Các vị trí cầu thang gia chủ nên ốp gạch tạo điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà

Các vị trí cầu thang gia chủ nên ốp gạch tạo điểm nhấn hoàn hảo cho ngôi nhà
Ngày đăng : 13/09/2023 | Ngày cập nhật : 13/09/2023
 
Cầu thang không chỉ là khu vực giúp bạn di chuyển giữa các tầng mà còn là một trong những nơi giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Chính vì vậy không gian này rất cần sự tỉ mỉ, chau chuốt cả trong trang trí lẫn thiết kế. Hiện nay nhiều người lựa chọn sử dụng gạch ốp tường cầu thang và các vị trí khác của nó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại các loại gạch ốp trang trí cầu thang trong bài viết này nhé!

Các vị trí cầu thang có thể ốp gạch

Ứng dụng gạch trang trí cầu thang cho các vị trí như vách cầu thang, chân cầu thang, tường cầu thang hứa hẹn sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho công trình của bạn.
 
gach op tuong cau thang 11
Gạch ốp tường cầu thang thể hiện phong cách cá nhân của gia chủ, là tác phẩm nghệ thuật độc nhất

Sở dĩ nhiều người chọn các vị trí cầu thang này để ốp gạch không chỉ vì tính thẩm mỹ mà khi ốp khu vực tường, vách và chân cầu thang giúp tạo điểm bám tốt hơn cho các thành viên trong gia đình khi di chuyển lên xuống cầu thang, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng.

Những lý do bạn nên chọn gạch ốp lát cho khu vực cầu thang

Tăng tính thẩm mỹ vượt trội cho không gian

Gạch ốp lát trang trí cho khu vực cầu thang thường đa dạng về mẫu mã, họa tiết đặc trưng, màu sắc ấn tượng, mang đến sự tươi mới, hài hòa và trẻ trung cho không gian sống. Bên cạnh đó, các loại gạch ốp trang trí cho khu vực cầu thang thường được tráng lớp men bóng cao cấp, giữ cho bề mặt luôn sáng bóng, nhẵn mịn, kiến tạo nên không gian sang trọng, tinh tế, mang lại tính thẩm mỹ vượt trội cho khu vực cầu thang.

Che đi phần tiếp giáp giữa cầu thang và chân tường

Gạch ốp chân cầu thang có thể giúp che đi phần tiếp giáp giữa chân tường và cầu thang trong thiết kế và những nhược điểm khác khi sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt, với một số cấu trúc nhà ở, cầu thang thường được thiết kế bên ngoài không gian sống nên việc sử dụng gạch ốp trang trí sẽ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tạo điểm nhấn cho toàn bộ khu vực cầu thang

Khu vực chân cầu thang không chỉ là liên kết, điểm nối của các tầng của ngôi nhà lại với nhau mà còn có vai trò tạo nên cảm giác tinh tế, thịnh vượng cho không gian sống. Chính vì vậy mà sử dụng gạch trang trí vách cầu thang, chân và tường cầu thang đã tạo nên sự kết hợp giữa yếu tố thẩm mỹ và tính chất, chức năng một cách hài hòa.
 
Sử dụng gạch ốp tường cầu thang là một trong những cách trang trí hiệu quả nhất cho ngôi nhà của bạn

Bảo vệ bề mặt tường cầu thang trước những tác động bên ngoài

Sử dụng gạch ốp chân cầu thang và tường cầu thang giúp bảo vệ bề mặt tường hạn chế bị trầy xước trong quá trình di chuyển. Đặc biệt là khi bạn mang vác đồ vật nặng hoặc các đồ dùng nội thất khác qua các tầng rất dễ cọ sát vào tường trong quá trình vận chuyển, gây ra những trầy xước hoặc hư hỏng gây mất thẩm mỹ cho không gian.

Dễ dàng vệ sinh và khả năng chống chịu tốt

Gạch sử dụng để ốp lát cho khu vực cầu thang có độ bền cao, chịu lực tốt, xương gạch cứng chắc, hạn chế cong vênh và nứt gãy trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, dòng gạch này có khả năng chống nước rất tốt, độ hút ẩm cao, chống trơn trượt và có thể chống chịu tốt nếu ở nhiều điều kiện môi trường thời tiết khác nhau (nóng ẩm, khô hạn, mưa nhiều, nắng nóng).

>>> Xem thêm: 3 bí quyết để chọn gạch lát cầu thang dễ dàng

Top các mẫu gạch trang trí cầu thang đẹp cho từng khu vực

Nhìn chung, gạch ốp trang trí cầu thang cực kỳ đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích thước. Chính vì vậy mà vật liệu này có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều khu vực khác nhau của cầu thang như vách cầu thang, tường cầu thang, chân cầu thang,... Dưới đây là một số mẫu gạch trang trí cầu thang đẹp theo từng khu vực mà bạn có thể tham khảo.

Các mẫu gạch ốp tường cầu thang

Cùng với xu hướng phát triển của thời đại, gạch ốp tường cầu thang có thiết kế đa dạng, màu sắc, mẫu mã phong phú phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Dưới đây là gợi ý về một vài mẫu gạch ốp tường cho khu vực cầu thang độc đáo, cuốn hút mà bạn có thể tham khảo:
 
gach op tuong cau thang 12 
Gạch thẻ trắng ốp tường cầu thang mang đến sự sang trọng, tinh tế và thanh lịch

gach op tuong cau thang 13
Gạch giả gỗ mang đến sự cổ điển, cao cấp cho không gian của gia đình

gach op tuong cau thang 14
Gạch ốp tường cầu thang giả đá tạo điểm nhấn mới lạ, sự sang trọng cho tổng thể ngôi nhà

gach op tuong cau thang 15
Gạch ốp tường cầu thang 3D đẹp, độc đáo mang đến sự sáng tạo không giới hạn​ cho không gian

Mẫu gạch trang trí vách cầu thang

Với khu vực này, bạn có thể lựa chọn nhiều loại gạch trang trí khác nhau như gạch thẻ, gạch giả đá chẻ,  gạch tranh 3D, gạch giả gỗ,… Cùng tham khảo thêm các ý tưởng ốp gạch trang trí vách cầu thang dưới đây:

gach op tuong cau thang 16
Gạch thẻ màu trắng ốp vách cầu thang tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vực chân cầu thang

gach op tuong cau thang 17
Mẫu gạch trang trí vách cầu thang họa tiết giả đá ghép mang đến vẻ đẹp hiện đại, nổi bật cho khu vực cầu thang

gach op tuong cau thang 18
Gạch có họa tiết vân gỗ ấm là một trong những xu hướng trang trí vách cầu thang phổ biến nhất

Các mẫu gạch ốp chân cầu thang

Khu vực chân cầu thang thường được gia chủ khéo léo trang trí bằng các mẫu gạch ốp giả đá, giả cổ để thu hút sự chú ý của khách đến chơi nhà. Dưới đây là một số mẫu gạch ốp trang trí khu vực này bạn có thể tham khảo:

gach op tuong cau thang 19
Gạch giả đá Travertine với những hạt màu phân bổ linh hoạt trên bề mặt tạo hiệu ứng lấp lánh, sinh động và nổi bật cho cầu thang

gach op tuong cau thang 20 
Gạch vân đá marble tinh tế, mềm mại tạo nên bức bích họa đầy sang trọng, huyền bí cho cầu thang

gach op tuong cau thang 21
Mẫu gạch mosaic với màu sắc, họa tiết chevron tạo điểm nhấn ấn tượng cho mỗi bậc cầu thang
 

Trên đây là một vài gợi ý về các mẫu gạch ốp tường cầu thang đẹp. Trang trí cho khu vực cầu thang sẽ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn. Chính vì vậy mà các mẫu gạch được sử dụng cho khu vực này cũng ngày càng đa dạng và chất lượng hơn. Hãy đến showroom Hải Linh để tham khảo và chọn cho mình sản phẩm gạch ốp lát phù hợp với công trình của mình nhé!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây