Lựa chọn màu gạch lát nền theo phong thủy rước lộc vào nhà

Mẹo chọn màu gạch lát nền theo phong thủy cho “TÀI LỘC” đầy nhà
Ngày đăng : 09/01/2019 | Ngày cập nhật : 15/10/2021
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Ngày nay, việc làm đẹp cho không ngôi nhà, không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà nó cũng thể hiện về cả mặt tâm linh và phong thủy. Trong đó, việc chọn màu gạch lát nền nhà sao cho vừa sang trọng, vừa đảm bảo phong thủy được rất nhiều gia chủ quan tâm. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, Hải Linh sẽ bật mí cách chọn màu gạch lát nền nhà theo phong thủy để các bạn cùng tham khảo, chọn lựa.

Chọn màu gạch lát nền nhà theo phong thủy

Theo thuyết ngũ hành, môi trường sẽ có 5 yếu tố chủ yếu cấu thành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ. Trong đó, mỗi một yếu tố trong ngũ hành sẽ có màu sắc tượng trưng của nó, theo những quy luật nhất định.

Chính vì vậy, bạn cần phải vận dụng quy luật này sao cho hài hòa, để mang đến được sự cân bằng trong phong thủy ngôi nhà mình. Nhờ đó sẽ giúp cuộc sống của bạn cùng gia đình sẽ có được sự thuận lợi, bình yên và đầy tài lộc hơn.

Mặt khác việc chọn màu gạch lát nền nhà theo phong thủy cũng sẽ giúp cho ngôi nhà của gia đình bạn thêm phần hài hòa, thẩm mỹ. Nhờ đó giúp cho cuộc sống cũng như sự nghiệp của bạn cùng gia đình mình được trở nên thuận buồm xuôi gió hơn.

Chọn màu gạch lát nền nhà cho người mệnh Kim

Với những gia chủ có mệnh kim, bạn nên chọn các mẫu gạch lát nền cao cấp có gam màu trắng, sáng, đồng thời có thể kết hợp thêm màu ánh kim. Do gam màu trắng hết sức phù hợp với những người có bản mệnh kim, giúp mang đến sự hài hòa, bình yên trong cuộc sống.

chon-gach-lat-nen-theo-phong-thuy
Màu gạch lát nền nhà đẹp cho người mệnh Kim là màu trắng

Bên cạnh đó, bạn cũng  có thể kết hợp với một số màu khác như màu nâu, màu vàng (mệnh Thổ). Vì đây là màu sắc sẽ giúp phần sinh vượng, đồng thời mang đến may mắn cho những người mang mệnh Kim (Thổ sinh Kim).

Tuy nhiên, gia chủ mệnh kim nên cân nhắc tránh chọn lựa các mẫu gạch có màu hồng hay màu tím (mệnh Hỏa). Do những gam màu sắc này hết sức kiêng kỵ với người có mệnh Kim (vì Hỏa khắc Kim).

Chọn màu gạch lát nền nhà cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên chọn màu gạch lát nền nhà có gam màu đen, hay màu xanh biển thẫm là hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với các mẫu gạch có gam màu trắng hoặc các loại gạch có gam màu ánh Kim.

chon-gach-lat-nen-theo-phong-thuy-mau-den
Chọn gạch lát nền nhà màu đen cho người mệnh Thủy

Gia chủ có mệnh thủy cần tránh chọn các mẫu gạch lát nền có gam màu như vàng đất, hay màu vàng nâu (thổ). Do những gam màu sẽ (khắc) không tốt cho những người mang mệnh thủy (thổ khắc thủy).

Chọn màu gạch lát nền nhà cho người mệnh Mộc

Các mẫu gạch lát nền nhà có màu với tông xanh hết sức phù hợp với gia chủ mang mệnh mộc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp với các mẫu gạch có gam màu đen, xanh thẫm thuộc mệnh thủy (thủy sinh mộc).

cach-chon-mau-gach-lat-nen-theo-phong-thuy-mau-xanh
Chọn gạch màu xanh lá cho người mệnh Mộc

Các gia chủ thuộc mệnh mộc lưu ý không nên chọn các mẫu gạch có gam trắng hay màu ánh kim. Do các mẫu gạch có màu này không phù hợp đối với những người có mệnh mộc (vì kim khắc mộc).

>>> Xem chi tiết chọn gạch lát nền cho người mệnh mộc tại: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/tu-van-san-pham/gach-lat-nen-cho-nguoi-menh-moc-489/

Chọn màu gạch lát nền nhà cho người mệnh Hỏa

Với những gia chủ có mệnh hỏa bạn thì nên chọn gạch lát nền nhà có gam màu đỏ, màu hồng, hay màu tím. Mặt khác, bạn cũng có thể kết hợp với các mẫu gạch có gam màu xanh, nhằm giúp mang đến vận khí tốt nhất cho gia đình bạn.

chon-gach-lat-nen-theo-phong-thuy-1-mau-tim.pn
Gạch lát nền nhà màu đỏ hoặc hồng hợp với người mệnh Hỏa

Những gia chủ có mệnh hỏa không nên chọn các mẫu gạch với gam màu đen, hay màu xanh biển sẫm. Do những mẫu gạch này hết sức cấm kỵ với những người có mệnh hỏa theo phong thủy.

Chọn màu gạch lát nền nhà cho người mệnh Thổ

Các gia chủ thuộc mệnh thổ nên chọn các màu gạch lát nền mệnh thổ có tông màu vàng đất, hay màu nâu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp các mẫu gạch có gam màu hồng, màu đỏ, hay màu tím để giúp sinh tài lộc (Hồng hỏa sinh Thổ).

chon-gach-lat-nen-theo-phong-thuy-1-mau-vang-dat
Chọn màu gạch lát nền nhà cho người mệnh Thổ

Những gia chủ có mệnh thổ cần tránh chọn các mẫu gạch lát nền nhà có gam màu xanh. Do đây được coi là màu sắc kiêng kỵ với người mệnh Thổ, nên bạn cần hết sức cân nhắc khi có ý định lựa chọn gạch ốp lát có màu nay.

Chọn màu gạch lát nền đẹp theo không gian

Chọn màu gạch lát nền phòng khách

Chọn màu gạch lát nền phòng khách nên sử dụng gạch màu sáng, lý do để phòng khách trông rộng rãi hơn, đặc biệt là gam màu vàng kem, màu xanh pastel. Khi bạn dùng gạch lát nền màu tối sẽ mang lại cảm giác bí bách chật chội. Gạch màu tối chỉ dùng để trang trí, điểm xuyết giữa gạch màu sáng.

Nếu phòng khách phong cách hiện đại tối giản thì nên chọn gạch màu sáng trắng, ngược lại nếu ngôi nhà mang hơi hướng cổ điển, tân cổ điển bạn nên cân nhắc chọn gạch vân gỗ, gạch màu nâu vàng.

Chọn màu gạch lát nền phòng khách cần chú ý hài hòa với sơn tường, màu sofa, và màu đồ nội thất khác. Màu gạch lát nền phòng khách cũng tác động đến khả năng bắt sáng của ngôi nhà.
Gạch phòng khách nên chọn gam màu sáng
Nên chọn gạch lát nền màu sáng cho phòng khách

Màu gạch lát nền phòng ngủ, nhà bếp

Trái ngược với phong khách, phòng ngủ và nhà bếp là không gian riêng tư để nghỉ ngơi nên cần tạo cảm giác thư thái cho người dùng. Màu gạch lát nền phòng ngủ nên ưu tiên chọn màu trầm ấm như vàng, nâu, ghi xám, tránh chọn màu sắc rực rỡ như xanh dương đậm, đỏ, hồng. Các màu sắc gam nóng thường kích thích thị giác, lâu ngày khiến bạn khó ngủ.
chọn màu gạch lát nền phòng ngủ
Chọn gạch màu vân gỗ cho phòng ngủ

Chọn màu gạch lát nền nhà tắm, nhà vệ sinh

Nhà tắm và nhà vệ sinh là không gian ẩm ướt, dùng lâu ngày thường sinh ra các vệt ố vàng do đọng nước nên bạn cần cân nhắc chọn màu gạch lát nền gam trầm như màu xám, màu nâu, màu vàng nhạt. Nếu bạn muốn sử dụng gạch trắng lát nền nhà tắm thì nên chọn gạch trắng có họa tiết tránh chọn gạch trắng trơn men bóng vì dễ lộ bẩn.
chọn màu gạch lát nền cho nhà tắm
Chọn màu gạch lát nền màu xám cho nhà vệ sinh
Trên đây chính là cách chọn màu gạch lát nền nhà theo phong thủy mà các bạn có thể tham khảo và chọn lựa. Hi vọng những gì Hải Linh nêu trên đã giúp cho các bạn có thêm được những thông tin bổ ích, chọn lựa được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây