Cách phối màu gạch lát nền với màu tường CHUẨN – ĐẸP có thể bạn chưa biết

Cách phối màu gạch lát nền với màu tường CHUẨN – ĐẸP có thể bạn chưa biết
Ngày đăng : 03/11/2017 | Ngày cập nhật : 13/09/2019
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Cách phối màu gạch lát nền với màu tường sao cho đẹp và hài hòa là rất quan trọng khi muốn hoàn thiện một công trình xây dựng. Nếu bạn chọn phối màu không chuẩn sẽ khiến cho căn nhà của bạn trở nên mất thẩm mĩ đáng kể. Hãy cùng gachtaybannha.com.vn tìm hiểu về vấn đề này qua bài chia sẻ dưới đây nhé.
 
Nguyên tắc cần biết khi phối màu gạch lát nền với màu tường
 
Trước khi tiến hành chọn màu sơn tường và màu gạch thì bạn nên biết một nguyên tắc quan trọng. Đó chính là chọn màu sơn tường trước rồi mới tiến hành chọn màu gạch lát nền. Điều này giúp bạn không bị “lạc tông” sau khi căn nhà đã hoàn thiện. Với các căn nhà ở các khu phố với kết cấu nhà san sát thì thì nên chọn gạch lát nền Tây Ban Nha kích thước nhỏ, sáng màu và ít hoa văn vì các căn nhà ở đây thường thiếu sáng do bị nhà bên cạnh che khuất ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Đồng thời màu sơn thích hợp sẽ là những màu tông trắng, xanh dịu mắt làm căn nhà trở nên sáng và thoáng hơn.
 
gạch tây ban nha
Gạch lát nền 30x30 Aparici Imarble Carrara Lappato Mosaico 5x5 G-3666 màu sáng thích hợp với tường tông trắng hoặc xanh dịu mắt
 
Riêng với các căn nhà vườn, biệt thự có diện tích lớn thì việc lựa chọn màu gạch đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể chọn các màu sơn trầm như nâu, ghi hay đậm như đỏ, vàng. Với gạch lát nền Tây Ban Nha thì nên chọn gạch có kích thước lớn như gạch lát nền 100x100 với hoa văn to bản, màu gạch tông tối. Sự kết hợp này làm cho không gian nhà trở nên sang trọng, tinh tế. Kết hợp với ánh sáng vàng sẽ là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.
 
gạch nhập khẩu tây ban nha
 
Gạch lát nền 100x100 Aparici Bella Bianco Centro Natural G-2431 có hoa văn to bản phù hợp khi lát nền biệt thự có tường tống tối
 
Cách phối màu gạch lát nền với màu tường CHUẨN – ĐẸP
 
1.     Cách phối màu gạch lát nền với màu tường cùng tông
 
Đây là một cách phối màu an toàn nếu như bạn lo lắng việc kết hợp lệch tông sẽ khiến ngôi nhà trở nên “lòe loẹt”. Với cách phối này, để tránh cảm giác đơn điệu nhà chán bởi sự “một màu” thì bạn có thể sử dụng cùng một màu sơn thống nhất. Tuy nhiên riêng với gạch lát nền Tây Ban Nha thì tùy vào chức năng sử dụng, diện tích căn phòng mà thay đổi kích thước, hoa văn viên gạch sao cho phù hợp và đem đến cảm giác hài hòa.
 
 
Họa tiết nổi bật của gạch lát nền 60x60 Aparici Kilim Nain Natural G3258 cho phòng khách
 
Bạn có thể chọn gạch lát nền 30x30 cho phòng ngủ vì đây là không gian phòng có diện tích nhỏ, nhiều đồ nội thất. Ngược lại, với phòng khách thì lại sử dụng gạch lát nền 60x60 với hoa văn nổi bật để tạo điểm nhấn cho một không gian có diện tích lớn.
 
Một gợi ý khác để bạn có thể cải thiện sự đơn điệu của ngôi nhà là sử dụng nhiều vật liệu kính cho các vị trí cửa sổ, cửa ra vào. Nét hài hòa của màu tường, màu nền và kính sẽ đem đến một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và vô cùng thu hút cho căn nhà của gia đình bạn.
 
2.     Cách phối màu gạch lát nền với màu tường khác tông
 
Chọn gạch lát nền và sơn tường có tông màu đối nghịch sẽ tạo nên một không gian đầy phá cách và ấn tượng. Bạn có thể chọn gạch lát màu tối và sơn màu sáng hoặc ngược lại. Tuy nhiên, đồ nội thất sẽ cần được phối hợp hài hòa với gạch lát nền hơn. Hai màu đen trắng chính là cặp đôi hoàn hảo nhất cho sự kết hợp này.
 
Cách phối màu gạch lát nền với màu tường như thế nào còn cần phụ thuộc vào sở thích của gia chủ hoặc yếu tố phong thủy. Chính vì vậy những cách phối màu trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể trực tiếp đến đại lý gạch ốp lát cao cấp nhập khẩu Hải Linh 532 Đường Láng để được tư vấn chi tiết hơn. Chúc bạn có một ngày làm việc hiệu quả.

Xin cảm ơn!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây