Chọn gạch lát nền phòng ngủ căn cứ vào tiêu chuẩn nào?

Chọn gạch lát nền phòng ngủ căn cứ vào tiêu chuẩn nào?
Ngày đăng : 07/02/2020 | Ngày cập nhật : 26/02/2020
 

Gạch lát nền phòng ngủ có vai trò quan trọng tạo nên không gian nội thất căn phòng. Phòng ngủ đẹp cần phải có những mẫu gạch lát nền đẹp. Vì vậy, quý khách hàng cần phải biết tiêu chuẩn làm căn cứ chọn gạch lát nền phòng ngủ. Dưới đây là 5 tiêu chí, mời bạn đọc tham khảo. 

 1. Tiêu chí 1:  gạch lát nền phòng ngủ có kích thước phù hợp

Phòng ngủ đẹp là căn phòng phải có tính cân đối. Nên chọn kích thước gạch lát nền phòng ngủ phải phù hợp với diện tích căn phòng. Phòng lớn sử dụng gạch lát nền khổ lớn, gạch nhỏ dùng gạch lát nền khổ nhỏ. 

Những căn phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn 20m2. Mọi người có thể tham khảo chọn gạch lát nền phòng ngủ 20x20 đến gạch lát nền 40x40. Phòng ngủ diện tích lớn hơn 20m2 dùng gạch lát nền 50x50 trở lên. 

gach lat nen phong ngu dep

Lưu ý khi chọn kích thước gạch lát nền phòng ngủ. Hãy chọn gạch lát nền kích thước lớn phù hợp nhất. Gạch khổ lớn sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi hơn cho căn phòng. Tuy nhiên cần tính toán số lượng gạch chẵn nhất có thể. Vì lát chẵn gạch giảm bớt khâu cắt gạch. Tính thẩm mỹ cũng được nâng cao hơn. 

2. Tiêu chí 2: gạch lát nền phòng ngủ thiết kế đơn giản

Mẫu gạch lát nền phòng ngủ thiết kế tinh tế, độc đáo sẽ tạo nên một không gian cuốn hút. Gạch đẹp cũng thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhân căn phòng. Vì vậy, đa số gạch lát nền phòng ngủ có thiết kế bề mặt được chọn theo sở thích. 

Ngay cả khi được chọn theo nhu cầu của từng người cần đảm bảo phòng ngủ nhẹ nhàng thư giãn. Vì vậy, những mẫu gạch lát sàn phòng ngủ với họa tiết đơn giản nên được chọn lựa. Chúng sẽ mang đến sự thanh thoát, không gây rối mắt tạo sự thư thái trong tâm hồn. 

Một số mẫu thiết kế gạch phòng ngủ mọi người có thể tham khảo: 

Gạch lát nền giả vân gỗ rất được ưa chuộng trong thi công lát nền phòng ngủ. Gạch vân gỗ được mô phỏng những đường vân gỗ y như thật. Những mẫu gạch này tạo nên cảm giác ấm áp trong không gian phòng ngủ. 

 
gach gia go tay ban nha 1

Gạch lát nền giả vân đá cũng được dùng thi công phòng ngủ phổ biến. Nên lựa chọn kiểu gạch vân đá men mờ. Men khô của gạch giảm tính lạnh lẽo của đá mang đến sự ấm cúng cho phòng ngủ. 

mau gach lat nen phong ngu dep

Gạch lát nền vân mây uyển chuyển nhẹ nhàng. Nhiều phòng ngủ thiết kế theo phong cách lãng mạn nên dùng gạch vân mây. Nhiều thương hiệu sản xuất dòng gạch vân mây đáp ứng nhu cầu khách hàng. 

Gạch giả vải cũng là sự lựa chọn hay ho cho phòng ngủ. Những đường nét vân vải trên bề mặt gạch khi phối ghép như sàn trải thảm. Sự mộc mạc gần gũi của gạch giả vải thích hợp với yêu cầu thiết kế nội thất phòng ngủ. 

3. Tiêu chí 3: Gạch lát nền phòng ngủ có ma sát cao

Để đảm bảo tính an toàn của phòng ngủ, hãy chọn gạch lát nền có ma sát cao, chống trơn trượt. Đối với phòng ngủ của người già thì yêu cầu này cần đặt lên hàng đầu. Hoặc với những căn phòng ngủ có tích hợp nhà vệ sinh bên trong cũng lưu ý tiêu chuẩn này. 

Những mẫu gạch lát nền phòng ngủ men bóng tạo nét đẹp sang trọng, dễ lau chùi nhưng ma sát không cao. Trong khi đó gạch men mờ chống trơn trượt tốt hơn. Gạch lát nền men mờ có ưu điểm hạn chế trầy xước, mài mòn. Vì vậy, hãy ưu tiên chọn gạch men mờ cho phòng ngủ nhé!

cach chon gach op tuong cho phong ngu 4

4. Tiêu chí 4: Gạch lát nền phòng ngủ hợp phong thủy

Phong thủy phòng ngủ có vai trò quan trọng. Vì vậy, khi chọn gạch lát nền phòng ngủ cần đảm bảo tiêu chí thứ 4 là tính hợp phong thủy. Chọn gạch lát nền theo phong thủy phòng ngủ phụ thuộc vào mệnh của chủ căn phòng. 

Dựa vào quan hệ ngũ hành để chọn gạch lát theo phong thủy phòng ngủ. Tương ứng với 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sẽ có 5 quan hệ tương sinh và 5 quan hệ tương khắc. Chúng ta chọn màu gạch lát nền phòng ngủ theo quan hệ tương sinh: 

- Kim sinh Thủy

- Thủy sinh Mộc

- Mộc sinh Hỏa

- Hỏa sinh Thổ

- Thổ sinh Kim. 

Mọi người tránh chọn màu sắc dựa vào quan hệ tương khắc: 

- Kim khắc Mộc

- Mộc khắc Thổ

- Thổ khắc Thủy

- Thủy khắc Hỏa

- Hỏa khắc Kim. 

Các màu sắc theo từng mệnh sẽ được thể hiện trong bảng màu sau: 
 

ngu hanh phong thuy (1)

Dựa vào đó, mọi người dễ dàng chọn gạch lát nền phòng ngủ theo phong thủy. Màu sắc gạch đáp ứng phong thủy nhưng cũng cần tuân thủ các phối màu nội thất và màu tường. Như vậy, phòng ngủ mới hài hỏa cả về thẩm mỹ và năng lượng. Đó mới là một phòng ngủ hoàn mỹ. 

5. Tiêu chí 5: Gạch lát nền phòng ngủ chất lượng cao cấp

Chất lượng gạch lát nền phòng ngủ quan trọng hơn bao giờ hết. Vì tiêu chí này gây ảnh hưởng đến tất cả tiêu chí lựa chọn trên. Gạch kém chất lượng dễ mài mòn làm thiết kế gạch xấu đi. Gạch dễ bay màu tạo nên màu gạch không còn tuân thủ được tính phong thủy. Vì vậy, bạn nên chọn những mẫu gạch lát nền cao cấp cho phòng ngủ và đúng tiêu chuẩn chất lượng.

Phòng ngủ là không gian nội thất, mật độ đi không nhiều. Vì vậy, gạch không cần phải có độ cứng quá cao. Tuy nhiên, mức độ vững chắc vẫn cần đáp ứng. Do vậy, khách hàng chọn gạch lát nền phòng ngủ là gạch ceramic, gạch granite đều được. Nhưng phải chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín. 

Nếu có điều kiện tài chính dùng gạch nhập khẩu là tốt nhất. Những mẫu gạch Tây Ban Nha cho phòng ngủ thì còn gì tuyệt vời hơn. Còn không, bạn có thể tham khảo sản phẩm gạch của các thương hiệu uy tín trong nước. Một số cái tên nổi bật trên thị trường như: Đồng Tâm, Viglacera, Taicera...

Chọn gạch lát nền phòng ngủ đáp ứng đủ 5 tiêu chí trên, bạn sẽ có căn phòng ngủ như ý. Để có những mẫu gạch đẹp và chất lượng, đến đại lý Hải Linh để nhận tư vấn.  Hải Linh là địa chỉ hội tụ những sản phẩm chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng. Đến Hải Linh là một sự lựa chọn thông thái nhất của mọi khách hàng. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây