[MẸO HAY] Cách tẩy vết bẩn khó lau chùi trên bề mặt gạch ốp lát

Một số mẹo tẩy các vết bẩn khó lau chùi trên gạch ốp lát nhập khẩu
Ngày đăng : 31/01/2018 | Ngày cập nhật : 03/01/2020
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Đối với mỗi loại gạch tây ban nha lại có những cách lau chùi khác nhau, nhưng không phải ai cũng nắm được và để ý khi vệ sinh gạch ốp lát dẫn tới việc bề mặt gạch bị trầy xước, mất đi độ sáng bóng vốn có, làm giảm độ bền của gạch. Showroom Hải Linh sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ, kinh nghiệm lau chùi gạch nhập khẩu một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.
 

Quy trình tẩy vết bẩn trên sàn nhà

Lớp men của gạch ốp lát tây ban nha mặc dù được áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại nhưng vẫn rất dễ bị trầy xước. Vì thế khi lau chùi nên sử dụng khăn lau mềm có độ thấm nước cao, không nên sử dụng các loại đồ dùng lau chùi có độ mài mòn cao. Đặc biệt là với các loại gạch có độ sáng bóng cao.

Trước khi tiến hành lau chùi bạn nên quét dọn sạch sẽ bề mặt gạch tránh trường hợp khu lau chùi cát, bụi có thể bám vào khăn lau khiến bề mặt gạch bị trầy xước do ma sát và việc vệ sinh gạch cũng trở nên khó khăn hơn vì bụi bẩn có thể lan ra những khu vực khác khiến bề mặt càng bẩn hơn.

 
meo lau chui gach op lat sang bong
Một số mẹo tẩy các vết bẩn khó lau chùi trên gạch ốp lát nhập khẩu
 
Những vết ố do nước đọng lâu ngày : bạn có thể xử dụng tro bếp để xử lý chúng. Cách làm như sau : đổ một chút tro bếp lên trên vết ố sau đó rót một chút nước lên trên và chà nhẹ. Sau đó để khoảng 5 phút, nếu là những vết ố lâu cứng đầu do để lau ngày thì bạn phải dùng bàn chải chà mạnh, còn nếu là những vết ố nhẹ thì chỉ cần cho vào nước lau sàn một chút muối thấm lên trên vết ố, để tầm mười năm phút thì dùng khăn lau sạch là xong.

Với những vết cặn bám và kẽ gạch hay trên bề mặt thì bạn có thể dùng một chút vôi tôi hoặc là nước oxy già để làm sạch.

Bạn cũng có thể sử dụng một chút khoai tây giã nhỏ, cho vào một chiếc khăn hoặc túi vải mềm bọc lại rồi chà sạch, hoặc bạn cũng có thể lấy chanh lau lên vế ố rồi sau đó dùng dầu hoả lau lại lần nữa.

Với nền ốp đá mài hoặc nền xi măng ( thường được sử dụng ở các vùng quê ) hãy sử dụng hỗn hợp muối + giấm + nước soda để chà rửa. Hỗn hợp này cũng có thể sử dụng cho gạch granite với những vết bẩn cứng đầu.

 
lau chui gach op lat nhap khau 2
Sử dụng những miếng giẻ ướt để lau chùi tránh xước bề mặt gạch

Nhà bếp, nỗi kinh hoàng của các bà nội trợ mỗi khi lau chùi, những vết dầu mỡ bám trên nên nhà và gạch ốp tường chính là nguyên nhân gây nên điều đó. Đối với nơi dính dầu mỡ nhất là gạch ốp tường thì đừng nên lau bằng nước trước mà hãy dùng một ít bột mì hoặc bột gạo rắc lên trên. Lớp bột này sẽ hút lớp dầu mỡ dính trên gạch nên sẽ giúp chúng ta lau chùi dễ dàng hơn. Sau khi rắc bột lên, bạn chờ một lúc rồi dùng bàn chải chải sạch lớp bột này ( nhớ dung một tấm nilon hoặc giấy đặt ở phía dưới để tránh bột rơi xuống giây ra các chỗ khác ) sau đó dùng giẻ và nước lau sàn lau lại lần nữa là được.

* Một vết bẩn khác khiến các bà nội trợ đâu đầu là vết kẹo cao su dính trên nền nhà trên gạch ốp tường…. để xử lý chúng, bạn hãy cạo bớt đi rồi sau đó lấy băng dính dán lên lớp kẹo mỏng còn lại rồi lật mạnh băng dính lên, lớp kẹo cao su mỏng đó sẽ bị kéo ra hết.

* Với những vết bẩn do nhựa, sơn, nhớt, hay xi đánh giày… bạn hãy dùng khăn tẩm xăng để làm sạch, sau đó dùng nước lau sàn nhà để tẩy mùi hôi.

* Để xử lý tình trạng rêu mốc trên gạch sân vườn, bạn có thể dùng nước vôi đặc quét lên những nơi có rêu, để qua đêm rồi dùng chổi tre hoặc bàn chải cứng để cọ rửa.

Hãy dùng kem đánh răng để làm sạch những vết bám bẩn trong góc nhà và gầm cầu thang rồi dùng cồn lau chùi lại.
Để tẩy vết xước trên những loại gạch ốp lát sáng bóng gây ra khi xê dịch vật nặng hay do giày dép tạo nên chúng ta có thể dùng gôm để tẩy những vết xước nhỏ, còn nếu là vết xước lớn thì hãy dùng nước tẩy chuyên dụng cho việc tẩy vết xước và vết ố. Sau khi tẩy hãy lấy sáp nến xoa lên để giữ sàn sạch đẹp hơn.

 
meo lau chui gach op lat
 
Sử dụng dung dịch lau chùi chuyên dụng với những vết bẩn cứng đầu

Với những sàn gạch ốp lát cũ bị xỉn màu thì sau khi lau nhà ( để khô ) bạn hãy dùng hỗn hợp gồm bột mì, bột gạo + dầu ăn nhào kỹ như khi làm bánh sau đó cho vào một tấm vải rồi miết cho bóng.

Với một số mẹo trên hi vọng sẽ giúp bạn trong việc vệ sinh, lau chùi gạch ốp lát một cách hiệu quả nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây