Cách phối màu gạch lát nền đẹp cho phòng khách hiện đại

Cách phối màu gạch lát nền đẹp cho phòng khách
Ngày đăng : 14/08/2018 | Ngày cập nhật : 02/03/2023
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Chọn màu gạch lát nền phòng khách tưởng như đơn giản nhưng lại không hề đơn giản. Khi nó phải tuân theo những quy tắc nhất định, và chọn màu gạch lát nền phòng khách cùng màu gạch ốp tường hay màu sơn tường sẽ tác động, ảnh hưởng. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để nắm được bí quyết chọn màu gạch lát nền phòng khách bạn không nên bỏ qua?

  Phối màu gạch lát nền phòng khách với màu tường đơn sắc

 Khi bạn lựa chọn những màu đơn sắc, nó sẽ tạo cho bạn một không gian có tính xuyên suốt, kết nối và đồng bộ. Bạn có thể lựa chọn một màu đơn để kết hợp với màu trắng và màu đen, qua đó tạo nên nét chấm phá cho không gian của căn phòng.

Chẳng hạn, bạn có thể chọn mẫu gạch lát nền phòng khách đẹp có màu xám, xanh, vàng để kết hợp với màu (sơn) gạch lát tường trắng sứ. Như vậy nó sẽ tạo ra được một không gian hết sức hài hòa, thoải mái cho toàn bộ căn phòng.

Hoặc nếu như bạn bạn chọn màu sơn tường tối thì bạn có thể sử dụng những mẫu gạch lát nền có gam màu sáng. Như vậy, nó sẽ giúp bạn có thể làm nổi bật không gian của căn phòng lên rất nhiều.
 
phối màu gạch lát nền phòng khách với tường đơn sắc
Cách phối màu gạch lát nền phòng khách với tường đơn sắc

Phối màu gạch lát nền phòng khách có cùng tông

 Trong trường hợp này, bạn cần lưu ý rằng, tuy là cùng một tông màu,  tuy nhiên bạn cần phải lựa chọn được 2 sắc thái màu khác nhau. Bạn có thể sử dụng cùng một màu, tuy nhiên nhưng độ đậm nhạt giữa màu gạch lát nền phòng khách và sơn hoặc gạch ốp tường tường phải khác nhau.

Phương pháp này sẽ giúp bạn có thể thực hiện bài trí đồ đạc, nội thất trong nhà được dễ dàng, hiệu quả hơn. Vì màu gạch lát nền và màu sơn tường sẽ chính là “một tấm phông nền” để tôn lên những vẻ đẹp của  nội thất đồ đạc trong căn phòng.

Nếu bạn sử dụng màu gạch lát nền và màu tường có gam màu trầm, tối thì bạn nên bố trí nội thất thật nổi bật. Như vậy sẽ giúp bạn tạo nên một không gian tươi sáng, hài hoa, hợp lý hơn.
xu huong trang tri phong khach 2020 5
Phối màu gạch lát nền cùng tông màu nội thất
Xem thêm các mẫu gạch lát nền Tây Ban Nha: gachtaybannha.com.vn/gach-lat-nen-tay-ban-nha/

  Phối màu gạch lát nền phòng khách nghịch tông với màu tường

 Trong trường hợp này bạn chọn phối màu gạch lát nền với màu tường hoàn toàn tương phản với nhau. Như vậy, nó sẽ giúp mang đến cho bạn một không gian thự sự độc đáo và mang tính phá cách.
>>Tham khảo chi tiếtMẫu gạch ốp tường phòng khách và nguyên tắc phối hoàn hảo 2023

Màu sắc đối nghịch nhau giữa màu gạch lát nền phòng khách và màu gạch lát sẽ khiến chúng làm nền cho nhau, bổ trợ cho nhau hết sức hiệu quả. Như vậy nó sẽ giúp tạo nên một không gian chung của căn phòng thực sự nổi bật và ấn tượng.

Tuy nhiên, bạn lưu ý khi chọn phối màu theo cách này thì không nên chọn màu sơn tường là tông quá đậm. Bạn nên lựa chọn sơn màu tường là những gam màu nhạt, như vậy nó sẽ giúp không gian của ngôi nhà được trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Trong trường hợp này, màu gạch lát nền là tông màu tối sẽ mang đến không gian sang trọng cho căn phòng. Một số những cặp màu tương phản thường được lựa chọn trong trường hợp này như: màu trắng - đen; trắng - đỏ; hay trắng - xám…
phối màu gạch lát nền nghịch tông màu trường
Phối màu gạch lát nền nghịch tông nội thất

Phối màu màu gạch lát nền phòng khách theo diện tích, mục đích sử dụng

Bạn có thể dựa theo diện tích, không gian mà lựa chọn cách phối màu gạch lát nền và màu tường sao cho phù hợp nhất. Thông thường, với phòng khách yêu cầu sự sang trọng, lịch lãm thì bạn có thể chọn những gam màu tươi sáng và bắt mắt để tạo không gian sinh động, cuốn hút.

Thông thường, đối với những phòng khách có diện tích lớn và đủ sáng, việc chọn tông màu gạch lát nền và màu tường sẽ dễ dàng hơn. Với những phòng diện tích nhỏ, thiếu sáng, thì bạn nên sử dụng những gam màu sáng để giúp cho không gian được thoáng đãng, rộng rãi hơn.
 
Nhìn chung, cách phối màu sơn, gạch ốp tường và màu màu gạch lát nền phòng khách sẽ sẽ tùy thuộc không gian sử dụng và sở thích cá nhân của gia chủ. Đôi khi, một số gia chủ còn phối hợp màu sắc sao cho hợp với phong thủy của căn phòng...

Trên đây chính là một số cách chọn màu gạch lát nền phòng khách được Showroom Hải Linh sưu tập gửi đến các bạn. Hi vọng qua đó giúp cho các bạn sẽ có thêm được những thông tin, kiến thức bổ ích.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây