Mẹo lựa chọn gạch lát nền đẹp ít ai biết

Bật mí điều ít ai biết về cách lựa chọn gạch lát nền đẹp
Ngày đăng : 18/05/2020 | Ngày cập nhật : 02/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Lựa chọn gạch lát nền như thế nào là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi bắt đầu đi vào hoàn thiện ngôi nhà của mình. Nếu bạn là người có gu thẩm mỹ tốt thì điều này khá dễ dàng. Tuy nhiên với những người “ngoại đạo” thì đây thực sự là vấn đề đau đầu. 

Vậy, làm thế nào để lựa chọn được mẫu gạch lát nền để làm rạng rỡ hơn cho không gian sống của mình. Hãy cùng Hải Linh đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Các cách lựa chọn gạch lát nền

1. Lựa chọn gạch lát nền theo màu sắc

gach-lat-nen-1
Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng

Đây là điều rất ít người chú ý khi tiến hành lựa chọn màu sắc cho gạch lát nền. Tuy rằng màu sắc sẽ phải phù hợp theo sở thích của chủ nhà. Tuy nhiên phải đặt các yếu tố như ảnh hưởng về tầm nhìn hay sức khỏe của người sử dụng là chính. Bạn có thể lựa chọn những loại gạch lát nền với màu sắc sặc sỡ nhưng không nên quá chói mắt. Tránh những màu đỏ hay xanh cho các không gian rộng để tránh có cảm giác không gian bị thu hẹp. 

Bạn cũng có thể sử dụng những màu trung tính kết hợp với những gam màu nóng để có thể tạo điểm nhấn, tránh sự đơn điệu cho không gian. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn có chiều sâu hơn.

>>Tham khảo ngay【TOP】Mẫu gạch lát nền phòng khách cao cấp 2023 đẹp mới nhất: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/gach-lat-nen-phong-khach-cao-cap-746/

2. Lựa chọn gạch lát nền theo không gian sử dụng

gach-lat-nen-2
Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng

Không gian được nhắc đến ở đây là phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp. Với mỗi khu vực sẽ có kiểu gạch ốp tường khác nhau. 

  •  Phòng khách: Đây là khu vực rộng lớn nhất của căn nhà, là nơi tập trung của tất cả các thành viên trong gia đình. Vì thế, bạn nên lựa chọn loại gạch có màu sáng, bề mặt nhám tránh được hiện tượng trơn trượt. Họa tiết, hoa văn của gạch cũng nên hạn chế để tránh gây rối mắt, lỗi mốt sau thời gian sử dụng. 
  • Phòng ngủ: Phòng ngủ chính là nơi bạn dành thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Do đó, các mẫu gạch có thể đáp ứng phải mang màu sắc nhẹ nhàng, ấm áp dễ chịu. Tránh những loại gạch có họa tiết hoa văn rườm rà giúp mang lại một không gian thoáng đãng hơn. 
  • Phòng bếp: căn bếp hiện đại ngày nay sẽ phải đáp ứng 2 yếu tố: đẹp và dễ dàng vệ sinh. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại gạch trơn, mịn để việc lau dọn trở nên dễ dàng hơn. 
  • Không gian phòng tắm: đặc điểm của khu vực này là ẩm ướt và có trơn trượt, hay dính nhiều vết bẩn. Do đó, bạn nên lựa chọn những loại gạch có độ nhám cao, ít trơn trượt, màu sắc tối như đen, xám, rêu…

3. Lựa chọn gạch lát nền có độ hài hòa với không gian sống 

Không gian sống ở đây sẽ bao gồm màu sơn tường, đồ nội thất, cây cối trang trí trong nhà. Để có sự hài hòa nhất định trong không gian bạn nên lựa chọn những màu sắc tương đồng với những đồ vật đã sẵn có để tránh sự lạc lõng và không ăn nhập với nhau. 

4. Lựa chọn gạch lát nền theo “tỉ lệ vàng” 

Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng
Nguồn ảnh sưu tầm trên mạng

“Tỷ lệ vàng” được đề cập đến ở đây đó chính là kích thước của gạch phải cân bằng với diện tích của khu vực ốp lát. Nếu không gian nhà bạn lớn, bạn nên tránh sử dụng những mẫu gạch lát có kích thước nhỏ. Và ngược lại, nếu không nên sử dụng những mẫu gạch có kích thước lớn cho không gian nhỏ vì sẽ phải cắt gạch gây lãng phí. Với sản phẩm gạch Tây Ban Nha với nhiều kích thước khác nhau nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với không gian sống của gia đình mình.

5. Lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy 

Đây là điều nhiều khách hàng yêu cầu được tư vấn. Một ngôi nhà có phong thủy tốt, đồ vật được bố trí hài hòa với nhau sẽ mang lại tâm trạng tốt cho chủ nhà. Với gạch lát nền nói chung và gạch Tây Ban Nha nói riêng đều có nhiều họa tiết, hoa văn khác nhau nên khách hàng cũng dễ dàng lựa chọn sản phẩm dựa trên mệnh của mình. Tuy nhiên, cũng nên nhớ phối hợp chúng với những nguyên tắc kể trên để không gian được hoàn mỹ nhất. 

Có nên chọn gạch lát nền Tây Ban Nha 

Về xương gạch: gạch được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Phần nguyên liệu đã được loại bỏ đi những tạp chất. Trong đó không còn chứa những kim loại nặng. Do vây, khi đưa vào các công đoạn như ép, nung sẽ cho độ liên kết cao làm cho sản phẩm cứng hơn, không bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

gach tay ban nha cao cap
Chọn gạch lát nền Tây Ban Nha 

Bề mặt gạch Tây Ban Nha: thông thường với mỗi loại gạch sẽ có những công nghệ khác nhau. Phải kể đến đầu tiên đó là công nghệ ủ men, mài bóng. Hãng còn đưa vào đó công nghệ nhám, chống trơn trượt nên mang đến độ thẩm mỹ cao nhất cho sản phẩm

Kỹ thuật nung gạch: quy trình này diễn ra nghiêm ngặt, đảm bảo những quy định khắt khe từ cộng đồng châu Âu. Công nghệ này đã được kiểm chứng về độ an toàn cho người dùng. Sản phẩm cho ra lò không bị biến dạng hay sai kích thước. 

Trên đây là 5 mẫu gạch ốp tường đẹp giúp biến không gian nhà bạn trở nên lung linh hơn. Nếu bạn đang tò mò và muốn cảm nhận rõ hơn về sản phẩm này. Hãy nhấc máy lên và gọi cho Hải Linh. Hoặc có thể đến trực tiếp tại các showroom của Hải Linh để chiêm ngưỡng và được tư vấn về sản phẩm. 

Trên đây là những nguyên tắc lựa chọn gạch lát nền mà Hải Linh muốn bật mí cho bạn. Hy vọng với những cách chọn trên sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn nữa. Và, đừng quên ghé showroom Hải Linh nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn về sản phẩm nhé.
Xem chi tiết sản phẩm tạihttps://gachtaybannha.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây