[Top] mẫu gạch men cao cấp mới nhất 2023 - Ưu điểm và ứng dụng

[Top] mẫu gạch men cao cấp mới nhất 2023 - Ưu điểm và ứng dụng
Ngày đăng : 19/07/2022 | Ngày cập nhật : 03/12/2022
  Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Bạn đang chưa biết lựa chọn gạch men gì cho phù hợp với công trình của mình đúng không, hãy để mình giới thiệu đến bạn những mẫu gạch men cao cấp được giới kiến trúc sư ưa chuộng nhất nhé.

Gạch men là gì?

Gạch men hiểu một cách đơn giản nhất là mẫu gạch được phủ một lớp men phía trên xương gạch và lớp men này được in họa tiết cũng như chất liệu khác nhau cho ra nhiều kiểu dáng nhất. Gạch men có được làm từ nhiều nguyên liệu như đất sét, bột đá, cao lanh,..
Điểm nổi bật của gạch men:
  • Gạch không cháy.
  • Gạch dễ vệ sinh.
  • Gạch chống tĩnh điện: Không giống như nhiều lớp phủ khác, gạch men chống tĩnh điện tốt khi đi trên chúng hoặc do ma sát.
  • Độ bền, khả năng tương thích với môi trường cao nên có thể sử dụng trong thời gian lâu dài.
cau tao co ban cua gach
Cấu tạo cơ bản của gạch ốp lát
Lớp men phủ bề mặt có nhiều loại tùy vào nhà sản xuất và ứng dụng trong công trình thực tế sẽ có các loại men nhám hay bóng. Để tìm hiểu kỹ hơn hãy cùng mình xuống dưới tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Có những loại gạch men nào và ưu điểm từng loại? 

Trên thực tế có những loại men phủ nào, và ưu điểm của chúng ra sao. Đây đều là những kiến thức quan trọng mà bạn cần có khi bạn đi lựa chọn gạch ốp lát.
Thông thường sẽ có các loại men như: men bóng, men mờ (men matt), men khô, men bán khô.
cac loai men phu
Các loại men phủ 

♦ Phân theo chất liệu:

Gạch men khô

Gạch men khô được phủ một lớp men có độ cứng cao, chống trơn trượt và rạn nứt. Được in hoa văn, tráng men và nung ở nhiệt độ cao làm cho men và màu in được nung chảy, tạo thành lớp bảo vệ vững chắc hơn hẳn loại gạch men ép bán khô. Màu sắc luôn bền trong điều kiện khắc nghiệt của môi trường, không ố mốc, phù hợp với ốp lát ngoài trời. 
Ưu điểm của gạch men khô: 
  • Chức năng chống thấm: Gạch men khô được sản xuất tỉ mỉ, trước khi trải men khô sẽ được trải trước một lớp men lót đầy cao khả năng chống thấm cho gạch, tránh hiện tượng bám rêu nấm mốc gây mất thẩm mỹ.
  • Chống trơn trượt: Đây là khả năng vượt trội của gạch men khô so với men bóng. 
  • Chống trầy xước:  Gạch men khô có độ chịu lực tốt nên ít bị trầy xước bởi các yếu tố bên ngoài tác động vào. 
gach men kho
Gạch men khô

Gạch men bán khô

Đây là phân loại có chất lượng kém hơn và có giá thành rẻ hơn so với loại trên bởi phần xương không có độ cứng rắn nhất định, dễ bị sứt mẻ, lớp men bề mặt bị dễ rạn nứt hơn, hay bị ố màu gạch do độ hút nước lớn, khả năng chống trầy xước kém.
Ngoài khả năng chống trầy xước và chống trơn trượt thì loại gạch này chưa có ưu điểm gì nổi trội.

♦ Phân theo đặc tính sản phẩm:

Gạch men bóng

Gạch men bóng là những loại gạch được nung với bề mặt men bóng. Giúp mang lại sự sang trọng và hiện đại cho không gian của gia đình bạn. Khi sử dụng gạch men bóng sẽ giúp cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.
gach men bong
Gạch men bóng
Ưu điểm của dòng gạch men bóng: 
  • Tăng sự sang trọng và rộng lớn: Bề mặt bóng luôn có khả năng phản xạ ánh sáng tốt hơn so với men mờ cho nên khi sử dụng loại gạch này sẽ khiến không gian của bạn nhìn đẳng cấp và sang trọng hơn.
  • Chống bám bẩn: Khả năng chống bám bẩn vượt trội, có thể lau chùi một cách dễ dàng.
  • Chống trơn trượt: Men bóng cũng có khả năng chống trơn trượt tốt, tuy nhiên chức năng này không thể tốt bằng men matt.
  • Chống thấm: Gạch men bóng cũng có khả năng chống thấm cao. Nếu bạn muốn phân biệt độ chống thấm của gạch thì nó sẽ được thể hiện nhiều hơn ở phần xương gạch, loại có khả năng chống thấm cao nhất là xương granite. 
Gạch men matt
Gạch men matt nói dễ hiểu là gạch được phủ một lớp men matt giúp chống trơn trượt, chống trầy xước, tăng khả năng chịu lực, nên có độ bền rất cao. 
gach men matt
Gạch men matt
Nói về ưu điểm của gạch men matt thì nó không khác nhiều so với gạch men khô. Ưu điểm của gạch men matt:
  • Chống trơn trượt: Phải nói đến ưu điểm này đầu tiên bởi đây là tiêu chí đầu tiên trong mục đích sử dụng mà người tiêu dùng lựa chọn gạch men matt.
  • Chống trầy xước: Khả năng chống trầy xước cực tốt, tránh được những ảnh hưởng của tác động bên ngoài đến bề mặt, tăng giá trị của công trình. 
  • Chống thấm, chịu lực, chống bám bẩn,... những ưu điểm này sẽ dễ nhận thấy hơn ở gạch nhập khẩu xương granite và porcelain, vậy nên bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn nhé. 

Gạch men cao cấp nên dùng cho những không gian nào?

Ứng dụng của gạch men không quá cầu kỳ phức tạp, thực tế bạn có thể áp dụng vào bất cứ không gian nào bạn muốn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Mình sẽ gợi ý cho bạn nên cân nhắc nên sử dụng men bóng hay men matt cho từng không gian nhé:
Với men bóng: Bạn nên sử dụng men bóng cho không gian phòng khách, sản khách sạn, chung cư, phòng bếp, hành lang, … những nơi cần sự rộng rãi, sang trọng, cần nhiều ánh sáng và có mật độ đi lại nhiều thì có thể dễ dàng vệ sinh.
ung dung gach men bong
Ứng dụng gạch men bóng
Men matt và men khô: Dựa vào cấu tạo bề mặt thì mẫu men này nên sử dụng cho phòng tắm, phòng vệ sinh, ban công, sân vườn, phòng ngủ, phòng khách … bởi lẽ khả năng chống trơn trượt tốt và nó không có độ phản xạ ánh sáng quá cao, đem lại cảm giác ấm cúng cho gia đình. Ngoài ra nếu ốp lát phòng ngủ cũng giảm thiểu tình trạng phản xạ ánh sáng khiến bạn lóa mắt khi ngủ dậy, mẫu gạch này rất phù hợp cho nhà có người già và trẻ nhỏ.
ung dung gach men matt
Ứng dụng gạch men matt

Lưu ý khi chọn mua gạch men, cách kiểm tra chất lượng gạch men chuẩn

Khi lựa chọn bất cứ một vật liệu nào đó chúng ta cũng nên biết về một số tiêu chuẩn để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất.

♦ Xác định nguyên liệu gạch ốp lát men

Để xác định được đâu là nguyên liệu tốt tạo nên cấu tạo gạch thì hãy nhìn vào bề lưng của gạch phải là màu trắng hoặc màu thạch, điều đó chứng tỏ nó được làm từ nguyên liệu đạt tiêu chuẩn đó là cao lanh và tràng thạch. Những loại gạch có màu đỏ được làm từ gạch gốm đất nung, đất sét với độ bền và chất lượng thường không cao.
 
xuong gach
Xương gạch có màu sắc trắng hoặc màu thạch

♦ Xác định độ cong vênh của gạch men

Yếu tố này rất cần thiết khi lựa chọn vì gạch bị cong vênh sẽ khiến mất đi giá trị thẩm mỹ cho nhà cửa, bên cạnh đó lại dễ bị đọng nước, làm cho nền nhà cực kỳ thời gian nhanh hỏng, chính vì vậy bề gạch đòi hỏi phải phẳng để khi thi công không bị đọng nước trên bề mặt sàn nhà.

♦ Xác định độ cứng cáp của viên gạch

Độ cứng phụ thuộc vào khả năng chống chịu áp lực cũng như các vết trầy xước, nó được chia thành các loại như sau: 
  • Loại I: Bề mặt không chịu được áp lực từ bước chân, chỉ thích hợp cho ốp tường
  • Loại II: Chịu áp lực thấp. thích hợp cho ốp tường và các khu vực ít có sự tác động áp lực lên bề mặt.
  • Loại III: Mức độ chịu áp lực trung bình thích hợp cho không gian với lưu lượng đi lại và trầy xước thông thường. Có thể sử dụng cho tất cả các phòng của nhà, ngoại trừ nhà bếp, lối vào, và các khu vực hay đi lại thường xuyên.
  • Loại IV: Mức độ chịu áp lực khá và cao. Gạch có thể được sử dụng trong tất cả các khu vực của ngôi nhà, bao gồm cả nhà bếp, lối vào.
  • Loại V: Mức độ chịu áp lực cao và rất cao, cũng như tiếp xúc với bụi bẩn trầy xước nhiều, gạch này hoạt động tốt trong bất kỳ phòng nào của ngôi nhà cũng như không gian thương mại.

♦ Kiểm tra bề mặt gạch

Người dùng có thể kiểm tra bề mặt của viên gạch bằng mắt thường để xem bên trên viên gạch có các lỗ nhỏ hay không. Bề mặt viên gạch càng ít lỗ và các lỗ càng nhỏ thì càng chứng tỏ chất lượng thành phẩm càng tốt.

Gợi ý gạch men cao cấp nhập khẩu mới nhất năm 2023

Dưới đây mình sẽ gợi ý cho bạn một số mẫu gạch men cao cấp được lựa chọn nhiều nhất hiện tại nhé.

Gạch men bóng matt (men mờ) cao cấp nhập khẩu:

gach kho lon HL612129
Gạch khổ lớn HL612129
Mẫu gạch Tây Ban Nha HL61229 có chất  liệu gạch đạt tiêu chuẩn Châu Âu với quy trình sản xuất công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới, nguyên liệu hạng A, an toàn cho sức khỏe, hướng tới chất lượng bền vững. Kích thước khổ lớn 60x120cm nên ứng dụng ốp tường, lát nền ở bất cứ không gian nào cũng đẹp tinh tế và thanh lịch.
gachTay Ban Nha HL612131
Gạch Tây Ban Nha HL612131
Gạch Tây Ban Nha HL612131 là mẫu gạch được sử dụng nhiều trong không gian nhà ở hiện đại, biệt thự, khách sạn. Với tông màu hài hòa, có thể kết hợp được với nhiều màu sắc gạch khác nhau mang đến không gian sống trang nhã cho gia chủ. Với kích thước gạch 60 x 120 cm nên phù hợp để lắp đặt cho không gian lớn. 
gach tay ban nha HL212136
Gạch Tây Ban Nha HL212136
Gạch Tây Ban Nha HL212136 là mẫu gạch vân gỗ thường được sử dụng cho nhiều không gian nhà ở khác nhau. Mẫu gạch có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt nhưng vẫn có thể bảo vệ và giữ gìn được toàn bộ lớp men bóng đẹp trong suốt quá trình sử dụng, không bị loang hay phai màu.
gach Tay Ban Nha HL612127
Gạch Tây Ban Nha HL612127
Mẫu gạch Tây Ban Nha HL612127 với kích thước tiêu chuẩn và tính thẩm mỹ cao mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu. Hiện nay, chế độ gạch đang được đông đảo người dùng gia đình và công trình ưa chuộng. Gạch có màu sắc hiện đại và kích thước tiêu chuẩn mang đến sự phù hợp cao với nhiều không gian. Bạn có thể tạo ra các không gian gia đình hoặc biệt thự, chung cư cao cấp, khách sạn, resort, ...

Gạch men bóng nhập khẩu cao cấp:

Gạch Tây Ban Nha HL7751B mang vẻ đẹp của đá cẩm thạch trong tự nhiên. Khi sử dụng ốp lát không gian sẽ toát lên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và đẳng cấp. Gạch được tạo thành từ bộ đá tự nhiên cao cấp nên độ chống thấm hút nước tốt, độ cứng cao, chịu lực tốt. Bề mặt gạch nhẵn, bóng mờ với những đường vân tự nhiên tinh tế có gam màu kem không bị lỗi mốt, không làm giảm giá trị công tình.

gach tay Ban Nha HL7751B
Gạch Tây Ban Nha HL7751B vân đá cao cấp
 
gach tay Ban Nha HL7752B
Gạch Tây Ban Nha HL7752B
Gạch Tây Ban Nha HL7752B được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của đá cẩm thạch tự nhiên. Kích thước 75x75cm bảo đảm tính thẩm mỹ tăng độ rộng của không gian. Một sự lựa chọn xứng tầm cho nhà ở sang trọng, đẳng cấp.
gach tay Ban Nha HL3987
Gạch Tây Ban Nha HL3987 cao cấp
Gạch Tây Ban Nha HL3987 là mẫu gạch ốp tường màu trắng vân đá chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu gạch với gam màu hiện đại cùng các đường vân nghệ thuật cho sự độc đáo và ấn tượng cho không gian sử dụng. Xương granite với ưu điểm chống chịu lực lớn tác động cho hiệu quả sử dụng lâu dài và chống thấm hút hiệu quả. 
gach Tay Ban Nha HL3959
Gạch Tây Ban Nha HL3959
Gạch kích thước 30x90 bề mặt bóng, họa tiết vân đá đẹp sang trọng. Mẫu gạch nhập khẩu này sẽ trở thành vật liệu thi công tạo nét đẳng cấp cho mỗi công trình. Họa tiết vân đá gam màu xám in phun kỹ thuật số nên sống động, sắc nét, sang trọng.
gach Tay Ban Nha HL3961
Gạch Tây Ban Nha HL3961
Gạch Tây Ban Nha HL3961 là mẫu gạch nhập khẩu cao cấp vân đá màu xám đen đậm cực đẳng cấp. Mẫu gạch này với kích thước 30x90cm phù hợp sử dụng ở nhiều công trình cần nhu cầu thẩm mỹ cao, diện tích rộng, có mật độ đi lại nhiều.
gach tay Ban Nha HL7768
Gạch Tây Ban Nha HL7768
Gạch nhập khẩu Tây Ban Nha HL7768 sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như xương gạch granite cứng chắc, mẫu mã đẹp tinh tế, sang trọng. Mẫu gạch này sẽ giúp nâng tầm giá trị cho mỗi công trình. Kích thước gạch 75x75cm thi công lát nền nhiều không gian công trình. 
Trên đây là một số mẫu gạch men cao cấp xu hướng nhất chất lượng và không có dấu hiệu lỗi mốt mà mình gợi ý cho bạn áp dụng vào công trình của mình nhé. Các bạn hãy là một khách hàng thông minh để lựa chọn được mẫu ưng ý nhất nhé.
Quý khách hàng có nhu cầu mua gạch nhập khẩu tham khảo báo giá tại:
bao gia chi tiet gach nhap khau tay ban nha moi nhat

Hiện tại Hải Linh đang cung cấp đầy đủ các mẫu gạch trên, mua sắm gạch ốp lát chính hãng tại Hải Linh bạn sẽ được thiết kế phòng mẫu miễn phí, nhận ngay giá sốc trong chương trình tri ân khách hàng đang diễn ra và được tặng keo dán gạch. Nhanh tay liên hệ Hải Linh ngay nhé!
Website gạch Tây Ban Nha nhập khẩu uy tín chất lượng, tham khảo thêm mẫu gạch tại: gachtaybannha.com.vn
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây