Hướng dẫn thi công gạch ốp lát bằng keo dán gạch Chuẩn nhất

Thi công gạch ốp lát với keo dán gạch cao cấp nhanh, bền, đẹp
Ngày đăng : 24/08/2020 | Ngày cập nhật : 24/08/2020
 

Keo dán gạch có rất nhiều ưu điểm vượt trội như độ bám dính cao, dùng được cho tất cả các loại gạch ốp lát từ gạch khổ nhỏ đến gạch khổ lớn, ít hút nước, tiện lợi, dễ sử dụng, rút ngắn  thời gian thi công, nâng cao tính thẩm mỹ của công trình, nhà ở… Không dùng vừa thay vào đó sử dụng keo dán gạch khi thi công gạch ốp lát vì vậy ngày càng trở lên phổ biến được nhiều gia chủ, chủ đầu tư lựa chọn. 

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn cách thi công gạch ốp lát với keo dán gạch cao cấp bảo đảm nhanh chóng, bền, đẹp. Tham khảo ngay!

Thi công gạch ốp lát với keo dán gạch

        Các bước chuẩn bị trước khi thi công gạch ốp lát với keo dán gạch

1 Chuẩn bị bề mặt

Trước khi tiến hành thi công gạch ốp lát bằng keo dán gạch bạn cần bảo đảm bề mặt thi công phải có 4 yếu tố như:

  • Thứ nhất, bề mặt phẳng, bề mặt không được mấp mô, chênh lệch nhau 3 mm

  • Thứ hai, bề mặt  phải cứng. Để kiểm tra độ cứng trên bề mặt, bạn có thể dùng búa đễ gõ hoặc dùng tay để kiểm chứng độ cứng của bề mặt. 

  • Thứ ba, bề mặt phải sạch. Nếu thấy bề mặt chưa sạch bạn có thể dùng vải lau sạch bụi bẩn trên bề mặt nền gạch. 

  • Thứ tư, bề mặt phải khô. Bề mặt trước khi thi công phải đảm bảo không đọng nước, không dính nước. 

2 Chuẩn bị gạch ốp lát 

  • Bạn phải chắc chắn rằng gạch sạch và khô trước khi thi công. Không nên ngâm gạch trong nước dù gạch ốp lát có xương gạch granite hay xương gạch ceramic. 

thi cong gach op lat voi keo dan gach cao cap nhanh ben dep

3 Chuẩn bị dụng cụ

 Trước khi thi công gạch ốp lát với keo dán gạch cao cấp bạn cần chuẩn bị các vật dụng, dụng cụ như:

  • Keo dán gạch

  • Bay răng cưa, bay truyền thống

  • Búa cao su

  • Thước thủy 600 mm, thước 1200 mm

  • 2 thùng trộn keo, 2 ca đong 1000ml

  • Máy trộn bằng điện và đầu máy trộn

  • Miếng xốp nước
     

    thi cong gach op lat voi keo dan gach cao cap nhanh ben dep 2

    Trộn keo trước khi thi công gạch ốp lát 

 Với sản phẩm  keo dán gạch dạng bột

Bước đầu tiên bạn cần làm là cho nước sạch vào xô. Tiếp đó từ từ cho keo dán gạch vào trong nước theo tỷ lệ:

+Nước: 1, bột keo:4 (theo khối lượng)

+ Nước: 1, bột keo: 3 (theo thể tích)

Tiếp đó, bạn khuấy nước và bột keo với tốc độ chậm, từ từ để hỗn hợp gắn kết chặt chẽ, không bị vón cục. 

Với sản phẩm keo dán gạch dạng pha trộn sẵn

Đối với bột keo pha trộn sẵn bạn chỉ cần  khuấy kỹ lại trước khi sử dụng. 

Lưu ý: Sau khi trộn keo ốp gạch xong bạn để hỗn hợp trong thời gian từ 3-4 phút để các thành phần hóa học có thể phát huy được tác dụng trước khi sử dụng. Bạn không nên cho thêm nước sau khi đã trộn xong keo. Keo ốp gạch sau khi được trộn nên được dùng trong thời gian từ 2h đến 4h tùy từng loại keo. 

           Phương pháp thi công gạch ốp lát với keo dán gạch 

-Thi công gạch ốp lát với keo dán gạch cao cấp bước đầu tiên bạn cần làm là trét keo lên bề mặt nền cần ốp lát. Tiếp đó, bạn dùng bay răng cưa kéo theo chiều ngang. Giữ bay nghiêng một góc khoảng 60 độ trong khi kéo bay. 

-Trường hợp thi công gạch có kích thước lớn hơn 25x25, bạn lưu ý cần trét một lớp keo ốp gạch tường phủ đầy ở mặt sau viên gạch bảo đảm bề mặt này tiếp xúc hoàn toàn với keo sau khi đặt gạch. 

- Khi bạn dán gạch lên lớp keo dán gạch, dùng búa cao su gõ đều lên gạch để keo dàn đều và bằng phẳng. Khi dán gạch, bạn lưu ý nên ốp gạch từ dưới đất lên và có cây chống để gạch không bị trượt. Bạn nên chú ý đến keo ở giữa các viên gạch bảo đảm kẽ ron sạch và không bị tràn keo trước khi chà ron. 

- Bước cuối cùng, bạn cần làm trong khi keo vẫn còn chưa khô cứng đó là lau sạch phần keo thừa từ gạch và đường ron bằng tấm xốp ẩm. Chờ trong thời gian 24h  để keo được khô hoàn toàn trước khi chà ron. 

Những lưu ý khi thi công keo dán gạch

-Khi thi công gạch ốp lát với keo dán gạch cao cấp bạn nên lưu ý không trét keo thành từng mảng phía sau gạch. Việc trét keo này sẽ dẫn đến việc tạo ra những khoảng trống phía dưới gạch. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc nứt gạch, thẩm thấu nước về sau. 

thi cong gach op lat voi keo dan gach cao cap nhanh ben dep 1

-Bạn cũng nên lưu ý hỗn hợp keo dán gạch nên được sử dụng hết trong thời gian quy định. Tránh sử dụng keo trên bề mặt nền quá nóng và hạn chế sử dụng keo nơi có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. 

-Bạn nên đeo đồ bảo hộ lao động trong quá trình thi công gạch ốp lát với keo dán gạch. Bạn nên đeo găng tay và kính mắt trong quá trình thi công. Tránh để keo dán gạch có tiếp xúc trực tiếp với da và mắt. Trong quá trình thi công, hạn chế tối đa bụi keo bay vào mắt và tránh hít bụi trực tiếp khi thi công. 

-Khi  bị keo dán gạch dính trên cơ thể phải rửa với nước sạch. Tránh xa tầm tay trẻ em. 

Địa chỉ bán gạch ốp lát, keo dán gạch cao cấp tại Hà Nội

Tại Hà Nội có rất nhiều địa chỉ bán gạch ốp lát, keo dán gạch cao cấp. Có một địa chỉ thu hút rất nhiều khách hàng đến ghé thăm, chọn mua gạch ốp lát, keo dán gạch cao cấp đó là hệ thống showroom Hải Linh. 

Hệ thống showroom Hải Linh là địa chỉ chuyên kinh doanh gạch ốp lát, thiết bị vệ sinh, nội thất phòng tắm, thiết bị nhà bếp, keo dán gạch…. nhập khẩu trong nước và các thương hiệu uy tín trong nước. Với hơn 13 năm đứng vững trên thị trường, không ngừng mở rộng showroom, Hải Linh là địa chỉ đỏ được nhiều khách hàng ở Hà Nội, các khu vực lân cận ghé thăm. 

thi cong gach op lat voi keo dan gach cao cap nhanh ben dep 3

Gạch ốp lát tại Hải Linh rất đa dạng với nhiều kích thước, nhiều màu sắc, họa tiết, chất liệu. Các mẫu gạch có kích thước đa dạng như gạch lát nền 60x60, gạch lát nền 80x80, 100x100, 60x120…, gạch lát sân vườn 50x50, 40x40, gạch lát nền nhà tắm 30x30, 40x40, 50x50, 60x60…Gạch ốp tường có nhiều kích thước như gạch ốp tường 30x60, 40x80, 45x90, 25x40…

Các mẫu gạch rất đa dạng về họa tiết trong đó phổ biến nhất là những mẫu gạch vân đá tự nhiên, vân gỗ tự nhiên, một số mẫu gạch hoa văn trang trí tạo điểm nhấn. Màu sắc gạch rất đa dạng phổ biến với những gam màu trung tính như màu vàng, màu ghi, màu trắng, màu nâu …..Nước men có men bóng men men mờ. Bề mặt gạch có bề mặt sần, bề mặt nhẵn….

Các loại gạch ốp lát tại Hải Linh đến từ các thương hiệu gạch uy tín trong nước như gạch Viglacera, gạch Đồng Tâm. Ngoài ra, còn có nhiều dòng gạch nhập khẩu cao cấp đến từ các quốc gia hàng đầu về gạch Tây Ban Nha, Ấn Độ, Malaysia… 

Keo dán gạch tại hệ thống showroom Hải Linh nổi bật với những dòng keo đến từ các thương hiệu như keo Weber, keo Nextbuild, keo Asia….rất đa dạng về giá cả, đều là những dòng keo chất lượng đã được kiểm định lâu bền cùng chất lượng công trình. 

Đến với hệ thống showroom  Hải Linh bạn  không chỉ được tham quan các mẫu gạch từ các nước trên thế giới từ các thương hiệu uy tín tại Việt Nam, bạn sẽ được tư vấn bởi đội ngũ bán hàng có kinh nghiệm lâu năm, nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt, khi bạn chọn lựa mua sản phẩm tại hệ thống showroom Hải Linh bạn sẽ được miễn phí vận chuyển khu vực nội thành Hà Nội, hỗ trợ vận chuyển những khu vực lân cận. 

Thi công gạch ốp lát với keo dán gạch cao cấp đang là xu hướng được lựa chọn gần đây. Nắm được các bước, những lưu ý trong quá trình thi công trên sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian thi công, bảo đảm thi công gạch ốp lát nhanh chóng, dễ dàng bảo đảm tính thẩm mỹ cao. Hi vọng những thông tin trên bổ ích với bạn giúp bạn có thể hoàn thiện ngôi nhà mơ ước của mình mang đến không gian sống hiện đại, đẳng cấp, chất lượng cho bản thân và các thành viên thân yêu trong gia đình. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây