Mẹo chọn gạch ốp tường trang trí mặt tiền bạn chưa biết?

Mẹo chọn gạch ốp tường trang trí mặt tiền bạn chưa biết?
Ngày đăng : 15/08/2018 | Ngày cập nhật : 13/11/2019
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

Lựa chọn mẫu gạch ốp tường trang trí mặt tiền là phương pháp được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số mẹo chọn gạch ốp tường trang trí mặt tiền có thể bạn chưa biết?

1, Mẹo chọn gạch ốp tường trang trí mặt tiền

Mặt tiền của ngôi nhà là một không gian hết sức cần được đề cao giá trị thẩm mỹ. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng màu sơn nước, rất nhiều gia đình còn thực hiện trang trí cho mặt tiền bằng cách ốp lát đá để tạo nên điểm nhấn cho không gian nơi đây.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng mặt tiền nhà là khu vực thường xuyên phải chịu tác động, ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết như nắng, mưa, gió bão… Chính vì vậy, ngoài lựa chọn loại đá nào cho đẹp còn phải chọn đá có độ bền cao, khả năng chống thấm tốt.

Gạch có màu trắng là những mẫu gạch ốp tường trang trí mặt tiền được rất nhiều người lựa chọn. Vì đây là gam màu tạo nên không gian sạch sẽ, sang trọng và bình yên cho ngôi nhà của bạn.
 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những gam màu khác để trang trí kết hợp hết sức hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải đảm bảo hài hòa, hợp lý để tạo nên được hiệu quả tối ưu nhất.

Bạn nên trang trí cho phần dưới chân tường bằng những gạch trang trí mặt tiền có màu nóng, tông đậm. Bạn có thể sử dụng những mẫu gạch có tông màu ấm với những phần khác như lan can, bậc tam cấp mặt tiền để tạo nên điểm nhấn cho không gian. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu gach ốp tường trang trí mặt tiền sao cho phù hợp, hạn chế tương phản màu.

Ngoài tông trắng phổ biến, những như tông màu ấm, nóng như: màu nâu đỏ, đỏ đun… cũng là những mẫu gạch ốp tường trang trí mặt tiền được ưa chuộng hiện nay. Những mầu gạch này giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, và hiện đại cho ngôi nhà của bạn.

2, Lợi ích của gạch ốp tường trang trí mặt tiền ngôi nhà

Gạch ốp tường trang trí mặt tiền mang lại rất nhiều những lợi ích thiết thực như: tính thẩm mỹ cao, hay bảo vệ cho tường nhà tốt hơn...

- Tính thẩm mỹ

Gạch ốp tường trang trí mặt tiền đang trở thành xu hướng trang trí được ưa chuộng hiện nay. Nó sẽ giúp bạn thể hiện được phong cách, cá tính của bản thân với khách đến chơi.

Tuy nhiên, khi lựa chọn gạch bạn cũng nên lưu ý đến chất lượng, mẫu mã gạch, hoa văn, kích thước gạch ốp lát. Qua đó giúp bạn lựa chọn được những mẫu gạch sao cho phù hợp, hiệu quả tối ưu nhất.

 

- Bảo vệ tường nhà hiệu quả

Việc sử dụng gạch ốp tường trang trí mặt tiền nhà sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tường bong tróc, rêu mốc, bị thấm nước hay xuống cấp… Qua đó, nó sẽ giúp bảo bệ tường nhà bạn được hiệu quả tối ưu nhất.

Trong khi đó, những mẫu gạch gạch ốp tường trang trí mặt tiền hiện nay giúp tăng khả năng kháng nước, chịu nhiệt tối ưu nhất. Do đó, nó sẽ giúp ngăn ngừa, hạn chế được những tác động, ảnh hưởng tiêu cực theo thời gian.

Mặt khác, gạch ốp tường trang trí mặt tiền sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh, làm sạch. Qua đó, sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức vệ sinh, hơn nữa độ bền của gạch ốp tường cũng sẽ tốt hơn so với vật liệu khác..

- Giúp tiết kiệm chi phí xây dựng

Sử dụng gạch ốp tường trang trí mặt tiền sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí được tối ưu hơn. Vì nó giúp nâng cao tuổi thọ sử dụng, công trình và hạn chế tối đa việc sửa chữa, và giúp tiết kiệm chi phí được tối ưu nhất. Nếu bạn dùng gạch ốp tường mặt tiền nhà thì bạn chỉ cần bỏ ra kinh phí lớn thực hiện lúc ban đầu, vì gạch ốp tường bền vững với thời gian.
gach op lat ngoai troi


Chẳng hạn như bạn dùng sơn để trang trí cho mặt tiền, sau một thời gian thì bề mặt tường sẽ bị bám bẩn, rêu mốc, bay màu… Lúc này, bạn sẽ cần phải sơn sửa chữa lại, nhưng tính thẩm mỹ cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao nhất.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn nắm được mẹo chọn gạch ốp tường trang trí mặt tiền bạn cần biết. Qua đó, giúp cho bạn sẽ có thể lựa chọn được những mẫu gạch ốp lát phù hợp, hiệu quả với bản thân, gia đình.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây