7 sai lầm cần tránh khi chọn gạch lát nền cao cấp

7 sai lầm cần tránh khi chọn gạch lát nền cao cấp
Ngày đăng : 12/10/2019 | Ngày cập nhật : 02/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Lát nền nhà tưởng chừng đơn giản nhưng không hề đơn giản. Thực tế cho thấy khi chọn gạch lát nền nhà có rất nhiều lỗi không phải ai cũng nhận ra những ảnh hưởng đến vẻ đẹp, chất lượng của ngôi nhà.

Bài viết này chia sẻ 7 sai lầm thường gặp khi chọn gạch lát nền nhà cao cấp. Bạn hãy lưu ý để khi chọn gạch lát nền nhà không mắc phải những lỗi này nhé!

gach lat nen nha

1. Hào hứng với những xu  hướng mới nhất

Con người thường có xu hướng trải nghiệm những thứ mới nhất, hợp thời nhất dù là thời trang hay nội thất, kiến trúc. Bởi vậy, những mẫu gạch xu hướng mới nhất đón đầu xu hướng cho nhà ở luôn là sự quan tâm lựa chọn của rất nhiều người.

Tuy nhiên “chạy theo mốt” luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bởi vì cái gì là mode cũng chỉ thường được một thời gian, hợp thời một thời gian sau đó sẽ dễ bị chán và trở lên lỗi mốt. Bởi vậy chọn gạch lát nền bạn nên tham khảo theo xu hướng nhưng cũng cần tính toán đến những yếu tố liên quan đến sở thích, diện tích phòng, màu sắc, công năng gạch lát nền mong muốn sẽ mang tính bền vững hơn.  

gach lat nen nha dep

2. Chọn nhiều mẫu gạch lát sàn cho một không gian

Nhiều người có xu hướng chọn nhiều màu gạch lát nền nhà cho một không gian. Điều này rất có thể sẽ gây rối mắt, không gian bí bích chật chội. Bạn nên chọn một gam màu gạch lát nền chủ đạo. Nếu bạn muốn trang trí gạch lát nền cùng gạch trang trí,cũng cần hài hòa về tỷ lệ màu sắc và diện tích.

3. Sử dụng ngay sau khi thi công ốp lát

Sau khi mua gạch, mọi người thường nhanh chóng muốn được nhìn thấy không gian sau khi ốp lát. Sau khi ốp lát thi công xong, mọi người thường có mong muốn chuyển đồ nội thất vào ngay và sử dụng. Điều này thực sự không tốt. Sau khi thi công ốp lát bạn nên để 4-5 ngày sau đó mới chuyển đồ nội thất vào sử dụng. Sự kiên nhẫn chờ đợi chính là chìa khóa vàng giúp bạn có một sàn nhà đẹp đẽ và bền lâu.

chon gach lat nen nha

4. Không tham khảo đại lý bán gạch để chọn mua

Mỗi người thường xây nhà một lần trong đời. Vì vậy mua gạch là khoản đầu tư một lần nhưng vô cùng quan trọng. Bạn không nên lơ là trong việc chọn lựa nơi để chọn mua gạch lát nền.

Bất động sản đang nóng lên trong thời gian gần đây, nhu cầu nhà ở xây dựng cao. Vì thế, rất dễ dàng để tìm mua được một đại lý cửa hàng bán gạch. Tuy nhiên, làm sao để tìm được đại lý bán gạch uy tín, chất lượng cao cấp giá thành tốt là điều không đơn giản.

Để chọn mua được đại lý bán gạch cao cấp uy tín bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè người thân. Những đại lý có nhiều năm đứng vững trên thị trường không ngừng mở rộng quy mô cũng thường là những đại lý uy tín bạn nên chọn mua. Đại lý uy tín sẽ có gạch rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo hành cụ thể, vì thế bạn nên dành chút thời gian để tìm hiểu đại lý bán gạch uy tín trước khi bỏ một số tiền không nhỏ để chọn mua gạch lát nền cao cấp.

sai lam khi chon gach lat nen

5. Chọn gạch không phù hợp với mức độ công trình

Tùy thuộc vào mức độ của công trình bạn nên chọn lựa những mẫu gạch phù hợp . Nếu bạn thiết kế xây dựng một ngôi nhà chất lượng cao cấp, tuổi thọ dài lâu, đẳng cấp châu Âu bạn nên chọn những mẫu gạch cao cấp.

Ngược lại nếu bạn chọn gạch cho công trình nhà cấp 4 ở tạm bạn cũng không nên chọn những mẫu gạch đắt tiền, tránh lãng phí tiền bạc  khi mua gạch.

6. Không nên chọn gạch lát nền tối màu, nhiều họa tiết cho không gian nhỏ

Không gian nhỏ là những căn phòng có diện tích không lớn. Nếu chọn gạch lát nền tối màu, nhiều họa tiết cho không gian nhỏ sẽ khiến không gian có cảm giác chật chội, bí bích và tù túng. Điều này không mở rộng không gian sống cho gia đình bạn mà còn tạo tâm lý tiêu cực, bức bối khó chịu trong quá trình sinh hoạt. Bởi vậy, với những căn phòng có diện tích nhỏ bạn không nên sử dụng gạch lát nền tối màu, nhiều họa tiết.

7 sai lam can tranh khi chon gach lat nen

7. Chọn gạch lát nền không tính đến công năng sử dụng

Chọn gạch lát nền ngoài tính chịu lực, chống thấm, chống trầy xước, chịu ma sát tác động bạn cũng nên tính đến công năng cho từng khu vực lát nền. Ví dụ chọn gạch lát nền sân vườn, phòng tắm bạn nên chọn loại gạch có tính chống trơn. Chọn gạch lát nền phòng ngủ nên hạn chế chọn gạch men bóng, …

Trên đây là 7 sai lầm cần tránh khi sử dụng lát nền. Bạn nên lưu ý khi chọn mua thi công. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua gạch lát nền cao cấp chính hãng, đa dạng mẫu mã hãy đến hệ thống showroom Hải Linh để được tư vấn, chọn mua nhé!

Địa chỉ hệ thống showroom Hải Linh:

Showroom 1: số 72, đường Chu Huy Mân, quận Long Biên,  Hà Nội

Showroom 2: ô số 5 &6 Shophouse, đường Tố Hữu, quận Hà Đông,  Hà Nội

Showroom 3: số 532 đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây