Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Bí quyết chọn mẫu gạch ốp nhà tắm theo phong thủy

Nhà vệ sinh là không gian ít được quan tâm trong ngôi nhà. Tuy nhiên, mọi người không biết rằng căn phòng này  có một vị trí phong thủy đặc biệt. Vô tình không chú trọng phong thủy nhà tắm sẽ tạo nên nhiều hệ lụy đáng ngại.
phong thuy nha tam 1

Nhà vệ sinh là không gian ít được quan tâm trong ngôi nhà. Tuy nhiên, mọi người không biết rằng căn phòng này  có một vị trí phong thủy đặc biệt. Vô tình không chú trọng phong thủy nhà tắm sẽ tạo nên nhiều hệ lụy đáng ngại. Do đó, bài viết hướng dẫn chọn mẫu gạch ốp nhà tắm theo phong thủy sẽ vô cùng hữu ích. 

1. Tại sao phải coi trọng phong thủy nhà tắm

Nhà tắm (nhà vệ sinh) là không gian được sử dụng nhiều thứ 2 trong nhà sau phòng ngủ. Thiết kế nội thất phòng tắm đẹp luôn được các gia chủ chú ý hàng đầu. Các gia chủ thường chú trọng đầu tư về những tiện nghi nhà tắm, thiết kế gian phòng đẹp. Nhưng nhiều người lại vô tình bỏ quên yếu tố phong thủy trong căn phòng này. 

Phong thủy nhà tắm cũng quan trọng như phong thủy các căn phòng khác. Nếu yếu tố này bị xem nhẹ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của gia đình. Bởi năng lượng không tốt có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đình lục đục, làm ăn xuống dốc…

phong thuy nha tam

Vậy nên, ngay từ khi xây nhà tắm, chúng ta cần phải chú trọng đến phong thủy nhà vệ sinh ở các khía cạnh sau: 

- Nhà vệ sinh được bố trí theo nguyên tắc: “tọa hung, hướng cát” 

- Hướng nhà vệ sinh tránh phương vị “Thổ” là Tây Nam hoặc Đông Bắc. Vì Thổ khắc Thủy không tốt.  Cũng không nên đặt theo phương vị Nam là hành Hỏa chế khắc hành Thủy của nhà vệ sinh. 

- Vị trí phòng tắm (nhà vệ sinh) tránh đặt ở giữa nhà. Không đặt ngay cổng (cửa) ra vào. Không được đặt trên gian thờ, trên phòng ngủ. Không được đặt nhà vệ sinh ở đầu hướng gió.

- Kỵ cửa nhà vệ sinh đối diện cửa chính, đối diện bếp và bồn cầu không được đối diện giường ngủ. 

- Tuyệt đối không cải tạo nhà vệ sinh thành phòng ngủ. 

- Sàn vệ sinh dốc, thoát nước. Gạch ốp lát nhà vệ sinh có màu theo mệnh. 

Tuân thủ theo những nguyên tắc này, chúng ta thường thấy nhà vệ sinh (nhà tắm) thường được xây dựng cuối hành lang. Nó thường được đặt ở vị trí khuất, kín đáo nhưng cần dễ tìm. Những căn phòng vệ sinh thường nhỏ hẹp nên có thể tận dụng những khoảng diện tích trống. Vị dụ như gầm cầu thang trong các căn nhà phố thường sẽ thiết kế một phòng vệ sinh nhỏ ở đây. 

2. Tại sao lại chú trọng chọn mẫu gạch ốp nhà tắm theo phong thủy

Phong thủy nhà tắm coi trọng mọi thứ. Tuy nhiên, căn phòng nhỏ bé này lại cực kỳ khó bố trí đúng phong thủy. Nó được tính toán sau nhất so với các căn phòng chính khác như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ. Bởi vậy để đặt nhà vệ sinh theo đúng hướng “cát” không phải dễ dàng. Nhiều khi chúng ta phải chấp nhận một hướng “đã rồi” vì không còn cách nào khác. Quỹ đất chỉ có vậy, không thể “vẽ vời” theo ý muốn được. 

Vậy khi những nguyên tắc phong thủy nhà vệ sinh về hướng và vị trí bị phá vỡ. Chúng ta sẽ phải làm gì để tạo nên năng lượng tốt ở căn phòng này? Hóa giải phong thủy xấu cho nhà vệ sinh như thế nào?

Vị trí và hướng là những cái cố định. Khi xây dựng xong ngôi nhà thì không thể xoay chuyển. Nên chúng ta hãy tạo ra năng lượng tốt nhờ vào những thứ có thể thay thế. Một trong số đó là chọn gạch ốp tường nhà tắm theo phong thủy. 

phong thuy nha tam 1

Bài toán hóa giải vấn đề kỵ phong thủy cho nhà vệ sinh bằng gạch ốp nhà tắm rất dễ dàng. Gạch có thể chọn lựa theo đúng mục đích sử dụng. Loại vật liệu này lại vô cùng sẵn có trên thị trường với vô vàn mẫu mã, màu sắc đẹp mắt. Không khó để chọn một mẫu hợp phong thủy với nhà tắm gia đình bạn. 

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết cách chọn mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh đẹp theo phong thủy. Thông tin được tổng hợp từ nhiều nguồn. Mọi người tham khảo thêm kết hợp với hỏi ý kiến của chuyên gia phong thủy để tăng độ chính xác. 

3. Cách chọn mẫu gạch ốp nhà tắm theo phong thủy

Khoa học phong thủy cho rằng thế giới luôn tồn tại với 5 thực thể gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Con người sinh ra cũng được gắn với 5 thực thể này. Căn cứ vào năm sinh của con người sẽ ra được bản mệnh của người đó. 

5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ có những mối quan hệ tương tác với nhau. Yếu tố này có thể bổ sung cho yếu tố kia gọi là tương sinh. Bên cạnh đó, có những yếu tố triệt tiêu nhau gọi lại tương khắc. Căn cứ vào các quan hệ này để lựa chọn gạch ốp nhà tắm cho phù hợp. 

Trong khi chọn gạch ốp tường cho nhà vệ sinh, chúng ta cần ghi nhớ: 

- Nhà vệ sinh luôn chứa một lượng nước, tất cả những hoạt động trong nhà tắm đều gắn với nước. Do đó, căn phòng này mang hành Thủy. Xét trong quan hệ tương sinh tương khắc chúng ta sẽ cần bổ sung năng lượng Thủy cho căn phòng bằng cách chọn những màu sắc gạch ốp lát có màu Thủy và màu Kim. 

Đồng thời với màu hợp chúng ta phải tránh lựa chọn những màu sắc tối kỵ. Đó là những màu của hành Thổ vì Thổ khắc Thủy. Màu của hành Hỏa bị khắc bởi hành Thủy cũng không nên chọn. Thủy khắc Hỏa nên nếu có sự xuất hiện của yếu tố Hỏa sẽ làm hao tổn năng lượng của mệnh Thủy. 

gach op tuong nha ve sinh mau trang sưa

- Dựa vào bản mệnh của gia chủ để lựa chọn màu sắc gạch ốp tường nhà tắm hợp với cả bản mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy thì rất dễ chọn gạch ốp tường nhà tắm. 

Các mẫu gạch ốp nhà tắm cho gia chủ mệnh Kim và mệnh Thủy gồm các màu: Màu vàng ánh Kim, màu trắng, màu ghi, màu xám, màu xanh nước biển. Với những mẫu gạch ốp tường tương hợp và tương sinh, phòng tắm sẽ được gia tăng năng lượng. Nó sẽ làm nên tính phong thủy trong phòng. 

Tuy nhiên, đối với hai bản mệnh là Thổ và Hỏa thì chọn các mẫu gạch ốp nhà tắm như thế nào. Các màu sắc gạch phải thỏa mãn vừa hợp mệnh với hành Thủy và vừa hợp mệnh gia chủ. 

Đối chiếu vào bảng tương sinh, tương khắc để có cách lựa chọn dễ dàng hơn: 

Quan hệ tương sinh

Quan hệ tương khắc

Kim sinh Thủy

Kim khắc Mộc

Thủy sinh Mộc

Mộc khắc Thổ

Mộc sinh Hỏa

Thổ khắc Thủy

Hỏa sinh Thổ

Thủy khắc Hỏa

Thổ sinh Kim

Hỏa khắc Kim

 

Đối với gia chủ mệnh Hỏa. Chúng ta không thể chọn màu của bản mệnh và màu của mệnh Kim, mệnh Thủy được. Loại trừ thêm màu của mệnh Thổ chúng ta chỉ còn có thể lựa chọn những màu của mệnh Mộc. Đó là các màu xanh nhạt mang hơi hướng thiên nhiên. Nên chọn các màu xanh pastel cho phòng tắm không bị quá chật chội. 

Đối với gia chủ mệnh Thổ. Màu của mệnh Thổ đương nhiên sẽ không chọn. Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy chắc chắn không chọn màu của mệnh Mộc và mệnh Thủy. Vì vậy chọn màu của mệnh Kim với các màu trung tính là ghi, xám, trắng là tốt nhất. 

Tóm lại, quy luật màu sắc theo phong thủy với nhiều mối liên hệ sẽ khó có thể chọn màu chính xác. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để việc tính toán là đúng khoa học nhất. 

4. Những lưu ý khác trong việc bố trí phong thủy phòng tắm

Bên cạnh những bí quyết chọn gạch ốp nhà tắm theo phong thủy. Chúng ta lưu ý thêm để tạo năng lượng tích cực cho không gian này. Đó là: 

Luôn tạo nên sự sạch sẽ cho nhà tắm bằng cách thiết kế sàn nhà tắm có độ dốc để nước thoát ra dễ dàng hơn. Thi công bằng những mẫu gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh chống bám bẩn, dễ vệ sinh. Sử dụng các sản phẩm khử mùi hôi trong nhà vệ sinh. 

mau phong thuy nha tam

Bố trí thiết bị vệ sinh một cách khoa học với chậu rửa mặt ở ngoài cùng đến bồn cầu. Bồn tắm  và sen vòi sẽ đặt ở vị trí trong cùng. 

Gạch lát nền nhà tắm là gạch chống trơn để tránh trơn trượt khi di chuyển. 

Dùng gạch ốp nhà tắm, lát nhà tắm có chất lượng cao để tránh phải đục đẽo thay mới. Nó sẽ làm lãng phí nguồn tài chính. Mua gạch chính hãng trong nước hoặc gạch nhập khẩu tại đại lý Hải Linh để duy trì yếu tố phong thủy cho nhà tắm được dài lâu. 
website: gachtaybannha.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây