[Giải đáp] băn khoăn của khách hàng khi lựa chọn gạch ốp lát porcelain

[Giải đáp] băn khoăn của khách hàng khi lựa chọn gạch ốp lát porcelain
Ngày đăng : 17/02/2023 | Ngày cập nhật : 17/02/2023
 

Gạch porcelain là dòng gạch ốp lát được đánh giá cao, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất về chất lượng và tính thẩm mỹ. Nhưng có không ít người vẫn chưa hiểu rõ và phân biệt được gạch ốp lát porcelain và những dòng gạch khác. Điều này sẽ khiến mọi người phân vân khi lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu thêm về dòng gạch này để tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp cho công trình của mình.

uu diem thanh phan va phan loai cua gach porcelain
Giải đáp băn khoăn của hách hàng về dòng gạch porcelain

Gạch porcelain là gì? 

Gạch porcelain có cốt liệu chính là bột đá tự nhiên, chiếm đến 70% và 30% đất sét cùng một lượng nhỏ phụ gia kết dính. Tất cả nguyên vật liệu đều được chọn lọc kỹ càng, loại bỏ các tạp chất đảm bảo tiêu chuẩn. Gạch porcelain hiện được coi là dòng gạch hàng đầu với những đặc tính, đặc điểm kỹ thuật nổi bật như:
  • Độ dày thường từ 8 - 12 mm, tùy vào kích thước và mẫu gạch, cầm chắc tay.
  • Độ hút nước thấp (<0.5%) giúp chống thấm nước và ngăn ngừa ẩm mốc hiệu quả.
  • Khả năng chịu lực, chịu nhiệt và chống trầy xước cao.
  • Bề mặt đạt độ bằng phẳng tối ưu, ít bám bẩn, dễ dàng vệ sinh.
  • Màu sắc và hoa văn thiết kế đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách.
dac tinh cua gach porcelain
Gạch ốp lát porcelain có nhiều đặc tính nổi bật

Gạch porcelain ứng dụng ở đâu?

Gạch porcelain là một loại vật liệu xây dựng với nhiều ưu điểm vượt trội. Vì vậy, nó được ứng dụng rộng rãi cho nhiều không gian khác nhau, từ nội thất cho đến ngoại thất. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của gạch ốp lát porcelain:
  • Không gian nội thất: Gạch porcelain có thiết kế đa dạng giúp cho không gian nội thất trở nên phong phú, nổi bật hơn. Gạch porcelain có thể sử dụng cho hầu hết các không gian nội thất như phòng khách, phòng ngủ, cầu thang, hay những không gian đặc thù độ ẩm cao như phòng tắm hay phòng bếp có nhiệt độ cao do quá trình đun nấu. 
  • Không gian ngoại thất: Gạch porcelain cũng có thể được sử dụng cho những khu vực ngoài trời như sân vườn, ban công, hồ bơi,... nhờ có độ bền cao, chịu được những tác động của điều kiện môi trường như nắng, mưa, gió, bão,...
  • Công trình công cộng: Gạch ốp lát porcelain có độ bền cao, chịu được tác động ngoại lực, chống trầy xước, chống thấm tốt nên mọi người cũng hoàn toàn có thể yên tâm ứng dụng tại các công trình công cộng như nhà ga, sân bay, trường học, bệnh viện, văn phòng, trung tâm mua sắm, khách sạn...
ung dung gach porcelain
Gạch porcelain có tính linh hoạt trong ứng dụng
Trước đây, có nhiều quan điểm gạch porcelain chỉ nên lát nền, bởi như đã đề cập ở trên, gạch porcelain thành phần nguyên liệu chính là bột đá và đất sét nén ép ở áp suất cao nên kết cấu chặt chẽ, khối lượng khá lớn. Khi ốp tường, đặc biệt là những bức tường cũ dễ bị bong tróc. Nhưng hiện nay, với sự ra đời của những dòng keo dán gạch cao cấp, đồng thời, những bức tường cũng được đầu tư kiên cố, chịu lực tốt hơn. Nên nếu sử dụng gạch porcelain ốp tường, kể cả những mẫu gạch lát nền kích thước lớn vẫn có thể đảm bảo độ bền. 

Gạch porcelain có những kích thước nào? 

Gạch ốp lát porcelain với nhiều ưu điểm nổi bật, phù hợp sử dụng tại nhiều không gian khác nhau, nên để đáp ứng tối đa nhu cầu và sự linh hoạt trong thiết kế, gạch porcelain cũng có khá nhiều kích thước như 30x30, 30x60, 30x90, 60x60, 60x120, 80x80, 90x90,... Tuy nhiên, phổ biến hơn cả vẫn là 3 kích thước sau đây:
  • Gạch porcelain 30×60: Kích thước nhỏ vừa có thể ứng dụng ốp tường và lát nền cho mọi không gian.
  • Gạch porcelain 60×60: Gạch porcelain 60x60 phù hợp với các không gian có diện tích vừa và lớn như phòng khách, phòng ngủ,... mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho người nhìn.
  • Gạch porcelain 80×80: Kích thước này được xếp vào dòng gạch khổ lớn, phù hợp với các không gian diện tích lớn như các trung tâm thương mại, đại sảnh khách sạn, văn phòng,…
cac kich thuoc gach lat nen porcelain
Các kích thước gạch porcelain phổ biến
 

Gạch ốp lát porcelain giá bao nhiêu?

Khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào, giá thành là vấn đề chắc hẳn bất cứ người tiêu dùng đều quan tâm. Với chất lượng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của những khách hàng khó tính nhất. Do đó mức giá các mẫu gạch porcelain thường cao hơn với các mẫu gạch khác. Và giữa những mẫu gạch porcelain cũng sẽ có sự chênh lệch về mức giá tùy thuộc vào kích thước, men phủ, bề mặt, thiết kế, thương hiệu... 
gia gach porcelain the nao
Giá các mẫu gạch có sự chênh lệch nhất định
>>Để xem báo giá chi tiết các mẫu gạch nhập khẩu tại Hải Linh, mời bạn tham khảo: https://gachtaybannha.com.vn/tin-tuc/bao-gia-gach-lat-nen-tay-ban-nha-325/
Hiện tại, trên thị trường hiện nay, các mẫu gạch porcelain nhập khẩu đang bán rất chạy. Đặc biệt là những mẫu gạch Tây Ban Nha. Để tham khảo các mẫu gạch ốp lát porcelain và nhận báo giá chi tiết mọi người có thể truy cập vào trang chủ, liên hệ trực tiếp đến số hotline để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất. Hoặc quý khách cũng có thể đến trực tiếp showroom Hải Linh gần nhất để lựa chọn sản phẩm. Hải Linh rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây