Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu để phù hợp với không gian

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu để phù hợp với không gian ngôi nhà?
Ngày đăng : 18/12/2018 | Ngày cập nhật : 03/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu luôn là thắc mắc được nhiều gia chủ quan tâm trong quá trình thi công ốp lát. Sử dụng gạch ốp tường hiện nay là xu hướng thi công phổ biến của các công trình. Gạch ốp lát nói chung, gạch ốp tường cao cấp nói riêng là những vật liệu hoàn thiện giúp công trình đạt được độ bền cao cũng như không gian sống đẹp mắt nhất. Tuy nhiên, ốp gạch tường cao bao nhiêu lại là mối quan tâm chung của nhiều khách hàng.

Hãy cùng Showroom Hải Linh tìm lời giải đáp qua các phương pháp ốp tường dưới đây để lựa chọn chiều cao ốp tường phù hợp.

 
nen op gach tuong cao bao nhieu 3
Ốp gạch tường hiện nay được rất nhiều người sử dụng

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là hợp lý?

  • Nếu chỉ ốp chân tường thì nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?

Hiện nay, phương án ốp chân tường là một trong những xu hướng ốp gạch tường phổ biến nhất, được ứng dụng nhiều công trình. Trên thực tế, người dùng có khá nhiều sự lựa chọn về chiều cao của gạch ốp tường. Chiều cao gạch ốp tường sẽ chỉ bao phủ khoảng 1/3 của bức tường. Trong đó, chiều cao của ốp chân tường được thi công hiện nay chủ yếu là sử dụng gạch ốp chân tường có chiều cao thông dụng 15cm, gạch ốp chân tường có chiều cao 60 cm và gạch chân tường cao 90cm. Đây như một thước đo tiêu chuẩn khi bạn lựa chọn gạch ốp chân tường trong thiết kế nội thất

Mẫu gạch vân gỗ ốp chân tường với họa tiết hoa văn rất tinh tế

Đây là phương án sử dụng gạch ốp tường giúp tiết kiệm chi phí đầu tư cho công đoạn ốp lát hoàn thiện công trình. Tác dụng của việc sử dụng gạch ốp chân tường chính là giúp vị trí chân tường không chịu ảnh hưởng trực tiếp của bụi bẩn, đọng nước gây ẩm ướt, nấm mốc sinh sôi và phát triển,... Do đó, khu vực chân tường cũng trở nên sạch sẽ hơn, vệ sinh gạch nhập khẩu ốp tường dễ dàng cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, phương pháp ốp chân tường cũng giúp không gian sống tăng tính thẩm mỹ hiệu quả, là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

nen op gach tuong cao bao nhieu
Tìm hiểu nên ốp gạch tường cao bao nhiêu

Các gia chủ có thể ứng dụng ốp chân tường đối với mọi không gian nội thất trong nhà như phòng khách, phòng vệ sinh, phòng ăn,... Tuy nhiên, nếu nguồn ngân sách đầu tư cao hơn, các gia chủ có thể tham khảo thêm phương án ốp gạch tường cao kịch trần để chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình đạt được hiệu quả cao nhất.

  • Thi công gạch ốp cho toàn bộ bức tường

Ốp toàn bộ tường là giải pháp tối ưu nhất trong việc thi công tường các công trình. Phương pháp này có ưu điểm là có thể bảo vệ được bức tường tốt và tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao. Sử dụng phương pháp ốp toàn bộ sẽ giúp tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao cho bức tường nhà bạn.

nen op gach tuong cao bao nhieu 1
Ốp gạch toàn bộ bức tường cũng là sự nựa chọn của rất nhiều người

Phương pháp ốp cho toàn bộ bức tường là phương pháp người thợ thi công sẽ ốp gạch trực tiếp và phủ kín cho bức tường đó. Phương pháp này cho nhiều ưu điểm vượt trội nên được sử dụng khá phổ biến và cho công trình có 1 phong cách hiện đại.

Phương pháp ốp toàn bộ bức tường còn có ưu điểm ít thấm nước và các hóa chất tẩy rửa nên thường được sử dụng trong các không gian thường xuyên tiếp xúc với nước như: nhà tắm, nhà vệ sinh,... Phương pháp này còn giúp cho tường nhà bạn dễ dàng loại bỏ các vi khuẩn gây hại.
 

Ốp gạch toàn bộ tường giúp dễ dàng vệ sinh khi bị bẩn và chống thấm nước rất tốt

Phương pháp này chỉ có một nhược điểm duy nhất là giá thành sẽ cao do phải ốp toàn bộ bức tường. Nhưng với ưu điểm của nó mang lại thì đây là phương pháp cực kỳ tốt cho bức tường của bạn đẹp hơn và thời gian sử dụng lâu hơn.

  • Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu nếu thi công theo phương pháp ốp lửng

Phương pháp ốp lửng là phương pháp chỉ ốp với chiều cao 2,1 hoặc 2,4 m tính từ nền nhà. Phương pháp ốp này không được sử dụng nhiều và đánh giá cao vì không có ưu điểm như phương án 2 và không tiết kiệm chi phí như phương án 1.

Phòng mẫu ốp gạch lửng cho bức tường

Phương pháp ốp lửng tường sẽ không được thẩm mỹ cho nhà bạn khi xuất hiện một khoảng tường trống, làm cho bức tường không được hài hòa và cân đối.

Showroom Hải Linh đã giải đáp câu hỏi "nên ốp gạch tường cao bao nhiêu?" với 3 phương án cách ốp tường và những ưu nhược điểm của từng phương pháp. Bạn hãy dựa vào những gợi ý trên để lựa chọn cho mình một phương pháp ốp tường tốt nhất nhé.
Bạn muốn mua gạch nhập khẩu hãy liên hệ với Showroom Hải Linh tại Hotline để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc nhanh chóng và chính xác nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây