Kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách mà bạn nên bỏ túi

Kinh nghiệm chọn gạch ốp tường phòng khách mà bạn nên bỏ túi
Ngày đăng : 09/08/2022 | Ngày cập nhật : 12/09/2022
 

Phòng khách là nơi thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Công trình bạn đã đến giai đoạn hoàn thiện và chưa biết phải sử dụng loại gạch ốp nào. Chọn gạch ốp tường phòng khách  như thế nào để lựa chọn được loại ưng ý, hài hòa về mặt thiết kế và thể hiện được cá tính của mình. Tất cả các kinh nghiệm từ các kiến trúc sư nổi tiếng trong ngành đã được Hải Linh đúc kết ở bài viết dưới đây. 

Có nên dùng gạch ốp tường phòng khách không?

Theo câu trả lời của các chuyên gia về kiến trúc:“ Tôi đã thiết kế và thi công hàng trăm công trình lớn nhỏ hầu hết đều dùng gạch ốp tường, nó phụ thuộc vào không gian nhà và chi phí bạn sẵn sàng bỏ ra để xây dựng cho căn nhà của bạn để lựa chọn kiểu ốp nào” 
gach op tuong-phong-khach-dep
Phòng khách hiện đại, tinh tế sử dụng gạch ốp tường mã 6047 
Hải Linh xin làm rõ câu trả lời như sau:
Như bạn đã biết thì gạch ốp tường phòng khách sẽ không phải là phần bắt buộc phải sử dụng trong kiến trúc, có thể thay thế bằng các loại sơn trong và ngoài nước. Nhưng sẽ có những lý do mà đa số các khách hàng dùng gạch ốp tường trong phòng khách:
Thứ nhất: Phòng khách có phần chân tường thường bị tích tụ rất nhiều bụi bẩn, vào những mùa mưa rất dễ bị ngấm nước và gây ra hiện tượng nấm mốc. Sau một thời gian dài rất dễ gây ra hiện loang lổ bề mặt tường do mưa ẩm làm bong tróc lớp sơn. Ẩm ướt sinh ra vi khuẩn nấm mốc gây hại sức khỏe cho gia đình bạn đặc biệt là trẻ nhỏ và người già. 
Khi bạn sử dụng gạch ốp tường sẽ hạn chế được vấn đề này giúp nhà bạn sẽ luôn thông thoáng không bị ẩm mốc vào mùa mưa hay mùa nồm. 
Thứ hai: Dùng gạch ốp tường rất dễ lau chùi, tẩy rửa do bề mặt gạch thường rất trơn láng và chịu lực khá tốt. Bên canh đó hạn chế bụi bẩn giữ không gian cho bạn luôn sạch sẽ và bảo vệ được lớp tường thô.
Thứ ba: Thể hiện tính thẩm mỹ. Mỗi chi tiết được thể hiện trong phòng khách đều thể cá tính riêng và gu thẩm mỹ của chủ nhà. Sử dụng gạch ốp tường đặc biệt tại phòng khách giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng - đẳng cấp và hiện đại hơn đặc biệt khi bạn chọn cách ốp lửng. 
Dòng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha với chất liệu cực kì cao cấp độ cứng cao, khả năng chống thấm cực tốt, bền màu, họa tiết sắc nét chân thật sẽ khắc phục hoàn toàn những khuyết điểm của loại vật liệu truyền thống.

Kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp tường phòng khách   

Những kinh nghiệm mà Hải Linh đưa ra thực chất là những nguyên tắc rất cơ bản khi lựa chọn gạch ốp tường. Bạn cần phải đánh giá được 3 yếu tố về: Nên chọn loại gạch nào? Màu sắc như nào là phù hợp? Nên ốp loại có kích thước là bao nhiêu? Rất sát với thực tế, tôi tin rằng khi đọc xong bài viết bạn có thể tìm được loại gạch ốp lát ưng ý nhất. 

Nên lựa chọn gạch ốp tường phòng khách  có kích thước bao nhiêu là phù hợp 

Để trả lời cho câu hỏi về kích thước bạn cần phải định hình rằng, không gian nhà mình nên chọn cách ốp tường như thế nào là phù hợp từ đấy có thể lựa chọn được kích thước gạch hợp lý 
Cách ốp gạch toàn bộ chân bức tường:
Đây là cách ốp phổ biến nhất mà bạn từng thấy, nó phù hợp với tất cả các không gian đặc biệt là phòng khách. Sử dụng cách ốp lát này sẽ khiến chân tường nổi bật nhờ màu sắc và họa tiết của các viên gạch ốp lát. Khi sử dụng kiểu ốp chân này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ
Gạch ốp chân tường thường được sử dụng những viên gạch có kích thước chỉ từ 15cm - 25cm.
gach op chan tuong phong khach
Kiểu ốp chân tường tiết kiệm chi phí 
Ở dòng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha có rất nhiều mẫu có thể sử dụng để làm gạch ốp chân tường nổi bật trong đó là một số mẫu như: HL 212134, HL 212135… đến từ thương hiệu gạch GEO TILE với hình khối và bề mặt mô phỏng độ mịn, mượt, không khác gì được làm bằng gỗ tự nhiên. Xương gạch Porcelain cứng chắc, tạo độ bền cực cao, siêu chống thấm, lớp men được phủ lớp siêu dày chất lượng số một thế giới. Sự độc đáo về mặt thiết kế, chất lượng đi đầu tạo nên giá trị đẳng cấp của bất kỳ công trình nào.  
 
Bề mặt gạch ốp lát Tây Ban Nha mã HL 212134 Kích thước 20x120 
Bề mặt gạch ốp lát Tây Ban Nha mã HL 212134 Kích thước 20x120 
Cách ốp lửng chân tường:  
Trước tiên bạn cần phải hiểu cách ốp tường này là sử dụng gạch ốp lát cao khoảng từ 2m - 2,5m. Trên thực tế kiểu ốp này thường được sử dụng phổ biến ở các năm trước và hiện tại người dùng ít lựa chọn hơn. Nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn loại gạch phù hợp có gu thẩm mỹ tốt sẽ tạo được điểm nhấn cho phòng khách nhà bạn. Vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, chống thấm, chống ẩm mốc cho bề mặt tường thô và tiết kiệm chi phí hơn so với kiểu ốp toàn bộ bức tường.
chon gach op lung chan tuong
Kiểu ốp tường lửng tại phòng khách 
Thường sẽ sử dụng các loại gạch có kích thước như 30x60,  30x90… Đây là những kích thước gạch bán chạy tại Hải Linh. Mẫu mã và chất liệu đa dạng sẽ có mức giá khác nhau nhưng chắc chắn rằng gạch Tây Ban Nha nhập khẩu sẽ đáp ứng được các tiêu chí quan trọng nhất mà gạch ốp tường cần có là bền, đẹp và chống thấm

Cách ốp toàn bộ chân tường 
Cách lát này ngày càng thịnh hàng trong những năm gần đây. Các công trình lớn, biệt thự, các căn hộ hiện đại ngày càng sử dụng nhiều. Với cách ốp toàn bộ chân tường này là giải pháp để bảo vệ toàn bộ bức tường gần như chống thấm, chống ẩm mốc tuyệt đối, có thể thay thế lớp sơn tường tạo ra những hiệu quả thi công thấy rõ rệt. Và tất nhiên chi phí sẽ cao hơn hai kiểu ốp tường trên. Nhưng Hải Linh tin rằng về tính thẩm mỹ về chất lượng nó sẽ đứng nhất.
Càng sử dụng các loại kích thước lớn sẽ ít để các đường chỉ gạch thì trông bức tường ngày càng tự nhiên. Kích thước phổ biến thường dùng là 30x60, 40x120, 30x90, 60x120….Với công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới, gạch khổ lớn chỉ có những dòng gạch nhập đặc biệt là dòng Tây Ban Nha nên Hải Linh tự hào là đơn vị cung cấp dòng gạch uy tín nhất Việt Nam
gach op tuong phong khach cao cap
Mã gạch vân đá Tây Ban Nha HL61286
Mã gạch HL61286 tuyệt tác của không gian nghệ thuật. Siêu tự nhiên không hề lộ chỉ gạch như đá tự nhiên. Chất lượng Châu Âu, phong cách hiện đại, sang trọng là những gì tôi muốn nói đến mã HL61286 
ma gach tay ban nha hl61286
Gạch Tây Ban Nha HL61286 kích thước 60x120 
Mã HL61286 có kích thước khổ lớn 60x120 rất phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại, ứng dụng trong các không gian như: Phòng khách nhà ở cao cấp, biệt thự…. Gạch Tây Ban Nha mã HL61286 chất lượng Châu Âu sự lựa chọn số 1 của các công trình cao cấp Hải Linh tin rằng với bất cứ không gian nào thì mã HL61286 sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Bề mặt gạch được khắc laze với các đường vân đá sống động, rõ nét tô điểm mọi không gian. 

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đẹp và chuẩn màu sắc nhất

Để chọn được màu gạch ốp tường ưng ý cho phòng khách, khách hàng cần tuân thủ đúng nguyên tắc, giúp không gian bạn trở nên ấn tượng hơn nổi bật hơn. Điều này còn góp phần thể điện được gu thẩm mỹ, phong cách và cá kính của gia chủ. Có nhiều nguyên tắc để có thể chọn màu và phối màu gạch ốp tường. Trong phần bên dưới Hải Linh sẽ giới thiệu cho bạn 2 nguyên tắc cơ bản nhất, và giới thiệu các xu hướng cũng như các công trình nổi bật do Hải Linh cung cấp nguyên vật liệu.

Phối màu gạch ốp cùng tông với màu gạch lát 

Rất phù hợp với không gian phòng khách nhỏ hẹp vì cùng tone màu tạo sự liền mạch cho không gian nhờ đó mà không gian phòng khách của bạn trở nên hài hòa và có cảm giác thoáng rộng hơn. Với cách phối màu này sẽ giúp bạn lựa chọn nội thất một cách dễ dàng.Bạn có thể lựa chọn gạch ốp tường cùng màu với màu gạch lát. Cách phối màu an toàn nhất. Nhưng bạn cần phải lựa chọn đồ nội thất nghịch với màu tông nền nhà và tường vì nếu bị trùng sẽ dễ bị đơn điệu không có điểm nhấn. 
 
gach tay ban nha op tuong phong khach
Mã 6143 gạch ốp và gạch lát cùng tone cam đất nội thất mà ghi, màu đen tạo điểm nhấn.
 
gach tay ban nha op tuong phong khach dep
Gạch ốp lát mã 1168 màu ghi vân đá  kích thước 60x120 phối đồng bộ giữa lát nền và ốp tường 
Có thể chọn màu gạch ốp và gạch lát khác màu nhưng cùng tone lạnh, trung tính hoặc màu nóng 
gach tay ban nha HL 3622 tone mau trung tinh
Mã HL 3622 phối theo kiểu cùng tone màu trung tính
 
gach tay ban nha HL61247
Mã HL61247 thể hiện được sự trẻ trung hiện đại 

Tham khảo ngay:  https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/phoi-mau-gach-op-tuong-phong-khach-487/

Kiểu phối màu gạch ốp tường nghịch tông màu với gạch lát nền

Kiểu phối này sẽ càng đẹp hơn nếu không gian phòng khách nhà bạn rộng, cách phối màu tương phản, nghịch tone này sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo, cá tính hơn. Chủ nhà có thể thỏa sức sáng tạo sẽ không còn cảm giác nhàm chán, đơn điệu hay “một màu” nữa.  
gach op tuong phong khach tay ban nha mau xam den
Gạch ốp tường mã HL61278 màu xám đen đối nghịch với màu trắng tinh khôi của nền nhà
 
hanh lang phong khach su dung gach op tuong nhap khau tay ban nha
Hành lang phòng khách nhà anh Sơn sử dụng 2 tone màu đối lập toát lên vẻ cá tính của gia chủ
( Công trình do Hải Linh cung cấp nguyên vật liệu) 

Chọn màu gạch ốp tường theo phong cách thiết kế

Kiểu phối màu này sẽ là ngẫu hứng không theo quy luật nào cả, nhưng khi hoàn thiện xong vẫn đảm bảo được sự hài hòa và thuận mắt. Với kiểu thiết kế độc lạ này có thể thể hiện được phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên kiểu thiết kế này khá mạo hiểm bạn có thể nhờ sự giúp đỡ của các kiến trúc sư, hoặc những người chuyên về màu sắc hội họa. 
gach tay ban nha trang tri op tuong
Tính độc đáo sáng tạo được thể hiện bằng gạch trang trí mã 243 
 
gach tay ban nha trang tri op tuong phong khach
Mã 2845 giúp không gian nhà bạn nổi bật hơn bao giờ hết 

Chọn chất liệu của gạch ốp tường phòng khách 

Thực tế bạn có thể sử dụng bất kỳ loại gạch ốp lát nào dùng để ốp tường. Nhưng sẽ có một số lưu ý Hải Linh chia sẻ cho bạn như sau:
Vì gạch ốp tường đặc biệt với kiểu ốp toàn bộ bề mặt tường thì điều bắt buộc rằng khối lượng viên gạch ốp sẽ không được quá nặng nếu không sẽ bị rơi xuống và rất nguy hiểm, ngoài ra còn phải đảm bảo các tiêu chí như chống hút nước, hay về độ bền. Độ chịu lực cũng rất cần thiết vì chịu lực tốt mới thể nói đó là viên gạch ốp lát bền, tuy nhiên cũng không cần độ chịu lực tốt như gạch lát nền. 
Xương gạch phù hợp nhất để ốp tường là loại Ceramic xương gạch có độ xốp , nhẹ, đa dạng về màu sắc. Hoa văn sắc nét, bền màu theo thời gian, độ thấm hút ở mức tốt. Giá thành sẽ mềm hơn đôi chút so với loại xương Porcelain  
Dòng gạch nhập khẩu Tây Ban Nha kích thước 30x90, 40x120, 60x120… chuyên dòng gạch ốp tường sẽ là một lựa chọn số một cho bạn. Rất nhiều các mẫu mã đa dạng thường xuyên được cập nhật, ĐẶC BIỆT trong tháng này HẢI LINH sẽ TẶNG KEO DÁN GẠCH, THIẾT KẾ PHÒNG MẪU áp dụng cho các đơn hàng là gạch Tây Ban Nha nhập khẩu 

Báo giá mẫu gạch ốp tường phòng khách nhập khẩu Tây Ban Nha 

Gạch ốp tường phòng khách rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng khác nhau nên sẽ có sự chênh lệch về giá thành giá dao động trong khoảng 990.000 - 1.5000.000 VNĐ/m2. Để được báo giá chi tiết bạn có thể đến tham quan và mua sắm tại các Showroom của Hải Linh tại thành phố  Hà Nội
Quý khách hàng đang có nhu cầu mua gạch ốp lát nhập khẩu?
📞 Liên hệ ngay hotline 0961.66.27.27 nhận tư vấn
hoặc báo giá chi tiết
Với hơn 15 năm hoạt động trong ngành chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực gạch nhập khẩu đặc biệt là dòng gạch nhập Tây Ban Nha chuyên cung cấp các loại gạch ốp lát chính hãng uy tín, chất lượng Châu Âu. Với đội ngũ tư vấn viên, CSKH nhiệt tình, tận tâm, giàu kinh nghiệm
Địa chỉ Showroom Hải Linh:
SHOWROOM 1 - Số 532 Đ. Láng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
SHOWROOM 2 - Số 72 P. Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội 
SHOWROOM 3 - Shophouse, 5&6, P. Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây