Gạch Tây Ban Nha ốp lát cao cấp nhập khẩu

https://gachtaybannha.com.vn


Ưu và nhược điểm của những loại gạch đá granite, marble và travertine tự nhiên

Dưới đây là những ưu nhược điểm của các loại gạch đá granite, marble và travertine tự nhiên mà các bạn có thể tham khảo, áp dụng...
Ưu và nhược điểm của những loại gạch đá granite, marble và travertine tự nhiên

Đá Granite, đá marble cùng với đá travertine tự nhiên là những mẫu gạch ốp lát được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về những ưu nhược điểm của những mẫu gạch này, dưới đây là những ưu nhược điểm của các loại gạch đá granite, marble và travertine tự nhiên mà các bạn có thể tham khảo, áp dụng.

1, Ưu nhược điểm của các gạch đá granite

  • Ưu điểm của gạch đá granite
+ Ưu điểm vượt trội nhất của loại gạch này chính là độ cứng cùng khả năng chịu lực rất tốt . Chính vì vậy mẫu gạch gạch đá granite có khả năng chống vỡ, cũng như chống mài mòn rất tối ưu…

+ Bên cạnh đó mẫu gạch ốp lát này cũng có khả năng kháng nước cho hiệu quả rất cao. Có được ưu điểm này là nhờ phần xương gạch cứng cùng với kết cấu được nén chặt, nên gạch rất chắc, không có các lỗ hổng nhỏ, vì vậy nó sẽ giúp cho gạch không bị thấm nước.

+ Gạch đá granite có màu sắc rất đẹp, sắc nét, nhờ vậy mang đến cho không gian ngôi nhà giá trị thẩm mỹ cao.

+ Mẫu gạch này với ưu thế có độ cứng cao, bền màu nên hết sức phù hợp sử dụng để ốp mặt ngoài công trình, làm gạch lát nền hành lang, lối đi, phòng khách...

+ Mẫu gạch này có được một bề mặt bóng, rất mịn nên gạch rất dễ vệ sinh lau chùi.

 
  • Nhược điểm của gạch đá granite

+ Những mẫu gạch đá granite không thực sự được đa dạng về màu sắc, cũng như mẫu mã. Do gạch ốp lát đá Granite là mẫu đá tự nhiên được hình thành dưới sự tác động nhất của thiên nhiên (dung nham macma của núi lửa nguội dần) và cần rất nhiều thời gian hình thành.

+ Mẫu gạch này sẽ tạo nên cảm giác hơi lạnh nếu như bạn tiếp xúc trực tiếp bàn chân trần với bề mặt gạch (nhất là trong mùa đông).

+ Gạch đá granite rất nặng, chính vì vậy nó gây nên những cản trở, khó khăn nhất định trong công tác vận chuyển và thi công công trình.

2, Ưu nhược điểm của gạch đá marble (đá cẩm thạch)

  • Ưu điểm của gạch đá marble

+ Những mẫu gạch đá marble có được đường vân hết sức tự nhiên mà sống động cùng với màu chân thực sắc tươi tắn. Vân đá tự nhiên sẽ tạo nên nét chấm phá độc đáo, cá tính cho không gian căn phòng của người sử dụng.

+ Màu sắc hết sức chân thực, độc đáo cũng chính là điểm nổi bật của dòng gạch ốp lát này. Những mẫu gạch đá marble sẽ mang đến không gian thật sự sang trọng, độc đáo, cá tính trong mỗi một công trình.

+ Gạch đá marble là một trong những loại vật liệu tự nhiên có độ bền hết sức tối ưu. Do gạch với độ cứng, độ bền được tối ưu hóa nên khả năng chịu nén, chịu được va đập mạnh rất tốt.

+ Khả năng chịu nhiệt cũng chính là một trong những ưu điểm vượt trội so với những mẫu gạch đá ốp lát tự nhiên khác. Với khả năng chống lửa tốt, mẫu gạch này sẽ đảm bảo cho ngôi nhà, cũng như các công trình của bạn được đảm an toàn nhất.

+ Mẫu gạch đá marble với tính thẩm mỹ, sang trọng, lịch lãm cùng gam màu lạnh nhưng trang nhã. Nhờ vậy mẫu gạch đá ốp lát này sẽ mang lại cho gia chủ một không gian hết sức sang trọng, thư thái, mát dịu.

 
  • Nhược điểm của gạch đá marble

+ Những mẫu gạch đá marble thường không có độ cứng tốt được như đá granite. Vì vậy gạch dễ bị vỡ, mẻ hơn và cũng khó có thểt tìm được một sản phẩm tương đồng.

+ Gạch đá marble ốp lát là một sản phẩm có tính chất xốp, mềm và khả năng hút nước cao hơn so với đá Granite. Vì vậy, khi thi công bạn cần xử lý chống thấm kỹ càng, nhằm đảm bảo lâu dài để có thể hạn chế được tính thấm nước của gạch.

+ Mẫu gạch đá này cũng rất dễ bị dính bụi bẩn và dễ bị chuyển màu, từ đó làm giảm đi vẻ đẹp, tính thẩm mỹ ban đầu vốn có của nó.

+ Ngoài ra về mặt thi công của gạch đá Marble cũng khó hơn những loại đá khác, hay giá thi công cao hơn so với đá Granite. Chính vì vậy, mẫu đá gạch ốp lát này thường được sử dụng ở những vị trí đặc biệt như cầu thang máy, sử dụng ốp tường, ở đại sảnh…

3, Ưu nhược điểm của các gạch đá travertine tự nhiên

  • Ưu điểm của gạch đá Travertine

+ Travertine là một loại đá có độ cứng rất tốt, đá hình thành chủ yếu tại những vùng núi lửa nên sẽ có được một kết cấu hết sức đồng nhất. Hơn nữa tại những khu vực này, đá có thể kết hợp được với nước (axit) nên thường có kết tủa carbonat.

+ Đá Travertine tự nhiên thường có màu trắng, tuy nhiên cũng có các những loại Travertine màu vàng, màu đỏ hay màu beige… Nguyên nhân là do những mẫu gạch đá Travertine tự nhiên này còn có thêm những loại khoáng chất khác (chẳng hạn như là sắt, hay nhôm…) trong quá trình hình thành của nó.

+ Trong đá travertine có những lỗ khí đặc trưng của riêng nó, do những bong bóng khí carbon dioxide bị giữ lại trong nó (trong quá trình hình thành). Nó tạo nên một sản phẩm hết sức đặc sắc, thú vị mang đến nét cá tính riêng biệt.

+ Sản phẩm có độ cứng cao hơn nhiều so với đá tự nhiên,nhờ có công nghệ nung đặc biệt. Có thể bạn chữa biết, mẫu gạch travertine được nung với nhiệt độ 1300oC với lực ép 7200T nên độ cứng hết sức tối ưu.

 
  • Nhược điểm của gạch đá Travertine

+ Gạch Travertine là một loại đá vôi, nó rất dễ phản ứng với axit trong dấm, trái cây hay rượu. Vì vậy loại gạch này nên được đóng kín và bạn cũng hết sức lưu ý khi sử dụng mẫu gạch ốp lát này cho những công trình của gia đình mình.

+ Do trong đá travertine có những lỗ khí đặc trưng, chính vì vậy mẫu gạch đá Travertine có trọng lượng khá nhẹ và cũng rất dễ bị trầy xước.

+ Những mẫu gạch đá Travertine cũng dễ bị ăn mòn bởi những tác động ngoại lực, hay ảnh hưởng bởi chất hóa học từ bên ngoài rơi  xuống và tác động vào.

Trên đây chính là những ưu nhược điểm của các loại gạch đá granite, marble và travertine tự nhiên để các bạn có thể tham khảo. Những bạn có nhu cầu sử dụng gạch ốp lát có thể đến showroom Hải Linh tại địa chỉ: Số 532 Đường Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội để được tham khảo, lựa chọn.

Tại đây, bạn sẽ được tham khảo rất nhiều những mẫu gạch ốp lát chính hãng, mới nhất của những thương hiệu hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được tư vấn để lựa chọn được những mẫu gạch ốp lát Tây Ban Nha chính hãng, gạch trang trí Tây Ban Nha hay gạch bông Tây Ban Nha...

Qua đó giúp cho bạn sẽ có được những sản phẩm gạch ốp lát chính hãng với chất lượng tốt nhất. Nhờ vậy bạn sẽ có được cơ hội trải nghiệm những mẫu gạch ốp lát chính hãng với mức chi phí phải chăng, hợp lý nhất.

Bạn cũng có thể gọi đến Hotline: 024 3858 6655 - 0983 55 44 88 để được tư vấn thêm một cách tận tình, chu đáo. Bạn cũng sẽ được giải đáp cụ thể chi tiết nhất những băn, khoăn, thắc mắc nếu có.


Website: https://gachtaybannha.com.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây