Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Phòng ngủ bị hầm nóng - Cách khắc phục HIỆU QUẢ NHẤT

Vào mùa hè, tình trạng phòng ngủ bị hầm nóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Nguyên nhân do đâu gây ra tình trạng này và giải pháp tối ưu nhất...
Phòng ngủ bị hầm nóng, nguyên nhân và giải pháp

Vào mùa hè, tình trạng phòng ngủ bị hầm nóng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Nguyên nhân do đâu gây ra tình trạng này, cùng tìm hiểu ngay. Và từ đó đi đến những giải pháp tối ưu nhất giải quyết tình trạng hầm nóng, ngột ngạt của phòng ngủ vào những ngày nắng nóng.

phong ngu bi ham nong
Phòng ngủ bị nóng bức, ngột ngạt.

Những nguyên nhân khiến phòng ngủ bị hầm nóng

Để có thể tìm ra giải pháp phù hợp, trước hết cùng điểm qua những nguyên nhân sau khiến phòng ngủ bị nóng bức, ngột ngạt. 

  • Liên tục đóng kín cửa khiến phòng không thông khí

Không khí nếu tù đọng quá lâu thì chất lượng sẽ giảm đi rất nhiều. Nhiệt độ trong phòng cũng không thể tản bớt ra ngoài theo luồng không khí luân chuyển. Từ đó, gây ra cảm giác ngột ngạt, bí bách

  • Sử dụng gam màu nóng làm chủ đạo 

Tưởng chừng như không liên quan nhưng màu sắc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác. Những gam màu nóng như đỏ, cam, hồng, vàng,... sẽ làm tăng hiệu ứng nhiệt, tạo cảm giác ngột ngạt, chật chội cho không gian. Và thị giác sẽ tác động đến tâm lý, dẫn đến cơ thể thấy nóng hơn một cách bất thường. 

  • Bố trí quá nhiều thiết bị tỏa nhiệt 

Như mọi người biết, hầu như các thiết bị gia dụng, điện tử khi hoạt động trực tiếp phát ra một lượng nhiệt. Do đó, khi sắp xếp quá nhiều vật dụng có khả năng sinh nhiệt như ti vi, tủ lạnh, lò vi sóng, máy sấy, đèn vàng,… trong không gian nhỏ thì khi chúng hoạt động những vật dụng này sẽ truyền nhiệt vào không khí. 
 

phong ngu bi ham nong nguyen nhan
Nguyên nhân hiện tượng phòng ngủ bị bí bách.
  • Phòng ngủ cách nhiệt không tốt

Nếu phòng cách nhiệt không tốt, với điều kiện mùa hè nóng bức ở nước ta thì việc phòng ngủ bị hầm nóng là không thể tránh khỏi. Nếu trong quá trình xây dựng, mọi người không để ý đến yếu tố cách nhiệt, căn phòng sẽ rất dễ trở thành “lò luyện kim đan” vào mùa hè.

Phòng ngủ bị hầm nóng xử lý như thế nào? Cách làm mát 

Phòng ngủ là không gian quan trọng để mọi người nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên vào những ngày hè, khi phòng bị nóng bức và ngột ngạt chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Khi nhiệt độ phòng quá cao, mọi người sẽ thấy nóng bức, khó chịu khiến việc đi vào giấc ngủ rất khó khăn. Chưa kể khi đã đi vào giấc ngủ bạn cũng sẽ không thể ngủ sâu, ngủ ngon được vì quá nóng.

Trong môi trường nóng bức, cơ thể sẽ chảy rất nhiều mồ hôi gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân khiến mọi người cảm thấy mất sức và khó chịu trong người khi quá nóng. Việc tìm ra những giải pháp để tránh tình trạng không gian phòng nóng nực, khó chịu là rất cần thiết. Mời mọi người cùng tham khảo một số phương pháp sau: 

Bố trí thêm cây xanh để làm mát phòng

Thay vì bố trí các thiết bị tỏa nhiệt nhiều, mọi người có thể cân nhắc tới việc bố trí thêm cây xanh trong phòng nghỉ của mình. 

Tác dụng thần kỳ của cây xanh chắc hẳn mọi người cũng đã nghe qua. Ngoài mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ, cây xanh giúp thanh lọc không khí, loại bỏ một số chất có hại cho sức khỏe. Cây xanh còn tạo ra lượng khí oxy lớn và hơi nước, giúp phòng luôn mát mẻ, trong lành.

Mọi người có thể trồng một số loại cây ưa bóng như trầu bà, hoa đồng tiền, dương xỉ, trầu bà, lavender để không gian mát mẻ hơn, trong lành hơn, đẹp hơn. 
 

them cay xanh cho phong ngu
Bố trí thêm cây xanh cho phòng thêm thoáng mát.

Làm phòng thoáng khí

Hãy mở cửa nhiều hơn để không khí được lưu thông. Không khí tươi từ bên ngoài sẽ đẩy bớt những không khí cũ tù đọng và tản bớt nhiệt trong phòng. Mọi người cần lưu ý một điểm nhỏ để phương pháp này hiệu quả hơn. Chính là tốt nhất nên mở cửa thông khí vào những thời điểm mát trời. 

Ví dụ như mở cửa vào buổi tối khi mặt trời đã lặn, nhiệt độ đã hạ bớt. Hay buổi sáng sớm khi không khí còn trong lành, mát mẻ.

Sử dụng rèm che cửa ngăn ánh sáng mặt trời khiến phòng ngủ bị hầm nóng

Vào buổi sáng bạn có thể mở cửa ra để đón những không khí trong lành, mát mẻ. Tuy nhiên khi mặt trời đã lên cao và ánh nắng cũng gắt hơn thì bạn nên đóng cửa và kéo rèm lại. 

Theo nghiên cứu, 30% lượng nhiệt dư thừa đến từ ánh nắng chiếu vào từ cửa sổ. Vì vậy giải pháp đơn giản nhất là kéo rèm vào buổi trưa và chiều. Tốt nhất, nên chọn những loại rèm có tông màu tối để tránh hiện tượng tăng nhiệt và bức xạ.

phong ngu bi ham nong giai phap
Sử dụng rèm để tránh ánh nắng vào buổi trưa.

 Chọn vật liệu, màu sắc để tránh phòng ngủ bị hầm nóng

Việc ưu tiên đầu tư vật liệu chất lượng cho không gian nghỉ ngơi là hoàn toàn xứng đáng. Với bức tường, ngoài công dụng ngăn cách, bao bọc ngôi nhà mình với môi trường xung quanh thì còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cách nhiệt, đảm bảo nhiệt độ phòng ốc ổn định. Một bức tường đủ dày, bổ sung một lớp gạch ốp chất lượng sẽ giúp ngăn cản phần lớn sự bức xạ nhiệt.   

Về màu sắc, mọi người nên chọn những tông màu lạnh như: xanh ngọc, kem, xanh trắng… Tường phòng, nền gạch màu sắc dịu nhẹ sẽ giảm bớt sự tăng nhiệt và tăng sự thư thái, cho không gian mát mẻ. 
 

phong ngu bi ham nong giai phap xu li
Chọn vật liệu thích hợp để phòng ngủ không bị bí

Ngoài ra, khi lựa chọn đồ nội thất, nên ưu tiên các vật liệu tự nhiên như tre, gỗ, đá hoa cương để tránh việc hấp thụ nhiệt khiến phòng trở nên nóng hơn. 

Hy vọng rằng với những thông tin trên có thể giúp mọi người tránh tình trạng phòng ngủ nóng nực, ngột ngạt. Từ đó, tạo ra một không gian nghỉ ngơi mát mẻ, thoải mái, dễ chịu hơn! 


Nếu cần tư vấn về gạch ốp lát phù hợp cho không gian phòng ngủ cũng như toàn bộ công trình có thể liên hệ với Showroom Hải Linh.

Với mong muốn mang đến cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất chúng tôi sẽ tư vấn phòng mẫu gạch 100%. 


Liên hệ ngay để nhận tư vấn chi tiết hơn và những ưu đãi hấp dẫn khác tại: https://gachtaybannha.com.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây