Tại sao mỗi thương hiệu có báo giá gạch lát nền khác nhau?

Tại sao mỗi thương hiệu có báo giá gạch lát nền khác nhau?
Ngày đăng : 24/08/2019 | Ngày cập nhật : 07/12/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Hiện nay trên thị trường gạch trong nước có rất nhiều thương hiệu gạch khác nhau. Mỗi thương hiệu có một báo giá gạch lát nền khác nhau. Tại sao lại như vậy? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra cho mình câu trả lời phù hợp nhất nhé!

So sánh về chất lượng và các yếu tố khác

Chất liệu Gạch

Mỗi loại gạch khác nhau có giá khác nhau. Mỗi thương hiệu gạch khác nhau cũng có giá khác nhau. Điều này là do chất liệu sử dụng tạo nên gạch có sự khác nhau. Với những dòng gạch lát nền có xương granite, thành phần là bột đá và đất sét. Thành phần chính là bột đá thường có giá đắt hơn. Chất lượng sản phẩm khi ra lò cũng đắt hơn. Nhưng chất lượng gạch cũng ưu việt hơn.

gia gach lat nen
Gạch lát nền xương đá granite với chất liệu làm từ bột đá và đất sét

Với những dòng gạch lát nền xương ceramic, thành phần đất sét là chính, bột đá là phụ. Dòng sản phẩm này thường có giá rẻ hơn xương gạch granite. Tuy nhiên chất lượng gạch cũng kém hơn. Độ chịu lực, chịu uốn ép, chịu tác động, chịu ma sát, chống thấm nước, hút ẩm… đều kém hơn so với gạch granite.

Chất liệu gạch của mỗi thương hiệu nhập từ những cơ sở khác nhau, thời gian vận chuyển khác nhau. Áp dụng công nghệ khác nhau trong quá trình sản xuất. Do vậy, giá cả cũng khác nhau. Đây cũng chính là một phần lớn nguyên nhân khiến báo giá gạch lát nền có sự khác nhau như vậy.

Thương hiệu

Mức độ uy tín, mức độ nhiều người biết đến của thương hiệu gạch khác nhau. Điều này cũng quyết định đến giá thành của các hãng gạch có khác nhau hay không.
 

bao gia gach lat nen
Một trong những mẫu gạch của thương hiệu gạch saloli nhập khẩu Tây Ban Nha

Với những thương hiệu uy tín, chất lượng độ bền tính thẩm mỹ của gạch đã được khẳng định qua thời gian và được nhiều người biết tới. Với những thương hiệu chưa uy tín, nhiều người vẫn còn đang dùng thử, chất lượng chưa được kiểm định. Độ phủ về sự biết tới không nhiều cho nên hoặc là phải giảm giá để thu hút người mua, hoặc là vì chưa thực sự uy tín chất lượng nên dẫn đến giá chưa cao bằng thương hiệu uy tín.

Với những lý do kể trên, báo giá gạch lát nền từ mỗi thương hiệu có những sự khác nhau không hề nhẹ.

Một số thương hiệu gạch uy tín trong nước và quốc tế

- Gạch Tây Ban Nha

Dẫn dầu trong sự nổi tiếng của các thương hiệu gạch trên thế giới phải kể đến gạch Tây Ban Nha.  Gạch Tây Ban Nha đến từ xứ sở bò tót, có hàng trăm năm nổi tiếng cả thế giới. Các mẫu gạch luôn có chất lượng cao cấp, xứng tầm để lát cho lâu đài, biệt thự, khu nghỉ dưỡng cao cấp.  Tuy nhiên giá gạch Tây Ban Nha khá cao, tương xứng với chất lượng cao cấp của gạch.

Bao-gia-gach-lat-nen
Một trong những mẫu gạch cao cấp nhập khẩu từ Tây Ban Nha

- Gạch Ý

Cùng cạnh tranh ngôi vị đầu bảng thế giới không thể kể đến gạch Ý. Người Ý có óc thẩm mý rất cao. Chính vì vậy mỗi viên gạch Ý cũng giống như một tác phẩm nghệ thuật có hoa văn tinh tế và điêu luyện. Mẫu gạch lát nền Ý cũng giống như gạch Tây Ban Nha, là dòng gạch dành cho giới thượng lưu, là dòng gạch dành cho nhà ở đại gia…

bao gia gach lat nen y
Gạch giả gỗ FAP Nuances Rovere Mosaico mang thương hiệu Ý

- Gạch Đồng Tâm

Gạch Đồng Tâm là dòng gạch trong nước rất uy tín trên thị trường hiện  nay. Gạch Đồng Tâm tuy sản xuất trong nước nhưng chất lượng có thể xuất khẩu đi nhiều nước quốc tế. Với hơn 50 năm kinh nghiệm và không ngừng cập nhật công nghệ xu hướng tiên tiến từ thế giới gạch Đồng Tâm luôn khẳng định được vị trí thương hiệu gạch hàng đầu trong nước.

bao gia gach lat nen dong tam
Gạch lát nền phòng khách đồng tâm

Gạch Đồng Tâm có rất nhiều loại gạch vì thế báo giá gạch lát nền của mỗi loại có sự khác nhau. Với gạch cao cấp bạn nên chọn cho những ngôi nhà, chung cư cao cấp.

- Gạch Viglacera

Gạch Viglacera là dòng gạch có giá phù hợp với người  bình dân muốn xây nhà bình dân hay người giàu có muốn xây nhà sang trọng. Dòng gạch này khá đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất liệu. Từ nông thôn đến thành thị, gạch Viglacera cũng rất đa dạng về mẫu mã và phong phú về chất liệu. Vì thế thiết kế nhà ở của gia đình bạn theo phong cách nào đi chăng nữa đều có thể có dòng gạch phù hợp.

bao gia gach lat nen viglacera
Gạch lát nền Viglacera 

Gạch Taicera

Gạch Taicera có vốn đầu tư 100% Đài Loan. Song nhà máy đặt tại Việt Nam và sản xuất tại Việt Nam do người Việt Nam sản xuất. Dòng gạch này được đánh giá cao cấp trong các thương hiệu gạch Việt. Được sản xuất chủ yếu với mục đích xuất khẩu ra thế giới. So với thương hiệu gạch Viglacera về mặt bằng chung thì giá gạch có phần cao hơn.

bao gia gach lat nen 2
Gạch lát nền Taicrea

Báo giá gạch lát nền của mỗi thương hiệu  khác nhau giá thành cũng khác nhau. Chính vì thế căn cứ vào sở thích của bản thân, túi tiền của gia đình, bạn nên chọn loại phù hợp nhất cho gia đình mình, cho ngôi nhà của gia đình mình.

>>Tham khảo ngay: Giá gạch lát nền Tây Ban Nha nhập khẩu MỚI NHẤT 2023

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây