Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


[ Gợi ý ] Cách làm lối đi sân vườn SÁNG TẠO cho không gian sống

Nếu sở hữu một khu vườn rộng rãi, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua việc trang trí cho không gian này.Xem ngay ý tưởng cách làm lối đi sân vườn xinh xắn này.
cách làm lối đi sân vườn sáng tạo

Nếu sở hữu một khu vườn rộng rãi, bạn tuyệt đối đừng nên bỏ qua việc trang trí cho không gian này. Cách làm lối đi sân vườn sáng tạo là một ý tưởng không tồi. Bởi lối đi trong vườn không những làm đẹp cho không gian mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác. Nếu quý vị thấy hứng thú với việc tạo ra một đường đi sáng tạo trong sân vườn nhưng chưa biết làm thế nào, bài viết này có thể sẽ rất hữu ích. 

Công dụng của lối đi sân vườn

Về cảnh quan bên ngoài căn nhà thì lối đi trong vườn đóng vai trò khá quan trọng. Đặt trong không gian mở như sân vườn, một con đường đẹp, sáng tạo sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo. Thông thường, màu sắc chủ đạo của vườn là màu xanh của cây cỏ, khi tạo một con đường nhỏ với vật liệu có màu sắc khác biệt sẽ là điểm thu hút thị giác.  

loi di san vuon dep
Lối đi trong sân vườn đẹp

Thuận tiện di chuyển, đảm bảo an toàn 

Lối đi trong vườn cũng sẽ là con đường để gia đình bạn và các vị khách di chuyển, tham quan khu vườn. Khi lựa chọn những chất liệu gạch hay đá lát có ma sát lớn, chống trơn trượt hiệu quả. Nhưng trên thực tế, đi trên những con đường được thiết kế gọn gàng trở nên dễ dàng và an toàn hơn hẳn so với đi trên nền tự nhiên.

Bên cạnh đó, khi trong khu vườn có đường đi riêng thì mọi người sẽ biết được những khu vực nào không được đi lên, khu nào được đi. Những con đường thường được thiết kế tách biệt với bồn cây, thảm cỏ giúp tránh việc dẫm đạp, tổn hại cây cỏ và tính thẩm mỹ của khu vườn. Ở khía cạnh khác, phần đường đi còn giúp bạn quy hoạch khu vườn bải bản, theo từng mảng và vùng rõ ràng.

Thu hút tài lộc, may mắn

Xét về mặt phong thủy thì đường di chuyển từ vườn vào nhà cũng tương tự như cửa chính, đây là cầu nối dẫn dắt sinh khí, nguồn năng lượng tốt vào nhà. Chính vì thế mà gia chủ không nên để cây cối trong vườn phát triển rậm rạp, không có quy hoạch rõ ràng. Mà nên thiết kế đường đi sân vườn thông thoáng và đẹp mắt, điều này giúp mang lại sức khỏe cho thành viên trong gia đình mà góp phần hút may mắn, công danh, tài lộc.
 

Lưu ý khi thiết kế lối đi trong sân vườn

Để đường đi trong vườn vừa có tính thẩm mỹ vừa phát huy tối đa công năng, mọi người cần lưu ý một vài nguyên tắc sau đây:

Chọn vật liệu chịu lực cao, chống trơn

Trước khi thiết kế đường đi trong vườn thì bạn cần chọn vật liệu đảm bảo chắc chắn, bền vững và dễ di chuyển, có khả năng chống trơn trượt tốt. Những vật liệu có bề mặt không bằng phẳng thì không được khuyến khích sử dụng cho khu vực đi lại trong khu vườn. Để chọn được chất liệu phù hợp thì bạn nên căn cứ vào phòng cách tổng thể khu vườn, sở thích của gia chủ và điều kiện tài chính cụ thể.

Chú trọng bố trí chiếu sáng

Một lối đi trong sân vườn đẹp, ấn tượng không thể thiếu đèn chiếu sáng. Đèn chiếu sáng thường được bố trí hai bên đường, cung cấp ánh sáng cho sân vườn vào ban đêm hoặc sáng sớm, giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Hiện thị trường có nhiều loại đèn LED dành cho không gian vườn với kiểu dáng phong phú, giá thành hợp lý, tuổi thọ cao và giúp tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ. 
 

loi di san vuon dep 2
Hệ thống đèn chiếu sáng đường đi

Đảm bảo về mặt phong thủy

Thứ nhất, không thiết kế đường đi theo dạng đường thẳng hay khúc cua nhọn, nên làm theo dạng uốn lượn để tạo cảm giác khu vườn rộng rãi, có chiều sâu hơn, từ đó tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. 

Theo phong thủy, đường đi thẳng sẽ khiến sinh khí vào nhà quá nhanh hoặc năng lượng xấu sẽ trực tiếp đi vào nhà. Trong trường hợp vườn nhỏ hẹp, bạn có thể thiết kế đường đi nhỏ hình zíc zắc, bổ sung thêm một vài chậu cây nhỏ xung quanh nhằm giảm bớt tốc độ của dòng khí.
 

Gợi ý một số cách làm lối đi sân vườn sáng tạo

Thiết kế lối đi sân vườn phù hợp sẽ giúp bạn thể hiện sự hài hòa giữa bố cục và phong cách riêng của mình. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

Lối đi làm bằng bê tông bằng phẳng

Mẫu lối đi trong vườn này dễ ứng dụng vì thiết kế đơn giản, nhanh gọn và phù hợp với nhiều phong cách. Đây là loại bề mặt nhẵn, cứng, chống trơn trượt tốt. Với các khuôn đúc sẵn, bạn có thể làm đường đi bê tông với nhiều hoa văn, hình dáng theo sở thích.
 

loi di san vuon dep 2 be tong
Lối vào lát bê tông nhẵn

Bên cạnh đó, đối với lối đi làm bằng bê tông bằng phẳng, bạn nên trồng cỏ hoặc hoa bụi thấp hai bên để "làm mềm" vẻ thô cứng, đơn điệu của chất liệu này.

Lối đi trải sỏi

Loại sỏi dùng để lát đường đi thường có kích thước từ 1-2cm, hình tròn nhẵn mịn, không có cạnh sắc nhọn. Nếu đi chân trần, sỏi sẽ giúp massage bàn chân, góp phần lưu thông máu, tốt cho sức khỏe.

Vào mùa hè, chất liệu sỏi còn tạo cảm giác dịu mát, dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng sỏi lát cũng là cách để giữ ẩm cho đất, đặc biệt là trong mùa khô nóng.
 

loi di san vuon dep trai soi
Đường đi rải sỏi

Lưu ý, nếu nhà có trẻ nhỏ, gia chủ nên tránh sử dụng đá vụn hoặc sỏi lát đường bởi không đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi đùa. 

Lối đi lát gạch

Với những ưu điểm như dễ thi công, không tốn nhiều công chăm sóc và bền vững, lối đi lát gạch là dạng rất phổ biến, được nhiều người lựa chọn cho thiết kế sân vườn. Màu sắc của gạch cần phải hài hòa với cỏ cây hoặc hàng rào xung quanh. Gạch được lát theo nhiều kiểu khác nhau như dạng thẳng hoặc gợn sóng. Đặc biệt, gạch cần có tính chịu lực cao, không rêu mốc, chống trơn trượt tốt. Bạn nên chọn những mẫu gạch nhập khẩu chất lượng cao. Chúng tôi xin gợi ý một số mẫu gạch tiêu biểu sau:

  • Gạch Tây Ban Nha HL4458 

Mẫu gạch này có màu đỏ cam, khá tương tự với màu đất tự nhiên. Nếu khu vườn của bạn bố trí nhiều cây xanh thì mẫu gạch này sẽ tạo ra sự hài hòa tuyệt đối. Nhìn vào sẽ dẫn dắt mọi người liên tưởng đến sự gắn kết chặt chẽ giữa cây và đất. 

Gạch Tây Ban Nha HL4458 
Gạch Tây Ban Nha HL4458 
  • Gạch Tây Ban Nha HL4441

Mẫu gạch này với những họa tiết đối xứng, khi kết hợp với nhau sẽ cho ra những mảng trang trí hơi cổ điển. Nếu bạn yêu thích phong cách hơi hoài cổ thì có thể thử. 

Gạch Tây Ban Nha HL4441
Gạch Tây Ban Nha HL4441
  • Gạch Tây Ban Nha HL3630

Với màu trắng ngà, mẫu gạch này đem lại cảm giác khá sang trọng. Những đường vân dọc thiết kế lõm trên mặt gạch sẽ tao ra hiệu ứng kéo dài rất tốt. Vì vậy nếu muốn lối đi của có thêm chiều sâu, không gian mở ra hơn thì hãy chọn mẫu gạch này.

Gạch Tây Ban Nha HL3630
Gạch Tây Ban Nha HL3630
  • Gạch Tây Ban Nha HL4435

Với tạo hình như các mảng đá ghép lại với nhau, màu sắc có sự biến chuyển linh hoạt, mẫu gạch này khá hút mắt. Đi trên lối đi lát gạch mà tưởng chừng như đang sải bước trên con đường đầy đá. Khá thú vị!

Gạch Tây Ban Nha HL4435
Gạch Tây Ban Nha HL4435
  • Gạch Tây Ban Nha HL4442

Tạo hình với những ô nhỏ ghép nối vào nhau phá cách mang lại sự độc đáo cho mẫu gạch này. Đặc biệt, trên mặt gạch còn thi thoảng có những họa tiết bất kỳ in mờ tạo điểm nhấn rất tốt. Bạn thích một chút gì đó độc đáo, pha chút bí ẩn thì có thể chọn mẫu này.

Gạch Tây Ban Nha HL4442
Gạch Tây Ban Nha HL4442


Hy vọng rằng thông qua bài viết này sẽ giúp mọi người tìm được ý tưởng về cách làm lối đi sân vườn cho gia đình mình.. 

Nếu bạn đang tìm các mẫu gạch ốp lát, hãy liên hệ ngay với Showroom Hải Linh để nhận tư vấn chi tiết nhất về các mẫu gạch và rất nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

Trải qua 15 năm phát triển, Showroom Hải Linh luôn mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm phù hợp, chất lượng tốt nhất. 

>>Tham khảo thêm các mẫu gạch hot nhất tạihttps://gachtaybannha.com.vn/ 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây