Giải đáp thắc mắc: "Nên lựa chọn gạch ốp tường nhà bếp hay tấm nhựa PVC?"

Nên lựa chọn gạch ốp tường nhà bếp hay tấm nhựa PVC
Ngày đăng : 23/03/2018 | Ngày cập nhật : 16/06/2020
  Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng, bên cạnh gạch ốp tường nhà bếp còn xuất hiện thêm tấm nhựa PVC. Vậy hai loại vật liệu này có những đặc điểm nào và thích hợp với những không gian nhà bếp nào?
gach op tuong nha bep hay tam nhua=pvc
 
Chị Mai Lan (Đống Đa) chia sẻ: “Tôi đang muốn sửa lại nhà bếp và hoàn thiện bằng gạch ốp tường. Nhưng thấy có nhiều người mách nên sử dụng tấm nhựa PVC thì tốt hơn. Vậy bên mình có thể tư vấn cho tôi nên dùng loại vật liệu nào thì tốt hơn không?”
 
Xin chào chị Mai Lan!
Gạch ốp tường và tấm nhựa PVC đều là những vật liệu ốp lát có những ưu nhược điểm khác nhau. Để chọn ra cho không gian bếp gia đình một loại vật liệu thích hợp thì trước hết chúng ta nên tìm hiểu về cả hai loại vật liệu nói trên.
 
Tấm nhựa PVC là một trong những vật liệu ốp lát mới, có nhiều ưu điểm vượt trội. Nó có thể thay thế cho hầu hết các vật liệu ốp lát đang có trên thị trường. Sang trọng, đẳng cấp và tinh tế là những ưu điểm của loại vật liệu mới này đem đến. Được tạo thành từ thành phần chính là bột nhựa PVC nên tấm nhựa có khả năng chịu nước tuyệt đối, chống mối mọt…giúp ngăn ngừa được nấm mốc gây ra dị ứng, viêm đường hô hấp làm cho chúng ta nhức đầu, mệt mỏi và chóng mặt.
Gạch ốp tường bếp ngăn ẩm mốc trong ngôi nhà bạn
Gạch ốp tường bếp ngăn ẩm mốc trong ngôi nhà bạn
 Hơn thế nữa, tấm nhựa PVC không chứa các chất độc hại như chì, lưu huỳnh, thủy ngân nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, tấm nhựa PVC còn có thể phủ các bề mặt trang trí như PVC, Laminate, Acrylic với đa dạng sắc màu như vân gỗ, vân da, vân đá, décor, đơn sắc… chắc chắn sẽ mang lại cho ngôi nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, độc đáo và cuốn hút.
 
Bên cạnh đó, nhà bếp là một không gian khá đặc biệt trong nhà. Đặc thù của nơi này là thường xuyên tiếp xúc nhiều với khói và dầu mỡ, mùi thức ăn bám vào, vậy nên khi chọn các mẫu gạch ốp tường bếp đẹp hay tấm nhựa PVC cũng  buộc nó phải có khả năng chống bám bẩn, dễ vệ sinh, khó nhìn thấy vết bẩn, dễ lau chùi và làm sạch nhanh chóng. Với yêu cầu này thì các sản phẩm gạch ốp lát có lợi thế hơn so với tấm nhựa PVC vì vật liệu men sứ có đặc tính chống bám bẩn tốt hơn so với vật liệu làm từ nhựa.
Gạch ốp tường bếp đẹp sang trọng hiện đại
Gạch ốp tường bếp đẹp sang trọng hiện đại
Gạch ốp tường nhà bếp cũng khá phong phú với gạch men, gạch granite. Trong đó loại gạch men cao cấp như gạch Porcelain rất thích hợp cho ốp lát không gian nhà bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh. Gạch Porcelain có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc cao nhờ kết cấu đặc dính và trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với các loại gạch đá Granite hiện nay.
 
Chính vì vậy, cả hai loại vật liệu nói trên đều có những ưu điểm khác nhau. Chị Mai Lan có thể dựa theo đặc điểm của không gian nhà bếp để chọn ra cho mình loại vật liệu thích hợp nhất. Tuy nhiên nếu chị Mai Lan và quý bạn đọc muốn một loại vật liệu có độ ổn định cao, mẫu mã phong phú, giá cả hợp lý thì gạch ốp tường nhà bếp sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
 
Xin cảm ơn và chúc chị Mai Lan cùng quý bạn đọc một ngày tốt lành!
 
Showroom Hải Linh – đại lý gạch ốp lát nhập khẩu Tây Ban Nha số 1 Hà Nội
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây