nguyên liệu của gạch bóng kiếng đã được tuyển chọn kỹ càng, có độ tinh khiết cao nên sau khi nung cấu trúc gạch không có lỗ hổng bởi độ nén chắc, được sản xuất bởi ứng dụng công nghệ rung và nén bột đá kết hợp các chất phụ gia khác, bởi vậy, khả năng thấm hút nước của sản phẩm bằng 0 cũng như không có hiện tượng giãn nở. Do đó, dù sử dụng gạch bóng kiếng sau cả quãng thời gian dài cũng không bị biến dạng bề mặt giống như gạch men.

cách phân biệt các loại gạch bóng kiếng
Mẫu mã và kích thước đa dạng có thể sử dụng gạch bóng kiếng cho mọi không gian
Gạch bóng kiếng có xuất xứ từ Châu Âu như gạch bóng kiếng Tây Ban Nha, gạch bóng kiếng Italy được thiết kế vân gạch đa dạng với các loại vân gạch được ưa chuộng phải kể đến như vân đá, vân gỗ, vân xi măng và vân kim loại. Giá gạch bóng kính cao hơn so với loại gạch bề mặt mờ do sản phẩm phải có công nghệ mài bóng cao hơn.

Cách phân biệt các loại gạch bóng kiếng

Gạch được chia làm 3 loại: gạch bóng kiếng toàn phần, gạch bóng kiếng một da, và gạch bóng kiếng hai da.

Gạch bóng kiếng toàn phần là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong các phân khúc gạch bóng kiếng và cũng được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Toàn bộ viên gach được nén, ép từ bột đá nên rất nặng và chắc và giữ một màu đồng nhất xuyên suốt viên gạch. Gạch bóng kiếng toàn phần có bề mặt bóng, khi chạm tay vào sản phẩm sẽ có cảm giác mịn. Tuổi thọ và độ bền cao, gạch bóng kiếng toàn phần thích hợp cho các công trình lớn, hiện đại.

gạch bóng kiếng có những lọai nào
Nhiều ưu điểm vượt trội nên gạch bóng kiếng được ưa chuộng sử dụng

Gạch bóng kiếng một da là loại gạch lát nền chỉ có một lớp trên bề mặt, độ bóng nhẹ, các đường vâm rõ nét. Bề mặt khi sờ tay vào sẽ hơi sần, không được mịn như gạch bóng kiếng toàn phần. Đây là phân khúc rẻ nhất của gạch bóng kiếng, và nên lựa chọn để sử dụng tại các khu vực có lưu lượng đi lại thấp như: phòng ngủ, phòng tắm...

Gạch bóng kiếng hai da là loại có một lớp lõi và một lớp men được phủ sâu bên dưới, điều này chúng ta có thể dễ dàng quan sát được ở cạnh bên của gạch, có bề mặt bóng hơn, cứng hơn và độ bền cao hơn. Gạch bóng kiếng hai da có mức chi phí cao hơn gạch bóng kiếng một da nhưng cho chất lượng tốt hơn và tuổi thọ cao hơn thường được sử dụng trong các công trình có quy mô lớn, sang trọng như nhà ở cao cấp, biệt thự, nhà hàng, khách sạn...

Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn nắm rõ và phân biệt được các loại gạch bóng kiếng để có thể lựa chọn cho phù hợp. Ngoài ra để nắm rõ hơn cũng như tìm thấy được các sản phẩm ưng ý hãy liên hệ ngay với  chúng tôi tại Showroom Hải Linh 352 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây