Toàn cảnh gần 18+ mẫu gạch ốp tường mặt tiền độc đáo nhất thế giới

Toàn cảnh gần 18+ mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà cổ độc đáo nhất thế giới
Ngày đăng : 30/10/2019 | Ngày cập nhật : 10/01/2020
 

Có những điều chúng ta tưởng chừng rất mới song kỳ thực đã cũ. Giống như cách chúng ta nhìn những mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp của những ngôi nhà cổ độc đáo trên thế giới. Rất nhiều người khi quan sát, ngắm nhìn chúng, tưởng chừng chúng vừa mới được thi công trong một thời gian mới đây, gần đây song kỳ thực lịch sử của chúng khiến bao người ngỡ ngàng!

Bạn có thể nhanh chóng nhận ra điều này khi có cơ hội được ngắm nhìn những mẫu gạch ốp mặt tiền của các ngôi nhà ở châu Á, Bắc Âu, Nam Âu, Bắc Phi và cả Bắc và Nam Mỹ. Mỗi vùng một kiểu khí hậu đặc trưng, có thể rất nóng, có thể khá lạnh, song có lẽ thời tiết chỉ làm khẳng định thêm chất lượng của những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà cao cấp từ xa xưa.

1. Ở Châu Âu

Bạn có thể bắt gặp mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp ở khắp mọi nơi trên thế giới. Nhưng ở châu Âu, châu lục vĩ đại nhất với những mẫu gạch thẩm mỹ nhất, chất lượng nhất thì gạch ốp mặt tiền đôi khi là niềm trăn trở của những người tạo ra.

Bạn có thể nhìn thấy những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà ở đậm tính nghệ thuật, tuổi thọ hàng trăm năm thậm chí là một nghìn năm vẫn đẹp đẽ ở các nhà hàng trong các thị trấn cổ của các quốc gia Địa Trung Hải như Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Đức, Pháp.

gach op tuong mat tien nha

Tại Anh, bạn có thể tìm thấy nhiều mẫu gạch ốp tường nhà đẹp trên các con phố dài, các quán rượu, một số ga tàu điện ngầm của thành phố Luân Đôn.

gach op tuong mat tien nha 1
Một ví dụ ngẫu nhiên về gạch ốp tường cổ ở thành phố Luân Đôn

2. Ở Bắc Phi

Cũng giống như ở châu Âu, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu gạch ốp tường đẹp rất cổ như mới trong những tòa nhà Ma rốc cũ như các nhà thờ Hồi giáo cũ, cung điện hoàng gia, Hamam ở Fez, Mekens, Marrakech, Casablanca…

gach op tuong mat tien nha dep
Mẫu gạch ốp tường cổ ở Bắc Phi

Những viên gạch ốp tường nhà được sử dụng cho những ô cửa, lối vào được lát, trang trí đẹp đẽ, đẳng cấp như những tác phẩm nghệ thuật vừa cổ kính vừa hiện đại đẳng cấp và kinh điển.

3. Ở Châu Á

Nhắc đến gạch ốp tường mặt tiền ở châu Á không thể  kể đến đất nước Iran, Ấn Độ. Tại các quốc gia này hiện nay còn rất nhiều mẫu gạch ốp tường mặt tiền có tuổi thọ hàng nghìn năm tuổi song vẫn trường tồn, đẹp đẽ cùng thời gian.

Ở Ấn Độ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu gạch ốp mặt tiền đẹp tại các tòa nhà thời Timurid, Mughal với những bức tranh sử dụng gạch mặt tiền độc đáo.

4. Ở Châu Mỹ

Những mẫu gạch ốp tường mặt tiền cũ mà như mới ở châu Mỹ phải kể đến đất nước Mexico. Bạn cũng có thể tìm thấy ở đất nước Texas, ở Schiller’s Bar – khu vực phía Đông của thành phố New York, Mỹ.
 

mau gach op tuong mat tien nha dep

Thành phố San Fancisco cũng có rất nhiều mẫu gạch ốp tường cao cấp mặt tiền nhà. Phần lớn chúng được xây dựng trong những thập niên 20, 30 của thế kỷ 18. Ở Costa Rica, các mẫu gạch ốp tường mặt tiền cũng đẹp lạ mang phong cách Tây Ban Nha độc đáo.

5. Ở Trung Tây Mỹ

Đây là khu vực có rất nhiều các thị trấn cổ, tiêu biểu nhất phải kể đến Ohio. Tại đây, có rất nhiều gạch ốp tường cũ tại các quán bar, hiệu thuốc được trang trí rất nghệ thuật.

gach op tuong cao cap

Trong rất nhiều khu phố cũ, bạn cũng có thể nhìn  thấy những ngôi nhà lát gạch ốp tường mặt tiền đẳng cấp khiến giới kiến trúc sư hiện nay cũng không khỏi trầm trồ.

mau gach op tuong mat tien nha 1
Nhà Charles Roth ở Bắc Avondale
gach op tuong mat tien dep 2
Tòa nhà Dixie Terminal

 

gach op tuong mat tien nha 3
Tòa nhà phố Vine 
gach op tuong mat tien nha 4
Cửa hàng bách hóa Gidding-Jenny

Mỗi vùng đất đều có những đặc trưng riêng về thời tiết, khí hậu, văn hóa, tính cách và gu thẩm mỹ của con người. Những mẫu gạch ốp tường với tuổi thọ hàng nghìn năm song vẫn đẹp lạ lùng ở hiện tại luôn là minh chứng hùng hồn của tài hoa điêu luyện của con người ở những thế hệ trước của mỗi quốc gia.

Hiện nay, công nghiệp gạch tại các quốc gia có những kiến trúc gạch ốp tường mặt tiền độc đáo kể trên rất phát triển. Tất cả bắt nguồn từ nền móng kinh nghiệm vững chắc từ xa xưa có kế thừa công nghệ hiện đại ngày nay. Các mẫu gạch của các quốc gia này đã được xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, nếu bạn có mong muốn tìm mua một mẫu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp nhập khẩu cao cấp từ Tây Ban Nha, Ý, Ấn Độ… bạn có thể đến hệ thống showroom Hải Linh. Hơn 12 năm đứng vững tại Hà Nội với 3 showroom lớn đặt tại các vị trí trung tâm tại Hà Nội tập trung hàng trăm mẫu gạch ốp cao cấp, chính hãng, giá thành phải chăng/ chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lựa được mẫu gạch ưng ý nhất, đẹp đẽ nhất, đẳng cấp nhất cho ngôi nhà của mình.  

Xem thêm các mẫu gạch ốp trang trí ngoại thất tại https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/tu-van-san-pham/gach-op-trang-tri-ngoai-that-410/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây