Hải Linh tiên phong trong xu hướng mua sắm vật liệu xây dựng online

Hải Linh tiên phong trong xu hướng mua sắm vật liệu xây dựng online
Ngày đăng : 07/04/2021 | Ngày cập nhật : 29/10/2021
 

Với việc nắm bắt tâm lý người tiêu dùng và đẩy mạnh mô hình bán hàng đa kênh, Hải Linh trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số khi đại dịch Covid-19 kéo dài.

Cú hích để Hải Linh "chuyển mình"

Trước đây, hầu hết doanh nghiệp vẫn chưa chú trọng đến việc đầu tư vào chuyển đổi số, thậm chí có phần "dè chừng". Cho đến khi phải nhận cú đánh úp đến từ đại dịch Covid-19 với những thách thức chưa từng có, phần lớn doanh nghiệp buộc phải nhìn lại mình, thay đổi góc nhìn về số hóa.

hai linh dantridocx 1617780728480

Cũng theo một nghiên cứu, có 82% người tham gia khảo sát cho biết sẽ sử dụng hình thức mua sắm online trong giai đoạn cách ly xã hội, trong đó 98% sẽ tiếp tục mua online kể cả sau cách ly. Bởi vậy, đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp biến "nguy" thành "cơ", tận dụng công nghệ để phát triển kênh bán hàng online trên nền tảng thương mại điện tử.

Sau 14 năm có mặt trên thị trường, Công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm gạch, thiết bị vệ sinh, thiết bị nhà bếp... với hệ thống 3 showroom có tổng diện tích lên tới 1.000m2 tại Hà Nội. Thế nhưng trong vòng xoáy Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa để thực hiện lệnh giãn cách xã hội. Trước thách thức đó, ban giám đốc Hải Linh đã có những quyết định mang tính thời điểm, chuyển hướng song song sang mô hình kinh doanh online.

hai linh dantridocx 1617780728610

Tháng 12/2020, Hải Linh đã chính thức ra mắt website hailinh.vn - website thương mại điện tử tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng. Đây là nơi hội tụ hơn 10.000 mặt hàng Thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát, thiết bị nhà bếp, đồ gia dụng... của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Văn Điền, Giám đốc công ty chia sẻ: "Việc thành lập website hailinh.vn là quyết định mang tính thời điểm, tuy nhiên lại có tính chiến lược lâu dài. Chỉ sau một thời gian ngắn, doanh số bán hàng online của Hải Linh bắt đầu tăng trưởng, doanh thu bán hàng trực tuyến chiếm 10%, trong khi trước đây chỉ là 1%".

Doanh thu bán hàng online tăng gấp 10 lần - đó là sự thành công không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được khi thực hiện chuyển đổi số. Đặc biệt, ngành vật liệu xây dựng vốn là ngành đặc thù, việc mua sắm online các mặt hàng dường như là điều khá mới lạ với người tiêu dùng.

Với các sản phẩm vật liệu xây dựng, khách hàng thường có thói quen đến trực tiếp cửa hàng để tìm hiểu sản phẩm. Chính vì thế, Hải Linh ra mắt website thương mại điện tử đã tạo ra bất ngờ lớn không chỉ với khách hàng, đối tác mà ngay cả những doanh nghiệp cùng ngành.

Hailinh.vn - "làn gió mới" trên thị trường vật liệu xây dựng

hai linh dantridocx 1617780729286

Website hailinh.vn có giao diện thân thiện, hiện đại, mọi thao tác tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng được tối ưu hóa cho người dùng. Sản phẩm trên website đều có nguồn gốc xuất xứ, thông tin rõ ràng… để người dùng dễ dàng tra cứu và lựa chọn.

Khách hàng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức như: tiền mặt, COD hay thông qua các loại thẻ tín dụng, Vnpay… Đặc biệt, Hải Linh còn ship hàng đến tận chân công trình với mức phí vận chuyển được tính ngay trên website.

Thời gian đầu ra mắt, hailinh.vn khiến nhiều khách hàng còn hoài nghi về việc mua sắm online vật liệu xây dựng. Tuy nhiên sau khi trải nghiệm, từ việc lựa chọn, mua hàng và thanh toán trên website, khách hàng đã dần nhận thấy đây thực sự là một giải pháp mua sắm tối ưu: Tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức, dễ dàng lựa chọn sản phẩm và so sánh giá.

hai linh dantridocx 1617780729500

Anh Trần Văn Tú (phố Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: "Nhà tôi đang xây dựng nên có nhu cầu mua gạch ốp lát và thiết bị vệ sinh. Tôi biết đến Hải Linh qua một người bạn giới thiệu và có vào website để tìm hiểu. Vì không có thời gian đến cửa hàng nên tôi đã quyết định đặt mua hàng trên website. Tôi thực sự bất ngờ vì mọi quy trình mua bán rất đơn giản, nhanh chóng. Những thắc mắc của tôi đều được nhân viên giải đáp và hỗ trợ nhiệt tình".

Không chỉ anh Tú mà nhiều khách hàng khi mua sắm tại hailinh.vn đều có chung đánh giá tích cực về các tính năng trên website. Được biết, trong thời gian tới, Hải Linh sẽ nâng cấp nhiều tính năng, tiện ích cho website để đem lại trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho khách hàng.

Công ty TNHH Kinh Doanh Thương Mại Hải Linh

Văn phòng giao dịch: Tầng 3 tòa nhà CT2&3 Dream Town, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội

Showroom Hải Linh Long Biên: 72 Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội

Showroom Hải Linh Hà Đông: Ô số 5&6 Shophouse Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội

Showroom Hải Linh Đống Đa: 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Website: hailinh.vn

Email: info@hailinh.com.vn

Hotline: 1900.599.828
Nguồn : https://dantri.com.vn/kinh-doanh/hai-linh-tien-phong-trong-xu-huong-mua-sam-vat-lieu-xay-dung-online-20210407143423865.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây