Chi tiết cách ốp gạch trên tường cũ nhanh và đơn giản nhất

Hướng dẫn cách ốp gạch trên tường cũ hiệu quả thẩm mỹ
Ngày đăng : 15/05/2019 | Ngày cập nhật : 25/04/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Tường nhà sơn sau một thời gian hoạt động thường bị bong tróc, mốc, mất đi tính thẩm mỹ. Vì thế mua gạch ốp tường để ốp thay thế là cách làm mới nhà ở tiện lợi và được nhiều người lựa chọn. Dưới đây Hải Linh xin giới thiệu cách ốp gạch trên tường cũ giúp bạn có thêm những gợi ý tham khảo.

Tại sao nên ốp gạch lên tường cũ?

Ốp gạch lên tường cũ là một trong những gợi ý thông minh để giúp bức tường được mới mẻ và sinh động hơn. Những sản phẩm gạch ốp lát độc đáo, đa dạng trên thị trường hiện nay sẽ giúp mang tới một làn gió mới cho bức tường đã quá cũ kỹ. 

Thay vì việc sử dụng sơn tường, gạch ốp lát là một trong những cách thông minh giúp bảo vệ bức tường trong thời gian dài. Nếu như sơn tường sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị nấm mốc, vi khuẩn bám bẩn không mang lại thẩm mỹ, khi đó bạn lại phải mất thời gian mua sơn và thời gian để sơn lại tường. 
 
cách ốp gạch nên tường cũ
Cách dán gạch nên tường nhà cũ
Những vết bẩn bám trên bề mặt sơn tường sẽ rất khó tẩy rửa thì việc ốp gạch lên tường sẽ giúp bạn loại bỏ được yếu tố này. Gạch ốp tường với bề mặt men bóng sẽ giúp quá trình vệ sinh bề mặt gạch nhanh chóng, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian và công sức để vệ sinh bề mặt tường. 
 
Ngoài việc giúp bảo vệ bức tường khỏi các tác động của môi trường. Các sản phẩm gạch ốp tường trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Các mẫu gạch ốp tường trang trí bắt kịp xu hướng mới ra đời, gia chủ sẽ có nhiều sản phẩm để khách hàng tham khảo và lựa chọn cho công trình. Gạch ốp tường trang trí sẽ mang lại thẩm mỹ cho không gian sử dụng. 

Hướng dẫn cách ốp gạch trên tường cũ

Bạn có thể tự mình ốp gạch trên tường cũ bằng các bước đơn giản và nhanh chóng ngay sau đây: 
cách ốp gạch trên tường cũ
Cách ốp gạch trên tường cũ
Bước 1: Chuẩn bị  
  • Việc đầu tiên gia chủ cần đo đạc kỹ lưỡng khu vực tường cần ốp gạch. 
  • Sau khi đã đo đạc xong hãy tính số lượng gạch cần sử dụng để ốp.
  • Đến các địa chỉ, nhà phân phối gạch uy tín để được tư vấn kỹ hơn về kích thước và họa tiết gạch

Bước 2: Tiến hành thi công 

Trong bước này, trước khi thi công, việc quan trọng nhất cần làm đó chính là vệ sinh bề mặt tường cũ và loại bỏ hết những lớp sơn tường. Nếu tường còn lớp sơn cũ sẽ làm hạn chế độ dính của gạch ốp tường, giảm độ bền của gạch. Vì vậy hãy loại bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ này. 
 
Sau khi làm sạch tường, tiến hành trát vữa hoặc keo dán gạch ốp gạch lên tường cũ. Trong công đoạn này, bạn trát keo, vữa lên bề mặt tường vừa tróc sơn. Căn chỉnh sao cho bề mặt keo và vữa dàn đều khi ốp sẽ không bị cong vênh.
 
Tiếp đó, bạn tiến hành ốp gạch vào tường. Bạn có thể sử dụng nhiều cách ốp khác nhau. Ốp theo cách truyền thống bạn gắn gạch từng viên từng viên từ dưới lên trên sao cho kín diện tích. Ốp gạch trên tường cũ bạn có thể chọn cách ốp so le những viên gạch nằm ngang. Hoặc lựa chọn cách ốp tường so le những viên gạch thẳng đứng.
 
Ngoài ra bạn có thể chọn cách ốp phối màu sắc gạch ốp tường. Ốp tường chọn một loại gạch chủ đạo sau đó thêm một số gạch trang trí …
 
Lưu ý khi bạn tiến hành ốp gạch tường bạn cần làm nhẹ nhàng cẩn thận. Bạn nên đặt nhẹ nhàng viên gạch vào vữa keo, sau đó gia cố viên gạch. Lưu ý khi trát gạch bạn càng làm giảm nhỏ đường rãnh giữa các gạch thì càng tốt.

Bước 3: Hoàn thiện và vệ sinh bề mặt

Sau khi ốp gạch trên tường cũ, tiến hành lau lại bề mặt gạch để các vết bụi, vữa, bám trên bề mặt gạch được loại bỏ hoàn toàn.
Giữa các rãnh bạn cũng có thể sử dụng xi măng trắng để quét và chit. Như vậy gạch ốp tường sẽ đẹp hơn và sáng hơn.
 
Một số lưu ý cách ốp tường trên gạch
  • Khi ốp gạch trên tường cũ bạn lưu ý chọn gạch cho phù hợp với từng không gian phòng. 
  • Chuẩn bị kỹ các dụng cụ để quá trình tiến thành thi công được nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.
  • Nếu bạn không có kinh nghiệm hay gọi thợ có tay nghề để thực hiện.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua gạch ốp tường hãy liên hệ với showroom Hải Linh ngay nhé. Hải Linh có hơn 13 năm kinh nghiệm đứng vững trên thị trường về dòng gạch ốp lát. Sản phẩm gạch của chúng tôi đã tô điểm cho hàng nghìn ngôi nhà Việt. Hải Linh cam kết về chất lượng sản phẩm, vận chuyển miễn phí với khách hàng khu vực nội thành Hà Nội. Nếu bạn có nhu cầu tham quan tư vấn thêm về sản phẩm liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây