Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Một số lưu ý về kỹ thuật ốp lát đối với khu vực tường và mặt tiền

Hiện nay, không khó bắt gặp những công trình sử dụng gạch ốp lát mặt tiền, ốp tường cao cấp. Tuy nhiên phải lắm vững, tuân thủ nghiêm ngặt những kỹ thuật chuyên dụng, những lưu ý đối với bề mặt dựng đứng này nhé
lưu ý về kỹ thuật ốp lát đối với khu vực tường và mặt tiền

Hiện nay, không khó bắt gặp những công trình sử dụng gạch ốp lát mặt tiền, ốp tường cao cấp khiến nhiều người không thể rời mắt. Để có được một bề mặt công trình hoàn hảo như vậy, đòi hỏi thợ thi công phải nắm vững, tuân thủ nghiêm ngặt những kỹ thuật chuyên dụng, những lưu ý đối với bề mặt dựng đứng.

Chuẩn bị lớp bề mặt hoàn hoàn thiện 

Đặc trưng của bề mặt đứng là vuông góc với mặt đất. Ốp gạch mặt tường sẽ là phương pháp treo các viên gạch theo phương thẳng đứng. Vì vậy cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng, những quy cách phải được kiểm soát kỹ càng chất lượng  tường để có thể đáp ứng những khả năng chịu lực, hỗ trợ tăng sự kết dính với gạch. Đầu tiên cần một tường gạch xây thô ổn định, chịu lực tốt. Gia trát lớp đầu tiên bằng vữa tô trộn thêm các phụ gia để tăng tính đàn hồi, linh hoạt, tăng khả năng chống thấm. Nhất là với mặt tiền, khu vực thường xuyên chịu tác động của nắng mưa, thiên tai. 
yeu cau ve ba mat op lat
Bề mặt tường ốp lát có yêu cầu đặc thù về độ phẳng, độ chống thấm, kết dính
Tăng cường thêm một lớp lót có khả năng tăng bám dính, giảm bụi bám bẩn. Sau đó trải chất kết dính, về loại chất kết dính tối ưu nhất cho khu vực tường nhà và mặt tiền là keo dán gạch. Những dòng keo dán gạch hiện đại được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, cải tiến rất nhiều so với vữa xi măng truyền thống, tăng độ kết dính lên gấp nhiều lần, hạn chế tối đa tình trạng bong tróc gạch - một tình trạng hết sức phổ biến với gạch ốp lát mặt tiền. 

Chuẩn bị vật liệu, dụng cụ ốp lát 

Sau khi đã có được bề mặt đạt chuẩn, những vật liệu, dụng cụ chuyên dụng là rất cần thiết bao gồm: 
  • Chất kết dính, như đã nói ở trên khuyến khích dùng keo dán gạch thay vì vữa xi măng trộn. Keo dán gạch nên dùng loại chuyên dụng cho khu vực ngoại thất với  có khả năng chống thấm tốt, độ bám dính cao (>1N/mm²)
  • Keo chà ron/ chít mạch cần chọn loại chất lượng độ đàn hồi, kết dính cao.
  • Tăng đơ để điều chỉnh độ dày keo dán gạch
  • Thước đo để điều chỉnh kích thước gạch
  • Kính thước để kiểm tra độ phẳng của bề mặt
  • Ke chèn vào các ron gạch để chừa đường ron đúng chuẩn, đồng đều
chuan bi dung cu op lat co ban
Những dụng cụ ốp lát cơ bản

Các bước thi công gạch ốp lát mặt tiền chuẩn kỹ thuật

  • Bước 1: Trộn keo vữa theo đúng tỷ lệ để đảm bảo khả năng kết dính.
  • Bước 2: Điều chỉnh độ dày lớp keo bằng tăng đơ. Xoay đai vặn tăng đơ cho đến khi độ cao của tăng đơ được điều chỉnh đúng với độ dày lớp keo dán gạch mà bạn mong muốn. Đảm bảo rằng tăng đơ nằm ở vị trí đúng trước khi bắt đầu đánh keo. Di chuyển tăng đơ theo một chiều. 
  • Bước 3: Đặt gạch lên keo dán và đảm bảo chúng nằm chính xác trên bề mặt tường.
  • Bước 4: Nếu có viên gạch cần phải cắt để vừa với diện tích còn thiếu, dùng kéo cắt gạch để cắt chúng thành kích cỡ mong muốn.
  • Bước 5: Chèn ke vào các góc của viên gạch để đảm bảo khoảng cách giữa các viên gạch đồng đều. Lưu ý, với khu vực mặt tiền ngoài trời, nên để đường ron tối thiểu 3mm. 
  • Bước 6: Sử dụng kính thước để kiểm tra độ phẳng của bề mặt tường và chỉnh sửa nếu cần.
  • Bước 7: Chà ron gạch sau đó xịt bảo dưỡng đường ron theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. 
  • Bước 8: Sau khi hoàn thành việc lát gạch, chờ keo chít mạch khô, lau lại bề mặt gạch lần cuối cùng là xong. .
cac buoc thi cong gach op lat
Tiến hành thi công gạch ốp lát mặt tiền

>>Tham khảo ngay các mẫu gạch ốp tường ngoài trời đẹp: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/top-cac-mau-gach-op-tuong-ngoai-troi-dep-man-nhan-672/

Có nên dùng gạch porcelain ốp mặt tiền?

Có rất nhiều người cho rằng không nên dùng gạch porcelain để ốp mặt tiền, tường nhà. Lý do xuất phát từ việc khối lượng của dòng gạch này lớn hơn gạch ceramic. Khi ốp tường dễ bong tróc, rơi vỡ mất thẩm mỹ và mất an toàn. Tuy nhiên, thực tế nếu áp dụng những nguyên tắc, lưu ý kỹ thuật nêu trên việc dùng gạch porcelain ốp tường mặt tiền là hoàn toàn có thể. Hơn nữa gạch porcelain cũng có nhiều đặc tính nổi bật, thích hợp với ốp tường mặt tiền. 
Trước hết, gạch porcelain có độ bền cao, kháng nước và chịu được ánh sáng mặt trời, giúp bề mặt tiền nhà được bảo vệ tốt hơn và kéo dài tuổi thọ của vật liệu. Bên cạnh đó, gạch cao cấp porcelain còn có khả năng chống trầy xước và chịu được va đập tốt hơn so với các loại gạch khác, giúp giảm thiểu các vết trầy xước và hư hỏng trên mặt tiền.
nen lua chon dong gach nao de op lat khu vuc mat tien
Gạch porcelain ốp mặt tiền công cộng vẫn đảm bảo độ bền tốt

Ngoài ra, gạch porcelain cũng có nhiều kiểu dáng, màu sắc và hoa văn khác nhau, giúp bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với ý tưởng của mình.Tuy nhiên, chi phí sử dụng gạch porcelain cũng có thể đắt hơn so với các loại gạch ốp lát mặt tiền khác.
Tóm lại, việc sử dụng gạch porcelain nói riêng hay gạch ốp lát mặt tiền nói chung để ốp mặt tiền có nhiều ưu điểm và là một lựa chọn tốt nếu đảm bảo rằng việc thi công phải được thực hiện đúng kỹ thuật để tránh các vấn đề tiềm ẩn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây