Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Ưu, nhược điểm của gạch men bóng và những lưu ý

Nếu muốn không gian trở nên lộng lẫy, sang trọng hơn hãy sử dụng gạch men bóng. Loại gạch này đặc biệt phù hợp với phong cách nội thất cổ điển Châu Âu. Cùng tìm hiểu chi tiết về gạch men bóng nhé.
gach men bong Tay Ban Nha
Nếu muốn không gian trở nên lộng lẫy, sang trọng hơn hãy sử dụng gạch men bóng. Loại gạch này đặc biệt phù hợp với phong cách nội thất cổ điển Châu Âu. Cùng tìm hiểu những ưu, nhược điểm của gạch men bóng nhé.

1. Gạch men bóng là gì? Có mấy loại?

Gạch men bóng là loại gạch có bề mặt bóng do tráng men bóng hoặc mài bóng từ xương gạch. Loại gạch này mang lại hiệu ứng bắt sáng rất tốt.

>>>Gạch men bóng có 2 loại:
  • Gạch men bóng bán phần hay còn gọi là gạch Lappato: Nó là sự hòa quyện giữa gạch men bóng và men mờ.Bề mặt được mài bóng Semi và được phủ 1 lớp coats nên gạch có khả năng chống chịu hóa chất tẩy rửa tốt hơn. Xương gạch không có lỗ xốp nên không thấm nước.
  • Gạch men bóng (polish): Polish là loại gạch được phun 1 lớp men bóng, bề mặt có khả năng phản chiếu mờ, dưới ánh điện khiến không gian lộng lẫy hơn, thoáng hơn.
  • Gạch bóng kiếng: Đây là loại gạch có độ bóng cao nhất. Độ bóng gạch không phải do tráng  men mà được mài bóng từ xương nên gạch có tính thẩm mỹ cao.
gach men bong
Gạch men bóng bề mặt bóng do được tráng men hoặc mài bóng

2. Ưu nhược điểm của gạch men bóng

Cũng giống như những loại gạch khác, gạch men bóng có những ưu - nhược điểm và phù hợp với từng khu vực riêng:

2.1 Ưu điểm của gạch men bóng

Có tính thẩm mỹ cao: Các loại gạch men bóng thường là gạch khổ lớn, bề mặt bóng có khả năng bắt sáng và phản chiếu ánh sáng rất tốt. Vì thế, khi ốp lát giúp không gian thêm phần lộng lẫy và sang trọng, rộng rãi hơn.

Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt được phủ men bóng hoặc mài bóng từ xương nên gạch ít bám bẩn và dễ dàng vệ sinh hơn nhiều so với gạch men matt.

Kích thước, mẫu mã đa dạng: Các loại gạch men bóng vân đá marble có kích thước rất đa dạng có thể là 75x75, 80x80, 60x120cm phù hợp ốp lát ở nhiều vị trí từ tiền sảnh, hành lang, phòng khách, ốp tường phòng tắm, nhà bếp.
gach men bong co uu diem ve be mat tot
Gạch bề mặt men bóng có tính thẩm mỹ, bắt sáng tốt

>>Tham khảo:【TOP】Mẫu gạch lát nền phòng khách cao cấp 2023 đẹp và sang

2.2 Nhược điểm của gạch men bóng

Tuy nhiên, gạch men bóng cũng có những nhược điểm mà khi sử dụng bạn cần phải cân nhắc:
Dễ gây trơn trượt: Cũng vì đặc tính bề mặt bóng, không có ma sát nên gạch sẽ kém an toàn với người già và trẻ nhỏ hơn.
Dễ lộ vết bẩn hay vết xước: Nếu sử dụng gạch men bóng bạn phải lau chùi thường xuyên vì bề mặt chúng rất dễ lộ vết bẩn, các vết trầy xước hoặc vân tay dù là nhỏ nhất.

3. Gạch men bóng có dễ trầy xước không?

Gạch men bóng thông thường dễ trầy xước hơn so với gạch men matt. Hiện nay, rất nhiều thương hiệu gạch đã sản xuất loại gạch chất lượng cao, có khả năng chống trầy xước cực tốt.  Vì thế khi có nhu cầu sử dụng gạch men bóng hãy chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín như Viglacera, Taicera, Đồng Tâm. Nếu có điều kiện hơn hãy chọn các loại gạch nhập khẩu: Tây Ban Nha, Italia, Ấn Độ, Trung Quốc vân đá Marble
gach men bong cao cap co kha nang chong tray xuoc tot
Gạch bóng cao cấp sẽ có khả năng chống trầy xước

4. Vệ sinh gạch men bóng như thế nào?

Đối với các dòng gạch men bóng khi vệ sinh hạn chế sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh mà hãy ưu tiên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc các nguyên liệu có sẵn trong căn bếp của gia đình.
  • Đối với gạch tráng men bóng chỉ cần dùng khoai tây sống giã nhỏ, cho vào túi vải và chà nhẹ nhàng lên vết bẩn sẽ sạch.
  • Đối với gạch bóng kiếng việc lau chùi đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Chỉ cần dùng vải bông mềm ẩm lau nhẹ vết bẩn sẽ sạch. Nếu gạch bị xước do vật nhọn, bạn hãy dùng gôm tẩy và quét lại. Nếu vết xước lớn thì cần dùng nước lau sàn chuyên dụng tẩy vết xước. Khi nền khô, dùng thêm sáp nến xoa lên bề mặt, giữ nền nhà sạch đẹp và khó trầy xước.
5. Ứng dụng của gạch men bóng ở khu vực nào?

Gạch men bóng có ưu điểm là khả năng bắt sáng tốt, bề mặt bóng nên khi kết hợp với hệ thống đèn chiếu lộng lẫy vô cùng. Vì thế, gạch ốp lát bề mặt men bóng thường ứng dụng cho những không gian sau:
  • Tiền sảnh, hành lang ở những không gian lớn như khách sạn, nhà hàng, sảnh văn phòng, trung tâm thương mại
  • Đặc biệt gạch men bóng cực kỳ phù hợp với biệt thự phong cách cổ điển Châu Âu hoặc kiểu cung điện hoàng gia vô cùng sang trọng, xa hoa.
  • Ứng dụng ốp tường phòng bếp và phòng tắm, nhà vệ sinh sẽ hạn chế bám bẩn, dễ dàng vệ sinh lau chùi hơn, tiết kiệm thời gian cho các bà nội trợ.
ung dung cua gach men bong
Gạch men bóng thường được ứng dụng ở những khu vực diện tích lớn

6.Tham khảo một số mẫu gạch men bóng đẹp nhất  2023

Gạch men bóng cũng có tính ứng dụng cao và được nhiều chủ đầu tư công trình lớn lựa chọn. Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha bề mặt men bóng với quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.
  • Nguyên liệu sản xuất chọn lọc kỹ càng, các nguyên liệu hạng A được tinh chế và chọn lọc kỹ càng, không lẫn tạp chất, kim loại nặng nên rất an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Đây là vật liệu xanh của thế giới nên được các chủ đầu tư của khách sạn, resort, nhà hàng lớn lựa chọn.
  • Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu Châu Âu, lực ép của 1 viên gạch rất lớn nên mật độ nguyên liệu trên 1mm vuông cao và đem nung ở nhiệt độ cao. Vì thế, xương gạch Porcelain, Granite cực kỳ bền chắc, chống thấm tốt, không bị đổ mồ hôi khi độ ẩm cao, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. 
  • Bề mặt men bóng được phủ dày hoặc mài cạnh nên giữa cho viên gạch luôn sáng bóng, càng dùng càng bóng đặc biệt không bị cong vênh.
  • Tây Ban Nha là cái nôi của kiến trúc thế giới, người Tây Ban Nha có gu thẩm mỹ cao nên các loại gạch men bóng bề mặt thiết kế tinh vi, tỉ mỉ, độ bóng cao. Ngoài việc phủ men nó còn được khắc bằng laser trực tiếp trên bề mặt giúp hoa văn tinh tế, sắc nét và chân thực hơn đặc biệt là các loại gạch vân đá marble.
Sau đây, Hải Linh sẽ giới thiệu những mẫu gạch men bóng đẹp nhập khẩu Tây Ban Nha. 
HL3985,HL3987,HL7751B,HL7752B,HL7753B,HL9987,HL99141,HL99138, HL612148
Gọi Ngay - Brand Partner Vietnam Liên hệ ngay 0961.66.27.27 nhận tư vấn
hoặc báo giá chi tiết
Bài viết trên, Hải Linh đã chia sẻ những kiến thức về gạch men bóng: Ưu nhược điểm, phân loại, tính ứng dụng và các mẫu đẹp nhất. Nếu có nhu cầu sử dụng dòng gạch nhập khẩu cao cấp này hãy liên hệ với hệ thống Showroom Hải Linh - Nhà phân phối gạch nhập khẩu trực tiếp từ Tây Ban Nha, cam kết chính hãng. 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây