Xu thế gạch nhập khẩu, các loại gạch, ưu điểm và lưu ý khi lựa chọn

Xu thế gạch nhập khẩu, các loại gạch, ưu điểm và lưu ý khi lựa chọn
Ngày đăng : 02/07/2022 | Ngày cập nhật : 17/08/2022
  Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu

Chắc hẳn đa số mọi người đều lựa chọn gạch theo họa tiết màu sắc, có khi nào bạn để ý đến nó có nguồn gốc từ đâu chưa? Vậy thì hôm nay mình sẽ mở rộng kiến thức cho bạn về dòng gạch nhập khẩu đang là xu hướng hiện nay để bạn có cái nhìn tổng thể khi lựa chọn nhé. 

Gạch nhập khẩu - xu thế gạch trong tương lai

Các mẫu gạch nhập khẩu đã được du nhập vào thị trường Việt Nam thời gian vài năm gần đây. Nó được giới kiến trúc sư ưa chuộng bởi mẫu mã tinh tế, đa dạng. Trước tiên thì chúng ta cần hiểu:

Gạch nhập khẩu là gì? Nguồn gốc, xuất xứ.

Gạch nhập khẩu là gạch đến từ những thương hiệu nước ngoài và được nhập về thị trường Việt Nam. Thường là gạch đồng chất xương granite và xương porcelain có chất lượng cực cao hơn hẳn so với những loại khác.
Xuất xứ gạch nhập khẩu
Xuất xứ gạch nhập khẩu
Gạch nhập khẩu đa phần đến từ các nước có công nghệ sản xuất gạch tiên tiến như Ý - Mỹ - Tây Ban Nha - Ấn Độ, Malaysia, Trung Quốc,...

GẠCH NHẬP KHẨU CAO CẤP NÀO ĐANG ĐƯỢC SỬ DỤNG NHIỀU NHẤT?

Theo thống kê thì các loại gạch nhập khẩu được thị trường Việt Nam ưa chuộng hơn cả đến từ Ý Mỹ, Tây Ban Nha và Ấn Độ. Các dự án chung cư, resort, khách sạn, biệt thự,... được các kiến trúc sư ưu tiên lựa chọn thiết kế. 
Trong đó mẫu gạch Tây Ban nha lại đứng ở vị trí đầu được quan tâm bởi cùng là gạch nhập khẩu có sự tương đồng về chất lượng và mẫu mã nhưng chi phí lại rẻ hơn so với gạch Ý Mỹ.
Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha
Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha

Những thương hiệu gạch nhập khẩu hiện đang được ưa chuộng nhất 

Không chỉ đơn giản là nhập khẩu từ nước ngoài mà nó được nhập từ những thương hiệu nào, có uy tín và đảm bảo hay không. Mình sẽ đưa ra cho bạn một số những thương hiệu có tên tuổi, được lựa chọn nhiều như: GEO TILES, Tau Ceramica, AB - đây là những thương hiệu nổi tiếng đến từ Tây Ban Nha với quy trình sản xuất khắt khe và nghiêm ngặt cùng nhưng tiêu chí quan trọng để đưa ra được loại chất lượng tốt nhất và giảm thiểu ảnh hưởng môi trường. Gạch được kiểm định trước khi tới tay người tiêu dùng. Đó là lý do tại sao lại được người dùng tin tưởng và có tên tuổi trên thị trường.

Gạch nhập khẩu và những điều còn thắc mắc? 

Họa tiết bề mặt của gạch nhập khẩu luôn nổi tiếng từ trước đến nay, khi muốn lát gạch vân gỗ hay vân đá, vân mây, gạch giả xi măng,... là người ta lại nhớ ngay đến dòng gạch này. Đường vân được làm rất tỉ mỉ, chân thật đến nỗi bạn không nghĩ nó được sản xuất.
Gạch vân gỗ nhập khẩu
Gạch vân gỗ nhập khẩu
Dòng gạch nhập khẩu có quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ nguyên liệu được sàng lọc kỹ càng, loại bỏ hoàn toàn tạp chất và kim loại nặng. Những thành phần có trong gạch đều được tính toán chi tiết và quy trình sản xuất xanh đảm bảo an toàn cho người dùng cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường tránh ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Tại sao nên lựa chọn gạch nhập khẩu ?

Yếu tố chất lượng và thẩm mỹ

Nếu bạn muốn công trình của mình có sự nổi bật, có chất lượng thẩm mỹ và độ bền cao, hay đơn giản bạn là một nhà đầu tư và bạn muốn tài sản của mình có giá trị lâu dài thì gạch nhập khẩu là điều bạn nên lựa chọn. Lý do tại sao lại như vậy thì mình sẽ giải thích ở phần ưu điểm phía dưới nhé.

Chi phí ốp lát

Đây là điều quan trọng mà mọi người quan tâm nhiều nhất ở gạch nhập khẩu, nếu khả năng tài chính hạn chế thì nên cân nhắc lựa chọn gạch trong nước sẽ có giá thành rẻ hơn ví dụ như gạch Viglacera hay Đồng Tâm.
Gạch nhập khẩu thường có mức giá cao là bởi được sản xuất hiện đại từ những đất nước được coi là cái nôi của gạch ốp lát, từng chất liệu được sử dụng cho đến công nghệ in bề mặt đều chỉnh chu.

Ưu điểm vượt trội của dòng gạch nhập khẩu cao cấp

Chất liệu

Xương gạch hoàn toàn đồng chất hiểu đơn là chất liệu từ đáy đến bề mặt đều có cùng một loại nguyên liệu. Nó là đặc điểm của xương gạch granite hay porcelain - đại diện của gạch nhập khẩu. Nguyên liệu chính của nó cấu thành là bột đá chiếm đến >70%, còn lại lại đất sét và phụ gia, khác với gạch truyền thống có chất liệu >70% là đất sét. Chính vì điều này mà gạch có độ chịu lực cực kỳ cao, cứng rắn ít bị chịu tác động từ môi trường không bị cong vênh hay trầy xước.
Ngoài ra nó còn có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc, chống trơn trượt, chống bám bẩn. 
Gạch lát nền nhập khẩu
Gạch lát nền nhập khẩu

Màu sắc và kiểu dáng

Màu sắc của gạch nhập khẩu xương granite hoặc porcelain được trộn màu từ nguyên liệu đầu vào nên không có hiện tượng phai màu sau thời gian sử dụng. Điều này như mình nói ở trên nếu bạn muốn đầu tư mà không muốn công trình của mình nhanh xuống cấp thì hãy lựa chọn nó sẽ có giá trị bền đẹp theo thời gian ngay cả khi đã sử dụng.
Gạch lát nền nhập khẩu.
Gạch lát nền nhập khẩu.
Kích thước đa dạng, đặc biệt có những khổ gạch lớn như 120x60cm, 90x90cm, 100x100cm,... giúp việc ốp lát được tối ưu cũng như hạn chế được ron gạch, tăng độ thẩm mỹ của công trình. 
Gạch ốp lát nhập khẩu
Gạch ốp lát nhập khẩu

Ứng dụng của gạch nhập khẩu

Gạch nhập khẩu cũng được ứng dụng như những mẫu gạch trong nước. Bạn đều có thể sử dụng lát nền, ốp tường, trang trí nội thất, ngoại thất. 
Đối với gạch lát nền không gian rộng như phòng khách, sảnh chờ khách sạn, cửa hàng, hành lang thang máy, resort, …bạn nên chọn những mẫu gạch có kích thước 90x90cm trở lên để diện tích phòng rộng hơn điển hình như mẫu vân đá, gạch giả xi măng hoặc nếu là vân gỗ hay chọn loại gạch thẻ kích thước 20x120cm hoặc 25x100cm lát theo kiểu xương cá, so le để nhân bản diện tích không gian rộng hơn nhé. 
 
Gạch lát nền vân đá nhập khẩu
Gạch lát nền vân đá nhập khẩu
Gạch lát nền vân gỗ nhập khẩu
Gạch lát nền vân gỗ nhập khẩu
 
Gạch lát nền nhập khẩu giả xi măng  Tây Ban Nha
Gạch lát nền nhập khẩu giả xi măng  Tây Ban Nha
Đặc biệt hai mẫu này cũng áp được với đa dạng không gian như luxury, cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, châu Âu, …Gạch trang trí hay ốp tường có nhiều hình dáng cho cả nội thất và ngoại thất như:
Gạch thẻ trang trí nhập khẩu
Gạch thẻ trang trí nhập khẩu
 
Gạch tổ ong lục giác nhập khẩu
Gạch tổ ong lục giác nhập khẩu
 
Gạch ốp lát giả đá nhập khẩu
Gạch ốp lát giả đá nhập khẩu
 
Gạch bông nhập khẩu 
Gạch bông nhập khẩu 

Lưu ý khi mua gạch nhập khẩu, mách bạn mẹo kiểm tra gạch chất lượng

Để là một người tiêu dùng thông minh, một khách hàng thông minh khi lựa chọn gạch bạn hãy kiểm tra theo những tiêu chí sau đây:
  • Dấu hiệu nhận biết gạch ốp lát kém chất lượng
Gạch chống thấm nước, gạch nhập khẩu xương granite/ porcelain có độ chống thấm cao vì cấu tạo bột đá bạn có thể nhìn như ảnh phía dưới để kiểm chứng nhé. 
Chất liệu gạch
Chất liệu gạch 

- Trong cùng một lô sản xuất, gạch ốp tường kém chất lượng là khi màu sắc giữa các viên gạch không đồng đều mà có sự đậm, nhạt khác nhau. Cùng với đó, kích thước của các viên gạch cũng không bằng nhau, viên to, viên nhỏ hay nghiêm trọng hơn là sai lệch hoàn toàn so với kích thước chuẩn.
- Bề dày của viên gạch mỏng, không đồng đều mà có chỗ dày, chỗ mỏng.
- Góc cạnh viên gạch không được mài nhẵn và sần sùi, nhám sạm.
- Mặt men gạch bị rỗ, đường nét hoa văn không tinh xảo, chỗ đậm chỗ nhạt.
- Mặt sau viên gạch không đề tên nhà sản xuất.
- Dù cắt thủ công bằng tay hay cắt bằng máy thì đường cắt không đẹp, gây cảm giác đứt ngọt và nhanh cho người cầm cắt.
Dựa vào những gợi ý mình đưa ra hãy lựa chọn nơi bán gạch uy tín, chính hãng nhé. Vậy thì ở đâu có mình sẽ gợi ý cho bạn nhé.

Mua gạch nhập khẩu ở đâu uy tín, chất lượng?

Trên thị trường hiện tại gạch nhập khẩu được cung cấp bởi nhiều thương hiệu nhưng cũng có không ít người lợi dụng sức nóng của nó cho ra những mẫu mã kém chất lượng nhưng vẫn gắn mác gạch nhập khẩu. 
Hiện tại Hải Linh đang cung cấp hơn 600+ mẫu gạch chính hãng trong nước và nhập khẩu có giấy chứng nhận uy tín. Với thâm niên 15 năm trong ngành vật liệu, Hải Linh hội tụ tất cả những thương hiệu lớn như gạch Tây Ban Nha, Ý Mỹ, Ấn Độ, trong nước có Viglacera, Đồng Tâm, Taicera,...
Một số chứng chỉ của Hải Linh
Một số chứng chỉ của Hải Linh
Một số chứng chỉ của Hải Linh
Một số chứng chỉ của Hải Linh
 
Hệ thống cửa hàng Hải Linh
Hệ thống cửa hàng Hải Linh
Đến mua gạch nhập khẩu tại Hải Linh bạn sẽ được thiết kế phòng mẫu miễn phí, phối gạch 2D, tư vấn gạch phù hợp qua cả hai hình thức video call và trực tiếp, giao hàng nhanh chóng tận chân công trình, chăm sóc trước và sau mua. 
Như vậy bạn đã có thêm được kiến thức về gạch nhập khẩu, hãy lựa chọn khi bạn có đầy đủ kiến thức để có sự lựa chọn thông minh nhất nhé. Liên hệ Hải Linh để được tư vấn cụ thể, chi tiết và tiết kiệm nhất nhé.
 Bạn đang có nhu cầu mua gạch nhập khẩu?
Tham khảo thêm
 
báo giá chi tiết gạch nhập khẩu
Hoặc tham khảo thêm tại: https://gachtaybannha.com.vn/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây