[TOP 25++] Mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha đẹp và những điều cần biết

[TOP 25++] Mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha đẹp và những điều cần biết
Ngày đăng : 08/05/2023 | Ngày cập nhật : 17/05/2023
 
Kiến tạo một không gian sống gần gũi, ấm áp và kết nối với thiên nhiên hơn bất cứ vật liệu nào, các mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha đã chinh phục được hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu về gạch vân gỗ nhập khẩu Tây Ban Nha.

1. Gạch vân gỗ, gạch giả gỗ là gì? So với sàn gỗ tự nhiên

Có hai loại vật liệu ốp lát phổ biến trên thị trường hiện nay đó là gạch vân gỗ và sàn gỗ tự nhiên. Vậy 2 chất liệu này có ưu - nhược điểm là gì?
 
Tiêu chí so sánh  Gạch giả gỗ Sàn gỗ tự nhiên 
Độ bền Gạch giả gỗ là loại gạch được làm từ bột đá + đất sét và phụ gia đem nung ở nhiệt độ cao, chống thấm tốt, chịu lực, chịu nhiệt tốt, độ bền cao.  Sàn gỗ tự nhiên làm từ gỗ óc chó, gỗ sồi hay gỗ phong trải qua quá trình gia công bào sợi, sơn và hoàn thiện tạo ra các phiến gỗ ốp lát. Vì thế bề mặt sàn gỗ tự nhiên hay bị trầy xước, ngấm nước, đổi màu do tiếp xúc với nước, ẩm mốc.
Độ thi công bảo trì Sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, phủ men kháng khuẩn, bề mặt in công nghệ kỹ thuật số nên dễ dàng vệ sinh. Kích thước đa dạng dễ thi công ốp lát ở nhiều khu vực. Làm từ gỗ tự nhiên nên cần thi công bảo trì tốn kém và phức tạp hơn. Đặc biệt trong điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam dễ bị ẩm mốc, cong vênh, bạc màu, mối mọt xông.
Độ chống trơn Gạch giả gỗ sẽ có độ cứng, bề mặt men sẽ trơn hơn. Một số loại gạch vân gỗ men matt có độ chống trơn R9,R10,R11 đi lại an toàn  Mềm hơn, có độ ma sát cao, không bị trơn như gạch dù bị đổ nước ra sàn.
Mẫu mã  Xét về sự đa dạng thì gạch vân gỗ sẽ đa dạng hơn về bề mặt và màu sắc có thể là nâu, nâu cánh gián, vàng nâu, trắng, ghi xám Còn gỗ tự nhiên sẽ ít mẫu mã hơn, tìm kiếm khó hơn vì làm từ gỗ tự nhiên, không thể gia công theo nhiều màu.
Giá thành Gạch vân gỗ có giá thấp hơn. Đối với gạch vân gỗ Tây Ban Nha chỉ từ hơn 800.000vnđ/m2. Gỗ tự nhiên có giá cao hơn từ vài triệu đến vài chục triệu/m2 nếu là gỗ quý.
 
 
GACH VAN GO VA GO TU NHIEN
Gỗ tự nhiên và gạch vân gỗ đều mang hơi thở của thiên nhiên 


>>Đọc thêm:  So sánh gạch vân gỗ và gạch giả gỗ nhập khẩu trên thị trường với gỗ tự nhiên

2. Điểm nổi bật và lý do nên chọn gạch vân gỗ Tây Ban Nha

Gạch vân gỗ Tây Ban Nha là dòng gạch cao cấp, thiết kế bề mặt tinh xảo, đẹp như gỗ thật. Chất liệu gạch Porcelain bền hơn gỗ thật, mang đến một không gian sống ấm áp, có sự kết nối với thiên nhiên.
  • Bền đẹp theo năm tháng: Chất liệu gạch Porcelain/Granite độ hút nước thấp, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Nếu so với gỗ thật thì gạch vân gỗ Tây Ban Nha sẽ bền hơn, không bị cong vênh, mối mọt ẩm mốc do tiếp xúc với nước. Vì thế giúp gia chủ tiết kiệm chi phí bảo dưỡng bảo trì.
  • Đẹp tinh xảo - tự nhiên: Bề mặt mô phỏng vân gỗ tự nhiên quý hiếm như gỗ óc chó, gỗ sồi, trầm hương… với các tông màu nâu, nâu gụ, nâu cánh gián công nghệ in kỹ thuật số cho cảm giác đẹp và tự nhiên như gỗ thật. Cũng vì thế mà không gian sống trở nên ấm áp, có sự kết nối với thiên nhiên hơn.
  • Đa dạng kích thước và kiểu ốp lát: Men bóng nhẵn mịn sang trọng hoặc men matt chống trơn tạo chiều sâu cho không gian. Thiết kế kích thước đa dạng: 15x80, 20x120, 20x60, 30x90, 25x100 ốp lát ở nhiều không gian với nhiều kiểu ốp khác nhau như ốp vuông thẳng, ốp so le, ốp xương cá.
  • Hạn chế được tình trạng khan hiếm gỗ tự nhiên: Sự ra đời của gạch vân gỗ Tây Ban Nha là giải pháp hoàn hảo để cứu cánh cho những cánh rừng nguyên sinh, khắc phục tình trạng khan hiếm gỗ tự nhiên, bảo vệ môi trường.
gach van go Tay ban nha voi nhieu uu diem
4 lý do nên chọn gạch vân gỗ Tây Ban Nha

3. Các kích thước gạch vân gỗ phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các thương hiệu ngày càng đa dạng kích thước, có 2 dạng chính là khổ vuông và dạng thanh dài. Ngoài ra còn một số loại gạch vân gỗ trang trí hình tam giác, hình lục giác.
  • Gạch vân gỗ dạng khổ vuông gồm các kích thước 60x60, 80x80 phù hợp lát nền các không gian có diện tích 30m2 trở lên. 
  • Gạch vân gỗ dạng thanh nhỏ, tầm trung với kích thước 20x60, 30x90 
  • Gạch vân gỗ dạng thanh dài, cao cấp gồm có kích thước 20x120, 50x150
Kich thuoc gach gia go da dang
Các kích thước gạch vân gỗ phổ biến 

4. Gạch vân gỗ đa dạng về màu sắc cho không gian chân thực

Với gỗ tự nhiên chỉ là các màu nguyên bản của gỗ như màu nâu óc chó, nâu cánh gián, nâu vàng nhưng gạch vân gỗ được sản xuất, pha màu, in kỹ thuật số bằng công nghệ hiện đại nên sẽ đa dạng màu sắc hơn, ngoài các màu nguyên bản còn có các loại gạch vân gỗ màu sáng như xám, xám trắng, trắng, mỗi màu sẽ mang một nét đẹp riêng.
  • Gạch vân gỗ màu xám: Hiện đại, trang nhã phù hợp với phong cách nội thất hiện đại, tối giản.
  • Gạch vân gỗ màu óc chó: Mô phỏng đường vân và màu sắc như gỗ óc chó tự nhiên, sang trọng, đẳng cấp ứng dụng trong phong cách nội thất hiện đại, cổ điển, tân cổ điển.
  • Gạch vân gỗ màu nâu sáng: Tông màu ấm áp và gần gũi ứng dụng trong phong cách nội thất tối giản, Bắc Âu hoặc Rustic.
  • Gạch vân gỗ màu xám trắng: Thanh lịch, tinh tế phù hợp với nội thất hiện đại, tối giản, Bắc Âu.
  • Gạch vân gỗ màu trắng: Trẻ trung và nhã nhặn ứng dụng nội thất hiện đại, Bắc Âu, minimalism…
gach van go mang den khong gian chan thuc
Các màu sắc gạch vân gỗ đẹp cho không gian chân thực, gần gũi thiên nhiên 

5. Ứng dụng tuyệt vời của gạch vân gỗ trong không gian sống

Ứng dụng Gạch vân gỗ ốp tường hoặc gạch vân gỗ lát nền  ở mọi không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm, hành lang, tiền sảnh đến ngoại thất ở nhà ở dân dụng đến các công trình cao cấp như khách sạn, nhà hàng, spa…

Gạch vân gỗ cho phòng khách: Nên chọn các loại gạch tươi sáng, trang nhã để tạo được vẻ đẹp sang trọng thanh lịch nhưng vẫn ấm áp, thân thiện như màu trắng, nâu sáng, nâu óc chó, ghi xám.
gach tay ban nha ascot 20116 van go
Gạch Tây Ban Nha ASCOT 20116 vân gỗ lát nền phòng khách
Gạch vân gỗ cho phòng bếp: Nơi nấu nướng dễ dính các vết bẩn thì không nên dùng gỗ tự nhiên vì vậy gạch vân gỗ là lựa chọn hoàn hảo, dễ dàng lau chùi, tránh ẩm mốc. Nên chọn các tông màu gạch vân gỗ trầm, nâu trầm tạo cảm giác ấm cúng, ngon miệng.

Gạch vân gỗ nâu trầm ứng dụng lát nền bếp

Gạch giả gỗ cho phòng ngủ: Nơi riêng tư, nghỉ ngơi, thư giãn, tái tạo năng lượng vì thế nên chọn các gam màu gạch vân gỗ xám màu sắc nhẹ nhàng như nâu, nâu nhạt, xám nhạt.
gach van go tay ban nha mau xam
Gạch Tây Ban Nha LAND 2858 vân gỗ lát nền phòng ngủ
Chọn gạch vân gỗ cho phòng tắm: Phòng tắm là nơi tiếp xúc nhiều với nước nhất nên quan tâm đến gạch giả gỗ lát nền, ốp tường có khả năng chống thấm tốt và chống trơn trượt hoàn hảo. Ưu tiên dòng gạch Porcelain, chống trơn trượt (R11) và độ hút nước cực thấp (E<0.1%). Màu sắc gạch có thể chọn các loại gạch xám nhạt, nâu nhạt tạo điểm nhấn cho không gian.
gach gia go lat nen nha tam
Gạch vân gỗ Tây Ban Nha lát nền phòng tắm
Gạch vân gỗ cho không gian ngoài trời  (hàng lang, tiền sảnh, sân vườn):  Chọn loại gạch có độ chống trượt R11, chất liệu Porcelain, chống thấm tốt. Đặc biệt là khu vực bể bơi, ban công, sân thượng, tạo không gian mở, thân thiện với môi trường, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, khí hậu.
gach tay ban nha hl212132 van go lat san thương
Mẫu gạch Tây Ban Nha HL212132 ứng dụng lát sân thượng

6. Ý tưởng lát gạch vân gỗ đẹp và phối gạch vân gỗ với vật liệu, chất liệu khác

Gạch vân gỗ đẹp, ứng dụng linh hoạt trong nhiều phong cách nội thất với các chất liệu khác nhau nên được nhiều gia đình lựa chọn.

6.1 Ý tưởng lát gạch vân gỗ đẹp và ấn tượng

Gạch giả gỗ lát thẳng: Sắp xếp các viên gạch theo chiều thẳng hàng nhau, tạo cảm giác thanh lịch và gọn gàng, đơn giản.
gach gia go lat thang
Kiểu ốp lát thẳng ứng dụng cho hành lang

Gạch giả gỗ lát kiểu ½ hoặc 3/4: Thích hợp với kích thước gạch dài và hẹp. Khi thi công xếp các viên gạch so le nhau, tạo sự thuận mắt tự nhiên và hài hòa.
dat gach dung chieu
Ốp lát kiểu ½ hoặc ¾ cho không gian ngoại thất

Gạch giả gỗ lát kiểu xương cá: Vuông, xương cá vát cạnh hoặc xương cá đôi hoặc xương cá 3. Tạo không gian độc đáo, sáng tạo, có điểm nhấn rõ ràng, chống trơn trượt khá tốt. Tuy nhiên cần đòi hỏi thợ thi công trình độ cao, khéo léo.
lat gach kieu xuong ca vat canh
Gạch giả gỗ lát kiểu xương cá vát cạnh cho căn bếp

Lát gạch giả gỗ kiểu Ziczac: Những viên gạch được sắp xếp với nhau tạo hình ziczac độc đáo và lạ mắt. Có thể chọn 2-3 màu gạch kết hợp với nhau sẽ ấn tượng hơn.
gach gia go lat zic zac
Lát kiểu Ziczac cho phòng khách
Lát gạch giả gỗ vuông: Chỉ cần kết hợp những viên gạch chữ nhật dài, xếp thành hình vuông đối xứng theo từng lớp. Cách lát này sẽ tạo sự thanh lịch, thoáng đãng.
lat gach kieu hinh vuong tren san thuong
Lát gạch giả gỗ kiểu vuông ứng dụng cho ban công

6.2 Ý tưởng phối gạch vân gỗ với các chất liệu khác

Phối gạch vân gỗ với chất liệu vân gỗ: Nếu bạn sợ kiểu phối này nhàm chán có thể kết hợp nhiều màu gạch vân gỗ với nhau, tạo nét riêng và cá tính cho không gian.
 
lat gach gia go nhu khach san
Phối gạch vân gỗ màu nâu trầm kết hợp với vân gỗ nâu nhạt sang trọng và ấn tượng

Phối sàn gạch vân gỗ với gạch vân đá: Đây là sự kết hợp tạo sự hài hòa cho không gian, có thể phối gạch vân gỗ lát nền với gạch ốp tường vân đá, gạch bông vô cùng nghệ thuật và thu hút.
phoi mau gach lat nen va op tuong phong khach dep 2 1024x768
Gạch vân gỗ lát kiểu hình vuông kết hợp với gạch ốp tường vân đá giả vải độc đáo
Phối gạch vân gỗ với gạch lục giác: Sự kết hợp giữa 2 chất liệu và hình dáng đặc biệt này sẽ tạo không gian cá tính, mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ, vừa gần gũi vừa khác biệt

Gạch vân gỗ lát nền kết hợp với gạch vân đá lục giác ốp tường trong phòng khách không gian mở

7. TOP 25+ mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha đẹp 2023

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng gạch vân gỗ đẹp và đẳng cấp có thể tham khảo 25+ mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha chính hãng đã có mặt tại Hệ thống Showroom Hải Linh sau đây. Hải Linh nhập khẩu trực tiếp từ các hãng nổi tiếng như Hispania Ceramica; TAU Ceramica…nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng xương gạch và thiết kế bề mặt ấn tượng, đẹp như gỗ thật. 
  • Chất liệu gạch Porcelain: Làm từ nguyên liệu hạng A, đã loại bỏ hoàn toàn tạp chất, kim loại nặng nên an toàn cho sức khỏe người dùng. Độ cứng cao, khả năng chống thấm tốt, chịu lực, chịu nhiệt tốt nhất.
  • Họa tiết: Mô phỏng các loại gỗ quý như gỗ óc chó, gỗ sồi, trầm hương với các gam màu đa dạng nâu, nâu trầm, nâu cánh gián, vàng nâu, ghi xám, trắng…có tính ứng dụng cao trong mọi không gian.
  • Bề mặt: Men matt chống trơn với 3 kích thước 20x60 và 25x100, 20x120 dễ dàng thi công ốp lát kiểu dáng ấn tượng.
>>>Tham khảo các mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha 20x60


>>>Tham khảo mẫu gạch vân gỗ nhập khẩu Tây Ban Nha 20x120


>>>Tham khảo mẫu gạch giả gỗ Tây Ban Nha 25x100
Gọi Ngay - Brand Partner Vietnam  Liên hệ ngay 0961.66.27.27
nhận tư vấn hoặc báo giá chi tiết


>>>Tham khảo cận cảnh mẫu gạch vân gỗ kích thước 120x20cm 

8. Địa chỉ mua gạch vân gỗ chất lượng, giá tốt 2023

Công ty TNHH Kinh doanh thương mại Hải Linh với 16 năm kinh doanh trên thị trường gạch ốp lát đã định vị thương hiệu trong lòng khách hàng là địa chỉ nhập khẩu gạch vân gỗ Tây Ban Nha chính hãng 100%. Hải Linh là đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu gạch lớn tại Tây Ban Nha như Aparici, Tau ceramica, AB… quý khách yên tâm về chất lượng sản phẩm. Đến với Hải Linh, quý khách sẽ được tận hưởng không gian mua sắm hiện đại bậc nhất ở Hà Nội:
  • Hệ thống 3 Showroom liên tục cập nhật những mẫu gạch ốp lát mới nhất, chất lượng cao, phù hợp với xu thế của kiến trúc hiện đại.
  • Gạch Tây Ban Nha nhập khẩu trực tiếp không qua khâu trung gian nên giá thành ưu đãi.
  • MIỄN PHÍ thiết kế phòng mẫu 3D cho 100% khách hàng khi mua gạch nhập khẩu
  • Hỗ trợ vận chuyển đến tận chân công trình
dia chi mua gach van go tay ban nah uy tin
Hải Linh -  địa chỉ mua gạch vân gỗ Tây Ban Nha chính hãng, chất lượng

9. Giải đáp 8 băn khoăn khi lựa chọn gạch vân gỗ 

Sau đây, Hải Linh sẽ giải đáp ngắn gọn một số băn khoăn của khách hàng khi lựa chọn mẫu gạch vân gỗ.

Gạch vân gỗ có độ bền cao không?

Câu trả lời là CÓ. Hiện nay hầu hết các loại gạch vân gỗ đều sản xuất theo công nghệ hiện đại, xương gạch Porcelain/ Granite/ Ceramic cứng chắc, ít chịu tác động của thời tiết khí hậu, bong tróc sơn, ẩm mốc, cong vênh mất dáng như gỗ tự nhiên”. 

Gạch vân gỗ có phù hợp với không gian ngoài trời không?

. Vì gạch vân gỗ có thể ốp lát được cả khu vực nội thất phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà tắm và không gian ngoài trời như sân vườn, ban công, sân thượng”.

Gạch vân gỗ có thể chịu được nhiệt độ cao không?

Câu trả lời là . Đặc biệt các loại gạch Porcelain, được làm từ 70% bột đá + đất sét, đem nung ở nhiệt độ cao, kết cấu bền vững, chịu nhiệt tốt, không bị cong vênh, mài mòn do nhiệt độ như gỗ tự nhiên”

Gạch vân gỗ có thể bị phai màu không?

“Gạch Porcelain vân gỗ, màu sắc trộn vào trong cốt liệu sẽ không bị phai màu theo năm tháng. Còn gạch Ceramic vân gỗ, công nghệ phủ men hiện đại thì có thể bị phai màu”.

Gạch vân gỗ có thể bị mối mọt hay không?

“Câu trả lời là tuyệt đối KHÔNG. Vì gạch vân gỗ làm từ chất liệu bột đá + đất sét nét chặt và nung ở nhiệt độ cao không thể bị mối mọt như gỗ tự nhiên”.

Gạch vân gỗ có thể bị trơn trượt khi ướt không?vào mùa nồm thì thế nào?

“Nếu so với gỗ tự nhiên thì gạch vân gỗ sẽ trơn và cứng hơn. Tuy nhiên, hiện nay các thương hiệu gạch đều ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất gạch vân gỗ men matt, có độ chống trơn R9, R10, R11 chống trơn trượt tốt. Hơn nữa kết cấu gạch bền vững, ít lỗ rỗng nên không ngấm nước, gạch trơn trượt, không đổ mồ hôi, không sợ rêu mốc như sử dụng gỗ tự nhiên khi miền Bắc nước ta bước vào mùa Nồm ẩm”

Gạch vân gỗ có khả năng cách âm tốt không?

Gạch vân gỗ và gỗ tự nhiên đều không có khả năng cách âm. Vì thế, nếu muốn cách âm cho phòng khách, phòng ngủ  thì hãy ưu tiên chọn vật liệu khác như thạch cao, mút xốp thủy tinh, cao su non.

Giá cả của gạch vân gỗ như thế nào so với các loại gạch khác tại Việt Nam?

So với những loại gạch khác như gạch vân đá, gạch giả xi măng tại thị trường Việt Nam thì giá gạch vân gỗ tương đương hoặc chênh lệch vài chục đến vài trăm nghìn/m2 tùy loại.


Hiện tại Hệ thống Showroom Hải Linh đã nhập khẩu rất nhiều mẫu gạch vân gỗ Tây Ban Nha bền, đẹp, giá thành phải chăng. Nếu bạn có nhu cầu mua gạch Tây Ban Nha chính hãng hãy liên hệ ngay với chúng tôi  1900.599.828
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây