BST gạch màu trắng Tây Ban Nha với nhiều ưu điểm và một số lời khuyên

BST gạch màu trắng Tây Ban Nha với nhiều ưu điểm và một số lời khuyên
Ngày đăng : 03/04/2023 | Ngày cập nhật : 03/04/2023
 
Màu trắng được ví như gam màu “quốc dân” và không bao giờ sợ lỗi mốt. Chính vì thế, chúng là lựa chọn số 1 của các nhà thiết kế kiến trúc - nội thất chuyên nghiệp. Cùng tìm hiểu BST gạch màu trắng Tây Ban Nha đẹp nhất 2023 nhé.

1. Ưu điểm và sự hạn chế của gạch màu trắng 

Nếu như các loại gạch ốp lát màu đen đại diện cho sự phá cách, ấn tượng thì các loại gạch màu trắng biểu tượng cho sự trang nhã, thanh lịch nhưng vẫn có cuốn hút đặc biệt. Khi sử dụng gạch màu trắng cho ngôi nhà thân yêu của mình bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những điều sau:

Tăng cảm xúc tích cực, sự thoải mái

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc và tâm lý con người, chúng là 1 trong những nhân tố quyết định tâm trạng, cảm xúc của chúng ta vui vẻ, lạc quan hay chán nản, tiêu cực. Màu trắng là màu của sự tinh tế, nhã nhặn. Khi sử dụng các loại gạch ốp lát màu trắng sẽ mang đến cho chúng ta một không gian sống tươi mới và sạch sẽ, tăng nhanh cảm xúc tích cực. Rõ ràng là khi bước vào căn phòng với tông màu trắng chủ đạo chúng ta sẽ thấy phấn chấn, thoải mái và vui vẻ hơn là căn phòng sử dụng các gam màu tối.
uu diem cua gach mau trang tac dong den cam xuc
Gạch màu trắng khiến chúng ta vui vẻ, thoải mái hơn

Bí quyết để biến không gian rộng hơn

Gạch màu trắng là giải pháp tối ưu biến những không gian nhỏ hẹp trở nên rộng, thoáng hơn. Trần, tường hoặc sàn nhà màu trắng sẽ tạo hiệu ứng khuếch tán ánh sáng cực tốt, căn phòng sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều.
 
gach mau trang giup mo rong khong gian
Muốn mở rộng không gian hãy chọn gạch màu trắng

Phù hợp với mọi phong cách nội thất

Màu trắng là gam màu vừa an toàn, có tính ứng dụng cao. Có thể khẳng định rằng gạch ốp lát màu trắng là tông màu hoàn hảo, có thể “cân” với mọi phong cách kiến trúc - nội thất từ hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay đương đại, tối giản hoặc Bắc Âu (Scandinavian). 
gach mau trang hop voi nhieu phong cach noi that
Màu trắng được sử dụng nhiều trong phong cách nội thất Bắc Âu

Dễ dàng phối màu với nội thất và đồ trang trí

Theo các nhà thiết kế chuyên nghiệp, màu trắng là gam màu trung tính nhẹ nhàng nên thường được sử dụng để màu nền cho không gian, làm nổi bật nội thất và đồ trang trí. Bạn có thể kết hợp màu trắng với vô số tông màu khác nhau, biến hóa linh hoạt mỗi cặp màu tạo nên một vẻ đẹp độc đáo.
  • Trắng - đen tương phản, ấn tượng
  • Trắng - vàng đầy năng lượng, phá cách
  • Trắng - xanh trang nhã, trẻ trung
  • Trắng - đỏ nổi bật, đam mê
  • Trắng - xám casual và tối giản
  • Trắng - kem tinh tế, nhẹ nhàng
  • Trắng - hồng ngọt ngào, dịu dàng
  • Trắng - nâu cổ điển và ấm áp
gach mau trang de dang phoi voi do noi that
Gạch màu trắng với nội thất hồng vừa ngọt ngào vừa nữ tính

>>>Nhiều ưu điểm là vậy, nhưng khi sử dụng gạch màu trắng bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

Sử dụng quá nhiều dễ gây cảm giác cô lập, trống rỗng

Dù có yêu thích màu trắng như thế nào thì bạn cũng không nên lạm dụng gam màu này. Bởi vì nếu sử dụng quá nhiều cho không gian sống, lâu dần chúng sẽ tạo nên sự đơn điệu, cảm giác cô lập và trống rỗng đối với gia chủ. Thay vì sử dụng toàn bộ màu trắng cho căn nhà bạn hãy dùng gạch màu trắng làm nền, nội thất và đồ decor chọn các tông màu nổi bật như nâu, xám, đen, vàng, hồng hay kem để tạo điểm nhấn thu hút hơn cho không gian,

Dễ lộ vết bẩn thường xuyên phải vệ sinh 

Nhược điểm của màu trắng là dễ làm lộ vết bẩn, đặc biệt các loại gạch vân đá, men bóng màu trắng dù chỉ là vết xước nhỏ nhất bạn cũng dễ dàng nhìn thấy. Vì thế nếu quyết định sử dụng gạch màu trắng thì hãy chăm chỉ vệ sinh bề mặt gạch nhé.
 
gach mau trang de lo vet ban
Gạch màu trắng dễ lộ vết bẩn hơn gạch màu tối

2. Có nên lát gạch màu trắng không? Ứng dụng trong không gian nào?

Gạch màu trắng rất đa dạng các tông màu khác nhau, trắng kem, trắng sữa, trắng vân mây…tạo nên sự trang nhã cho không gian. Vì thế nếu thích thì bạn hoàn toàn sử dụng màu trắng cho bất cứ khu vực nào của ngôi nhà.
  • Gạch màu trắng ứng dụng cho hành lang, tiền sảnh ở trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, resort đặc biệt sử dụng nhiều nhất là ở bệnh viện.
  • Gạch màu trắng ứng dụng cho phòng khách, phòng ngủ
  • Gạch màu trắng ứng dụng ốp lát phòng bếp, nhà vệ sinh 
gach mau tra g ung dung o dau
Gạch màu trắng ứng dụng ốp lát shop quần áo

3. Gạch màu trắng có dễ bám bẩn không? Cách vệ sinh

Gạch màu trắng có dễ bám bẩn không sẽ phụ thuộc vào lớp men bề mặt. Nếu gạch màu trắng vân đá, men bán bóng, bóng kiếng thì rất dễ bám bẩn, dễ lộ vết bẩn hơn nhưng lại dễ lau chùi. Còn gạch màu trắng, men matt khô sẽ khó bám dính dầu mỡ, vết bẩn hơn, khó lau chùi hơn.

>>>Cách vệ sinh gạch màu trắng hiệu quả

Vệ sinh gạch màu trắng không khó. Thay vì sử dụng các sản phẩm có hóa chất tẩy rửa mạnh, bạn nên vệ sinh gạch màu trắng bằng nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như giấm, chanh, baking soda… dùng khăn mềm để lau sạch gạch. Như vậy sẽ bảo vệ bề mặt gạch, chống bong tróc, bay màu lớp men gạch. Cụ thể như sau:
Đối với vết ố vàng: Chỉ cần pha nước lau sàn chuyên dụng, pha với muối hoặc chanh. Dùng khăn thấm, lau sạch các vết ố trên nền. Để trong khoảng 15 phút, vết ố sẽ từ từ biến mất.
Đối với vết bẩn ở đường ron gạch: Pha baking soda với nước theo tỉ lệ 3:1, thấm và lau nhẹ nhàng bụi bẩn sẽ hết. Bên cạnh đó, chị em có thể sử pha giấm với nước sạch để lau đường ron.
Đối với vết rêu mốc ở phòng tắm: Sử dụng hỗn hợp nước và vôi trộn lẫn, quét lên vết rêu mốc, sau đó dùng khăn lau sạch, rêu mốc sẽ mất đi cho bạn bề mặt sàn tường trắng - sáng.
Nếu có dính sơn, keo trên nền gạch: Chỉ cần sử dụng xăng, bôi lên các vết sơn, keo dán gạch rồi dùng khăn lau sạch.
 
gach mau trang can duoc ve sinh thuong xuyen
Gạch màu trắng cần thường xuyên vệ sinh

Hải Linh khuyên bạn nên chọn cách loại gạch màu trắng của các thương hiệu nổi tiếng để đạt tiêu chuẩn kỹ thuật cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt, có khả năng chống bám bẩn tốt. Các loại gạch màu trắng nhập khẩu Tây Ban Nha được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu của Châu Âu. Bề mặt có tráng men tự làm sạch, kháng khuẩn nên được ưa chuộng.

4.Các màu gạch trắng vân đá, vân mây, trắng kem, trắng sữa phổ biến nhất

Ưu điểm của gạch màu trắng là đa dạng mẫu mã và có thể biến hóa linh hoạt theo từng phong cách kiến trúc và nội thất khác nhau. Từ một tông màu trắng, các nhà sản xuất có thể sáng tạo ra nhiều sắc độ, họa tiết như gạch màu trắng vân đá, gạch màu trắng vân mây, gạch màu trắng kem, trắng sữa…Cùng tìm hiểu từng loại nhé.

4.1 Gạch màu trắng vân đá

Gạch màu trắng vân đá mô phỏng những đường vân đá marble, calacatta, onyx, cacarra sang trọng vân đen, vân vàng hoặc phiến đá tự nhiên vừa sắc sảo, vừa mạnh mẽ, dứt khoát. Gạch vân đá phù hợp với mọi phong cách kiến trúc nội thất hiện đại, đương đại, tối giản, Bắc Âu…Xét về phong thủy, gạch vân đá màu trắng sẽ hợp với gia chủ mệnh Kim và mệnh Thủy. Mang lại nguồn năng lượng tươi mới, khởi đầu  mới 
gach mau trang van da
Gạch màu trắng vân đá Calacatta ứng dụng ốp lát phòng tắm

4.2 Gạch màu trắng vân mây

Gạch vân mây là loại gạch có bề mặt mô phỏng những đám mây bay lượn, mềm mại. Gạch vân mây thường được các kiến trúc sư ưu ái sử dụng trong phong cách nội thất hiện đại đơn giản nhưng tinh tế. Gạch vân mây sẽ mang lại cho chúng ta cảm giác thư thái và nhẹ nhàng hơn. Các gia chủ mệnh Kim, mệnh Thủy nên ưu tiên chọn gạch màu trắng vân mây, hỗ trợ đem lại may mắn cho gia đình.
gach mau trang van may
Mẫu gạch màu trắng vân mây, bề mặt bán bóng lát nền phòng khách


>> Tham khảo thêm: Những mẫu gạch lát nền màu trắng vân mây cho phòng khách hiện đại

4.3 Gạch màu trắng kem sữa

Nếu thích sự nhẹ nhàng, ấm áp pha chút cổ điển có thể chọn các loại gạch màu trắng kem sữa.Gạch màu kem sữa không quá sáng như màu trắng, nên luôn tạo cho chúng ta cảm giác yên bình và muốn nghỉ ngơi.  Về phong thủy, màu kem rất hợp với những gia chủ mệnh Kim và mệnh Thổ.
gach mau trang vang kem
Mẫu gạch màu trắng kem sữa ấm áp và tinh tế lát nền phòng khách

5. Một số mẫu gạch màu trắng Tây Ban Nha HOT nhất 2023

Gạch Tây Ban Nha nổi tiếng chất lượng hoàn hảo, mẫu mã đa dạng. Bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi BST gạch màu trắng nhập khẩu từ những thương hiệu nổi tiếng của Tây Ban Nha như GEOTILES, TAU CERAMICA… 
  • Xương gạch: Porcelain đồng chất được làm từ những nguyên liệu hạng A, đã được chọn lọc, loại bỏ hoàn toàn tạp chất, kim loại nặng đen sấy, nung, ép ở nhiệt độ 1200 - 1300 độ C, kết cấu siêu bền vững, ít lỗ rỗng, khả năng hút nước 0.0001%, chịu lực, chịu nhiệt tốt.
  • Màu sắc và đường vân: Các dòng gạch vân đá màu trắng tái hiện chân thực đường vân của các từ các loại đá quý hiếm và đắt đỏ tại Tây Ban Nha như marble, Calacatta, Carrara hay Onyx. Kết hợp cùng công nghệ in 5D sắc nét, đường vân vừa tự nhiên, vừa phóng khoáng, vừa mạnh mẽ lại vừa mềm mại.
  • Bề mặt men: Men Matt tối giản, sang trọng hay men bóng lộng lẫy, xa hoa phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Đặc biệt có khả năng chống bám bẩn cực tốt.
  • Kích thước: 75x75cm, 60x120cm khổ lớn ốp lát ở nhiều khu vực, vị trí khác nhau.
Bạn có thể tham khảo BST mẫu gạch màu trắng Tây Ban Nha HOT nhất 2023 sau đây. 


Gạch màu trắng đơn giản nhưng không đơn điệu, chúng có khả năng biến hóa linh hoạt trong mọi không gian. Nếu bạn có nhu cầu mua gạch màu trắng nhập khẩu Tây Ban Nha chính hãng hãy liên hệ Hải Linh.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây