Công thức phối màu gạch nhà vệ sinh cực đơn giản

Công thức phối màu gạch nhà vệ sinh cực đơn giản
Ngày đăng : 17/12/2022 | Ngày cập nhật : 17/12/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Nhà vệ sinh - không gian khá riêng tư và thường có diện tích không lớn so với tổng thể công trình. Nhưng không phải vì thế mà mọi người có thể lơ là việc sử dụng màu sắc hài hòa. Phối màu gạch nhà vệ sinh không chỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn tác động mạnh mẽ đến cảm quan. Với những bí quyết phối màu gạch phòng vệ sinh ấn tượng sau đây sẽ góp phần tạo nên những phút giây thư thái. Mời mọi người cùng tham khảo!

Nguyên tắc chung khi phối màu gạch nhà vệ sinh

Sức sáng tạo trong thiết kế là vô hạn, nhưng mọi người vẫn nên dựa trên nền tảng nguyên tắc chung để đảm bảo sự hài hòa trong thẩm mỹ. Mọi thứ sẽ đều có giới hạn số lượng, và phối kết màu sắc cho không gian vừa và nhỏ như nhà vệ sinh yếu tố này lại càng cần phải chú ý. Đa sắc dễ tạo sự độc đáo, nổi bật khi nhìn lướt qua nhưng nếu ở lâu trong một không gian quá nhiều màu sắc trộn lẫn, vô hình chung ai cũng sẽ cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Nhất là với nhiều gam màu quá nổi bật như đỏ, cam, vàng, tím, xanh lá,...  sẽ vô cùng lòe loẹt, nhức mắt. 
Mỗi màu sắc lại có một sắc thái riêng, phù hợp với một kiểu thiết kế, một phong cách riêng. Bởi vậy, trước khi chọn và phối màu gạch nói chung và gạch nhà vệ sinh nói riêng mọi người cần cảm nhận xem tông màu nào phù hợp với phong cách chung cho không gian. Từ đó, sẽ đưa ra những lựa chọn về màu sắc gạch nhà vệ sinh phù hợp nhất. Tránh việc lựa chọn phối hợp những màu sắc không có sự liên quan, không ăn nhập với phong cách tổng thể.
nha ve sinh voi gach sang mau
Phối gạch vân gỗ nhà vệ sinh  với gạch ốp tường sáng màu

3 công thức phối màu gạch cho nhà vệ sinh dẫn đầu xu hướng

Có rất nhiều cách để phối màu, nhất là với những ai hướng đến sự độc đáo, đậm chất cá nhân hóa. Nhưng an toàn, hiệu quả mà vẫn không kém phần tinh tế, ấn tượng là những công thức phối màu gạch nhà vệ sinh dẫn đầu xu hướng, được đông đảo người tiêu dùng ứng dụng thành công sau:
Phối hợp gạch có kích cỡ khác nhau nhưng cùng tông màu
Nếu mọi người lo lắng phối màu gạch cùng tông dễ đơn điệu, nhàm chán thì hãy thử kết hợp các loại gạch có kích cỡ, hình khối linh hoạt có cùng tông màu. Đây là ý tưởng thiết kế vừa có sự độc đáo nhưng vẫn mang đến sự hài hòa, đồng bộ cho công trình. Sàn nhà và tường phòng tắm được ốp lát bằng gạch cùng màu, nhưng hình khối, kích thước khác nhau sẽ tạo hiệu ứng thị giác tốt, phá vỡ sự thống nhất có phần nhàm chán của việc ốp lát gạch cùng cỡ, cùng tông màu.
gach the op tuong nha ve sinh
Chọn gạch hình chữ nhật có kích thước 25x40cm cho tường và gạch hình lục giác nhỏ cho sàn nhà vệ sinh, hai loại đều có màu trắng để không gian trở nên sạch sẽ, nhẹ nhàng và êm dịu hơn. 
Sàn phòng tắm lát gạch lục giác độc đáo, kết hợp với tường gạch thẻ vân đá cách điệu cùng tông màu tạo nên dấu ấn mạnh mẽ mà không gây rối mắt.

Chọn gạch ốp tường có họa tiết kết hợp với gạch lát nền trơn và ngược lại

Đột phá, mới mẻ là những gì mà phương án phối màu gạch nhà vệ sinh có hoa văn kết hợp gạch thiết kế đường vân đơn giản, đồng màu. Sự biến hóa, hiệu ứng mạnh mẽ của những họa tiết gạch trang trí hòa cùng nét đẹp mộc mạc nhẹ nhàng của gạch trơn tưởng chừng đối lập nhưng khi kết hợp lại tạo nên sự cân bằng khá hợp lý. 
Bằng cách ốp tường bằng gạch trơn, không có họa tiết, sắc độ màu đồng đều màu và lát sàn bằng loại gạch có họa tiết cầu kỳ, những đồ gia dụng và thiết bị vệ sinh như chậu rửa, bồn cầu, kệ tủ, móc treo,... trở thành điểm nhấn, tạo chiều sâu cho không gian phòng tắm. Nhờ đó, phòng vệ sinh cũng trở nên nổi bật và thời thượng hơn rất nhiều so với những cách làm phối màu quen thuộc. Đây cũng là cách được nhiều người muốn tạo nên dấu ấn riêng cho không gian của mình yêu thích và áp dụng hiện nay. 
gach san hoa tiet doc dao cho nha ve sinh
Sàn gạch họa tiết hình học sắp xếp ấn tượng tạo chiều sâu cho không gian, tường gạch trắng thiết kế đơn giản điều phối giúp phòng tắm có độ chân thực, thoải mái. 
 
gach op nha ve sinh dep
Gạch bông cho sàn phòng tắm đầy tính nghệ thuật hòa quyện cùng mảng tường gạch vân đá tinh tế cùng gạch giả xi măng mộc mạc, tạo nên sự phối kết đa dạng nhưng vẫn giữ được sự hài hòa. 
Tương tự, mọi người cũng có thể áp dụng ngược lại, lát gạch trơn cho sàn và ốp tường phòng vệ sinh bằng gạch có hoa văn, họa tiết. Lúc này, tâm điểm thị giác sẽ tập trung vào tường phòng vệ sinh kết hợp các vật dụng trang trí, đồ nội thất như kệ cốc, móc treo tường, gương, bồn rửa, sen vòi,... làm nên tổng thể đầy tính nghệ thuật. 
gach op tuong nha ve sinh nho gach bong
Mảng tường ốp gạch họa tiết kết hợp sinh động được trung hòa bảo gạch lát nền đồng màu trung tính, không gây quá rối mắt dù trong không gian có diện tích nhỏ. 

Sử dụng gạch màu tối - sáng cho từng thiết kế phòng vệ sinh khác nhau

Chọn phối màu gạch nhà vệ sinh ngoài chú trọng đến tính thẩm mỹ còn phải xét đến việc làm sao để phù hợp với diện tích, nội thất và điều kiện sẵn có của nhà vệ sinh chính. Có như vậy cái đẹp của gạch và không gian mới được phát huy tối ưu. Đây cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người chưa để ý hoặc biết nhưng chưa có phương án điều phối hợp lý.
Về cơ bản, mọi người có thể lựa chọn màu gạch sáng cho những căn phòng vệ sinh có diện tích nhỏ, thiếu ánh sáng tự nhiên để khả năng phản xạ ánh sáng tốt của những mẫu gạch phát huy tạo hiệu ứng mở rộng cho không gian. Nếu nhà vệ sinh có mặt ánh sáng tự nhiên mọi có thể chọn những tông màu trầm, sang trọng. Nếu mọi người vẫn thích lựa chọn gạch màu sáng thì để đạt độ hài hòa, không gây chói mắt, cách tốt nhất chính là sử dụng những loại gạch có bề mặt nhám, ít khúc xạ. 
nha ve sinh voi gach sang mau
Nhà vệ sinh có cửa sổ lớn đón nắng sẽ dịu mắt hơn với sàn gạch giả gỗ tông màu trầm

Tham khảo thêm các mẫu gạch nhà vệ sinh cao cấp: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/gach-op-lat-nha-ve-sinh-cao-cap-500/
Trên đây là những phương án phối màu gạch nhà vệ sinh cực hiệu quả dành cho cả những người đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng, thiết kế hoặc là cho cả người chưa từng có kiến thức chuyên môn vẫn có thể áp dụng thành công. Từ những công thức trên, mọi người hoàn toàn có thể biến hóa, sáng tạo để làm nên một không gian nhà vệ sinh thật đẹp mắt, mang đến những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây