Các mẫu gạch lát sân thượng chống ngấm chống nóng tốt 2024

Các mẫu gạch lát sân thượng đẹp chống ngấm chống nóng 2024
Ngày đăng : 11/03/2022 | Ngày cập nhật : 02/02/2024
  Xếp hạng: 4.3 - 6 phiếu bầu
Gạch lát sân thượng hiện nay có sự đa dạng về thương hiệu, kích thước giúp người dùng dễ dàng lựa chọn cho không gian sống. Tuy nhiên nếu bạn không phải là một người am hiểu về vật liệu xây dựng thì sẽ rất khó khăn để chọn cho mình mẫu gạch lát nền sân thượng ưng ý. 

Nếu bạn đang gặp những khó khăn này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn cho mình những mẫu gạch sân thượng phù hợp nhé. 

Có nên lát gạch sân thượng không?

Sân thượng là khu vực trong nhà chịu tác động nhiều của mưa, nắng gió. Do đó, dễ gây ra các vết nứt cho kết cấu. Đặc biệt nếu thi công không đúng kỹ thuật, hơi ẩm có thể ngấm vào trần nhà. Chính vì thế việc chống thấm dột cho không gian này thực sự rất quan trọng.

Chính vì thế việc chọn gạch lát sân thượng sẽ mang đến những ưu điểm như: 
  • Gạch ốp sân thượng có khả năng chống thấm nước tốt. Có cả loại đặc và loại có lỗ rỗng, đặc biệt là các cấu trúc lỗ rỗng có thành ngoài.
  • Gạch lát nền sân thượng tạo thành nhiều lớp chồng lên nhau vừa giúp chống thấm lại tăng độ bền cho mái nhà của bạn. Điều này sẽ giúp bảo vệ sân thượng và cả ngôi nhà của bạn. Phần trần bên dưới luôn khô ráo, thoáng mát không bị nứt nẻ, bong tróc, ẩm mốc.
  • Gạch chống thấm sân thượng có thể được làm bằng đất sét, xi măng cốt liệu và các vật liệu khác. Những chất liệu này rất phổ biến và quen thuộc nên giá thành phải chăng. Nó không có sự khác biệt nhiều so với những loại gạch thông thường. Điều này giúp giảm thiểu chi phí xây dựng.
  • Ngoài ra, sử dụng gạch lát nền sân thượng mang lại độ thẩm mỹ cao cho các công trình xây dựng nhà ở, đặc biệt là xây dựng sân thượng. Với không gian này bạn có thể tận dụng để trồng cây, trồng rau hay những loại cây cảnh

Nên chọn gạch lát sân thượng loại nào ?

Dưới đây là những loại gạch ốp sân thượng của các hãng khác nhau mà chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cho không gian sống. 

Gạch chống nóng sân thượng Viglacera

Viglacera là cái tên đã quá nổi tiếng trên thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam. Ngoài gạch lát nền, ốp tường thì dòng dòng gạch chống nóng sân thượng cũng rất được quan tâm. 
Một số loại gạch chống nóng sân thượng có thể kể đến như: 
 
Gạch lát sân thượng chống nóng chữ U Viglacera
gạch chữ U lát nền sân thượng
Gạch lát sân thượng chống nóng chữ U Viglacera

Dòng sản phẩm này thường được sử dụng cho sàn bê tông và sân trong. Nó có thiết kế hình chữ U chống nóng, cách nhiệt và giảm thiểu sự truyền nhiệt lên tầng áp mái của ngôi nhà.

Dòng gạch lát sân thượng siêu nhẹ chống thấm 
gạch siêu nhẹ ốp sân thượng
Dòng gạch lát sân thượng siêu nhẹ chống thấm Viglacera
Hay còn gọi là gạch block - gạch không nhưng lại nhẹ hơn gạch thông thường rất nhiều. Loại này bao gồm hai dòng chính là gạch bê tông bọt không nung và gạch bê tông khí chưng áp. Gạch siêu nhẹ chống thấm được cấu tạo từ xi măng, sợi tổng hợp, chất tạo bọt, tro xỉ nhiệt điện.  Đó là lý do tại sao gạch có cấu trúc rỗng, xốp, cực kỳ nhẹ và đôi khi còn nổi. Dù gạch có khả năng chịu lực tốt theo chiều dọc nhưng lại khá yếu khi có lực tác động theo chiều ngang.

Gạch lá nem lát sân thượng thương hiệu Viglacera

gạch lát nem lát nền sân thượng
Mẫu gạch chống nóng sân thượng viglacera

Dòng sản phẩm này có thiết kế giống với các loại gạch bông lát nền nhưng có các rãnh ở phía dưới giúp tản nhiệt tốt hơn. Vì vậy, nó chủ yếu được sử dụng để lát sàn bê tông và hàng hiên.

Gạch lát sân thượng Đồng Tâm

mẫu gạch lát sân thượng đồng tâm
Gạch lát nền sân thượng Đồng Tâm
Ưu điểm vượt trội của gạch Đồng Tâm được nhiều khách hàng công nhận nằm ở chất lượng của sản phẩm. Gạch lát nền sân thượng sử dụng chất liệu cao cấp với công nghệ sản xuất hiện đại, xương gạch granite chắc chắn, bền đẹp, chịu được mọi tác động của các yếu tố ngoại cảnh, thời tiết. 

Ngoài ra với gạch sân thượng Đồng Tâm nổi tiếng bởi sự chống trơn trượt hiệu quả, giúp an toàn trong khi sử dụng. Đây là điều mà khách hàng nào cũng quan tâm nhất là với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Gạch giả gỗ lát sân thượng cao cấp

mẫu gạch giả gỗ lát nền sân thượng chống nóng chống ngấm
Mẫu gạch giả gỗ lát nền sân thượng chống nóng chống ngấm
Các vân gỗ tạo ra một tông màu nhẹ nhàng thoải mái. Nhiều người thích sử dụng chất liệu giả gỗ để ốp sân thượng tạo cho không gian riêng tư nét hiện đại, tinh tế. Tại không gian này bạn có thể kết hợp những phần tiểu cảnh để tạo nên nên nét đặc sắc cho không gian sống.
gạch lát nền sân thượng giả bê tông
Mẫu gạch giả gỗ lát nền sân thượng màu trầm ấm
Những mẫu gạch giả gỗ lát nền sân thượng thường được sử dụng có tông màu trầm ấm tạo nên sự sang trọng cho không gian được sử dụng. 
mẫu gạch giả gỗ ốp sân thượng chống nóng tốt
Gạch lát sân thượng
Có rất nhiều mẫu gạch lát sân thượng được sử dụng. Vật liệu này không chỉ có khả năng chống chọi với thời tiết mà còn có giá cả phải chăng. 

Gạch gốm lát sân thượng đẹp nhất 2024

mẫu gạch gốm lát nền sân thượng cao cấp
Mẫu gạch gốm truyền thống lát nền sân thượng
Đây là mẫu gạch gốm truyền thống với việc áp dụng công nghệ hiện đại, họa tiết của gạch được sản xuất hiện nay cũng đa dạng hơn. Loại gạch này phù hợp cho tất cả các dự án lát sân vườn.
mẫu gạch lát nền sân thượng cổ điển
Mẫu gạch gốm hình vuông lát nền sân thượng
Gạch gốm với hình vuông có nhiều kích thước khác nhau phù hợp những không gian sống từ biệt thự đến sân thượng nhà phố. 

Gạch gốm lát sân thượng có độ bền rất cao và các đặc tính lý hóa ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân thông thường. Loại gạch này có thể giữ màu lâu nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Ngay cả gạch lát ngoài trời cũng giữ được màu sắc cơ bản tươi mới.
mẫu gach lục giác lát nền sân thượng
Mẫu gạch lục giác lát nền sân thượng
Nếu bạn thích sự độc đáo thì có thể sử dụng những mẫu gạch gốm lục giác. Loai gạch này có nhược điểm là khó vệ sinh.

Gạch cỏ lát sân thượng hiện đại

các mẫu gạch lát nền sân thượng giả cỏ
Mẫu gạch lát nền sân thượng giả cỏ cao cấp
Đây là mẫu gạch truyền thống để sử dụng lát sân vườn. Nhìn bên ngoài gạch có hình dáng cỏ xanh mướt tạo nên sự thư giãn cho người sử dụng.
mẫu gạch lát nền giả cỏ cho sân thượng
Mẫu gạch giả cỏ vừa chống nóng vừa chống thấm , họa tiết bắt mắt
Xen với những mẫu gạch cỏ xanh thì bên ngoài viền gạch có thể được trang trí thêm những họa tiết bắt mắt. 
gach lat nen san thuong gia co cao cap
Gạch cỏ 3d lát sân thượng chống nóng rất tốt
Sân thượng cũng là khoảng không gian để chúng ta bố trí một nơi thư giãn sau ngày làm việc. Vì thế hãy ưu tiên những mẫu gạch có gam màu sáng bắt mắt.

Gạch lát sân thượng Prime chính hãng

Đây là thương hiệu gạch chống nóng phổ biến hiện nay mà nhiều người quan tâm. Có 2 loại gạch phổ biến dùng để lát sân thượng đó là gạch cotto và gạch men. Dòng gạch này cũng có nhiều họa tiết nổi bật và sinh động phù hợp với không gian sân thượng của người dùng.
mẫu gạch lát sân thượng prime cao cấp
Mẫu gạch lát nền sân thượng Prime chính hãng
Gạch lát sân thượng Prime 50x50 thường được sử dụng để lát nền sân vườn, lát tường ngoại thất, ngoài trời hoặc những nơi nắng gió, có bề mặt nhám chống trơn trượt. Sản phẩm có nhiều hoa văn, kiểu dáng đa dạng tạo nên không gian sống nhiều màu sắc hơn.
mẫu gạch lát sân thượng prime chính hãng
Gạch lát sân thượng Prime 50x50

Mẫu gạch Prime 01.400400.09219 là mẫu gạch lát sân thượng mới của thương hiệu Prime. Họa tiết của mẫu gạch này rất phù hợp với không gian sân vườn, mang đến vẻ đẹp tự nhiên, chân thực và sống động. Gạch có tông màu tối nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị ố.
mẫu gach lát nền sân thượng prime màu đen
Mẫu gạch lát nền sân thượng Prime cao cấp
Gạch lát nền sân thượng Prime còn có thêm hiệu ứng đường vân tăng độ bền cho bề mặt, giảm trơn trượt, tạo sự an toàn khi có nước đọng trên mặt sàn. 

Gạch lát sân thượng granite cao cấp 

gạch granite lát sân thượng cao cấp
Gạch lát sân thượng granite cao cấp HL212135 
Gạch granite Tây Ban Nha HL212135 được sử dụng trong các không gian ngoài trời của biệt thự, khách sạn. Gạch có màu sắc đơn giản, họa tiết tinh tế mang đến cảm giác hài lòng cho gia chủ.
mẫu gạch granite cao cấp lát nền sân thượng
Mẫu gạch granite vân đá kích thước 60x120

Đây là mẫu gạch Granite vân đá kích thước 60x120 phù hợp với nhiều không gian sân thượng có mái che. Gạch được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu với nguyên liệu đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. 
mẫu gạch granite lát sân thượng vân đá
Mẫu gạch vân đá màu xanh Tây Ban Nha HL7769
Mẫu gạch vân đá màu xanh Tây Ban Nha HL7769 sử dụng được cho nhiều không gian sống. Gạch sở hữu lớp bề mặt chống trơn trượt hiệu quả, an toàn cho người dùng.
mẫu gạch granite đẹp chông nóng chống thấm tốt
Gạch Tây Ban Nha HL4441 có họa tiết bắt mắt sử dụng cho những sân thượng rộng
Gạch Tây Ban Nha HL4441 có họa tiết bắt mắt sử dụng cho những sân thượng rộng có hồ bơi hoặc đi kèm không gian vườn. 

Cách lát gạch chống nóng sân thượng

Sử dụng gạch lát sân thượng chống nóng giúp làm mát công trình hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và tăng hiệu quả sử dụng của dòng gạch này, bạn cần hiểu rõ về quy trình và kỹ thuật thi công ron gạch. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách lợp ngói trên sân thượng chống nóng chuẩn kỹ thuật.
cách chọn gạch lát nền sân thượng
Cách ốp lát gạch chống nóng cho sân thượng
Bước 1: Chống thấm bề ​​mặt mái và sân thượng để bảo vệ khu vực này không bị thấm nước bên dưới trần
Bước 2: Chuẩn bị phần vữa lát cho phần sân thượng
Bước 3: Bôi đều một lớp hồ dầy lên bề mặt sàn. Sau đó đặt viên gạch lên và dùng vồ cao su gõ nhẹ lên bề mặt viên gạch để gạch bám chắc vào sàn. Lưu ý để gạch có độ nở tốt thì nên chà ron từ 5 đến 10mm
Bước 4: Xếp gạch theo trình tự cho đến khi phủ hết sàn mái. Làm sạch vết xi măng trên bề mặt gạch
Bước 5: Sau khi lát xong tiến hành chà ron chống thấm cho gạch
Bước 6: Khi keo chà ron khô hoàn toàn, tiến hành vệ sinh kỹ toàn bộ sàn mái

Tư vấn chọn gạch lát sân thượng

Khi cần tư vấn cách chọn gạch lát nền sân thượng bạn hãy chú ý những tiêu chí dưới đây.
  • Chọn gạch theo thiết kế kiến trúc
Nhiều người nghĩ rằng sân thượng là trên cùng, vì vậy nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Tuy nhiên, trên thực tế, vị trí có ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng căn hộ. Bạn cần chọn mẫu gạch lát sân thượng phối hợp với phong cách tổng thể của không gian.
  • Chọn loại gạch tốt nhất
Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, mưa và tia UV, bề mặt gạch lát nền sẽ bị phai màu, bong tróc và giảm tuổi thọ. Vì vậy, các gia đình phải lựa chọn gạch có thương hiệu uy tín để nâng cao chất lượng sử dụng lâu dài. Loại gạch thường được sử dụng là gạch tráng men hoặc gạch men. Đây là loại gạch có khả năng chống thấm cao, bụi bặm.
  • Sử dụng gạch chống trơn 
Môi trường sân thượng do tiếp xúc với nhiều nắng ẩm mưa nhiều nên thường ẩm ướt. Bạn nên sử dụng loại gạch có bề mặt men khô hoặc nhám để tạo ma sát với chân, giúp tránh trơn trượt. Cũng cần chú ý không sử dụng những loại gạch dễ bị rêu mốc, dễ gây trơn trượt, mất an toàn khi sử dụng.

Trên đây là tổng hợp những thông tin về gạch lát sân thượng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về cách chọn gạch cũng như những mẫu gạch tốt nhất hiện nay.
Website: gachtaybannha.com.vn
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây