3 bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách ĐẸP có thể bạn chưa biết

3 bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách ĐẸP có thể bạn chưa biết
Ngày đăng : 19/10/2017 | Ngày cập nhật : 10/05/2022
 
Phòng khách như tên gọi của nó là căn phòng đón tiếp khách đến nhà. Thông qua cách trang trí, bày trí, phòng khách có thể định giá được thẩm mỹ, tính cách của gia chủ. Chính vì thế, tất cả các khâu trong việc xây dựng, trang trí phòng khách luôn được rất nhiều gia chủ coi trọng. Đặc biệt là khâu chọn gạch lát nền phòng khách.
 
gach op lat lam khong gian sang trong hon

Dưới đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn cách chọn gạch lát nền phòng khách theo 3 phong cách đang rất được ưa chuộng nhất hiện nay. Các phong cách bao gồm: chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách vintage, chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách hiện đại, chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách tân cổ điển.

Hi vọng những thông tin trên bổ ích, giúp bạn chọn lựa được gạch lát nền phòng khách theo đúng mong muốn, sở thích và phong cách của mình.

1. Bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách phong cách vintage

Phong cách vintage ra đời từ thế kỷ trước. Đặc trưng của phong cách này chính là sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại. Hay nói cách khác, phong cách vintage là sự kết hợp của yếu tố cổ điển của những thập niên cũ với phong cách hiện đại mang đến không gian vừa nhẹ nhàng, vừa hoài cổ, vừa bình yên, mang đậm dấu vết thời gian.

thiet ke noi that phong cach vintage 18

Chọn gạch lát nền cho phòng khách phong cách vintage, có 2 gam màu rất được ưu tiên lựa chọn. Đó là 2 gam màu thuộc bảng màu trung tính: màu nâu và màu ghi. Hiện nay, trên thị trường gạch lát nền gạch màu nâu và gạch màu ghi không những được nhiều hãng sản xuất mà mẫu mã, chất liệu kích thước còn vô cùng đa dạng.

Các mẫu gạch thường có họa tiết vân gỗ, vân mây, đơn sắc… Xương gạch đa dạng từ granite đến ceramic...Thương hiệu từ nước ngoài đến trong nước. Vì vậy, không khó để bạn có thể chọn được mẫu gạch phòng khách ưng ý nhất theo phong cách vintage.

2. Bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại đối lập hoàn toàn với phong cách cổ điển. Nếu như phong cách cổ điển hướng đến những chi tiết rườm rà, cầu kỳ, nặng về trang trí thì phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản nhưng tiện nghi trong quá trình sử dụng. Phong cách hiện đại ứng dụng trong phòng khách có diện tích nhỏ sẽ mang lại không gian sống rộng rãi hơn. Đây là điều phong cách cổ điển không thể làm được đối với phòng khách có diện tích nhỏ.

gach op lat phong cach hien dai

Chọn gạch lát nền cho phòng khách mang phong cách hiện đại có thể nói dễ trong khó, khó trong dễ tùy thuộc vào mong muốn của gia chủ. Nếu gia chủ yêu thích sự đơn giản, một không gian rộng rãi, hiện đại thì những mẫu gạch lát nền màu trắng, màu trung tính luôn được khuyến khích lựa chọn.

Tuy nhiên, nếu gia chủ là người có gu thẩm mỹ cao, có cá tính độc đáo và muốn thể hiện điều đó trong phòng khách của gia đình thì có rất nhiều lựa chọn cho gạch lát nền phòng khách. Các mẫu gạch lát nền phòng khách hiện nay rất đa dạng về màu sắc. Gia chủ có thể chọn màu sắc gạch lát nền yêu thích song lưu ý  khi lựa chọn gia chủ phải biết kết hợp màu sắc với gạch ốp tường, đồ nội thất làm sao đảm bảo sự hài hòa, thống nhất , chú trọng đến tính chỉnh thể thống nhất trong sự đặc thù của phong cách hiện đại.

3. Bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách phong cách tân cổ điển

Phong cách cổ điển nổi bật với những chi tiết rườm rà, kích thước lớn, tạo không gian sang trọng. Phong cách hiện đại hướng đến thiết kế phóng khoáng, kích thước nhỏ, tiện nghi trong quá trình sử dụng. Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại. Nhà biệt thự thường thiết kế phòng khách theo phong cách tân cổ điển. Bởi vậy chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách tân cổ điển được nhiều gia chủ đặc biệt quan tâm.

mau gach lat nen phong khach 16

Chọn gạch lát nền phòng khách theo phong cách tân cổ điển, gia chủ nên chọn những gam màu vàng nhạt, màu be, màu trắng sữa. Chất liệu gạch nên sử dụng những mẫu gạch sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, bề mặt gạch nên chọn men bóng, xương gạch nên chọn là xương gạch granite chất lượng cao.  

Trên đây là 3 bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách đẹp theo phong cách tân cổ điển, hiện đại, vintage. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua gạch lát nền phòng khách có thể đến hệ thống showroom Hải Linh tại Hà Nội. 

Hệ thống showroom Hải Linh là địa chỉ hội tụ gạch ốp lát từ các thương hiệu uy tín trong nước và thế giới. Các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp nhập khẩu tại hệ thống showroom Hải Linh rất đa dạng về màu sắc, chất liệu, mẫu mã, thương hiệu. Vì thế, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho phòng khách của ngôi nhà của mình. 

Địa chỉ hệ thống showroom Hải Linh:

Showroom Hải Linh 1: số 532 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Showroom Hải Linh 2: số 72, Chu Huy Mân, Long Biên, Hà Nội

Showroom Hải Linh 3: ô số 5&6 Shophouse, Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây