Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Gạch Ceramic là gì? Ưu nhược điểm & ứng dụng của Ceramic Tiles

Một trong những loại gạch có tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều không gian diện tích khác nhau, bề mặt đẹp tinh tế đó là gạch Ceramic. Cùng tìm hiểu chi tiết gạch Ceramic là gì?
Gạch Ceramic là gì, gach ceramic là gạch gì
Một trong những loại gạch có tính ứng dụng cao phù hợp với nhiều không gian diện tích khác nhau, bề mặt đẹp tinh tế đó là gạch Ceramic. Cùng tìm hiểu chi tiết dòng gạch Ceramic là gì, ưu nhược điểm ra sao mà được ưa chuộng nhiều.

Gạch Ceramic là gì? Quy trình sản xuất gạch Ceramic như thế nào?

Khái niệm gạch Ceramic là gì?

Gạch Ceramic (Ceramic Tiles) hay còn gọi là gạch gốm được làm từ 70% đất sét, 30% bột đá và Penphat. Gạch Ceramic là gạch có mặt gạch và xương gạch khác nhau về chất liệu bao gồm: Xương gạch và lớp men mỏng phủ lên bề mặt rất đa dạng về màu sắc, kích thước.

Gạch Ceramic với nhiều kích thước khác nhau như gạch mosaic, gạch thẻ, gạch lục giác nhỏ để trang trí… đến các loại gạch ốp lát kích thước lớn hơn như 40x40cm, 50x50cm, 60x60cm, 30x60cm…Độ dày của viên gạch từ 5mm - 25mm. 
gạch ceramic là gạch gì
Tìm hiểu gạch Ceramic là gì

Quy trình sản xuất gạch Ceramic Tiles

Các sản phẩm gạch Ceramic sản xuất theo đúng quy trình hiện đại từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến tráng men và nung, đóng gói tạo thành phẩm. Cụ thể:
  • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu làm xương gạch
Nguyên liệu là đất sét và bột đá khi đã loại bỏ tạp chất, định lượng, nghiền mịn với nhau trong độ ẩm khoảng 36%. Trộn đều hỗn hợp tạo hồ, sau đó sàng lọc rồi bơm và lò sấy phun. Hồ sấy sẽ là dạng bột, độ ẩm 6%.
  • Bước 2: Ép và sấy gạch
quy trình sản xuất gạch ceramic
Ép và sấy gạch ceramic
Tiến hành ép hồ sấy dạng bột bằng máy lực ép là 2500 tấn. Gạch sau khi ép sẽ tách ra khỏi khuôn, thổi sạch và đưa vào lò sấy 75 phút.
  • Bước 3: Tiến hành tráng men và nung gạch
quy trình sản xuất gạch ceramic
Tiến hành tráng men và nung gạch
Gạch mộc đem đi tráng men, làm sạch và phun ẩm - in hoa văn, họa tiết. 
Sau đó đem nung ở nhiệt độ 1150-1180 độ C
  • Bước 4: Phân loại và đóng gói gạch
Gạch sau khi đã nung tạo thành phẩm, tiến hành phân loại, kiểm tra chất lượng, đóng gói vào hộp. Vận chuyển đến kho của nhà phân phối. 

Làm sao để phân biệt gạch Ceramic - gạch Granite - gạch Porcelain?

quy trình sản xuất gạch ceramic
Gạch Ceramic thường có xương gạch khác màu với men gạch
Có khoảng 70% khách hàng khi đến với Hải Linh không phân biệt được gạch Ceramic, gạch Granite và gạch Porcelain. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn đặc điểm 3 loại gạch này theo bảng sau:
 
Tiêu chí so sánh Gạch Ceramic Gạch Granite Gạch Porcelain
Nguyên liệu thành phần
 
Gồm 70% là đất sét, cao lạnh + 30% bột đá, phụ gia. 70% bột đá + 30% đất sét, phụ gia.

 
70% bột đá, 30% đất sét và phụ gia

 
Nhiệt độ nung

 
1200 - 1500 độ C

 
1200 độ C

 
1200 - 1220 độ C
Độ hút ẩm

 
3 - 10% Khoảng 0.5% Khoảng 0.5%

 
Đặc điểm nhận biết

 
Độ nhẵn cao do mài bóng.
Hoa văn, họa tiết đa dạng
Dễ vỡ, chống thấm kém hơn so với gạch Granite và Porcelain
Xương mỏng có màu đỏ hoặc trắng

 
Bề mặt phủ men sứ hoặc bán sứ, có thể là bóng, nhám hoặc sần.
Xương gạch dày, màu trắng, men mỏng
 
Gạch đồng chất từ xương đến bề mặt, không bay màu.
Bề mặt: Bóng, nhám nhẹ hoặc sần.
Xương gạch dày, màu trắng, men mỏng
 
>>>Lưu ý: Mỗi loại gạch đều có những ưu, nhược điểm riêng và phù hợp với từng không gian. Khi mua gạch bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn tại Hải Linh để hiểu rõ hơn về điều này, chọn mua loại gạch đúng mục đích, phát huy tối đa công năng.
xuong gach ceramic mau nau do
Xương gạch Ceramic có màu trắng, nâu hoặc đỏ
 

Gạch Ceramic Tiles có ưu - nhược điểm gì?

Ưu điểm của ceramic tiles là gì?
Chẳng phải ngẫu nhiên gạch Ceramic lại được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn đến vậy. Chúng có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với một số dòng gạch khác:
  • Đa dạng mẫu mã, kích thước: Vì gạch được làm từ đất sét và được tráng men, dễ in bất cứ họa tiết, hoa văn, màu sắc nào lên bề mặt vừa để trang trí tạo điểm nhấn, vừa ốp lát nền cho công trình nhà ở. Các kích thước từ nhỏ đến lớn, có tính ứng dụng cao, người dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Chất lượng tốt: Gạch được nung ở nhiệt độ cao, bề mặt bóng hay nhám có khả năng chống trơn trượt, chống trầy xước và phù hợp với khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều của Việt Nam.
  • Tính ứng dụng cao: Gạch có thể ứng dụng cho khu vực nội thất phòng khách, phòng ngủ hay trang trí ốp tường nhà tắm.Khu vực ngoại thất, tường, sân vườn. Sau khi ốp lát vẫn dễ dàng khoan, cắt trang trí món đồ khác. Trọng lượng nhẹ, bám dính tốt.
  • Mức giá thấp hơn gạch Granite, Porcelain phù hợp với điều kiện, thu nhập của nhiều gia đình hiện nay. 
Tham khảo thêm: Gạch Granite là gì
gạch ceramic là gạch gì
Gạch Ceramic rất được ưa chuộng tại Việt Nam
Nhược điểm Ceramic Tiles
  • Gạch Ceramic khả năng chống thấm không tốt, chống thấm kém hơn nhiều so với gạch Granite và Porcelain (Tìm hiểu thêm gạch POrcelain là gì tại link)
  • Khả năng chịu lực kém hơn so với gạch Granite nên ít được ứng dụng lát nền ở khu vực có nhiều người đi lại.

Ứng dụng của gạch Ceramic trong kiến trúc và nội thất

Gạch Ceramic có tính ứng dụng rất cao trong kiến trúc và nội thất, ứng dụng ở không gian nào trong nhà hay ngoài trời, dùng để ốp lát hay trang trí tạo điểm nhấn sẽ phụ thuộc vào kích thước hoa văn, để các gia đình lựa chọn thông minh.

Với gạch Ceramic kích thước nhỏ như gạch Mosaic, gạch thẻ, gạch lục giác ứng dụng ốp lát trang trí một số khu vực như hồ bơi, nhà tắm, nhà vệ sinh, quán cafe, nhà hàng.
ứng dụng gach ceramic
Gạch Ceramic ứng dụng trang trí tạo điểm nhấn
Với gạch Ceramic kích thước lớn dùng để ốp tường, lát nền phòng khách, phòng ngủ, bếp hay nhà vệ sinh. Ngày nay rất nhiều các hãng gạch Ceramic cũng nghiên cứu, phát triển sản phẩm như các loại gạch Ceramic chống trơn ốp nhà tắm, cạnh bể bơi.
ứng dụng gạch ceramic
Gạch Ceramic ứng dụng lát nền cho chung cư hiện đại
Bài viết trên Hải Linh đã giải đáp Gạch Ceramic là gì? Các ưu điểm và nhược điểm, ứng dụng của gạch ốp lát Ceramic. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy comment bên dưới nhé. Cập nhật thêm kiến thức về gạch ốp lát truy cập website thường xuyên hơn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây