Các xu hướng gạch ốp lát 2024 đang làm giới nhà giàu "u mê"

Xu hướng gạch ốp lát dự đoán sẽ "làm mưa làm gió" 2024
Ngày đăng : 04/01/2021 | Ngày cập nhật : 29/12/2023
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Cũng giống như muôn vàn lĩnh vực khác, các mẫu gạch ốp lát thịnh hành cũng biến đổi theo thời gian. Đón đầu các xu hướng gạch ốp lát năm 2024 cho không gian nhà bạn để mang đến cho không gian sống lý tưởng nhất. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Xu hướng gạch ốp lát khổ lớn

Theo dõi thị trường gạch ốp lát những năm trở lại đây, nhu cầu về gạch kích thước lớn ngày càng được ứng dụng nhiều. Với kích thước đột phá 60x120cm, 75x150cm, 80x180cm, 120x240cm, 180x360cm… gạch ốp lát khổ lớn tạo nên không gian mở rộng lớn mang tính thẩm mỹ cao. Được ứng dụng nhiều trong cả lát nền và ốp tường hay trang trí tạo điểm nhấn và thường được ứng dụng trong các công trình cao cấp. Như phòng ngủ lớn, nhà tắm lớn, khách sạn, trung tâm thương mại, resort, nhà hội nghị, nhà hàng, bệnh viện, kháchsạn…Các sản phẩm gạch kích thước lớn thường đáp ứng các yêu cầu khắt khe các công trình kiến trúc vững chắc với khả năng chịu lực cao và thiết kế sang trọng. 
gach op lat kho lon
Gạch ốp lát khổ lớn lên ngôi
Đặc biệt, gạch kích thước lớn còn có thể được cắt thành nhiều kích cỡ, hình dạng bất kỳ, ứng dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau. Do đó, gạch không chỉ được dùng cho để ốp lát bề mặt sàn, tường phẳng, mà còn có thể sử dụng cho việc trang trí bồn tắm, bàn, bếp…. Vì thế mà dạo gần đây xu hướng sử dụng gạch khổ lớn thay thế cho đá hoa cương ngày càng được ứng dụng nhiều. Tính thẫm mỹ của loại gạch này cũng rất được đánh giá cao và làm hài lòng được nhiều người. Các mẫu gạch với kích thước với thiết kế đường vân lớn liền mạch tạo cảm giác nguyên khối và không bởi giới hạn tính sáng tạo mang đến thẩm mỹ cao cho không gian.
gạch lát nền khổ lớ ứng dụng trong nhà hiện đại
Gạch kích thước lớn ứng dụng trong không gian nhà với thiết kế hiện đại
 
xu hướng dùng gạch khổ lớn lát nền nhà
Những mẫu gạch kích thước lớn được ứng dụng tại các cửa hàng có thiết sang trọng, đẳng cấp.

Gạch vân đá - Xu hướng gạch ốp lát 2024

Gạch vân đá marble có nhiều ưu điểm cao về chất lượng, với khả năng chống trầy xước, chống thấm nước, chống trơn trượt. Gạch vân đá gạch marble với màu sắc đẹp mắt, tinh tế với độ chân thực không khác gì đá tự nhiên. Nếu chỉ nhìn thoáng qua khó có thể phân biệt được với đá tự nhiên. 
Các mẫu gạch vân đá marble sáng bóng với nhiều ưu điểm về chất lượng và tính thẩm mỹ được ứng dụng cho nhiều không gian kiến trúc hiện nay. Các không gian được ứng dụng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà hàng, khách sạn...Gạch vân đá marble được ứng dụng cả ốp tường và lát nền. Với kích thước và mẫu mã đa dạng, phù hợp ứng dụng nhiều không gian khác nhau.
gach tay ban nha hl9992 van da
Gạch vân đá Hl9992với nhiều chủng loại, bạn có thể lựa chọn mẫu gạch phù hợp với không gian phong cách cổ điển, sang trọng đến hiện đại….

►Xem chi tiết mẫu gạch vân đá 9992
Gạch vân đá có 2 loại bề mặt gạch đó là bề mặt men bóng và men mờ. Cả hai loại gạch này đều được ứng dụng ở nhiều không gian với những ưu điểm khác nhau. Gạch men bóng thì có ưu điểm nổi bật đó là cái sự phản sáng rất tốt, giúp ăn gian được diện tích và mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp hiện đại và sang trọng. Một ưu điểm ở dòng men bóng này nữa đó là khó bám bẩn và dễ lau chùi. 

gach tay ban nha hl9988 men bong
Gạch vân đá men bóng Tây Ban Nha Hl9988

► Xem chi tiết mẫu gạch Tây Ban Nha HL9988
Về dòng gạch men mờ thì những năm trở lại đây thì dòng gạch men mờ đang rất là hot và được ưa chuộng. Được ứng dụng nhiều ở  không gian hướng đến sự đơn giản hoặc mang hơi hướng hơi cổ điển. Ưu điểm của lớp men mờ hoặc độ nhám giúp tạo độ ma sát cao, tránh trơn trượt và nồm ẩm rất tốt

gach tay ban nha 60x60 hl99139 men mo
Mẫu gạch men mờ HL99139 ứng dụng trong khu vực hành lang


>Xem chi tiết mẫu gạch Tây Ban Nha HL99139

Thịnh hành xu hướng gạch ốp lát giả gỗ trong mọi gia đình

Các mẫu gạch giả gỗ với ưu điểm chất lượng tốt, tính thẩm mỹ cao được ứng dụng cho nhiều không gian hiện nay. Các đường vân gỗ và màu sắc trên bề mặt gạch giống hệt gỗ tự nhiên. Nhưng chi phí đầu tư ban đầu rẻ hơn so với gỗ tự nhiên rất nhiều.
gach tay ban nha hl612147 van go
Gạch giả vân gỗ là xu hướng gạch ốp lát thịnh hành năm 2024
Ngoài ra, sử dụng gạch giả gỗ còn bền đẹp và không có tình trạng mối mọt hoặc cong vênh trong thời gian dài sử dụng. Gạch giả gỗ đa dạng về chủng loại, có thể ứng dụng để thi công lát nền lẫn ốp tường nhiều không gian khác nhau.
xu huong gach van go
Gạch giả gỗ ứng dụng cho không gian phòng khách nhà ở

Trên thị trường, gạch vân gỗ được sản xuất với mẫu mã đa dạng, kích thước và màu sắc chân thực và phong phú. Bạn có thể chọn lựa gạch vân gỗ phù hợp để sử dụng trong từng không gian nhà.

Xu hướng gạch ốp lát giả xi măng 

Sử dụng gạch giả xi măng đang trở thành xu hướng phổ biến trong các công trình hiện nay. Gạch giả xi măng với ưu điểm chất lượng bền bỉ và có độ chắc chắn cao nên khả năng chịu lực tác động lớn mà không bị nứt vỡ bề mặt gạch.
Gạch giả bê tông với ưu điểm cách nhiệt tốt, nhất là trong những ngày trời nắng nóng vẫn đảm bảo môi trường bên trong nhà bạn mát mẻ hơn. Với ưu điểm là hút nước thấp, tránh sự phát triển của rêu mốc. 
gach thiet ke xi mang hien dai
Xu hướng gạch ốp lát giả xi măng phù hợp với gia chủ yêu phong cách hiện đại
Những gia chủ yêu thích không gian sống đơn giản thường lựa chọn ứng dụng gạch giả xi măng
gach thiet ke xi mang
Xu hướng gạch ốp lát giả xi măng
Những không gian ứng dụng gạch xi măng sẽ không cần phải sửa chữa hay thay thế tốn thời gian và công sức.

Xu hướng gạch ốp lát mosaic thịnh hành trở lại 2024

Gạch mosaic được hình thành từ quá trình nấu chảy ở nhiệt độ cao tới 800- 1300 độ. Được tạo thành từ nhiều viên gạch nhỏ kết dính với nhau bằng keo chuyên dụng tạo nên những viên gạch lớn vô cùng chắc chắn.
Ngoài tính thẩm mỹ cao, gạch mosaic với nhiều ưu điểm bền, cứng, nhẹ và đặc biệt không thấm nước và không ăn mòn hóa chất. Chính vì vậy đây là mẫu gạch được ứng dụng phổ biến ở bể bơi, nhà vệ sinh, sân vườn...Gạch mosaic đa dạng mẫu mã và còn được sử dụng làm gạch ốp tường hoặc lát nền trong xây dựng và trang trí nội thất.
Gạch mosaic bền, đẹp được ứng dụng phổ biến ở các khu vực bể bơi
gạch mosaic bể bơi
Gạch lát bể bơi mosaic
Gạch mosaic không thấm nước nên thường được ứng dụng ở khu vực nhà vệ sinh, phòng tắm có độ ẩm cao 
xu hướng gạch mosaic phòng khách
Xu hướng dùng gạch mosaic cho phòng khách
Gạch mosaic tô điểm thêm cho không gian phòng khách sang trọng
xu hướng gạch mosaic ốp lát cầu thang
Xu hướng dùng gạch mosaic ốp lát cầu thang
Ứng dụng gạch mosaic trang trí cầu thang tạo nên không gian độc đáo.
xu hướng dùng gạch mosaic ốp lát sân vườn
Xu hướng dùng gạch ốp lát mosaic cho sân vườn
Gạch mosaic ứng dụng cho khu vực ngoại thất mang lại tính thẩm mỹ cao mà vẫn giữ được vẻ bền đẹp cùng thời gian.
Ứng dụng gạch mosaic ốp tường
Nghệ thuật trang trí đường phố với gạch mosaic 

Xu hướng gạch bông ốp lát 

Gạch bông là mẫu gạch ốp lát luôn nổi bật với vô vàn màu sắc, họa tiết thiết kế và kiểu dáng đa dạng. Trước đây gạch bông thường được sản xuất với những mẫu khá đơn giản với những hoa văn đối xứng, họa tiết trùng lặp. Tuy nhiên, ngày nay gạch bông có nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc, họa tiết được kết hợp khéo léo và tươi mới hơn rất nhiều.
Gạch bông với ưu điểm cao về chất lượng nhờ sản xuất hoàn toàn thủ công với cấu tạo chủ yếu từ cát và xi măng. Vì vậy, các mẫu gạch bông có độ bền và khả năng chịu lực tốt bền bỉ lên đến vài chục năm.
Gạch bông được ứng dụng phổ biến ở nhiều không gian khác nhau từ trang trí phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn, các quán cafe, nhà hàng cho đến các không gian ngoại thất.
xu hướng gạch bông ốp lát 2021
Gạch bông là một trong 5 xu hướng gạch ốp lát 2024 được yêu thích nhất
Ứng dụng gạch bông trong phòng ngủ tạo nên không gian đa sắc màu, tươi mới
ứng dụng gạch bông ốp lát sân vườn
Ứng dụng gạch bông trong ốp lát sân vườn
ứng dụng gạch bông ốp lát bậc cầu thang
Khu vực cầu thang ốp lát gạch bông mang tính thẩm mỹ cao
 
xu hướng gạch ốp lát 2021 dùng gạch bông
Xu hướng sử dụng gạch bông ốp lát nhà hàng quán ăn
Các không gian có mật độ đi lại đông vẫn có thể sử dụng gạch bông mà vẫn đảm bảo bền màu.
xu hướng dùng gạch bông ốp lát phòng khách
Gạch bông ốp lát phòng khách mang đậm phong cách indochine
xu hướng dùng gạch bông lát nền nhà tắm
Gach bông ứng dụng trong phòng tắm
xu hướng dùng gạch bông ốp tường nhà bếp
Xu hướng gạch bông ốp lát tường nhà bếp
Gạch bông với khả năng chịu lực tốt, đây là loại vật liệu được ứng dụng lựa chọn phổ biến cho nhiều không gian. Tùy theo từng không gian bạn có thể chọn màu sắc gạch bông mang lại không gian hài hòa và thẩm mỹ nhất.
Trên đây là những xu hướng gạch ốp lát 2024 đang được ứng dụng phổ biến. Ngoài tính thẩm mỹ thì chất lượng gạch luôn cần phải đặt lên hàng đầu. Các mẫu gạch hiện nay còn với nhiều công năng mang lại những giá trị to lớn cho người sử dụng.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây