[HỎI ĐÁP] Nhà bếp nên lát gạch màu gì hợp tuổi cho gia chủ?

[HỎI ĐÁP] Nhà bếp nên lát gạch màu gì hợp tuổi hợp phong thủy?
Ngày đăng : 06/12/2021 | Ngày cập nhật : 07/12/2022
  Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
“Nhà tôi có căn bếp 15m2, nội thất hiện đại. Tôi có ý định thay lại gạch lát nền căn bếp mới hơn, sạch hơn. Vậy nhà bếp nên lát gạch màu gì? Tôi là Hải, sinh năm 1971, tuổi Tân Hợi. Mong được công ty Hải Linh giải đáp”. 

Nhà bếp nên lát gạch màu gì vừa hợp phong thủy, hợp tuổi gia chủ?

Bếp là nơi giữ lửa gia đình, các thành viên quây quần trong mỗi bữa ăn. Vì thế việc chọn gạch lát nền, nội thất, màu sắc chủ đạo trong nhà bếp cũng rất quan trọng. Làm sao để sở hữu một không gian hài hòa, bền đẹp và đúng phong thủy là điều rất nhiều gia chủ như anh Hải quan tâm. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp điều này!

Về vấn đề nhà bếp nên lát gạch màu gì? Sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính: Tuổi của gia chủ, phong cách nội thất và diện tích không gian. 

Nhà bếp nên lát gạch màu gì dựa vào tuổi gia chủ

>>>Lưu ý: Với tuổi của anh Hải, sinh năm 1971 - Tân Hợi, mệnh Kim - Thoa Kim Xuyến, không gian bếp có diện tích nhỏ 15m2, Hải Linh tư vấn anh nên chọn các loại gạch lát nền bếp màu trắng, ánh kim, vàng kim, màu be, ghi xám kích thước, 30x30cm; 40x40cm hoặc 50x50cm… Họa tiết vân đá, bề mặt men bóng nhẹ dễ dàng lau chùi và bếp nhỏ trở nên thoáng, rộng hơn.

Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tư vấn chọn màu sắc gạch lát nền nhà bếp cho những tuổi thuộc ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cụ thể như sau:
nhà bếp nên lát gach màu gì hợp phong thủy
Màu sắc hợp với các bản mệnh theo ngũ hành
  • Mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sắc bản mệnh là màu trắng, bạch kim, màu ghi xám. Các màu tương sinh (Thổ sinh Kim) như màu nâu, nâu đất, vàng kem. Tránh dùng gạch lát nền nhà bếp các màu như màu đỏ, hồng, cam, tím.
  • Mệnh Mộc: Người mệnh Mộc nên chọn gạch lát nền phòng bếp màu đen, xanh lục, màu xanh biển. Tránh dùng các màu trắng, ghi, xám cho không gian bếp.
  • Mệnh Thủy: Những gia chủ mệnh Thủy nên chọn gạch lát nền màu đen, xanh  nước biển, trắng, ghi, xám. Đây là những màu bản mệnh, hỗ trợ mang lại may mắn cho gia chủ.
  • Mệnh Hỏa: Với gia chủ mệnh Hỏa nên chọn gạch lát nền màu đỏ, hồng, tím cho nhà bếp…Tuy nhiên, phòng bếp nên tiết chế chọn các gam màu đỏ, vì vốn dĩ bếp đã thuộc hành Hỏa, dùng nhiều gạch màu đỏ sẽ khiến tăng thêm hỏa khí, gia chủ dễ nóng giận.
  • Mệnh Thổ: Mệnh Thổ nên chọn gạch lát nền nhà bếp màu vàng, nâu, nâu đất, vàng nâu vì đây là những màu bản mệnh, sinh ra năng lượng tích cực và may mắn.

Nhà bếp nên lát gạch màu gì dựa theo phong cách nội thất

Năm 2022 - 2023 dự báo có 3 xu hướng phong cách nội thất bếp được ưa chuộng là: Modern Style - Hiện đại; Minimalism - Tối giản đương đại, Neo-Classical Interior - Tân cổ điển. 

Với nhà bếp phong cách hiện đại (Modern - Style): Thường ưu tiên các gam màu đơn sắc mang tính chất tương phản: Đen - Trắng, Vàng - Đen, Đỏ - Xanh lá. Nội thất thường ưu tiên sự nhỏ gọn, mang tính ứng dụng cao.
nhà bếp phong cách hiện đại nên lát gạch đơn sắc
Nhà bếp phong cách hiện đại nên lát gạch đơn sắc
Phong cách nội thất tối giản (Minimalism): Nhà bếp nên chọn gạch lát nền là các gam màu trung tính như ghi xám với nhiều sắc độ từ ghi trắng nhạt - ghi đậm, đen hoặc màu trắng. Nội thất tủ bếp, đảo bếp bố trí đơn giản tối giản màu sắc  nhưng bố cục phải rõ ràng. 
nhà bếp phong cách tối giản nên lát gạch màu trung tính
Nhà bếp phong cách tối giản nên lát gạch màu trung tính
Nhà bếp phong cách Neoclassical Interior - Tân cổ điển: Đây là sự giao thoa giữa phong cách cổ điển và hiện đại, sự cầu kỳ với đường cong mềm mại. Nhà bếp nên lát gạch vân đá tinh tế, gam màu vàng - trắng, nâu trầm vân gỗ.
nhà bếp phong cách tân cổ điển nên lát gạch vân đá vàng
Nhà bếp phong cách tân cổ điển nên lát gạch vân đá vàng

Nhà bếp nên lát gạch màu gì dựa vào diện tích không gian

Việc chọn màu sắc gạch lát nền nhà bếp cũng cần dựa vào diện tích không gian.

Căn bếp có diện tích nhỏ dưới 20m2 như gia đình anh Hải thì hãy ưu tiên chọn các loại gạch lát nền nhà bếp màu sáng, gam màu trung tính, bề mặt bóng để tăng cảm giác rộng thoáng. Một số màu cụ thể là: Trắng, xám, xám nhạt, vàng kem, be.
nhà bếp nhỏ bên lát gạch màu sáng
Nhà bếp nhỏ nên lát gạch màu sáng
Bếp có diện tích rộng thì trên 20m2 thì gia chủ có đa dạng màu sắc hơn như màu sáng, màu tối hay màu trung tính đều phù hợp. 
  • Nếu muốn căn bếp trẻ trung, nổi bật thì nên chọn màu như xám, nâu, xanh lá cây, màu xanh thủy, gạch vân đá porcelain Polished bề mặt bóng. 
  • Căn bếp ấn tượng, có chiều sâu thì hãy chọn các gam màu đen, nâu, ghi xám đậm, xương sứ Porcelain Matt hoặc xương bán sứ Semi Porcelain Matt, bề mặt men mờ, chống trơn. 
nhà bếp nên lát gạch màu gì đẹp
Chọn màu gạch lát nền cho phòng bếp nhà bếp

Cách chọn gạch ốp lát bếp BỀN - ĐẸP TINH TẾ

Bên cạnh chọn màu sắc, kích thước gạch lát nền điều các gia đình quan tâm thứ hai đó là gạch ốp tường cho nhà bếp. Cần chọn được loại gạch có tính thẩm mỹ và tính ứng dụng cao, dễ lau chùi, không bám bẩn.
  • Chọn gạch ốp lát bếp theo chất liệu
Với nhà bếp nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, nhiệt độ cao nên chọn các loại gạch xương gạch Granite hoặc Porcelain có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, chống thấm cao, không nứt vỡ dưới sự tác động của ngoại lực, không bay màu.
  • Chọn gạch lát bếp dựa vào bề mặt men, họa tiết
Gạch ốp tường bếp nên chọn các loại gạch men bóng, họa tiết đơn giản dễ lau chùi. Vì trong quá trình nấu nướng, dầu mỡ hoặc một số vết bẩn khác có thể bám lên gạch. Đây là điều kiện lý tưởng để rêu mốc, vi khuẩn sinh sôi gây hại sức khỏe, mất thẩm mỹ cho căn bếp. Chọn gạch bề mặt men bóng, dễ dàng vệ sinh để đảm bảo gạch luôn sáng bóng, bền màu.
 
chọn gạch nhà bếp dựa vào bề mặt men và họa tiết
Chọn gạch lát bếp dựa vào bề mặt men, họa tiết
  • Chọn gạch lát bếp về kích thước - màu sắc
Màu sắc gạch ốp tường đa phần các gia đình chọn gạch ốp tường gam màu cơ bản như trắng, đen, vàng kem, màu kem… Ngoài ra có thể tạo điểm nhấn cho không gian bằng cách loại gạch ốp dạng vảy cá, gạch dạng thẻ, gạch bông…

Đa phần các gia đình chọn gạch ốp tường nhà bếp có kích thước 30x30; 30x60; 60x60…Ngoài ra chọn các loại gạch mosaic, gạch thẻ  5×20 và 6×24; 5x20; 7.5x15 rất phổ biến trong các căn bếp.
  • Top 5 mẫu gạch ốp lát nhà bếp đẹp 2023 tại Hải Linh
Nhà bếp nên lát gạch màu gì? Cuối năm 2022 là sự lên ngôi của các loại gạch ốp lát bếp gam màu trung tính mang phong cách tối giản, sang trọng. Khách hàng đến với hệ thống Showroom Hải Linh rất ưa chuộng Top 5 mẫu gạch ốp lát nhà bếp nhập khẩu Tây Ban Nha đẳng cấp sau đây:
gạch lát nền nhà bếp cao cấp tây ban nha
Gạch lát nền nhà bếp cao cấp Tây Ban Nha HL61277 
Mẫu 1:  Gạch lát nền nhà bếp Tây Ban Nha HL61277 kích thước 60x120 dẫn đầu xu hướng nội thất 2023 với tông màu ghi xám, vân đá, bề mặt men mờ bền màu số 1 thế giới.
nhà bếp nên lát gạch tây ban nha màu xám nhạt
Nhà bếp nên lát gạch Tây Ban Nha màu nâu TANGO BROWN
Mẫu 2: Gạch lát nền nhà bếp nhập khẩu Tây Ban Nha TANGO BROWN kích thước 60x60cm, bề mặt men thô mài cạnh, vân đá đẹp tinh tế gam màu nâu đậm cổ điển cho căn bếp hiện đại.
 Phòng bếp chọn gạch Tây Ban Nha HL61280 vân đá tự nhiên
 Phòng bếp chọn gạch Tây Ban Nha HL61280 vân đá tự nhiên
Mẫu 3: Phòng bếp chọn gạch lát Tây Ban Nha  HL61280 kích thước 60x120cm vân đá tự nhiên được ứng dụng ốp lát căn bếp hiện đại, không gian mở.
nhà bếp nên lát gạch màu trắng vân mây
Nhà bếp nên lát gạch màu trắng vân mây cao cấp
Mẫu 4:  Nhà bếp nên lát gạch màu trắng nhập khẩu Tây Ban Nha HL61283, kích thước 60x120cm, màu sắc trẻ trung phù hợp với mọi không gian. 
nhà bếp nên lát gạch màu gì
Nhà bếp nên lát gạch màu vàng nhạt PICENO 6162 cao cấp
Mẫu 5: Gạch lát bếp Tây Ban Nha PICENO 6162 kích thước 60x60 men bóng mài cạnh không bám bẩn, mang đến một không gian bếp nhẹ nhàng, lãng mạn.

Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp băn khoăn “Nhà bếp nên lát gạch màu gì? Cách chọn gạch ốp tường nhà bếp đẹp”. Nếu quý khách có nhu cầu mua gạch ốp lát chính hãng 100%, nhập khẩu từ Tây Ban Nha, Ấn Độ… hãy liên hệ ngay với hệ thống Showroom Hải Linh nhận tư vấn miễn phí. 
  • Chiết khấu cao - Ưu đãi giá tốt nhất thị trường
  • Hỗ trợ vận chuyển đến tận chân công trình, miễn phí vận chuyển khu vực nội thành Hà Nội.
  • Miễn phí  thiết kế phòng mẫu với 100% khách hàng mua gạch nhập khẩu Tây Ban Nha, Ấn Độ.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây