Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Hướng dẫn thi công lát gạch ốp lát Tây Ban Nha đúng cách

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn thi công lát gạch Tây Ban Nha đúng cách hiệu quả để các bạn tham khảo, áp dụng.
Hướng dẫn thi công lát gạch ốp lát Tây Ban Nha đúng cách

Bên cạnh lựa chọn được những mẫu gạch chất lượng thì cách lát gạch cũng sẽ tác động đến chất lượng, tính thẩm mỹ của công trình. Do đó, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn thi công lát gạch Tây Ban Nha đúng cách hiệu quả để các bạn tham khảo, áp dụng.

1. Chuẩn bị thi công lát gạch Tây Ban Nha

  • Dụng cụ thi công

 
  • Chuẩn bị bề mặt

+ Bạn cần chuẩn bị bề mặt thi công sao cho khô ráo, bằng phẳng, và sạch sẽ (lưu ý là không có bất kỳ vết dầu mỡ, bụi bẩn nào).

+ Đối với những mẫu gạch có bề mặt thấm hút nước nhiều thì bạn phải thực hiện làm ẩm trước khi thực hiện thi công dán gạch.

+ Với trường hợp là công trình mới, bề mặt là vữa mới được trát, thì bạn nên để cho lớp nền được khô cứng hoàn toàn (tối thiểu khoảng 7 ngày) trước khi thực hiện thi công dán gạch.
  • Chuẩn bị gạch Tây Ban Nha

+ Trước khi thực hiện thi công, bạn không nên ngâm gạch trong nước (nếu không được khuyến cáo với từng loại gạch). Như vậy mới có thể giúp cho khả năng kết dính của keo với gạch được tối ưu nhất.

+ Bạn cần chuẩn bị gạch cho khô ráo, sạch sẽ, không bị bám bụi bẩn.

+ Bạn nên lựa chọn những mẫu gạch lát nền nhà có hoa văn, màu sắc và kích thước phù hợp với kiến trúc tổng thể của căn phòng.

+ Gạch lát nền Tây Ban Nha cần phải đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng: đảm bảo không bị cong vênh, sứt mẻ, hay nứt vỡ…

+ Bạn nên lựa chọn gạch lát nền cùng mã sản phẩm với kích thước và màu sắc sao cho phù hợp đồng đều. Bạn nên lưu ý lựa chọn những mẫu gạch trong cùng 1 lô sản xuất để đảm bảo tính đồng bộ.

 
  • Chuẩn bị keo

+ Bạn cần chuẩn bị một xô nước sạch, cùng với mẫu keo dán gạch phù hợp với từng loại gạch. Sau đó bạn cho keo từ từ vào trong nước với tỷ lệ đã được hướng dẫn ở trên bao bì: theo khối lượng là 1/4 (Nước, keo), theo thể tích 1: 3 (Nước, keo).

Sau đó bạn thực hiện khuấy thật đều bằng máy hoặc thực hiện trộn sao có thật đều bằng tay. Bạn cần lưu ý thực hiện cho đến khi hỗn hợp đồng nhất, đảm bảo không bị vón cục thì mới đạt yêu cầu.

Bạn có thể dừng khuấy trong khoảng thời gian 3 - 4 phút để các chất có thời gian phản ứng với nhau rồi mới sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn cũng cần lưu ý nên sử dụng hỗn hợp keo trong thời gian đã được quy định trên bao bì, bên cạnh đó bạn cần tránh ánh sáng trực tiếp lên sản phẩm.

2, Hướng dẫn cách thi công lát gạch Tây Ban Nha đúng cách

- Trước tiên, bạn thực hiện tráng một lớp keo lên bề mặt cần ốp lát gạch.

- Bạn sử dụng bay răng để tạo nên một lớp keo đồng đều. Phần khuyết của bay răng giúp cho keo được đồng đều và ở một định mức hết sức thích hợp.

- Bạn cần lưu ý có thể tráng một lớp keo mỏng lên trên phía sau gạch để đảm bảo sự bao phủ hoàn toàn của keo trên bề mặt nền với những mẫu gạch có kích thước gạch lớn hơn 25cm x 25cm (10" x 10"). Nhờ vậy nó có thể giúp bạn lấp đầy được được những khoảng trống bên dưới viên gạch.

- Sau đó bạn thực hiện dán gạch lên lớp keo rồi thực hiện ấn mạnh hoặc gõ đều lên gạch bằng cách dùng búa cao su. Như vậy mới có thể để đảm bảo cho sự tiếp xúc được diễn ra tốt và hiệu quả nhất.
 

- Bạn lưu ý, nên để chừa đường ron (khoảng 2mm) để có thể tiến hành chà ron được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn thực hiện lau thật sạch sẽ, và cẩn thận phần keo khi keo vẫn chưa còn khô cứng hoàn toàn.

- Bạn có thể điều thực hiện điều chỉnh gạch cho hợp lý, thẩm mỹ sau khi dán trong khoảng 15 phút, trước khi keo hoàn toàn đóng rắn.

Trên đây chính là những hướng dẫn thi công lát gạch Tây Ban Nha đúng cách mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng, qua đó các bạn sẽ có thêm được những kiến thức thực sự bổ ích, lý thú trong vấn đề này.

>>Tham khảo ngay: Cách tiết kiệm cả núi tiền nhờ biết cách tính toán khi mua gạch ốp lát

Các bạn có thể đến showroom Hải Linh tại địa chỉ : Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội để lựa chọn được những mẫu gạch ốp lát Tây Ban Nha nhập khẩu, cao cấ và chính hãng mới nhất. Qua đó các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những mẫu gạch Tây Ban Nha với mức chi phí tốt nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây