Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


[ TIP ] Chọn gạch lát bậc thềm đẹp, hợp lý nhất

Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết mẫu gạch nào sẽ phù hợp để ốp lát cho bậc thềm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây. Toàn bộ các thông tin về cách chọn gạch lát bậc thềm đẹp như chất liệu, mẫu mã, kích thước,... sẽ được cập nhật đầy đủ nhất, cùng theo dõi ngay nhé!
gạch lát bậc thềm, bậc tam cấp

Tại sao cần lựa chọn gạch lát bậc thềm cẩn thận?

Bậc thềm là bộ phận kết nối giữa phần tầng trệt ngôi nhà và phần sân, đường lớn,… nếu chúng có sự chênh lệch độ cao. Từ ngày xưa, nó còn có tên gọi khác là bậc tam cấp. 
gach lat bac them dep
Bậc thềm (Tam cấp)
Theo quan niệm xưa, con người là một yếu tố quan trọng trong thuyết Tam sinh: Thiên - Địa - Nhân. Vậy muốn cuộc sống yên ổn, hài hòa với trời đất thì bậc thềm nhà cũng cần thể hiện theo thuyết Tam sinh. Do đó bậc thềm vào nhà làm theo 3 cấp chính là: Thiên - Địa - Nhân.
Ngày nay việc giữ lại đúng quy chuẩn của bậc tam cấp vẫn còn nhưng thêm vào đó là những phong cách sáng tạo hơn, phù hợp với điều kiện sử dụng hơn. Số lượng sẽ không cố định ở con số 3 mà dựa vào độ chênh lệch giữa nền nhà và khu vực mà nó liên kết. Nhưng mọi người đều tuân thủ quy tắc số bậc phải là số lẻ như 5,7,9,... để đảm bảo vận khí cho ngôi nhà. Bởi theo quan niệm phong thủy, số lẻ là dương, số chẵn là âm.
Để mang đến sự cân đối, bậc thềm thường xây dựng chúng đối diện với sảnh chính ngôi nhà. Đồng nghĩa với việc chúng nằm tại trung tâm trục thẳng đứng của hiên nhà. Có thể thấy đây là 1 hạng mục đóng vai trò quan trọng không kém so với mặt tiền. 
Vị trí bậc thềm nhà có mật độ đi lại rất cao, chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp từ ánh mặt trời, mưa gió, bụi bẩn,... Do đó, nếu không cẩn thận trong khâu chọn gạch lát, công năng và tính thẩm mỹ của không gian này sẽ không đảm bảo.  

Lưu ý khi chọn gạch lát bậc thềm

Xem xét đến tính thẩm mỹ và công năng, khi lựa chọn gạch lát bậc thềm cần lưu ý một số điểm quan trọng sau. 
Chọn gạch có chất liệu tốt
Điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn gạch ốp bậc tam cấp là chất liệu gạch. Khu vực bậc thềm có mật độ đi lại lớn. Nếu chọn gạch có khả năng chịu lực kém thì sẽ rất dễ xảy ra tình trạng nứt, vỡ, phai màu,... 
gach op men matt cung chac
Gạch ốp men matt cứng chắc
Quá trình sửa chữa, thay thế gạch ốp bậc thềm vỡ sẽ gây ra những bất tiện cho sinh hoạt. Do vậy, bạn cần phải lựa chọn loại gạch có chất liệu tốt… Phù hợp hơn cả với vị trí này là các loại gạch xương granite, xương bán sứ.

Chọn bề mặt có khả năng chống trơn tốt

Bậc thềm là lối để ra vào nhà, lại có sự chênh lệch độ cao nên nêu trượt ngã sẽ rất nguy hiểm. Nhất là đối với những thiết kế sân hiên không mái che, vào ngày mưa, rất dễ bị trơn trượt.
Do đó, để đảm bảo an toàn, mọi người nên ưu tiên lựa chọn những loại gạch có bề mặt chống trơn tốt như bề mặt men matt, nhám, sần.

Chọn kích thước gạch linh hoạt

Hiện nay, tùy vào điều kiện diện tích, mức chênh lệch độ cao giữa thềm với không gian kết nối mà bậc thềm sẽ được thiết kế với các kích thước phù hợp. Do đó, mọi người cần chú ý đến việc lựa chọn loại gạch sao cho phù hợp, linh động theo từng công trình. 
bac them 5 bac
Bậc thềm 5 bậc
Nếu không có mẫu gạch khớp kích thước, mọi người không nên sử dụng những mẫu gạch có kích thước gần bằng để thay thế. Bởi khi viên nào cũng phải cắt bỏ một phần nhỏ sẽ khá mất thời gian và lãng phí. Để tiện dụng hơn, mọi người có thể sử dụng những mẫu gạch khổ lớn như 60×60, 80×80 và cắt nhỏ đúng với diện tích bậc thềm.

Chọn gạch phù hợp cho từng không gian

Đối với các công trình tâm linh, thiên nhiều về yếu tố linh thiêng, trang trọng, nên lựa chọn các mẫu gạch đơn giản như gạch đỏ, gạch giả xi măng. 
Với các công trình nhà ở, tùy theo kiến trúc, phong cách thiết kế mà các bạn có thể lựa chọn mẫu gạch ốp bậc thềm phù hợp nhất. Nếu không gian mang phong cách sang trọng, có thể sử dụng gạch lát họa tiết giả đá. Còn với những công trình mang kiến trúc cổ điển, các gia chủ cũng có thể sử dụng gạch đỏ, gạch mosaic đen trắng kết hợp, gạch giả gỗ,... 
Đối với các công trình cao cấp như nhà hàng, khách sạn, biệt thự… thì gạch giả đá sẽ là lựa chọn phổ biến hơn cả nhờ nét sang trọng, vẻ đẹp thời thượng cho các không gian. Để tạo ra điểm nhấn độc đáo hơn, mọi người cũng có thể đan xen thêm một vài mẫu gạch họa tiết sáng tạo. 
op gach ket hop sang tao
Ốp gạch kết hợp sáng tạo

Gợi ý mẫu gạch lát bậc thềm đẹp

Gạch đỏ 

Dòng gạch này có gam màu đỏ đặc trưng với kiểu dáng đơn giản, mộc mạc. Ưu điểm của gạch ốp bậc tam cấp cầu thang là giá rẻ, chống trơn tốt. 
Đây là dòng gạch phù hợp sử dụng cho bậc thềm chùa chiền, nhà thờ, từ đường,… Hay các công trình theo phong cách cổ điển.

Gạch ốp giả đá

Dùng gạch ốp bậc thềm giả đá mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Những đường vân được in sắc nét, chân thực không khác nhiều với đá tự nhiên. Vừa có tính thẩm mỹ cao, gạch giả đá còn có độ cứng, độ bền vượt trội. Với các công trình hiện đại như nhà hàng, khách sạn, nhà phố, biệt thự, gạch ốp bậc thềm giả đá là lựa chọn hợp lý. 
 
Gach Tay Ban Nha HL7773
Gạch Tây Ban Nha HL7773
Có màu ghi đen trung tính, trang nhã, mẫu gạch HL7773 này phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Xương gạch granite chống thấm hút nước cao, không cong vênh, chống trầy xước cao, đảm bảo độ bền cho thiết kế. 
Gach Tay Ban Nha HL9990
Gạch Tây Ban Nha HL9990
Ứng dụng công nghệ in phun kỹ thuật số, mẫu gạch này có màu sắc tinh tế và độ sắc nét cao. Gạch Tây Ban Nha HL9990 với khả năng chịu áp lực tốt, độ cứng cao nhờ sản xuất bằng công nghệ rung và nén chặt.
Gach Tay Ban Nha HL9988
Gạch Tây Ban Nha HL9988
Mẫu HL9988 được sản xuất từ công nghệ rung và nén chặt. Vì vậy có khả năng chịu lực cao. Màu xám với những khoang màu đậm nhạt biến thiên nhẹ, tạo nên bố cục tinh tế mà không rối mắt. 
Gach Tay Ban Nha HL61284
Gạch Tây Ban Nha HL61284
Tuy màu đen xám nhưng mẫu HL61284 không khiến không gian sử dụng bị âm u, bí bách. Ngược lại nó có bề mặt khuếch tán ánh sáng tốt mang lại sự sống động, tinh tế.
Gach Tay Ban Nha HL7752M
Gạch Tây Ban Nha HL7752M
Có gam màu nâu kem, vân đá tự nhiên, chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn châu Âu, mẫu gạch này xứng tầm với những công trình mang phong cách hiện đại đẳng cấp quốc tế.
 
Bạn đã tìm được mẫu gạch ưng ý chưa?
 
XEM THÊM tại: https://gachtaybannha.com.vn/gach-lat-nen-tay-ban-nha/
 
Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp mọi người chọn được gạch ốp phù hợp cho công trình của mình. 
Trải qua chặng đường dài phát triển, Showroom Hải Linh tự tin là đơn vị uy tín chuyên cung cấp các loại gạch ốp lát chính hãng, chất lượng cao. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây