Gạch bán sứ là gì? Đặc điểm và ứng dụng gạch xương bán sứ

Gạch bán sứ là gì? Đặc điểm và ứng dụng gạch xương bán sứ
Ngày đăng : 07/01/2022 | Ngày cập nhật : 07/12/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Một trong những loại chất liệu gạch được các kiến trúc sư, nhà sản xuất đánh giá cao đó là dòng gạch bán sứ. Vậy gạch bán sứ là gì? Xương bán sứ có tốt không? Tại Việt Nam có hãng nào sản xuất gạch bán sứ. Tìm hiểu ngay!

Gạch bán sứ là gì? Điểm khác biệt so với gạch Granite, gạch Ceramic.

Gạch bán sứ (Semi Porcelain) nghe cái tên đã nói lên thành phần làm ra chúng. Gạch
được làm từ nguyên liệu 50% là tràng thạch và 50% cao lanh, đem ép - sấy - nung ở nhiệt độ 1000 - 1200 độ C. Sau đó tiến hành mài cạnh và tạo thành phần cuối cùng.

Điểm khác biệt giữa gạch Semi Porcelain và Granite, Ceramic là ở thành phần, nhiệt độ nung.
  • Gạch Granite (70% bột đá + 30% sét cao lanh, nung ở nhiệt độ 1200 độ C). Vì thành phần bột đá nhiều hơn, nên chất liệu gạch Granite cứng hơn, chắc hơn, chịu lực tốt hơn so với gạch bán sứ. 
  • Còn với gạch Ceramic (70% đất sét + 30% bột đá, phụ gia, nung ở 1000 độ C). Vì vậy, gạch Ceramic có độ cứng, độ hút nước, độ bền kém hơn so với gạch bán sứ.
Tìm hiểu thêm: Gạch Ceramic là gì
Tóm lại: Xét về chất lượng, độ cứng, độ bền, độ hút nước thì gạch Semi Porcelain sẽ nằm giữa gạch Granite và gạch Ceramic. Việc lựa chọn gạch nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của gia đình.
gạch bán sứ là gì
Tìm hiểu gạch bán sứ là gì

Vậy gạch xương bán sứ có tốt không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi vì không phải ngẫu nhiên, gạch bán sứ được khách hàng lựa chọn ốp lát cho khu vực ngoại thất và nội thất. 

Kết cấu chặt chẽ bền vững

  • Gạch Semi Porcelain độ hút nước thấp: Được nung ở nhiệt độ cao, đạt chất lượng tốt với độ hút nước từ 0.5 - 3%. Đây là chỉ số được các chuyên gia đánh giá tốt, gạch hạn chế ngấm nước từ dưới lên, từ môi trường bên ngoài vào.
  • Cấu tạo men bền: Xương gạch và bề mặt men phủ một lớp bảo vệ, phân tử liên kết chặt chẽ nên men bền màu, không trơn trượt, không rêu mốc, thách thức mọi kiểu khí hậu. Nếu gạch bán sứ ốp lát sẽ giúp làm giảm hấp thụ nhiệt vào nhà, ngôi nhà mát hơn.
  • Gạch có độ bền, khả năng chịu vật năng Đạt tiêu chuẩn theo phân nhóm Bla, độ bền uốn ít nhất là 350kg/cm2.

Gạch bán sứ có hoa văn đơn giản sang trọng

Lớp men gạch Semi Porcelain, phủ bằng công nghệ hiện đại, nhiều sản phẩm có họa tiết 3D, hoa văn giả sỏi, giả đá đều rất đơn giản nhưng sang trọng.

Gạch xương bán sứ dễ dàng thi công nhanh trên mọi bề mặt

Gạch bán sứ có tính ứng dụng cao cho cả khu vực nội thất phòng khách, phòng ngủ và ngoại thất sân vườn, ban công, sân thượng. Chúng dễ dàng thi công trên mọi bề mặt gồ ghề bởi độ chênh lệch kích thước, cong vênh nhỏ.

Báo giá gạch bán sứ có đắt không?

Thị trường gạch ốp lát, vật liệu xây dựng luôn có sự biến đổi qua từng giai đoạn. Giá gạch bán sứ 2023 có đắt không sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm của thị trường và từng thương hiệu, từng nhà phân phối. Nhưng nhìn chung mức giá gạch bán sứ ở mức trung bình, phù hợp với thu nhập của nhiều gia đình Việt. Cụ thể giá dao động từ 150.000 - 300.000vnđ/m2. 

>> Lưu ý: Để mua gạch bán sứ chính hãng với mức giá tiết kiệm, chiết khấu cao quý khách hàng nên chọn nhà phân phối uy tín.

Tại Việt Nam có hãng gạch nào sản xuất gạch xương bán sứ?

Không có nhiều hãng sản xuất xương bán sứ. Hiện nay, các thương hiệu gạch của Tây Ban Nha, Ý chỉ tập trung phát triển sản phẩm gạch Granite, Porcelain mà hầu như không sản xuất gạch bán sứ. Tại Việt Nam, Viglacera là thương hiệu đi tiên phong trong sản xuất gạch bán sứ.

Một là loại gạch bán sứ Viglacera giả đá 3D, nhấp nhô cao thấp, có độ sần nhám lạ mắt. 
Loại thứ hai là gạch giả sỏi, giả cỏ tự nhiên, lớp men bảo vệ được thêm vào giúp giữ nguyên vẻ đẹp hoa văn sau nhiều năm sử dụng.

>>> Kích thước của gạch bán sứ Viglacera là 10x30, 30x60; 50x50; 60x60cm phù hợp ốp tường và lát nền sân vườn, ban công, tường rào quanh nhà, lối đi, gara ô tô, vỉa hè.

Chọn gạch bán sứ bền - đẹp 2023 cần lưu ý gì?

Gạch xương bán sứ là chất liệu được đánh giá cao về độ bền, độ cứng cũng như tính thẩm mỹ. Khi chọn gạch bán sứ bạn hãy lưu ý những điều sau:
  • Chọn kích thước gạch phù hợp với diện tích không gian nội thất hay ngoài trời. Chẳng hạn gạch kích thước 10x30, 30x60… thì dùng để ốp tường rào, ốp chân tường biệt thự, mặt tiền nhà cấp 4. Còn gạch kích thước 40x40, 50x50, 60x60 ứng dụng lát nền phòng khách, nhà vệ sinh hay sân vườn, ban công hoặc những vị trí khác.
  • Gạch bán sứ hầu hết bề mặt đều là men matt hoặc men sần có khả năng chống trơn trượt hiệu quả nên rất được ưa chuộng ốp lát ngoài trời.
  • Mua gạch bán sứ tại những địa chỉ nhà phân phối uy tín, đảm bảo chính hãng. 

Gạch xương bán sứ ứng dụng ở đâu?

  • Gạch bán sứ lát nền khu vực nội thất
Gạch xương bán sứ ứng dụng rất đa dạng phù hợp cho cả khu vực phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn hay nhà tắm, nhà vệ sinh.
gạch bán sứ là gì
Gạch Semi Porcelain ứng dụng lát nền phòng tắm
gạch bán sứ là gì
Mẫu gạch bán sứ vân đá ốp lát căn bếp hiện đại
gạch bán sứ hoa văn cổ
Mẫu gạch bán sứ hoa văn cổ điển ứng dụng trong phòng tắm 
  • Gạch bán sứ ốp lát ngoài trời 
Với không gian ngoài trời như sân vườn, lối đi, ban công, sân thượng, tường rào, mặt tiền nhà ở, chân tường biệt thự đều có thể ốp lát gạch bán sứ.
gạch bán sứ là gì
Gạch giả sỏi xương bán sứ ứng dụng lát nền sân vườn
gạch xương bán sứ là gì
Mẫu gạch giả đá họa tiết 3D nhấp nhô ứng dụng ốp tường và mặt tiền biệt thự
 
gạch bán sứ là gì
Gạch dạng thẻ giả đá xương gạch bán sứ ứng dụng ốp chân tường, chống ngấm nước, rêu mốc.
Tại hệ thống Showroom Hải Linh, có rất nhiều mẫu gạch bán sứ Viglacera, cùng những mẫu gạch nhập khẩu Tây Ban Nha mới nhất. Nếu có nhu cầu liên hệ ngay với chúng tôi nhận tư vấn. 

Hi vọng các thông tin về gạch bán sứ là gì hữu ích cho quý độc giả.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây