Ông Nguyễn Văn Điền - Giám đốc Công ty chia sẻ, với kinh nghiệm nhiều năm trên thương trường, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đầu những năm 2000, khi đất nước có nhiều sự thay đổi mạnh mẽ về kinh tế xã hội, đời sống của người dân được nâng cao, nhận thấy mong muốn được trải nghiệm cuộc sống tiện nghi, trong những ngôi nhà thực sự khang trang, xứng tầm trở nên bức thiết, tuy nhiên, thị trường lúc bấy giờ vẫn chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu, chưa đồng bộ được với đà tăng trưởng của ngành xây dựng, ông đã cùng những người cộng sự đầu tiên nhảy vào lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thiết bị vệ sinh cao cấp với thương hiệu Hải Linh. Số vốn ít ỏi, cơ sở khiêm tốn, nhưng tất cả đều tin tưởng về sự lựa chọn của mình, mong muốn đem lại những sản phẩm thật, giá trị thật cho khách hàng.
“Lĩnh vực kinh doanh phân phối của chúng tôi là gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh cao cấp, thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng cho các công trình dự án, nhà ở dân dụng,… Vì là hàng cao cấp nên phải lựa chọn một lối đi riêng mới có thể khẳng định được uy tín của mình với khách hàng. Và để làm được điều này, cần thiết nhất vẫn là giá trị thực của sản phẩm, đi kèm với đó là sự tận tâm, thấu hiểu từng nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu cao nhất của Hải Linh từ trước cho đến nay vẫn là “Nâng tầm giá trị cho ngôi nhà Việt”. Từ một vài khách hàng ban đầu, dù không thực hiện quảng cáo rầm rộ nhưng trong quá trình lựa chọn và sử dụng, chất lượng sản phẩm của chúng tôi dần chinh phục được thị trường, tạo nên những giá trị riêng. Đến nay, chúng tôi có thể tự hào giới thiệu cho các khách hàng của mình những dự án, công trình lớn sử dụng sản phẩm từ Hải Linh như dự án Keangnam Hanoi Landmark Tower; dự án KĐT Bắc An Khánh, Trường đại học Y khoa Tokyo Việt Nam,… ”, ông Điền chia sẻ.
Nhờ sự kiên trì với những yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, đến năm 2014, công ty Hải Linh lần lượt đạt được những đánh giá, giải thưởng uy tín như chứng chỉ “Tín nhiệm quốc gia, website công ty đạt giải thưởng “Thương hiệu sản phẩm dịch vụ hàng đầu Việt Nam”, nằm trong top 10 đại lý phân phối sản phẩm thiết bị vệ sinh tiêu biểu có doanh thu tăng trưởng ấn tượng liên tục trong nhiều năm. Đây là bước đà để Hải Linh “thừa thắng” xông lên, giành được nhiều thành tựu trong giai đoạn mới.
Các showroom Hải Linh lần lượt mọc lên khắp nơi, tăng cả về quy mô diện tích lẫn số lượng sản phẩm với nguồn hàng ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Đặc biệt, năm 2021, dù gặp những khó khăn bởi dịch bệnh Covid - 19 và giãn cách xã hội kéo dài, Hải Linh vẫn cho ra mắt một số thương hiệu mới với dòng sản phẩm nhập khẩu chính hãng từ Tây Ban Nha, Italya,… Việc ra mắt sàn thương mại điện tử hailinh.vn cũng nằm trong chiến lược giúp công ty thích ứng được với điều kiện mới, đồng thời đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ về sản phẩm. Dự kiến, trong những năm tới, Hải Linh sẽ liên tục mở rộng thị trường với các showroom lớn tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh, Đà Nẵng, TP.HCM,…