Tìm hiểu quy trình sản xuất gạch nhập khẩu Tây Ban Nha

6 bước hoàn thiện quy trình sản xuất gạch nhập khẩu Tây Ban Nha
Ngày đăng : 06/06/2018 | Ngày cập nhật : 12/11/2019
 
Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha được sản xuất như thế nào? Hôm nay Showroom Hải Linh xin giới thiệu tới quý bạn đọc quy trình sản xuất bao gồm 6 bước từ pha trộn nguyên liệu tới sấy khô, tạo hình và cuối cùng là đưa vào lò nung của sản phẩm gạch Tây Ban Nha gạch Porcelain qua bài chia sẻ dưới đây.

Bước 1: Bắt đầu pha nguyên liệu cơ bản

 


Nước và nguyên liệu trộn lẫn với nhau cho đến khi đạt được độ đồng nhất. Công thức của từng loại gạch sẽ có sự khác biệt nhất định ở bước trộn nguyện liệu. Tuy nhiên một số nguyên liệu cơ bản như feldspar, đất sét, cát silica và các vật liệu khác sẽ luôn xuất hiện trong hỗn hợp để đảm bảo quy trình tạo ra hỗn hợp ban đầu đúng chuẩn.

Bước 2: Tạo sự đồng nhất

 
Trong bước tiếp theo này, một máy sấy phun sẽ loại bỏ độ ẩm dư thừa từ hỗn hợp cho đến khi đạt được sự nhất quán hoàn hảo trước khi hỗn hợp được đưa vào máy ép. Đây là một trong những bước quan trọng nhất vì nếu như không loại bỏ độ ẩm dư thừa ở giai đoạn này, sản phẩm sẽ không đạt được sự đồng nhất đúng tiêu chuẩn và làm gạch bị rỗng, giảm độ cứng, độ bền và độ chịu lực

Bước 3: Tạo hình gạch ốp lát

 
Bây giờ, hỗn hợp sứ được ép để tạo thành viên gạch cơ bản. Với mỗi kích thước và hình dạng của gạch Porcelain sẽ sử dụng một máy nén đặc biệt để tạo hình viên gạch đúng với quy cách. Quá trình này được gọi là Greenware.

Bước 4: Sấy gạch loại bỏ độ ẩm

Greenware là thuật ngữ được sử dụng cho gạch chưa được lát hoặc nung. Trước bước nung gạch, phần gạch đã được tạo hình cơ bản sẽ được đặt trong máy sấy để loại bỏ độ ẩm lần cuối cùng. Sản phẩm sau khi lất ra từ máy sấy sẽ đạt đủ tiêu chuẩn dể tiến hành các bước hoàn thiện tiếp theo.

Bước 5: In và tráng men công nghệ cao

 
Sau khi gạch đã khô, bước tiếp theo là tạo họa tiết và màu sắc bằng cách sử dụng một máy in phun hiện đại. Sau khi quá trình tạo họa tiết và màu sắc kết thúc sẽ tiến hành tráng men để bảo vệ bề mặt gạch. Phần men này như một lớp kính trong suốt sẽ tạo ra loại gạch bóng kính quen thuộc với người tiêu dùng. Bên cạnh đó sẽ có các loại gạch được tráng men mờ, nhám tùy thuộc vào lô gạch được chỉ định sản xuất.
Quá trình in công nghệ cao bằng máy in 3D cho ra những mẫu gạch có hoa văn, họa tiết sống động như thật. Đặc biệt các mẫu họa tiết sẽ không bị trùng lặp, mỗi viên gạch đều sẽ có sự khác biệt nhất định về cách sắp xếp họa tiết. Điều này khác với sản phẩm gạch ốp lát nội địa. Gạch nội địa sử dụng công nghệ in kiểu cũ nên các viên gạch khi ra thành phẩm sẽ có họa tiết dập khuân giống nhau. Khi sử dụng gạch nội địa sẽ không đem lại cảm giác chân thật, sống động như gạch nhập khẩu Tây Ban Nha.

Bước 6: Đưa gạch vào lò nung

 

Sau khi đã hoàn thiện bước in phun và tráng men cho gạch ốp lát sẽ tiến hành thực hiện bước cuối cùng đưa vào lò nung. Nhiệt độ và thời gian sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với từng loại gạch nhất định. Thông thường nhiệt độ nung gạch sẽ từ 1000 độ C đến 1200 độ C.

Hi vọng bài chia sẻ “6 bước hoàn thiện quy trình sản xuất gạch nhập khẩu Tây Ban Nha" của Showroom Hải Linh sẽ giúp quý bạn đọc hình dung ra quá trình tạo ra một viên gạch ốp lát chất lượng cao như thế nào. Nếu có bất kì thắc mắc nào khác về các sản phẩm gạch lát nền, gạch ốp tường nhập khẩu Tây Ban Nha, quý bạn đọc có thể liên hệ hotline để được giải đáp và tư vấn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn và hân hạnh phục vụ!

Website: https://gachtaybannha.com.vn/gach-lat-nen-tay-ban-nha/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây