Có nên ốp gạch tường phòng khách, phòng ngủ hay không?

【Góc tư vấn】Có nên ốp gạch tường cho phòng khách, phòng ngủ không?
Ngày đăng : 05/01/2018 | Ngày cập nhật : 25/10/2021
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Ngày nay, việc ứng dụng gạch ốp tường đang trở thành xu hướng của nhiều ngôi nhà. Vậy giữa sơn tường và ốp gạch thì nên chọn phương án nào tốt hơn? Bài viết hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu xem có nên ốp gạch tường hay không nhé!

Có nên ốp gạch tường phòng khách không?

Phòng khách là nơi đón tiếp khách và được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà. Chính vì vậy đây là không gian thường được các gia chủ quan tâm và tính toán để mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Không gian phòng khách thường có nhiều đồ nội thất nhất trong nhà. Khi kê bàn ghế, tủ kệ phòng khách thường sẽ để lại các dấu vết bị xước hoặc nặng hơn là bong tróc mảng tường.

Ngoài ra, các công việc hàng ngày như hút bụi, lau nhà cũng thường làm bẩn, xước tường. Những việc này ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ của tổng thể phòng khách. 
có nên ốp gạch tường phòng khách
Gạch ốp tường phòng khách giúp bảo vệ tường
  • Nếu bạn sử dụng gạch ốp lát thay cho sơn tường sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ hoàn hảo cho không gian phòng khách nhà bạn. 
  • Bề mặt gạch ốp tường cứng chắc, và trơn bóng nên có thể tránh được những vết xước xát hay vỡ mảng tường khi chẳng may bị va chạm.
  • Khi sử dụng gạch ốp tường phòng khách còn lại hiệu quả cao trong việc vệ sinh hàng ngày. Bạn chỉ cần lau nhẹ nhàng là bức tường sẽ trở nên sạch sẽ như mới. 
  • Gạch ốp tường còn giúp bảo vệ tường bền bỉ hơn, chống lại các tác nhận như ẩm ướt, nấm mốc thường xuyên gặp phải khi trời mưa.
Sử dụng gạch ốp gạch tường phòng khách mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Tùy theo sở thích của gia chủ bạn có thể lựa chọn gạch trang trí bức tường theo sở thích về màu sắc giúp tạo điểm nhấn cho từng không gian. Tuy nhiên, khi lựa chọn lốp lát tường cho phòng khách thì sẽ mất nhiều kinh phí hơn là sơn tường. Việc thi công cũng mất thời gian hơn và sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn tháo dỡ hay thay đổi màu sắc gạch ốp tường.

Có nên ốp gạch tường phòng ngủ không?

có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không
Tìm hiểu có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không
Sử dụng gạch ốp lát cho không gian phòng ngủ sẽ giúp bảo vệ tường gặp phải tình trạng ẩm mốc, mùi hôi. Ngoài ra, sử dụng gạch ốp tường còn có ưu điểm lớn là giúp bạn dễ dàng vệ sinh, mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian phòng ngủ. 
sử dụng gạch ốp lát phòng ngủ giúp bảo vệ tường gần như tuyệt đối
Gạch ốp tường phòng ngủ giúp tăng tính thẩm mỹ
Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch ốp lát phòng ngủ bạn nên lựa chọn những màu sắc mang lại sự ấm áp, thư thái để dễ đi vào giấc ngủ nhất. Bạn có thể lựa chọn các mẫu gạch có gam màu ấm như màu be, màu vàng kem, màu tím nhạt, màu nâu đỏ, gạch ốp tường màu trắng sữa

Khi chọn màu gạch bạn cũng cần phải chú ý chọn những mẫu gạch có màu sắc và họa tiết phù hợp với màu của gạch lát nền, rèm cửa, nội thất… để mang lại vẻ đẹp hài hòa cho tổng thể phòng ngủ.
có nên ốp gạch tường phòng ngủ hay không
Một mẫu gạch ốp tường phòng ngủ lát hình xương cá
Lát gạch phòng ngủ tuy có ưu điểm là dễ vệ sinh hơn sơn tường nhưng chi phí sẽ tốn kém hơn sơn tường. Nếu bạn lựa chọn lát ốp gạch tường sẽ khó để thay đổi làm lại hơn là lựa chọn sơn tường.

Có nên ốp gạch tường phòng bếp không?

- Ưu điểm lớn nhất của gạch ốp tường có lẽ là bền đẹp và dễ vệ sinh. Khu vực phòng bếp luôn là nơi bám nhiều vết bẩn dầu mỡ hàng ngày. Những vết dầu mỡ rất khó vệ sinh nếu bám vào tường. Tuy nhiên nếu bám vào gạch ốp tường thì việc vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
- Bạn nên chọn những loại gạch ốp tường phòng bếp dễ lau chùi, khó bám bẩn để có thể vệ sinh dễ dàng. 
có nên ốp gạch tường phòng ngủ không
Gạch ốp tường nhà bếp dễ dàng làm vệ sinh khi tường bị bám bẩn
Ngoài ra, hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch ốp lát nhà bếp đa dạng từ màu sắc đến kiểu dáng. Để tạo nên không gian phòng bếp hài hòa, thẩm mỹ. Bạn nên chọn những mẫu gạch có họa tiết và màu sắc có thể phối màu cho hài hòa và cân đối nhất. 

Có nên ốp gạch tường phòng tắm, nhà vệ sinh không?

Sử dụng gạch ốp lát cho khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh mang lại nhiều công dụng. Ngoài mang lại không gian cao cấp, sang trọng hơn. Gạch ốp tường còn mang lại hiệu quả cao trong việc chống thấm nước, chống ẩm mốc, dễ dàng vệ sinh bề mặt tường.
gạch ốp tường nhà tắm
Gạch ốp tường nhà tắm chống thấm tốt hơn sơn tường
Hiện nay trên thị trường gạch ốp lát các mẫu gạch sử dụng cho nhà vệ sinh, phòng tắm rất đa dạng. Nhưng bạn cần lưu ý về chất liệu gạch khi sử dụng cho khu vực này cần phải có độ hút nước thấp, chất lượng cao. Ngoài ra, tùy theo thiết kế và cấu trúc của phòng tắm, nhà vệ sinh. Bạn hãy chọn những loại gạch có chất liệu, kích thước phù hợp nhất với không gian cần ứng dụng.

Có nên ốp tường mặt tiền không?

có nên ốp gạch mặt tiền nhà
Có nên ốp gạch mặt tiền nhà hay không
Sử dụng gạch ốp tường mặt tiền mang lại tính thẩm mỹ cao cho mặt tiền ngôi nhà. Mặt tiền nhà sẽ trở nên sang trọng, tươi sáng hơn. 
Gạch ốp tường nhà còn giống như lớp lá chắn bên ngoài. Có tác dụng bảo vệ tường và ngăn chặn những tác động bên ngoài của thời tiết. Bề mặt tường mặt tiền sẽ không gặp tình trạng bị ngấm nước và bền đẹp cùng thời gian.
So với việc sử dụng sơn cho mặt tiền thì lát gạch mặt tiền sẽ ngăn chặn các vết tường sẽ bị loang lổ, ẩm mốc do ảnh hưởng nước mưa. 
Ngoài ra, khi sử dụng gạch ốp tường mặt tiền bạn sẽ không phải mất chi phí bảo dưỡng tường hàng năm. Vì gạch ốp tường có tuổi thọ lâu, bạn không lo tường mặt tiền bị hỏng hóc hay xuống cấp.
Tuy nhiên giá thành ban đầu khi đầu tư thi công ốp gạch mặt tiền thì sẽ mất nhiều chi phí và nhân công hơn so với sơn tường.
Nếu sử dụng gạch ốp tiền mặt tiền bạn cũng khó để thay đổi hay tháo gỡ vì sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn kém chi phí hơn rất nhiều khi sơn lại tường. Chính vì vậy, ngay từ đầu khi quyết định sử dụng gạch ốp tường mặt tiền bạn nên lựa chọn những mẫu gạch uy tín và chất lượng để tăng tuổi thọ cho gạch.

Có thể nói, xét về tính tiện dụng việc sử dụng gạch ốp gạch tường sẽ tạo một lớp chắn, bảo vệ tường trước các tác động từ bụi bẩn đến thời tiết nhất là khu vực nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam. Ngoài ra, phương pháp ốp tường còn lại mang nhiều lợi thế về thẩm mỹ cho căn nhà. Tuy nhiên chi phí bỏ ra ban đầu sẽ cao hơn sơn tường. 

Hy vọng qua bài viết trên này bạn đã hiểu rõ được những ưu nhược điểm khi sử dụng gạch ốp tường cho từng không gian. Và có thể trả lời được câu hỏi “có nên ốp gạch tường hay không?” Chúc các bạn lựa chọn được những mẫu gạch ốp tường ưng ý và phù hợp với không gian nhà mình nhất.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây