Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Hướng dẫn cách tính gạch ốp tường chuẩn xác nhanh chóng

Bạn đang cần mua gạch ốp lát nhưng chưa biết cách tính gạch ốp tường sao cho chuẩn xác, nhanh chóng và tiết kiệm nhất? Khám phá ngay cách tính gạch ốp tường hiệu quả nhất!
Hướng dẫn cách tính gạch ốp tường chuẩn xác nhanh chóng

Bạn đang cần mua gạch ốp lát nhưng chưa biết cách tính gạch ốp tường sao cho chuẩn xác, nhanh chóng và tiết kiệm nhất? Khám phá ngay cách tính gạch dán tường chính xác nhất trong chủ đề này nhé.

Trong quá trình chọn mua gạch ốp lát, nhiều khách hàng cảm thấy bối rối do không nắm được cách tính gạch tường cần mua. Số lượng gạch ốp tường nên mua bao nhiêu để không bị thừa gây lãng phí nhưng cũng không bị thiếu gạch phải mua thêm vừa tốn thời gian, vừa có thể không mua được do hết gạch cùng loại.

Trên thực tế, đầu tư chi phí để hoàn thiện một ngôi nhà là khá lớn nên bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn có thể tiết kiệm tối đa chi phí. Do đó, hãy cùng Showroom gạch Tây Ban Nha Hải Linh tìm hiểu cách tính gạch dán tường ngay sau đây để mua gạch ốp lát đủ số lượng và tiết kiệm nhất.

cách tính gạch ốp tường chính xác
Tìm hiểu cách tính gạch dán tường 

Hướng dẫn cách tính gạch ốp tường qua 3 bước đơn giản

Bước 1. Tính diện tích thực tế cần sử dụng gạch ốp tường

Để biết được diện tích cần sử dụng gạch ốp lát, gia chủ có thể đọc ở trên bản vẽ. Tuy nhiên, cách tính gạch ốp tường chính xác nhất đó là dùng thước đo. Qua đó, khách hàng sẽ tính số lượng gạch ốp tường cần dùng dễ dàng nhất. Lưu ý khi xác định diện tích cần dùng gạch ốp đó là bạn nên trừ đi những vị trí sẽ không sử dụng để gạch ốp tường như khu vực tiểu cảnh, trụ cột, kệ bếp,ô cửa sổ,... Sau khi trừ đi diện tích của những khu vực này sẽ giúp bạn xác định được diện tích thực tế cần sử dụng gạch ốp tường.

Sử dụng công thức tính gạch ốp tường chuẩn xác sẽ hạn chế gặp phải tình trạng thừa hay thiếu, giúp tiết kiệm cũng như đảm bảo tiến độ thi công. Đầu tiên, khách hàng cần tính diện tích của bức tường cần ốp.

tính diện tích tường cần ốp lát
Tính diện tích tường cần ốp gạch
Công thức tính diện tích cần dùng gạch ốp tường:
  • Với những bức tường có hình chữ nhật và hình vuông, không có các khoảng trống không cần ốp lát.

Diện tích tường cần sử dụng gạch ốp = Chiều dài bức tường x Chiều rộng bức tường

  • Đối với những bức tường có khoảng trống như cửa sổ, cửa chính,...

Diện tích tường cần sử dụng gạch ốp = Tổng diện tích tường – Diện tích cửa

Bước 2. Chọn kích thước gạch ốp tường phù hợp

Dựa vào diện tích tường cần ốp, khách hàng sẽ lựa chọn được kích thước gạch ốp tường phù hợp, đảm bảo phát huy tối đa công năng và mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Nếu là những khu vực ốp tường có diện tích rộng thì khách hàng nên chọn kích thước gạch ốp tường lớn. Ngược lại, với căn phòng có diện tích nhỏ hẹp thì nên chọn các mẫu gạch ốp tường có kích thước nhỏ sẽ tạo ra sự tương xứng.

Gạch ốp tường 30x60 là kích thước gạch ốp được sử dụng phổ biến hiện nay. Với các mẫu gạch Tây Ban Nha 30x60 hay gạch Italia 30x60, khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng làm gạch ốp tường hay gạch lát nền tùy theo nhu cầu và không gian thực tế.

Bởi vậy, dựa trên kích thước mẫu gạch ốp lát mà khách hàng sẽ có cách tính gạch ốp tường cần mua chuẩn xác, tránh gây lãng phí khi mua.

Bước 3. Cách tính gạch ốp tường cần quy đổi số lượng gạch ốp tường theo số hộp gạch cần mua

Trước tiên, người mua gạch ốp lát cần quan tâm đến các thông số chi tiết được in trên vỏ hộp gạch để biết được chất lượng, mã gạch và lô sản xuất. Do quy cách đóng hộp của gạch theo thùng nên khách hàng sẽ gặp chút khó khăn về việc tính số lượng gạch ốp tường cần thiết. Bởi vậy, khách hàng cần kiểm tra thật kỹ trong mỗi thùng có số lượng gạch bao nhiêu để tính ra số lượng hộp gạch cần ốp cho diện tích tường đã tính ở bước 1.

Lưu ý sau khi tính được số gạch cần mua, khách hàng nên mua thêm 1 hoặc 2 thùng để tránh xảy ra tình trạng thiếu gạch. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể nhờ các nhân viên bán hàng tư vấn để biết được cách tính gạch dán tường chuẩn và mua đúng số lượng gạch ốp cần thiết.

Showroom gạch Tây Ban Nha Hải Linh hi vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên sẽ phần nào giúp khách hàng có thể tự ước lượng được số lượng gạch ốp tường thông qua phần hướng dẫn cách tính gạch ốp tường trên đây. Mọi thắc mắc về cách chọn mua gạch ốp lát, vui lòng liên hệ qua số hotline sẽ được Showroom gạch Hải Linh trực tiếp tư vấn và sở hữu sản phẩm ưng ý.

Hy vọng, với bài viết cách tính gạch ốp tường ở trên, chúc quý khách có thể tham khảo để tính diện tích ốp đúng chuẩn nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây