Gạch giả gỗ nhập khẩu có điểm gì nổi bật hơn so với gỗ tự nhiên?

So sánh gạch vân gỗ và gạch giả gỗ nhập khẩu trên thị trường với gỗ tự nhiên
Ngày đăng : 22/01/2018 | Ngày cập nhật : 26/04/2022
 

Gạch lát nền vân gỗ hay còn được gọi là gạch giả gỗ đang là vật liệu HOT trong vài năm gần đây. Vật liệu này bộc lộ nhiều ưu điểm cạnh tranh với sàn gỗ tự nhiên làm mưa làm gió trên thị trường. Hai dòng vật liệu này có những điểm mạnh, yếu như thế nào. Cùng đưa ra những so sánh sau đây. 

1. Gạch giả vân gỗ và gỗ tự nhiên dùng loại nào hơn?

Để so sánh giữa gạch lát nền giả vân gỗ và gỗ tự nhiên sẽ dựa trên một số những tiêu chí cơ bản. 

- Mức độ chịu lực

Về tiêu chí độ chịu lực thì gạch giả gỗ có khả năng chịu lực tốt hơn. Vì sản phẩm được làm từ bột đá và đất sét được rung nén hay nhung ở nhiệt độ cao. Cường độ uốn và khả năng chịu lực của gạch rất lớn.

Trong khi đó, gỗ tự nhiên vốn được làm từ những thân cây già được khai thác ở ngoài tự nhiên. Về tính chất vật lý thì gỗ không chịu lực tốt bằng sản phẩm làm từ bột đá. Do đó, xét về tính ứng dụng trên sàn nhà thì gạch giả vân gỗ sẽ cho độ cứng cáp hơn. 

649 mau gach gia go keraben p1560 2

- Độ hút nước

Rất dễ dàng để so sánh giữa gạch lát nền vân gỗ và gỗ tự nhiên trên khía cạnh hút nước. Khả năng hút nước của gỗ là lớn. Bạn có thể thấy một mẫu gỗ khô có thể ngậm đầy nước trong nó. Mà tất cả các sản phẩm ván sàn gỗ tự nhiên đều là gỗ khô. 

Mặc dù các sản phẩm ván sàn gỗ đã được qua xử lý để chống thấm nước. Nhưng, khả năng hút nước ở ván sàn gỗ vẫn lớn hơn so với gạch giả gỗ nhiều lần. Đơn giản vì gạch giả gỗ được nén ép các nguyên liệu rất chặt chẽ. Phần thân viên gạch bản thân nó đã rất ít lỗ rỗng mao mạch nên khó hút nước. Thêm vào đó, bề mặt gạch được phủ lớp men ngăn nước cực tốt. 

- Độ bền của sản phẩm

Ván sàn gỗ có tuổi thọ kém hơn so với gạch lát nền. Bạn có thể sử dụng sàn gạch lát nền cùng với tuổi thọ của ngôi nhà. Có thể ngôi nhà xuống cấp nhưng gạch lát nền giả gỗ được thi công đúng kỹ thuật còn bền lâu hơn. 

Đặc biệt, với gạch giả gỗ bạn chỉ cần thi công xong là xong. Không cần bất kỳ một biện pháp bảo dưỡng nào cho loại sàn này. Trong khi đó ván sàn gỗ, bạn phải thường xuyên bảo trì. Vật liệu này có thời gian sử dụng không lâu dài vì chúng có thể bị mục, mối mọt… Hơn nữa, sàn gỗ tự nhiên cũng kém an toàn vì chúng rất dễ bắt lửa. 

gach gia go

- Giá trị thẩm mỹ

Xét về giá trị thẩm mỹ thì mỗi loại vật liệu có một vẻ đẹp khác nhau. Ván sàn gỗ đẹp sang mà ấm áp. Chúng tạo cảm giác đi trên sàn nhà rất mềm, không đau chân. Đặc biệt vào mùa đông bạn không có cảm giác lạnh bàn chân khi đi trên sàn gỗ tự nhiên. 

Lát gạch giả sàn gỗ bạn cũng có được không gian mang vẻ đẹp của gỗ. Nhiều sản phẩm gạch còn được in họa tiết 3D, 5D nên khi thi công nhiều người còn lầm tưởng là sàn gỗ tự nhiên thật. Gạch giả gỗ lát nền cũng có nhiều mẫu mã và màu sắc rất độc đáo phá cách cho không gian.  

Chỉ có điều, gạch lát nền vân gỗ sẽ mang lại cảm giác lạnh lẽo khi đi chân trần trên sàn vào mùa đông.

- Tính ứng dụng

Ván sàn gỗ không thi công được ở khu vực mật độ di chuyển cao và khu vực ẩm ướt. Còn gạch lát nền giả gỗ có thể lát được ở tất cả các khu vực nội, ngoại thất, khu vực khô ráo và ẩm ướt. 

Trên đây là đôi nét so sánh cơ bản giữa gỗ tự nhiên và gạch lát nền vân gỗ. Tùy vào mục đích sử dụng, sở thích mà khách hàng cân nhắc lựa chọn vật liệu nào để thi công. 

2. Gạch giả gỗ nhập khẩu - giá trị tôn lên đẳng cấp ngôi nhà

Sở hữu nhiều ưu điểm, gạch lát nền giả vân gỗ được ưa chuộng sử dụng. Nhu cầu sử dụng lớn nên các hãng gạch tập trung sản xuất nhiều mẫu mã kích thước. Nổi bật, tinh tế, độc đáo nhất phải kể đến các sản phẩm gạch giả gỗ nhập khẩu. 

Đáng chú ý nhất phải kể đến các mẫu gạch Tây Ban Nha, gạch Ý giả gỗ đẹp sắc nét. Các sản phẩm gạch nhập khẩu giả gỗ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại. Các chuyên gia thiết kế đều là những nhân tài xuất sắc. Những ý tưởng của vân gỗ tự nhiên được khắc họa thành công trên bề mặt gạch. 

Vậy nên, so sánh gạch giả vân gỗ nhập khẩu với gỗ tự nhiên thì gần như giống nhau. Nếu chỉ nhìn thôi sẽ thấy khó phân biệt đâu là ván gỗ tự nhiên và gạch lát nền giả gỗ. Hiệu ứng gỗ trở nên chân thực và sống động trên mặt sàn với gạch giả gỗ tự nhiên nhập khẩu. 

gach van go

Khách hàng nếu đã biết đến các thương hiệu gạch Tây Ban Nha như: Saloni; Geotiles; STN, AB...hay các thương hiệu gạch lát nền Ý như: Refin; FAP… có nhiều mẫu gạch giả gỗ đẹp. Đặc biệt có nhiều mẫu 3D độc đáo khiến người tiêu dùng sục sôi tìm kiếm. 

Không chỉ đẹp, gạch giả gỗ nhập khẩu còn chất lượng cực đỉnh. Gạch được làm từ nguyên vật liệu cao cấp tinh chế loại A. Vậy nên các tiêu chuẩn chất lượng gạch luôn đạt ở mức cao. Hơn thế, lớp men gạch từ Tây Ban Nha là lớp men chất lượng nhất. Nó được dùng để sản xuất nên gạch giả vân gỗ lát nền. 

Những đặc điểm tuyệt vời của của gạch lát nền nhập khẩu giả gỗ đã  tạo sức hút với người tiêu dùng. Dòng sản phẩm này có giá thành cao hơn gạch giả gỗ trong nước nhưng vẫn được săn đón nhiều. 

Vậy nên, quyết định sử dụng gạch lát nền giả gỗ thay ván sàn gỗ là điều đúng đắn. Nếu có điều kiện tài chính chọn gạch giả gỗ nhập khẩu cho ngôi nhà là cách nâng tầm giá trị sống. Bạn sẽ có không gian nhà ở thật đẳng cấp và thật an toàn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây