Nên chọn gạch ceramic hay gạch porcelain

Gạch ceramic và gạch porcelain: Loại nào tốt hơn ?
Ngày đăng : 08/09/2017 | Ngày cập nhật : 23/12/2021
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Khi đi chọn mua gạch ốp lát, đặc biệt là các loại gạch cao cấp nhập khẩu Châu Âu như gạch Tây Ban Nha, gạch Italy... chúng ta thường phải quyết định vật liệu mà bạn muôn sử dụng. Gạch ceramics (gạch gốm) và gạch porcelain (gạch sứ) là 2 nhóm vật liệu phổ biến nhất và mỗi loại đều có 1 ưu thế riêng.  Để chọn đúng loại gạch để sử dụng hãy cùng theo dõi một số chia sẻ của Gachtaybannha.com.vn dưới đây nhé!
 
Gạch ceramic và gạch porcelain: Loại nào tốt hơn ?
Gạch ceramics (gạch gốm) và gạch porcelain (gạch sứ) : Loại nào tốt hơn?
 
Chất liệu

Gạch ceramics và gạch porcelain đều đều có thành phần cấu tạo từ hỗn hợp đất sét và các vật liệu tự nhiên khác. Tuy nhiên gạch porcelain thường có độ tinh khiết cao hơn và được nung ở nhiệt độ cao hơn (1200-1400 độ C) và lâu hơn gạch ceramics. Do đó gạch porcelain có cấu tạo và đặc tính vật lý khác hoàn toàn so với gạch ceramics.

Gạch ceramic được làm từ đất sét đỏ, nâu, hoặc màu trắng, trong khi gạch porcelain hầu hết được làm bằng đất sét trắng tinh chế và tinh khiết. Các loại đất sét được sử dụng trong gạch porcelain có xu hướng có ít tạp chất hơn so với đất sét sử dụng trong gạch ceramic và có nhiều cao lanh, khoáng tràng thạch hơn. Nhờ chất liệu này thì gạch sẽ có kết cấu đặc hơn và bền hơn.
 
so sánh gạch ceramic và gạch porcelain
Gạch porcelain có kết cấu tinh khiết hơn nhưng dầy và khó cắt hơn

Màu sắc

Gạch ceramic 100% đều phải phủ 1 lớp men trên bề mặt mới sử dụng được còn  gạch porcelain thì bề mặt có nhiều chọn lựa hơn: phủ men (men bóng tạo nên vân đá bóng; men khô tạo nên vân đá xù xì), hoặc mài bóng thân gạch luôn, không cần phủ men.  Do đó gạch ceramic cho ta đa dạng về chủng loại mầu sắc hơn thậm chí làm cho giống như các vật liệu khác như gỗ hoặc đá tự nhiên. Khi bạn cắt viên gạch ra sẽ thấy được sự phân biệt giữa lớp men và màu đất sét của gạch ceramic, còn màu sắc gạch gạch porcelain sẽ xuyên suốt toàn bộ viên gạch.
 
có gì khác nhau giữa gạch ceramic và gạch porcelain
Nên chọn gạch Ceramic hay Porcelain


Đặc tính kỹ thuật

Gạch ceramic không quá dày nên dễ dàng cắt  gọt, nhưng chúng cũng dễ dàng bị nứt. Trong khi đó, gạch porcelain thì cứng, nhưng chúng giòn và dễ bị vỡ muốn cắt đỏi hỏi phải có các chuyên gia có tay nghề.

Một điểm khác biệt nữa là gạch porcelain có độ thấm nước thấp hơn hẳn so với gạch ceramic. Vì thế, gạch porcelain không sợ mưa, nước đá, hoặc các chất lỏng có thể gây bẩn hoặc hư hỏng khác. Độ hút nước của gạch porcelain là < 0.5%, còn gạch ceramics là từ 0.5-7%.

Ứng dụng

Gạch ceramic thích hợp cho các khu vực mà không thường chịu tác động nặng hoặc các điều kiện khắc nghiệt, các khu vực nội thất trong nhà. Do gạch sứ Porcelain có độ bền cao và khả năng chống bám bẩn tốt, đồng thời gạch Porcelain khả năng hấp thụ nước kém hơn nhiều gạch Ceramics nên chúng được sử dụng cả bên trong lẫn bên ngoài, các khu vực có lưu lượng người  cao như ga tàu, sảnh nhà hàng, khách sạn . Tuy nhiên bạn vẫn lên lưu ý khi mua nên hỏi rõ ràng loại gạch Porcelain để sử dụng bên ngoài.

Giá cả

Xét về mặt bằng chung giá của gạch ceramics sẽ luôn rẻ hơn gạch porcelain. Nhưng một lần nữa, bạn cần phải xem xét các yếu tố khác trong lựa chọn của bạn của gạch, chứ không phải chỉ duy nhất giá cả.

Showroom Hải Linh 352 đường Láng cung cấp cho bạn đa dạng các mẫu gạch ceramic, gạch porcelain từ các thương hiệu lớn trong nước và nhập khẩu gạch Tây Ban Nha, gạch Italy... Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh và chi tiết nhất.

Tác giả bài viết: Gạch Tây Ban Nha

Nguồn tin: gachtaybannha.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây