Bật mí cách lựa chọn gạch lát nền cho phòng khách chuẩn nhất

Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền cho phòng khách
Ngày đăng : 21/03/2019 | Ngày cập nhật : 03/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, là căn phòng dùng để tiếp khách, là nơi “khoe” cá tính, thẩm mỹ của chủ nhà với các vị khách. Chọn gạch lát nền cho phòng khách làm sao vừa phù hợp sở thích, tính cách của các thành viên trong gia đình vừa in dấu cá tính gia chủ là điều rất nhiều người quan tâm.

Những gợi ý của Hải Linh về cách chọn gạch lát nền cho phòng khách dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, lựa chọn được loại gạch phù hợp nhất cho gia đình mình.

1. Cách chọn kích thước cho gạch lát nền cho phòng khách

Kích thước luôn là yếu tố đầu tiên và cần tính đến trước hết khi quyết định chọn mua gạch lát nền phòng khách.  Kích thước gạch có liên quan mật thiết đến diện tích phòng.Vì vậy, trước nhất bạn nên quan sát thật kỹ căn phòng khách của gia đình mình. Để chắc chắn, bạn có thể đo đạc để tính toán được diện tích chuẩn của phòng khách để chọn mua gạch có kích thước phù hợp nhất.

Trên thị trường hiện nay gạch lát nền cho phòng khách có rất nhiều kích thước khác nhau như gạch lát nền kích thước 30x30, 40x40, 50x50, 60x60, 80x80, 30x60…  Mỗi loại kích thước gạch có ưu điểm riêng và phù hợp với phòng có diện tích khác nhau.

Cách chọn gạch lát nền cho phòng khách
Chọn kích thước gạch lát nền phù hợp với không gian

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu công trình thì  nếu phòng khách gia đình bạn có diện tích dưới 15 mét vuông thì những loại gạch có kích thước lớn như 80x80 là rất không phù hợp. Gạch kích thước lớn có thể sẽ giúp mặt sàn có cảm giác rộng rãi hơn nhưng lại mất đi tính hài hòa. Bố cục căn phòng vì thế trở nên không đối xứng.  Thay vào đó, bạn nên chọn gạch có kích thước 30x30 hoặc 40x40 sẽ cân đối và đẹp mắt hơn.

Đối với phòng khách có diện tích rộng hơn một chút trong khoảng từ 15 mét vuông trở lên, lời khuyên được đưa ra ở đây là bạn nên chọn gạch lát nền cao cấp cho phòng khách có kích thước 50x50 hoặc 60x60. Trường hợp phòng khách có diện tích rất rộng, trên 36 mét vuông nên sử dụng gạch lát nền 90x90.

mau gach lat phong khach
Kinh nghiệm chọn gạch lát nền phòng khách men bóng vân đá

Với những căn phòng có diện tích không được vuông vức thì bạn nên chọn loại gạch có kích thước 30x60 sẽ khắc phụ được nhược điểm hơi méo mó, không vuông vức của căn phòng.

Mỗi căn phòng khách có một diện tích khác nhau, vì thế bạn hãy tính toán kĩ càng kích thước của căn phòng sau đó lựa chọn ra kích thước gạch phù hợp nhất vừa cân đối được với diện tích phòng, vừa có thể tính toán được số lượng gạch cần thiết để mua sao cho hợp lý nhất
Tham khảo thêm kinh nhiệm chọn gạch lát nền chuẩn

2. Cách chọn gạch lát nền cho phòng khách với màu sắc, họa tiết 

a. Màu sắc

Sau khi tính toán được kích thước phòng chọn được kích thước gạch hợp lý, bước tiếp theo để chọn được gạch lát nền cho phòng khách ưng ý bạn nên tính toán đến màu sắc gạch.

Hiện nay gạch lát nền có rất nhiều màu sắc khác nhau, chọn màu cho gạch bạn cần lưu tâm đến màu sơn tường, màu các món đồ nội thất chính sao cho tương đồng và nếu có thể bạn nên lưu tâm một chút đến màu phong thủy vì biết đâu sẽ đem đến may mắn cho gia đình bạn.

Cách chọn gạch lát nền cho phòng khách
Gạch lát nền phòng khách màu xám sang trọng hiện đại

Gạch lát nền cho phòng khách thường được chia ra một số nhóm màu chính như gạch có nhóm màu trung tính (màu xám, màu ghi…), màu sáng (màu trắng, màu kem, màu be…. Những mẫu gạch có màu sáng khi lát nền sẽ giúp không gian rộng hơn, thoáng hơn và có cảm giác sạch sẽ, mát mẻ, hiện đại hơn. Nhóm gạch có màu trung tính thường mang lại không gian sang trọng, cổ điển, phong cách tối giản, không kém phần hiện đại, đẳng cấp, cá tính nhưng thu hẹp diện tích căn phòng đôi chút.

b. Họa tiết

Nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng, bên cạnh màu sắc đa dạng, các nhà sản xuất gạch cho ra đời rất nhiều mẫu gạch có họa tiết phong phú và độc đáo. Những mẫu gạch có họa tiết thiên nhiên nhẹ nhàng, bay bổng đem đến phòng khách không gian gần gũi với thiên nhiên, lãng mạn nhưng đôi khi lại mang đến ấn tượng về sự phức tạp, rối mắt.

Những mẫu gạch có họa tiết vân đá thiên về sắc lạnh song lại giúp căn phòng ấn tượng và sang trọng,  mùa hè có thể tạo cảm giác mát mẻ song mùa đông lại mang đến cảm giác lạnh lẽo. Trong khi đó, họa tiết vân mây và vân gỗ lại thiên về sự ấm áp và tinh tế.

phong mau gach Gala Crema 7022
Gạch lát nền phòng khách vân mây tinh tế sang trọng

Nếu phòng khách gia đình bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển bạn nên chọn họa tiết hoa văn tối màu,  họa tiết là sự kết hợp của đen trắng, họa tiết màu nâu, màu vân gỗ, màu trung tính. Nếu phòng khách gia đình bạn thiết kế theo phong cách hiện đại thì họa tiết vân đá, hoạt tiết các gam màu sáng.

3. Cách chọn gạch lát nền cho phòng khách với chất liệu tốt

Gạch lát nền cho phòng khách được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau nhưng với đặc điểm là căn phòng đi lại nhiều, là căn phòng tôn lên cá tính của gia chủ nên chọn chất liệu gạch lát nền cho phòng khách vừa phải chú ý đến yếu tố bền chắc, an toàn vừa phải chú ý đến yếu tố đẹp mắt, mang giá trị thẩm mỹ.

Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền cho phòng khách
Mẫu gạch lát nền phòng khách màu trắng cao cấp

Chất liệu gạch được khuyên dùng để lát nền cho phòng khách là loại gạch granite . Đây là loại gạch bên cạnh khả năng chịu được lực tác động lớn, tuổi thọ cao còn bền màu và có khả năng chống trơn trượt tốt, an toàn khi đi lại vào những mùa thời tiết ẩm ướt, có mưa gió.

Tuy nhiên, gạch granite là loại gạch có giá thành tương đối cao. Nếu bạn muốn loại gạch chất lượng và có giá thành thấp hơn một chút thì gạch ceramic cũng là sự lựa chọn không tồi dành cho phòng khách gia đình bạn.

4. Lưu ý cách chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy

“Có thờ có thiêng có kiêng có lành” vì quan niệm đó nhiều người cẩn thận rất quan tâm chọn màu gạch mang lại may mắn đến cho gia đình.

Với gia chủ mệnh Kim, tong màu gạch lát nền phù hợp nhất là tông màu ánh kim, hoặc màu nâu, vàng không nên lựa gạch có tông màu có gam màu tím, đỏ và hồng. Đây là những  gam màu khắc với mệnh Kim.

Với gia chủ có mệnh Mộc, màu gạch phù hợp phong thủy là màu xanh, màu đen, hoặc màu xanh mực. Đây là những gam màu tương sinh đem lại niềm vui, sự thịnh vượng cho gia chủ. Bạn không nên chọn các màu tương khắc như màu trắng, sắc ánh kim.

Cách chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy
Chọn gạch lát nền phòng khách theo phong thủy

Với gia chủ có mệnh Thủy, gam màu phù hợp là gạch lát nền màu đen, màu xanh biển sẫm, màu trắng. Những gam màu như màu vàng đất, màu nâu tương khắc với màu mệnh Thủy không tốt cho gia chủ..

Với gia chủ mệnh Hỏa nên tránh chọn loại gạch lát nền màu xanh ngọc, màu đen vì đây đều là những màu tương khắc với gia chủ mệnh Hỏa, không mang lại nguồn năng lượng phong thủy tốt lành.

Với gia chủ mệnh Thổ, những màu phù hợp là màu nâu, vàng, cam tránh chọn gạch gạch lát nền màu xanh vì đó là màu tương khắc.

Không phải là căn phòng để các thành viên nghỉ ngơi, phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà vì thế bạn nên lưu tâm đến việc chọn gạch lát nền phòng khách. Nếu bạn muốn trải nghiệm, tham quan các loại gạch lát nền cho phòng khách để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất cho phòng khách của mình hãy đến với showroom của Hải Linh hoặc truy cập vào website https://gachtaybannha.com.vn để tham khảo các mẫu gạch phòng khách đẹp. Với những mẫu gạch phong phú, chất lượng tại showroom chắc chắc sẽ giúp bạn nhanh chóng đưa ra được lựa chọn hợp lý nhất cho phòng khách nhà mình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây